Feng shui

7 Mẹo Phong Thủy Áp Dụng Cho Phòng Tắm Của Bạn

CEO Quynh FLower

Phòng tắm phong thủy là một điều được yêu cầu cao trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Mọi người đều tìm kiếm một nơi trốn tránh khỏi nhịp sống hiện đại này. Theo nghĩa...

Phòng tắm phong thủy là một điều được yêu cầu cao trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Mọi người đều tìm kiếm một nơi trốn tránh khỏi nhịp sống hiện đại này. Theo nghĩa đó, phòng tắm là nơi bạn có thể ở một mình, lắng nghe chính mình và tận hưởng thời gian trôi qua.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo phong thủy áp dụng cho phòng tắm của bạn. Trước đó, hãy cùng tìm hiểu một chút về Phong Thủy.

Phong Thủy là gì?

Phong Thủy là việc hiểu về tự nhiên và duy trì sự cân bằng giữa con người, không gian sống và tự nhiên. Để duy trì sự cân bằng, nghệ thuật cổ Trung Quốc này khuyến nghị sắp xếp đồ vật, phòng trọ và con người trong một sự hòa hợp tốt. Theo đó, Chi thúc đẩy sự an lành và hòa bình của chúng ta khi sự sắp đặt các yếu tố là tối ưu. Tối ưu này liên quan chặt chẽ đến năm yếu tố cơ bản của cuộc sống: nước, đất, lửa, kim loại và gỗ.

Trong ngôi nhà của bạn, có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tuân theo các nguyên tắc của Phong Thủy. Với tư cách là một nơi trú ẩn và nơi tĩnh lặng, phòng tắm của bạn có thể là bước đầu tiên mà bạn có thể thực hiện trong thế giới của Phong Thủy. Những điều bạn có thể làm để có một phòng tắm phong thủy không giới hạn trong danh sách dưới đây, nhưng chúng vẫn sẽ giúp bạn rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo phong thủy cho phòng tắm.

1. Sử dụng màu sắc nhẹ bên trong

Những tông màu gỗ nhạt trên tủ phòng tắm và các bức tường trắng kem là điển hình cho phòng tắm phong thủy. Tuy nhiên, có nhiều lựa chọn khác trong phạm vi trang trí và màu sắc phòng tắm phong thủy. Ví dụ, màu xanh nhạt và một số tông màu màu xanh tím và màu xanh da trời là hoàn hảo cho phòng tắm phong thủy vì màu sắc được lấy cảm hứng từ nước thường được ưa chuộng trong phòng tắm phong thủy.

Màu sắc pastel nhạt cũng quan trọng trong nguyên tắc phong thủy. Do đó, nếu bạn muốn chọn màu đỏ, bạn có thể chọn màu hồng đào với một số tông màu vàng hoặc trắng. Như bạn thấy, chuyển từ các màu sắc rực rỡ sang màu sắc nhạt và pastel sẽ khiến phòng tắm của bạn trở nên phù hợp với phong cách phong thủy.

2. Những giọt ánh sáng tự nhiên

Công nghệ chiếu sáng nội thất đã được cải thiện rất nhiều nhờ công nghệ tiên tiến, và hiện nay có rất nhiều lựa chọn ánh sáng trên thị trường. Tuy nhiên, không gì có thể so sánh được với ánh sáng tự nhiên trong một phòng tắm cho phong thủy. Ánh sáng tự nhiên mang lại sức khỏe và năng lượng cho bạn. Hơn nữa, ánh sáng tự nhiên trong phòng tắm phong thủy trông mời gọi và thư giãn hơn.

Nếu thiết kế ngôi nhà của bạn cho phép đặt một cửa sổ hình ảnh, bạn thật may mắn. Hãy thay thế cửa sổ nhỏ cũ của bạn bằng một cửa sổ hình ảnh lớn, cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng tắm của bạn, mang lại cảnh quan bên ngoài và không khí trong lành bên trong. Nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư, hiện nay có công nghệ kính và cửa sổ tốt để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

3. Đặt nến

Nến là một trong những vật phẩm trị liệu phổ biến nhất trong phong thủy. Phòng tắm chủ yếu lấy cảm hứng từ nước, và thêm một chút lửa sẽ mang lại năng lượng cân bằng tốt trong phòng tắm của bạn. Năng lượng bao gồm cảm giác linh thiêng, niềm đam mê, sáng tạo và sự sống động. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý trước khi đặt nến trong phòng tắm của bạn.

Ví dụ, bạn nên chọn những cây nến chất lượng như nến đậu nành hoặc nến mật ong để cải thiện chất lượng không khí bên trong. Bạn cũng nên chọn những cây nến có màu sắc phù hợp với tường và tủ phòng tắm. Thậm chí cả các đế nến cũng có ý nghĩa lớn đối với một phòng tắm phong thủy.

4. Để chỗ cho cây cảnh

Một phòng tắm phong thủy không thể thiếu cây cảnh phong thủy bên trong. Mặc dù có nhiều loại cây cảnh khác nhau, nhưng một số loại cây cụ thể đang trở thành xu hướng trong các biện pháp chữa trị phong thủy như tre may mắn, cây sansevieria, cây pothos và cây philodendron.

Theo nguyên tắc phong thủy, cây cảnh mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc. Nếu được đặt một cách chiến lược, chúng có thể giúp luồng năng lượng tích cực trong phòng tắm của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cây cảnh dựa trên màu sắc và trang trí tổng thể của phòng tắm. Chúng không nên quá nhiều và quá màu sắc.

5. Hãy cẩn thận với gương

Gương nói chung liên quan đến yếu tố nước, có thể tán xạ năng lượng ra không gian xung quanh. Thông thường, phòng tắm có lưu lượng giao thông nhiều trong suốt ngày, và năng lượng trong phòng tắm là tiêu cực do các hoạt động của chúng ta. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng gương nếu bạn nghĩ rằng bạn đã giải quyết được vấn đề năng lượng trong phòng tắm phong thủy của bạn (ví dụ, xem xét các mẹo khác trong bài viết này).

Sau khi bạn đã quyết định đặt một cái gương trong phòng tắm của mình, hãy đảm bảo bạn không đặt nó ngay đối diện cửa phòng tắm. Việc đặt một cái gương ngay đối diện cửa luôn không được khuyến nghị trong các biện pháp chữa trị phong thủy. Ngoài ra, đặt một gương hướng về bồn cầu có thể làm tăng năng lượng tiêu cực ở đó và làm kỳ lạ đối với nhiều người. Cuối cùng, bạn cũng nên xem xét kiểu dáng và màu sắc của khung gương trước khi đặt nó trong phòng tắm của bạn.

6. Loại bỏ đồ rối

Bất cứ thứ gì vi phạm bố cục phòng tắm phong thủy hoặc trang trí phòng tắm phong thủy đều có thể xem là đồ rối. Đồ rối là một trong những nguyên nhân lớn gây sự bất an và xung đột cả về mặt vật lý và tinh thần. Ngôi nhà của bạn không bao giờ cảm thấy yên bình khi xung quanh có quá nhiều đồ rối, và phòng tắm của bạn cũng không phải là một ngoại lệ. Nếu bạn thực sự muốn có một phòng tắm phong thủy, bạn nên chấp nhận đồ rối.

Trong thực tế, vấn đề với đồ rối bắt đầu bằng việc từ chối sự tồn tại của nó. Bạn cảm thấy bất an ở nhà mặc dù bạn vừa làm vệ sinh. Chấp nhận đồ rối là đồ rối là bước đầu tiên quan trọng trong việc giải quyết vấn đề.

Bước tiếp theo là phân loại các mục trong phòng tắm. Bạn có thể giữ các món đồ quan trọng nhất, tặng những món đồ còn ở trong điều kiện tốt và vứt bỏ những món đồ mà bạn hoặc bất kỳ người nào khác không cần nữa.

7. Vệ sinh sâu định kỳ

Phong thủy đặc biệt quan trọng đối với việc vệ sinh. Một phòng tắm phong thủy được cho là cần được vệ sinh đều đặn. Theo nguyên tắc phong thủy ngôi nhà, năng lượng bị mắc kẹt trong những phần bẩn sâu của một nơi và chặn luồng năng lượng tích cực, làm lộ cảm giác bị kẹt trong cuộc sống.

Bụi và bụi trong thảm, sàn nhà, cửa sổ và tất nhiên là xung quanh bồn cầu nên được vệ sinh sâu định kỳ. Ngoài vệ sinh định kỳ, bạn cũng có thể lên lịch vệ sinh một lần lớn vào mùa để loại bỏ năng lượng tiêu cực và tăng cường năng lượng tích cực.

Kết luận

Đó là 7 mẹo phong thủy áp dụng cho phòng tắm của bạn. Hãy chú ý đến cách trang trí và bố cục để tạo ra một không gian phòng tắm phong thủy thư giãn và cân bằng. Cẩn thận chọn màu sắc, ánh sáng tự nhiên, nến, cây cảnh và gương phù hợp. Đồng thời, đảm bảo loại bỏ đồ rối và vệ sinh sâu định kỳ để duy trì luồng năng lượng tích cực trong phòng tắm của bạn.

1