Sàn Âu Lạc

HotLine:

  • Mai Trang : 0977.285.119
  • Trọng Tiến : 0976 090 585

Cuộc đời và sự nghiệp kinh doanh khách sạn của ông Lê Thanh Thản

 

Lê Thanh Thản sinh năm 1949 tại Diễn Châu, Nghệ An. Năm 1974, khi “chỉ còn vài tháng là tốt nghiệp trung học”, ông lên đường tòng quân theo tiếng gọi của “chiến dịch cuối cùng” của cuộc kháng chiến chống Mỹ, trực tiếp tham gia chiến dịch giải phóng Huế và toàn bộ miền Nam với tư cách một chiến sỹ thông tin.


Chuỗi khách sản Mường Thanh


Ông Thản có ba người con, trong đó người con gái lớn Lê Thị Hoàng Yến đã được ông gửi ra nước ngoài tu nghiệp 7 năm. Trong sự khai trương khách sạn mới, con ông là bà Yến xuất hiện khá đĩnh đạc trong vai trò Tổng giám đốc trẻ trung và năng động.


Nhà đầu tư có biệt danh “đại gia điếu cày” này từng có trải nghiệm về kinh doanh khách sạn: năm 1993, khi mà “cả Điện Biên chưa có cái khách sạn nào”, ông đã quyết định xây khách sạn tư nhân đầu tiên.


Với “thắng lợi” đầu tiên đến vào năm 1994, khi Điện Biên tiến hành lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên và dòng người đổ về phải giành nhau để đặt phòng, ông Thản nhận thấy kinh doanh khách sạn là một hướng đi giàu triển vọng trong tương lai, nếu như biết đón đầu cơ hội.


Khách sạn đầu tiên trong chuỗi khách sạn Mường Thanh ngày nay chính thức xuất hiện vào năm 1997. Từ đó đến nay, Mường Thanh đã lặng lẽ triển khai đầu tư, đưa tới con số 39 khách sạn bây giờ. Trên bước đường này, bước ngoặt đáng kể nhất chính là việc đầu tư khách sạn Mường Thanh Hà Nội, được khai trương vào tháng 9/2009.
Khách sạn này đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế trong chuỗi khách sạn Mường Thanh, đánh dấu sự chuyển hướng đầu tư chiến lược vào việc xây dựng và kinh doanh các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 đến 5 sao.


Giờ đây, chuỗi khách sạn Mường Thanh đã có mặt ở các tỉnh thành như Nghệ An, Quảng Ninh.


Đầu năm 2013, một nhà đầu tư Nhật Bản là tập đoàn Toyoko Inn đã công bố kế hoạch đầu tư xây dựng 100 khách sạn 3-5 sao tại Việt Nam, bao gồm cả thuê lại và xây mới. Tuyên bố là vậy nhưng rồi nhà đầu tư này sớm bỏ đi, để kế hoạch này lại trên giấy.


Khi mọi người dường như đã quên cái tên Toyoko Inn, ông Lê Thanh Thản lại ghi nhớ câu chuyện này và tự nhủ, nếu một công ty nước ngoài có thể thực hiện tham vọng ấy, thì tại sao một công ty trong nước có tiềm lực tài chính lại không thể làm? Và từ đó ông có ý tưởng sẽ đầu tư chuỗi khách sạn của mình trên toàn quốc.


Chiến lược “phủ sóng” được ông Thản và các đồng sự lặng lẽ thực hiện trong nhiều năm qua, đặc biệt trong hai năm gần đây.


Thành công trong việc tung ra thị trường hàng ngàn căn hộ giá rẻ, song nhà đầu tư giàu kinh nghiệm này nhận thấy, mảng nhà ở thương mại sẽ không bền vững. Trong khi đó, hệ thống khách sạn có thể đưa lại lợi nhuận dài hạn.


Với 39 khách sạn, Mường Thanh hiện có 3.000 nhân viên và tổng cộng hơn 5.000 phòng, một kỷ lục của ngành du lịch Việt Nam.
Nhưng tập đoàn này xác định, trong chiến lược phát triển được công bố chính thức, Mường Thanh xác định trong thời gian tới, sẽ “tiếp tục xây dựng và mở rộng thị trường, không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà còn tiến từng bước vững chắc ra thị trường các nước trong khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống khách sạn thuần Việt cao cấp hàng đầu Việt Nam”.


Kế hoạch “xuất ngoại” cũng đã được khởi động với kế hoạch đầu tư khách sạn Mường Thanh tại Lào, sau khi đã mua lại một lô đất vàng tại Vientiane.
Với quy mô 35 tầng, Mường Thanh Vientiane sẽ là điểm nhấn đầu tư ra nước ngoài của Mường Thanh. Trong khi đó, sau khi khai trương tới 6 khách sạn trong năm 2014, tập đoàn này dự kiến sẽ khai trương thêm 10 khách sạn khác trong năm 2015.

  • Tags:

CÔNG TY CÔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN ÂU LẠC

Địa chỉ: Trụ sở chính - Phòng 2501, Tòa Nhà HH2 Bắc Hà, Đường Lê Văn Lương kéo dài, Thanh Xuân, Hà Nội

Văn Phòng phía nam: Phòng 907, Toà nhà 90 Nguyễn Hữu Cảnh, P12, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Email:info@sanaulac.vn - ĐT: 04.6666.1660 / 0904676933

Sanaulac.vn All Rights Reserved .

Web Analytics