Interior

41 Ý tưởng trang trí văn phòng để tạo không gian làm việc tuyệt vời và năng suất

CEO Quynh FLower

Trang trí văn phòng có vai trò quan trọng trong tâm lý của nhân viên. Cách một văn phòng trông và cảm nhận có thể truyền cảm hứng cho người lao động và cải thiện...

Trang trí văn phòng có vai trò quan trọng trong tâm lý của nhân viên. Cách một văn phòng trông và cảm nhận có thể truyền cảm hứng cho người lao động và cải thiện tâm trạng của nhân viên. Điều này không chỉ liên quan đến việc tạo sự thẩm mỹ mà còn về sự hữu ích của không gian làm việc.

Nó là sự kết hợp giữa thẩm mỹ và tiện ích, là yếu tố quyết định sự nhiệt tình của nhân viên đối với công việc. Một văn phòng được trang bị đẹp còn có tác động tích cực đến năng suất của nhân viên và cả sự tuyển dụng tốt hơn.

Vì vậy, bạn cần có một cái nhìn tổng quan về các ý tưởng trang trí văn phòng để chơi theo.

Trang trí văn phòng của bạn phải nói rất nhiều về môi trường văn phòng của bạn. Dù bạn tạo ra không gian làm việc thư giãn, một bầu không khí văn phòng thoải mái hay một tư duy chuyên nghiệp nghiêm túc, v.v. Trang trí của bạn phải nói về thương hiệu của bạn, điều này đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về trang trí nơi làm việc.

Việc nắm vững những ý tưởng này không chỉ đơn thuần là mua những sản phẩm đẹp nhất. Điều quan trọng là biết điều gì làm việc tốt nhất trong môi trường làm việc và đồng thời phù hợp với văn phòng của bạn nhất. Vì vậy, để giúp bạn làm đúng, đây là những gợi ý tốt nhất của chúng tôi về ý tưởng trang trí văn phòng cho không gian làm việc của bạn.

1. Hiển thị tầm nhìn và sứ mệnh công ty

Trang trí văn phòng của một công ty nên nói lên chính công ty đó. Nó là sự phản ánh của những gì mà công ty đại diện. Cách tốt nhất để làm điều này là hiển thị tầm nhìn và sứ mệnh của công ty trên tường một cách hấp dẫn.

Tầm nhìn được hiển thị sẽ nhắc nhở nhân viên về cái mà doanh nghiệp được xây dựng và thúc đẩy họ đạt được nhiều hơn nữa. Trong trường hợp này, công ty có tên là swag.com có thể giúp bạn. Họ cung cấp các thiết kế tường tùy chỉnh được tải lên bởi bạn và gửi chúng theo từng phần.

Sau khi nhận hàng, bạn có thể thiết lập chúng thông qua một loạt các bước dễ dàng.

2. Màu sắc

Màu sắc là một yếu tố quan trọng khi trang trí không gian văn phòng. Bạn không nên quá phức tạp với nhiều màu sắc khác nhau. Chúng tôi khuyến nghị bạn nên giữ nguyên màu của thương hiệu của bạn.

Điều này sẽ tạo nên một dòng chảy tuyệt đẹp giữa doanh nghiệp và không gian văn phòng. Nếu bạn muốn làm văn phòng của mình trở nên đa sắc màu hơn, hãy tránh sử dụng quá nhiều các biến thể khác nhau. Sự kết hợp nhiều màu sắc trên một bức tường duy nhất là một sai lầm lớn.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các kết hợp màu cụ thể cho các tường, trần, sàn, v.v. Hãy chú ý đến tác động tâm lý của các màu sắc khác nhau và ý nghĩa mà chúng mang. Đối với không gian văn phòng, các sắc đỏ, xanh, vàng, xanh lá cây, tím, cam và xám đều xuất sắc.

3. Tượng trưng của logo công ty

Việc có một tượng trưng của logo công ty ở giữa khu vực văn phòng cũng là một cách tuyệt vời để chuyển tải nhịp sống văn phòng vào không gian làm việc. Nó tuyệt vời để thể hiện cá nhân thương hiệu của bạn và cũng có thể trở thành một món đồ trang trí khởi đầu cuộc trò chuyện tốt đẹp.

Ví dụ, câu chuyện đằng sau biểu tượng, ý nghĩa của biểu tượng, v.v. Nó chỉ là một món đồ trang trí, nhưng nếu sử dụng đúng cách, nó cũng có thể trở thành một công cụ tiếp thị tuyệt vời.

4. Tác phẩm nghệ thuật trên tường

Hầu hết các văn phòng đều có những tác phẩm nghệ thuật trên tường được tạo ra bởi các nghệ sĩ địa phương. Những tác phẩm nghệ thuật được vẽ tay này tạo nên sự thẩm mỹ đáng kinh ngạc cho một công ty. Hơn nữa, nó cũng giúp khuyến khích cộng đồng nghệ thuật địa phương.

Tuy nhiên, trước khi chọn một tác phẩm nghệ thuật như vậy, bạn phải cẩn trọng trong việc lựa chọn. Nghệ thuật vẽ tường này vẫn được sử dụng trong không gian văn phòng, vì vậy nó phải có liên quan đến công ty. Do đó, trước khi thuê một nghệ sĩ, hãy xem cách họ hiểu về nghệ thuật của công ty của bạn.

Bạn chỉ nên thuê nghệ sĩ nếu bạn thấy nghệ thuật phù hợp với thương hiệu của mình.

5. Đồ nội thất sành điệu

Nội thất văn phòng là một trong những thành phần quan trọng của không gian làm việc. Nó phải được sử dụng hàng ngày và phải đáng tin cậy. Đồ nội thất cũng không được nhàm chán.

Hiện nay, thị trường đầy đủ các loại đồ nội thất bền và phong cách để bạn lựa chọn cho văn phòng của mình. Có nhiều loại ghế sofa, ghế, bàn, bàn máy tính khác nhau mà bạn có thể dễ dàng chọn cho văn phòng của mình.

6. Thảm

Thảm có thể được sử dụng để định hình không gian mà không cần sử dụng bất kỳ rào cản vật lý nào. Một số tấm thảm xung quanh văn phòng cũng có thể làm sống lại không gian làm việc.

Tuy nhiên, trong khi có thảm, bạn phải chú ý đến vệ sinh nơi làm việc thích hợp. Nếu không làm sạch chúng cẩn thận, chúng có thể trở thành nơi trú ngụ cho mạng bụi có thể gây hại đến không khí xung quanh. Bạn phải làm sạch chúng bằng nước thoroughafter thay vì chỉ hút chúng.

7. Bức tranh

Nếu bạn đang tìm kiếm trang trí văn phòng trên ngân sách, thì tranh là một lựa chọn có giá trị. Chúng thường rẻ tiền, chiếm ít không gian và tạo ra một cảm giác tuyệt vời trong phòng. Trong hầu hết các không gian văn phòng, những tác phẩm nghệ thuật này xuất hiện với màu đen trắng tinh tế.

Chúng lấy cảm hứng từ không gian công sở theo cách tối giản tinh tế không gây chói mắt. Hoặc, bạn cũng có thể đi mạnh với nghệ thuật màu sắc để hiển thị không gian văn phòng trẻ trung và sôi động. Sự sáng tạo của bạn chỉ giới hạn bởi trí tưởng tượng.

8. Gương

Gương trong không gian làm việc văn phòng thêm phần tinh tế và chuyên nghiệp cho công ty. Nó cũng có thể làm cho không gian trông rộng hơn. Điều này cũng giúp văn phòng của bạn trở nên mở và thân thiện hơn.

9. Màn chia thay vì Tường

Một không gian văn phòng mở trông rộng hơn và chuyên nghiệp hơn trong thế giới kinh doanh hiện đại. Ngoài ra, việc có một không gian mở còn có nghĩa là phá bỏ các bức tường, đóng góp cho việc giao tiếp trong môi trường làm việc cải thiện.

Để thích nghi với môi trường làm việc mở, bạn có thể thay thế các bức tường bằng màn chia.

10. Không gian làm việc khác nhau

Nên phân chia không gian làm việc thành các đơn vị khác nhau. Tức là có một diện mạo và cảm giác khác nhau cho các phòng. Có thể là phòng họp, phòng nghỉ, hành lang văn phòng, chỗ ngồi riêng lẻ, v.v.

Bạn có thể thiết kế những phòng này theo nhu cầu sử dụng. Trong khi phòng họp có thể mang một diện mạo nghiêm túc với các loại ghế và bàn văn phòng, các chỗ ngồi riêng lẻ có thể theo ý muốn của nhân viên. Tương tự, bạn có thể có một diện mạo thoải mái hơn trong phòng giải lao với các túi đậu, v.v.

11. Không gian cá nhân hóa

Hãy cho phép và khích lệ nhân viên cá nhân hóa văn phòng cá nhân của họ. Điều này sẽ mang đến những màu sắc mới và cũng giúp nhân viên làm việc dễ dàng hơn. Bởi vì việc tùy chỉnh không gian làm việc của họ, họ có thể trang trí và sắp xếp không gian của mình với những thứ mà họ thích.

Ngoài ra, làm việc trong không gian cá nhân của họ sẽ tăng năng suất.

12. Ánh sáng tự nhiên

Việc có ánh sáng tự nhiên có sẵn là yếu tố quan trọng nhất trong không gian văn phòng. Làm việc liên tục dưới ánh sáng nhân tạo không chỉ gây căng thẳng cho mắt mà còn gây hại cho sức khỏe tổng thể của nhân viên. Trong trường hợp này, việc có ánh sáng mặt trời suốt cả ngày là một giải pháp tuyệt vời.

Ở đây, bạn phải để cửa sổ của mình mở và không che chắn bằng rèm. Nếu bạn cần rèm cửa, hãy chọn vải nhẹ. Hãy để rèm cửa mở suốt cả ngày để có ánh sáng mặt trời tốt hơn vào không gian văn phòng.

13. Thư viện nhỏ

Kiến thức quan trọng để vượt lên trên đối thủ của bạn. Vì vậy, bạn luôn phải cập nhật tất cả thông tin cần thiết. Một cách để làm điều này là qua sách. Việc có một thư viện nhỏ với ba hoặc bốn kệ sách nên thực hiện công việc này.

Kệ sách được duy trì một cách đúng đắn cũng tăng thêm không gian văn phòng và khiến nó trông chuyên nghiệp hơn. Trong trường hợp không gian bị hạn chế, bạn chỉ cần đặt một số cuốn sách liên quan đến ngành của bạn lên một chiếc bàn cà phê.

14. Bar ăn nhẹ

Ẩm thực lành mạnh là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe nhân viên. Nó giúp nhân viên giữ gìn sức khỏe và giữ cho bản thân họ sáng sủa. Ở đây, việc có một snack bar là một ý tưởng tuyệt vời.

Bạn có thể có các loại sản phẩm hữu cơ, trái cây, cà phê và mọi loại đồ ăn nhẹ mà nhân viên có thể cần trong một ngày làm việc. Một snack bar cũng có thể là một cách tuyệt vời để nhân viên của bạn hiểu nhau hơn một cách không chính thức. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn giữa các nhân viên.

15. Ánh sáng

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong trang trí văn phòng. Nó phải phù hợp và đáng tin cậy cho việc sử dụng hàng ngày và cũng trông tuyệt vời cho không gian văn phòng. Khi mua ánh sáng, bạn nên loại bỏ ánh sáng huỳnh quang khắc nghiệt vì nó gây căng thẳng cho mắt và gây đau nửa đầu.

Trong không gian văn phòng, bạn nên chọn nguồn ánh sáng chỉ mức đơn. Ở đây, bạn cũng có thể cung cấp đèn bàn trong mỗi cubicle để nhân viên của bạn sử dụng một cách tốt nhất.


Đó là các ý tưởng trang trí văn phòng tuyệt vời nhất của chúng tôi cho không gian làm việc tuyệt vời và năng suất. Mặc dù một số trong số này có thể đắt tiền, nhưng hầu hết không phải là vậy. Vì vậy, với những ý tưởng này, bạn có thể có một môi trường làm việc tuyệt vời trên ngân sách của mình.

Hiện nay, vì dịch COVID-19, hầu hết chúng ta không ở gần không gian văn phòng. Vậy nên, chúng ta hãy nhìn qua một số ý tưởng cho không gian văn phòng mới của chúng ta, văn phòng tại nhà.

Ý tưởng trang trí văn phòng tại nhà

Vì tình hình dịch hiện tại, chắc chắn văn phòng làm việc mới của bạn là văn phòng tại nhà. Vì vậy, chỉ có ý tưởng trang trí cho văn phòng tại nhà mà bạn có thể nghĩ đến. Vậy, đây là những ý tưởng trang trí văn phòng tại nhà phù hợp với ngân sách của bạn:

  • Cây trong nhà
  • Hoa
  • Đồ nội thất làm việc tại nhà chuyên dụng
  • Thảm
  • Bức tranh
  • Ánh sáng tự nhiên
  • Màu sắc ấm áp
  • Hương thơm
  • Một không gian làm việc thoải mái và hấp dẫn về mặt thẩm mỹ
  • Đèn bàn
  • Poster
  • Đồ trang trí thu thập

Những ý tưởng tối giản này hoàn hảo cho không gian nhỏ và là những ý tưởng trang trí văn phòng tại nhà phù hợp với ngân sách.

Kết luận

Trang trí văn phòng là điều đầu tiên mà một cá nhân nhìn thấy khi bước vào công ty. Kỹ thuật này làm nên ấn tượng đầu tiên của cánh nhân viên trong ngày làm việc. Vì vậy, những ý tưởng trang trí văn phòng trên đây đảm bảo mang lại một khởi đầu tuyệt vời cho việc này.

Chọn bất kỳ ý tưởng trang trí văn phòng nào từ những gợi ý trên đây đều sẽ tạo nên môi trường làm việc tuyệt vời. Mặc dù một số trong số này có thể đắt tiền, nhưng hầu hết không phải là vậy. Vì vậy, với những ý tưởng này, bạn có thể có một không gian làm việc tuyệt vời trên ngân sách của mình.

1