Interior

Hướng Dẫn Đầu Tư vào Bất Động Sản Sinh Lợi

CEO Quynh FLower

By now, you’ve probably heard that buying income property is a great way to invest your money. However, do you know exactly what those benefits are and what skills are needed to get started? In...

By now, you’ve probably heard that buying income property is a great way to invest your money. However, do you know exactly what those benefits are and what skills are needed to get started? In this guide, we will break down the benefits and provide tips to help you invest in income property successfully.

Income Property là gì?

Income property chính là những tài sản đem lại thu nhập cho chủ sở hữu thông qua việc cho thuê hoặc bán lại sau khi tăng giá trị. Có rất nhiều loại bất động sản thuộc danh mục này, từ nhà ở riêng lẻ, căn hộ chung cư đến tòa nhà kinh doanh. Một số tòa nhà có cả hai loại bất động sản (kinh doanh và ở), được gọi là dự án kết hợp và ngày càng được ưa chuộng. Phần lớn chủ sở hữu sẽ thu thu nhập từ việc cho thuê những bất động sản này trong một thời gian, sau đó bán lại khi giá trị tăng lên.

Hình ảnh minh họa

Lợi ích của việc đầu tư vào Bất Động Sản Sinh Lợi

Đầu tư vào bất động sản sinh lợi đã trở thành một phương tiện đầu tư phổ biến và có nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích thường được đề cập nhiều nhất:

  1. Tự làm chủ công việc.
  2. Kiếm thu nhập từ cho thuê.
  3. Hưởng lợi từ tăng giá trị.
  4. Tận dụng các lợi ích thuế.

Tự làm chủ công việc

Ngoài giá trị tiền bạc, mua bất động sản sinh lợi cung cấp cho bạn cơ hội tự làm chủ công việc. Bạn sẽ là chủ sở hữu, kinh doanh riêng của mình. Nếu bạn đã từng mơ ước làm chủ doanh nghiệp riêng và không phải báo cáo cho bất kỳ ai nữa, trở thành chủ sở hữu bất động sản cho thuê có thể là câu trả lời. Mặc dù lợi nhuận từ bất động sản đầu tiên của bạn có thể chưa đủ để thay thế hoàn toàn thu nhập hiện tại, bạn có thể mở rộng dần doanh nghiệp bất động sản cho thuê cho đến khi bạn có thể làm được. Tự làm chủ công việc có nghĩa là bạn có quyền đưa ra tất cả các quyết định quan trọng, từ việc mua bất động sản, chọn người thuê, định giá và quyết định khi nào bất động sản sẽ được tái tài trợ hoặc bán lại. Quyết định cuối cùng là của bạn.

Kiếm thu nhập từ cho thuê

Lợi ích rõ ràng nhất của sở hữu bất động sản sinh lợi là khả năng kiếm được thu nhập từ việc cho thuê. Bằng cách cho thuê bất động sản cho người thuê, bạn không chỉ kiếm được tiền thuê hàng tháng, mà còn được người thuê đóng góp vào việc trả tiền thế chấp hàng tháng và chi phí duy trì bất động sản. Nhiều chủ sở hữu sẽ chỉ kiếm tiền từ bất động sản cho thuê nếu thu nhập vượt quá tiền thế chấp và chi phí bảo trì bổ sung, để đảm bảo thu nhập hàng tháng có lợi nhuận mà họ có thể tiết kiệm. Nếu điều này là mục tiêu chính của bạn, hãy chắc chắn sử dụng công cụ tính thuê nhà để bạn biết cách định giá bất động sản sinh lợi như một chuyên gia.

Hưởng lợi từ tăng giá trị

Bất động sản sinh lợi rất tuyệt vời vì bạn có cơ hội hưởng lợi từ cả thu nhập từ cho thuê và tăng giá trị. Khi giá trị tài sản tăng theo thời gian, nó được gọi là tăng giá trị. Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào bất động sản là bạn có thể sử dụng một số tiền nhỏ để đầu tư vào một tài sản sẽ tăng giá trị theo thời gian. Ví dụ, giả sử bạn đầu tư 100 triệu đồng vào một bất động sản có giá trị 1 tỷ đồng. Theo thời gian, tài sản này tăng giá trị lên 1,5 tỷ đồng. Điều này có nghĩa là khoản đầu tư ban đầu của bạn tăng thêm nửa triệu đô la và có thể bạn đã kiếm được thu nhập từ việc cho thuê trong suốt thời gian đó. Nếu bạn chưa nhận ra điều này, đầu tư vào bất động sản có thể là một phương tiện đầu tư rất mạnh mẽ.

Tận dụng các lợi ích thuế

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua bất động sản sinh lợi, bạn cần biết về các khoản khấu trừ thuế thu nhập bạn sẽ hưởng lợi. Một số khoản khấu trừ bao gồm, nhưng không giới hạn: tiền lãi vay thế chấp, mua sắm kinh doanh liên quan đến bất động sản, tiền bảo hiểm, các khoản chi phí kinh doanh khác như bảo trì, sửa chữa và đi lại, phí dịch vụ pháp lý và chuyên nghiệp, thuế bất động sản. Ở trên, đã được đề cập đến việc mua bất động sản sinh lợi là cơ hội của bạn để trở thành chủ doanh nghiệp thực sự. Điều này có nghĩa là bạn phải xem việc kinh doanh và bán lại bất động sản sinh lợi như một doanh nghiệp thực sự. Lợi ích ở đây là bạn được hưởng tất cả các lợi ích thuế mà các chủ sở hữu doanh nghiệp khác cũng có.

Mẹo để đầu tư vào Bất Động Sản Sinh Lợi

Không phải tất cả bất động sản sinh lợi hoặc chủ sở hữu bất động sản sinh lợi đều được tạo ra bằng nhau. Để tận hưởng đầy đủ lợi ích và tối đa hóa lợi nhuận vốn của bạn từ bất động sản sinh lợi, hãy xem xét những mẹo sau đây:

Đánh giá thời gian và kỹ năng của bạn

Khi mua một bất động sản sinh lợi, bạn tự động trở thành một chủ nhà cho dù bạn có thích hay không. Trước khi bắt đầu, hãy tự đánh giá một cách trung thực. Bạn đã sẵn sàng trở thành chủ nhà? Bạn có mắt nhìn tốt để nhận biết chi tiết? Bạn có thể phát triển một "bộ mặt chủ nhà" tốt, trong đó bạn thân thiện và dễ tiếp cận nhưng vẫn kiên quyết và trực tiếp? Bạn có kỷ luật để thực hiện công việc trước sau mỗi bước? (Bao gồm thu thập đơn đăng ký thuê nhà, kiểm tra lý lịch tư pháp, gọi tham chiếu, quản lý hợp đồng thuê và thu tiền thuê chỉ là một số ít.) Bạn có khả năng quản lý bảo trì thường xuyên và sửa chữa? Nếu bạn trả lời "không" cho bất kỳ câu hỏi nào, đừng nản lòng. Luôn có giải pháp, chẳng hạn như thuê một quản lý bất động sản để thực hiện công việc hàng ngày của bất động sản sinh lợi của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng làm như vậy có thể ảnh hưởng đến chi phí của bạn. Đầu tiên và trọng yếu nhất, bạn nên chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng để trở thành chủ nhà trước khi nhảy vào.

Hiểu biết về luật pháp

Luật về quyền thuê nhà người thuê là phức tạp và do đó, vi phạm luật trong vai trò chủ nhà rất dễ dàng. Tuy nhiên, việc "khai thông" không phải là lý do và có thể đưa bạn đến với cuộc chiến pháp lý khắc nghiệt nếu không cẩn thận. Hãy chắc chắn xem xét luật thuê nhà tại thành phố và tiểu bang của bạn để bạn biết đầy đủ thông tin. Luật bao gồm quy định về các vấn đề như tiền đặt cọc, trục xuất và nhà ở công bằng.

Tạo quỹ khẩn cấp

Nếu bạn nghĩ rằng bất động sản đầu tư của bạn sẽ tạo ra thu nhập mà không có chi phí hàng tháng, bạn nên biết ngay bây giờ rằng điều đó rất khó xảy ra. Bạn có thể giảm thiểu chi phí của mình càng nhiều càng tốt bằng cách duy trì công việc bảo dưỡng và chọn người thuê tốt nhất, nhưng bạn vẫn có thể chắc chắn sẽ có các khoản chi phí hàng tháng. Ngoài ra, bạn cần lên kế hoạch cho các chi phí đột xuất, không mong đợi (sự hư hỏng mái nhà, ví dụ?) sẽ làm cạn kiệt ngân sách của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn rút ra khoảng 10% thu nhập thuê hàng tháng của bạn để tạo quỹ khẩn cấp giúp chi trả những chi phí đột xuất này để bạn không bị rơi vào tình thế tài chính khó khăn đột ngột.

Tận dụng sự cẩn thận

Trước khi mua bất kỳ bất động sản sinh lợi nào, hãy chắc chắn phân tích, phân tích và phân tích. Điều này có nghĩa là phân tích tình trạng hiện tại của thị trường bất động sản, phân tích xu hướng thị trường địa phương hoặc mục tiêu và, tường tận, phân tích các số liệu của tài sản quan tâm. Bạn muốn đảm bảo rằng điều kiện thị trường hiện tại thuận lợi cho các bất động sản đầu tư và rằng tài sản của bạn nằm ở một thị trường thuận lợi cho việc cho thuê. Thị trường thuận lợi cho việc tăng giá trị không nhất thiết luôn tương quan với lợi nhuận tiền mặt tốt. Mặc dù bạn muốn tài sản của mình tăng giá trị theo thời gian, bạn chủ yếu sẽ tập trung vào việc tài sản có mang lại lợi nhuận tiền mặt tốt hay không. Đó là lý do tại sao bạn nên chạy các số liệu của mình bằng cách sử dụng công cụ tính bất động sản này để đảm bảo đầu tư của bạn là đáng đồng tiền.

Hình ảnh minh họa

Câu hỏi thường gặp về Bất Động Sản Sinh Lợi

Bây giờ bạn đã hiểu về một số lợi ích chính của việc đầu tư vào bất động sản sinh lợi, cùng với một số mẹo cần ghi nhớ, bạn có thể còn có những câu hỏi và quan ngại khác. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi về việc tìm một bất động sản sinh lợi tốt, làm thế nào để tài chính và liệu bạn có đủ điều kiện để được hưởng lợi thuế. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy khám phá thư viện đầu tư bất động sản đa dạng của chúng tôi cho tất cả các nhà đầu tư.

Tìm kiếm bất động sản sinh lợi lợi nhuận cao ở đâu?

Rất tiếc, không có một danh sách chung nào bạn có thể chọn bất động sản sinh lợi lợi nhuận từ đầu. Bạn sẽ phải thực hiện nghiên cứu thị trường và đánh giá các yếu tố như vị trí, nền kinh tế, số lượng danh sách có sẵn, tỷ lệ trống trận và kế hoạch phát triển trong tương lai. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu bằng cách xác định một thị trường đang phát triển nơi số lượng công ty tăng lên. Có thể thị trường đó cung cấp giao thông công cộng tốt và tiện ích địa phương, như gần giải trí, mua sắm và giải trí. Bạn có thể nhận thấy rằng có một nhu cầu ngày càng tăng cho các đơn vị cho thuê bởi nhân viên của các công ty này đã bắt đầu di chuyển và tập trung thành một trung tâm. Có thể bạn vừa tìm ra một thị trường cho thuê căn hộ tuyệt vời mà sẽ cung cấp cho bạn lợi nhuận tiền mặt mạnh.

Làm thế nào để tài chính cho bất động sản sinh lợi?

Trừ khi bạn có một số tiền lớn để mua bất động sản đầu tiên của bạn một cách trọn vẹn, bạn sẽ cần xác định cách bạn sẽ tài chính cho việc mua. Tin tốt ở đây là có những cách để sử dụng tiền của người khác để thực hiện đầu tư đầu tiên của bạn. Một số phương pháp này bao gồm vay mượn truyền thống, nhà cho vay tiền tư nhân, nhà cho vay tiền khó và tài chính từ người bán. Hãy chắc chắn đọc về cách tài chính cho đầu tư bất động sản đầu tiên của bạn để có một phân tích chi tiết về từng phương thức. Trong một số trường hợp, bạn sẽ không cần đầu tư bất kỳ khoản tiền nào ban đầu.

Tôi có đủ điều kiện để được miễn giảm thuế không?

Việc đầu tư vào bất động sản sinh lợi có nghĩa là bạn là một chủ nhà chính cống, có nghĩa là bạn có đủ điều kiện để được hưởng lợi từ bất kỳ lợi ích thuế nào dành cho chủ sở hữu nhà ở. Hơn nữa, bạn cũng trở nên đủ điều kiện để được hưởng lợi từ các lợi ích thuế bổ sung liên quan đến việc sở hữu doanh nghiệp. Bất kỳ chi phí nào bạn phải trang trải để vận hành đúng bất động sản đầu tư của mình đều được coi là chi phí kinh doanh, có thể được khấu trừ trên thuế của bạn.

Tóm lại

Nếu bạn đang xem xét mua bất động sản sinh lợi, bạn cần cân nhắc lợi ích so với các rủi ro tiềm năng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bất kỳ loại đầu tư nào cũng có một số rủi ro và nhược điểm. Nhiều người sẽ cho rằng khi đầu tư vào bất động sản sinh lợi, không chỉ lợi ích vượt xa các nhược điểm, mà lợi ích còn vượt xa các loại đầu tư khác. Bạn đã khám phá ra các lợi ích khác nào khi mua bất động sản sinh lợi chưa?

1