Feng shui

10 Nguyên tắc phong thủy phòng ngủ áp dụng cho tất cả nhà

CEO Quynh FLower

Phòng ngủ có thể xem là không gian chúng ta dành thời gian nhiều nhất trong nhà. Điều này càng có cơ sở khi xem xét rằng một người trưởng thành trung bình dành ít...

Phòng ngủ có thể xem là không gian chúng ta dành thời gian nhiều nhất trong nhà. Điều này càng có cơ sở khi xem xét rằng một người trưởng thành trung bình dành ít nhất 10 giờ mỗi ngày bên ngoài nhà vào các ngày làm việc. 10 giờ bao gồm công việc tại văn phòng, đi lại, làm các việc vặt và thậm chí giao lưu xã hội, v.v. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn xem TV, làm đẹp cá nhân hay thậm chí chơi game trên điện thoại thông minh trong phòng ngủ. Tuy nhiên, phần lớn thời gian chúng ta dành trong phòng ngủ chính là để ngủ. Và khi chúng ta đang trong giấc ngủ, chúng ta đặt mình trong tình trạng dễ bị ảnh hưởng bởi năng lượng xung quanh ta. Điều này chính là một lý do lớn tại sao phòng ngủ là một trong những không gian cá nhân quan trọng nhất mà chúng ta cần chú ý đến trong phong thủy.

Yêu cầu và những điều cần biết

Phong thủy phòng ngủ của mỗi người sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào từng người và từng phòng ngủ với những đặc điểm riêng biệt. Một số yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng ngủ bao gồm:

  • Bố trí
  • Kích thước
  • Bazi (phân tích ngày tháng năm sinh)
  • Vị trí theo hướng nhà
  • Bản đồ năng lượng như sao bay và 8 căn, v.v.

Mặc dù việc xem xét chi tiết phong thủy phòng ngủ sẽ đòi hỏi một người bài bản để khám phá các chi tiết đa dạng, nhưng thực tế là có một số nguyên tắc phong thủy phòng ngủ áp dụng cho tất cả các căn nhà mà bạn không cần cần la bàn hoặc tính toán phức tạp để đánh giá chúng. Tuân theo các nguyên tắc này thường đã đủ giúp cư dân tránh xui xẻo và có thể tăng cường may mắn.

1) Cửa chính không được thấy cửa phòng ngủ

Không quan trọng là phòng chính hay phòng phụ, khi bước vào nhà qua cửa chính, bạn không nên nhìn thấy cửa phòng ngủ. Không quan trọng là cửa phòng nằm trước cửa chính, ở bên cạnh cửa chính hoặc nằm chéo qua cửa chính. Miễn là cửa phòng nằm trong tầm nhìn khi bạn bước vào nhà, điều này sẽ gây mất năng lượng. Hiện tượng này gây xui xẻo đối với thành viên gia đình trong các lĩnh vực như tài lộc, mối quan hệ và hòa thuận. Nếu gặp vấn đề phong thủy này, biện pháp tốt nhất là di chuyển cửa phòng ngủ. Nếu không, hãy sử dụng màn chắn để chặn tầm nhìn từ cửa chính hoặc lắp rèm cửa.

2) Vị trí giường ngủ

Vì giường là món nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ, vị trí và đặt giường đóng vai trò quan trọng trong phong thủy không gian. Điều này đã được thảo luận kỹ chi tiết ở đây. Nhưng để tóm tắt những điểm chính, giường không nên:

  • Đặt chân người ngủ hướng ra cửa vào
  • Có cửa sổ phía sau đầu giường
  • Có dầm qua giường
  • Các cửa phòng vệ sinh cắt qua khung giường
  • Đặt giường trong tư thế lơ lửng không dựa vào tường
  • Nhìn thấy nhà vệ sinh từ giường
  • Có quạt trần phía trên
  • Có gương phản chiếu giường
  • Đầu người ngủ hướng về hướng thuận lợi
  • Có không gian đi lại hai bên giường Nếu bạn gặp tình huống không mong muốn có tất cả các yếu tố trên, cách đơn giản nhất để giảm thiểu những nguồn năng lượng xấu là sử dụng giường kín.

    3) Không có sinh vật sống làm cư dân cố định

    Phòng ngủ tại nhà không thể phủ nhận là không gian yin. Điều này có nghĩa là nó không bao giờ được sử dụng như những vùng hoạt động quá nhiều như phòng khách. Sự hiện diện của sinh vật sống ngoài người dùng có thể tạo ra quá nhiều năng lượng yang, gây xáo trộn chất lượng giấc ngủ và làm suy nghĩ căng thẳng. Đây là lý do tại sao những chuyên gia phong thủy thường khuyến nghị rằng sinh vật sống như cây cảnh và thú cưng như cá trong hồ nuôi nên được chuyển ra khỏi phòng ngủ ngay lập tức. Những sinh vật này thường trở thành cư dân cố định của phòng ngủ và không phù hợp để duy trì không khí yin của không gian. Trong khi các chú mèo và chú chó tạo ra năng lượng yang đáng kể gây xáo trộn luồng năng lượng của không gian, chúng thường di chuyển khắp nhà và không dành hết thời gian trong phòng ngủ. Nếu bạn là người yêu chó hoặc mê mèo, không sao cả để chúng chia sẻ phòng ngủ khi bạn ngủ miễn là chúng không bị khóa trong phòng 24 giờ một ngày. Nếu bạn muốn có cây cảnh, có thể do yêu cầu thiết kế nội thất hoặc để chặn mũi tên độc của một cột trần, cây cảnh giả có thể là một lựa chọn tốt hơn so với cây thật. Và càng nhỏ, càng tốt. Hãy nhớ rằng cây cảnh cạnh tranh với bạn đối với oxy vào ban đêm khi không có nguồn ánh sáng cho quá trình quang hợp diễn ra. Điều này không thực sự lý tưởng từ quan điểm sức khỏe khi bạn cần oxy đó để nạp lại cơ thể khi nghỉ ngơi.

    4) Rèm cửa

    Trừ khi bạn sống trong một phòng không có cửa sổ, rèm cửa là những vật trang trí phong thủy cần thiết. Lý do thực tế đơn giản là cần có cách để chặn ánh sáng tự nhiên khỏi đi vào không gian khi cần thiết. Điều này nhằm duy trì không gian yin nơi cư dân có thể nghỉ ngơi một cách thích hợp. Nếu bạn thức dậy bởi ánh sáng mặt trời mỗi ngày, ngay cả khi không phải ngày làm việc, bạn sẽ đồng ý rằng bạn thực sự cần thêm giấc ngủ khi không cần phải thức dậy sớm. Mặc dù việc thức dậy bởi ánh sáng mặt trời đôi khi được coi là một điềm lành, nhưng việc cài đặt này không được tính. Ngay cả khi bạn không có cửa sổ hướng ra mặt trời từ phía đông, ánh sáng sáng sớm nhất cũng có thể đủ sáng để gây gián đoạn cho giấc ngủ của chúng ta. Các lựa chọn thay thế cho rèm cửa như rèm cản cũng có thể hữu ích cho mục đích này. Nhưng đôi khi, hình dạng và hình thức của chúng có thể gây hiềm khích cho năng lượng trong không gian. Vì vậy, rèm cửa là cách an toàn nhất. Bạn có thể chọn lựa rèm cửa ngày đêm phù hợp với nhu cầu khác nhau khi cần thiết.

    5) Tranh ảnh

    Tranh ảnh không được khuyến nghị cho phòng ngủ, đặc biệt là những bức tranh có kích thước lớn. Nếu buộc phải sử dụng, chỉ nên sử dụng tranh ảnh trừu tượng. Các bức tranh về cảnh quan, động vật, con người, v.v. gây tác động tiềm thức đến tâm trí của chúng ta và thường tạo ra những suy nghĩ hoạt động. Thường tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ và gây ra những cơn ác mộng. Nếu bạn có bức tranh về con sói trong phòng ngủ chẳng hạn, liệu bạn có ngờ rằng hình ảnh của con mồi cố gắng nhìn trộm bạn khi bạn ngáy vào ban đêm một chút khó chịu không? Khung tranh nhỏ đặt trên bàn đầu giường, bàn trang điểm và bàn là đều thông thường vì chúng không có sự hiện diện nổi bật trong không gian. Bởi vì phòng ngủ là không gian cá nhân, nói rằng các điểm đặt trong các bức tranh cho biết người đó đang ở đâu và mục tiêu của người đó là gì. Vì vậy, nếu bạn có bức tranh về phụ nữ cô đơn trong phòng ngủ, đừng than phiền về việc độc thân của bạn. Và nếu bạn có bức tranh về một con đường trống rỗng không đâu đây, đó có thể là lý do tại sao sự nghiệp của bạn đứng yên với không tiến bộ trong nhiều năm.

    6) Làm sạch

    Rác rưởi là một trong những kẻ thù chính của phong thủy. Chúng không chỉ làm mờ tầm suy nghĩ mà còn biến chất lượng năng lượng của không gian chúng ta sống. Tuy nhiên, một số nhà sáng tạo đã nhận thấy rằng rác rưởi truyền cảm hứng để nghĩ ra ngoài hộp. Một số thậm chí khẳng định rằng tác phẩm hay nhất của họ chỉ có thể thành công từ không gian sáng tạo lộn xộn mà họ đã tạo ra cho chính mình. Vì vậy, trừ khi bạn cần rác rưởi để tạo ra môi trường cụ thể cho mục đích cụ thể, phòng ngủ vẫn tốt nhất khi để trống.

    7) Phòng có hình dạng lạ

    Hình dạng phòng ngủ nên là vuông hoặc hình chữ nhật. Điều này liên quan trực tiếp đến phong thủy của hình dạng đất. Mặc dù điều này có thể nghe có vẻ như một quy luật xây dựng nhà đối với nhiều người, rất nhiều ngôi nhà có phòng ngủ hình dạng lạ mà cư dân phải chú ý. Điều này có thể do kiến ​​trúc sư cố gắng biểu thị cái gu thẩm mỹ của mình, một hạn chế về đất sẵn có để làm việc hoặc thậm chí là một yêu cầu cụ thể từ chủ nhân cho nhà thầu. Dù nguyên nhân là gì, thực tế là có một cách đơn giản để khắc phục vấn đề này cho dù bạn sống trong một phòng hình tam giác, phòng hình bán nhọn, phòng tròn, v.v. Sử dụng chia tách, rèm ngăn, rèm nội thất hoặc ngay cả tủ để đánh dấu một không gian ngủ hình chữ nhật hoặc vuông. Trong khi hình dạng phòng ban đầu vẫn còn, giải pháp này có thể giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của một số hình dạng phòng cụ thể đối với cư dân. Ví dụ, một phòng tam giác thường được coi là một phòng hình lửa. Những loại phòng này có thể khiến những người ở trong cảm thấy bực bội, hay thay đổi không kiên nhẫn và kỳ quặc.

    8) Không có giường dự phòng

    Người ở trong phòng ngủ chỉ có thể nằm và ngủ trên giường. Không quan trọng nó là giường cỡ lớn, cỡ queen, đôi hoặc đơn. Nó nên là nơi duy nhất mà bạn có thể ngủ. Các bộ trang trí hoặc nội thất thường được tìm thấy trong phòng ngủ như:

  • Bàn massage
  • Bộ ghế sofa
  • Giường dự phòng
  • V.v. Sự hiện diện của những bộ trang trí vượt quá có thể tạo ra xu hướng để một trong hai bên trong một mối quan hệ trốn tránh. Điều tương tự cũng có thể nói với nguyên tắc phong thủy phòng ngủ kế tiếp.

    9) Phòng nội trong phòng

    Căn nguyên phong thủy này là một trong những nguyên nhân lớn gây ghen tuông và sự ngoại tình trong hôn nhân. Khái niệm này cho rằng không nên có một phòng nội trong một phòng. Điều này tượng trưng cho một bên thứ ba xâm nhập vào mối quan hệ. Dù hôn nhân của bạn là hạnh phúc hay thảm họa là một câu hỏi khác. Nhưng có một bên thứ ba gây hỗn loạn trong hòa bình hôn nhân là điều mà ai cũng có lẽ muốn tránh. Câu hỏi kế tiếp là cái gì cấu thành một phòng nội trong phòng? Đây thực sự là một câu hỏi rất công bằng vì phòng ngủ chính ngày nay có thể có những phòng tắm sang trọng, phòng thay đồ rộng rãi, các ngăn kín ẩn như phòng chống hỗn loạn nhưng đẹp mắt, v.v. Điều này dựa vào hai yếu tố quan trọng.

  • Tỉ lệ kích thước so với phòng ngủ?
  • Có cửa riêng không? Nếu không gian bị nhốt trong phòng chiếm khoảng một phần ba diện tích sàn tổng và có cửa ra/vào riêng của riêng nó, thì đó là một "phòng" trong phòng. Lưu ý rằng cửa không giống như lối vào. Khi cấu hình này có mặt, bạn có thể gỡ bỏ "phòng" bằng cách tháo dỡ cửa hoặc giảm diện tích của nó bằng cách di chuyển tường chính liền kề hai không gian.

    10) Không có cửa sổ dưới chiều cao của giường

    Nhiều thiết kế phòng hiện đại đã tích hợp cửa sổ toàn bộ chiều cao kính mở rộng tầm nhìn quan sát không gian bên ngoài. Trên thực tế, điều này có thể rất phổ biến khi có ban công gắn liền với phòng ngủ. Điều này có ý nghĩa lớn khi bạn có một khung giường kính ở dưới chiều cao của giường, cư dân được coi là ngủ trong giường lơ lửng. Mặc dù tác động tiêu cực của hiện tượng này thường nhỏ trừ khi bị tồi tệ hơn nếu bạn ngủ theo cách này, nhưng nó chắc chắn không lý tưởng cho phong thủy khi ngủ.

1