Interior

Bí quyết thiết kế nội thất trắng tinh khôi

CEO Quynh FLower

Nội thất trắng tinh khôi không hề đơn điệu. Những không gian được tinh chỉnh, hoàn thiện này tỏa sáng với ánh sáng tự nhiên và sự tương phản về cấu trúc. Khi được thực...

Nội thất trắng tinh khôi không hề đơn điệu. Những không gian được tinh chỉnh, hoàn thiện này tỏa sáng với ánh sáng tự nhiên và sự tương phản về cấu trúc. Khi được thực hiện đúng cách, một ngôi nhà trắng có thể trở nên ấm cúng, hấp dẫn và thân thiện. Và với một số gợi ý, bạn có thể tạo ra một kiệt tác thiết kế nội thất trắng tinh khôi riêng của mình!

Những ai quen thuộc với tâm lý màu sắc trong thiết kế nội thất sẽ cho bạn biết rằng màu trắng có sức mạnh. Mang tính đa dụng và dễ thảnh thơi, màu trắng có thể làm điểm nhấn cho mọi phòng trong ngôi nhà của bạn. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách bạn có thể thực hiện thiết kế nội thất trắng tinh khôi.

Tại sao chọn thiết kế nội thất trắng?

Toàng nhà trắng tinh khôi bởi nhà thiết kế Sonia C của Decorilla.

Theo một mức độ nhất định, chọn thiết kế nội thất trắng là một cách an toàn. Nhưng nó vẫn có thể là một con đường đầy thú vị và hấp dẫn. Màu đen và trắng luôn thu hút sự quan tâm - đó là lý do tại sao ý tưởng thiết kế nội thất đen và trắng luôn được yêu thích.

Không giống như nhiều màu sắc khác, màu đơn sắc không bao giờ lỗi thời. Vì lý do này, màu trắng phù hợp với hầu hết mọi không gian. Dù ngôi nhà nhỏ hay lớn, ít hay nhiều ánh sáng: thiết kế nội thất trắng hoạt động tốt.

Một số lợi ích ẩn của một ngôi nhà trắng tinh khôi bao gồm:

  • Nó tăng cường việc bảo dưỡng nhà vì bạn phát hiện bụi bẩn nhanh hơn và làm việc tốt hơn để giữ vệ sinh.
  • Ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn so với những không gian nhiều màu sắc.
  • Nội thất trắng tạo cảm giác yên bình và thư giãn.
  • Phòng trở nên sáng hơn và rực rỡ.
  • Thiết kế trắng tiết kiệm ngân sách vì nội thất và đồ trang trí màu trắng dễ dàng tìm thấy.

Ý tưởng thiết kế nội thất trắng từ các chuyên gia thiết kế

Phòng ăn trong nhà trắng của nhà thiết kế Anna C của Decorilla.

Nếu bạn yêu thiết kế nội thất trắng hiện đại, tại sao không thử áp dụng nó? Dù ban đầu có vẻ đáng sợ, nhưng tin tôi - kết quả sẽ đáng đổ mồ hôi! Các chuyên gia thiết kế nội thất có nhiều ý tưởng về nội thất trắng để tạo ra một không gian tuyệt đẹp.

1. Chọn những loại sơn trắng mà các nhà thiết kế đề cập

Phòng khách và phòng ăn nội thất trắng của nhà thiết kế Julian A của Decorilla.

Khi sơn tường trắng, các nhà thiết kế đều đồng ý rằng bạn không nên bị ràng buộc vào một màu trắng tinh khiết hoặc đúng nhất. Đó là điểm đẹp của một ngôi nhà trắng tinh khôi. Bạn vẫn có thể chơi với các tông màu khác nhau để tạo ra hiệu ứng mong muốn của mình. Bất kể bạn muốn một phòng khách nội thất trắng, phòng ngủ hay phòng sinh hoạt - sẽ có một tông màu lý tưởng cho mọi không gian. Dưới đây là một số gợi ý được các nhà thiết kế chấp nhận mà bạn nên xem xét.

  • Cool December (DEW383) - Dunn-Edwards: Màu sơn trắng này được yêu thích bởi các nhà thiết kế và có sự cân đối đáng kinh ngạc. Cool December hoàn hảo cho những không gian cần thêm sự sáng sủa hơn hoặc những phòng bạn muốn cảm thấy rộng hơn.
  • Dover White (SW 6385) - Sherwin-Williams: Với một phong cách cổ điển nhưng vẫn tươi mới và sạch sẽ, bạn có thể chọn Dover White. Màu này đặc biệt phù hợp khi sử dụng trong các không gian có gạch và gỗ hiển thị.
  • Honeymilk (7003-4) - Valspar: Với chút màu be, Honeymilk là màu trắng trứng ấm áp và mềm mại. Nó tạo hiệu ứng tuyệt vời cho các bức tường và mang một nét đặc biệt không lỗi thời.
  • Decorator’s White (CC-20) - Benjamin Moore: Vui vẻ, sắc nét và sạch sẽ, Decorator’s White rất lý tưởng cho những không gian cần ít sự ấm áp hoặc những không gian bạn muốn cảm thấy dễ thương. Một lợi ích bổ sung của tông màu này là nó luôn giữ nguyên màu gốc mà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.
  • Wevet (No. 273) - Farrow & Ball: Tạo độ sâu cho không gian trắng của bạn bằng cách sơn màu Wevet. Với chút xám, màu trắng tương phản này hoạt động tốt khi sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với những gam màu khác.

2. Nội thất trắng 101: Khai thác lợi thế của độ nhám

Phòng ngủ trắng nội thất của nhà thiết kế Kristina B của Decorilla.

Nội thất trắng trở nên sống động khi bạn chơi với các độ nhám khác nhau. Đừng sợ để kết hợp các bề mặt mờ và bóng, lớp lớp các loại vải khác nhau như nỉ, lụa và nhiều hơn nữa. Cấu trúc không chỉ tạo thêm sự ấm áp mà còn tạo ra sự hấp dẫn hình ảnh. Thử nghiệm bằng cách đưa vào các bề mặt cứng (như kim loại và gỗ) và các bề mặt mềm (như bông và len) vào một không gian.

3. Kết hợp các sắc thái trong một ngôi nhà trắng tinh khôi

Nhà bếp của ngôi nhà trắng tinh khôi bởi nhà thiết kế Rehan A của Decorilla.

Chỉ vì bạn muốn biến ngôi nhà của mình trở thành một ngôi nhà trắng tinh khôi không có nghĩa là bạn nên giới hạn từng phòng với một sắc thái duy nhất. Hãy chấp nhận sự thử thách và thử nghiệm! Bắt đầu lớp phủ các sắc thái trắng, trắng hơn và kem yêu thích của bạn. Sự không phù hợp giữa các sắc thái trắng sẽ không khiến không gian trở nên khó chịu hoặc không gọn gàng. Thực tế, nó có thể biến đổi một không gian bằng cách thêm chiều sâu.

4. Đưa nghệ thuật vào thiết kế trắng

Nhà trắng bởi nhà thiết kế Selma A của Decorilla.

Nghệ thuật không chỉ mang tính cá nhân vào một không gian mà còn phù hợp với nội thất đơn sắc. Phần tốt nhất là bất kỳ loại nghệ thuật nào đều phù hợp. Có thể là tranh đen trắng, sặc sỡ, lớn, nhỏ - gì đi nữa cũng được.

Với tường trắng, tác phẩm nghệ thuật sẽ nổi bật. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn, hãy thêm một tác phẩm nghệ thuật lớn, lớn hơn bình thường trong một phòng trang nhã hoặc làm điểm nhấn trong một phòng quá nhiều. Một mặt khác, bức tường sưu tập tranh là lý tưởng cho các phòng có hoặc không có bất kỳ đặc điểm kiến trúc nào. Điều này bởi vì bức tường sưu tập tranh có thể tạo điểm nhấn hoặc làm dịu đi những điểm nhấn đã có.

5. Thêm màu sắc và sự ấm áp một cách tự nhiên

Tường trắng cho phòng tắm với chi tiết đá cẩm thạch bởi nhà thiết kế Lori D của Decorilla.

Thêm màu sắc tự nhiên - và sự ấm áp - vào thiết kế nội thất trắng tinh khôi để làm tránh cảm giác lạnh. Hãy nghĩ về bất kỳ thứ gì từ thiên nhiên như cây xanh, đá cẩm thạch, đá và gỗ. Các yếu tố xuất phát từ thiên nhiên mang lại sự sống cho mọi không gian, dù đó là một không gian đơn sắc hay không. Cây xanh đặc biệt hữu ích, bởi chúng làm tạo điểm nhấn trong không gian trắng và thêm một sự mềm mại đáng chào đón.

6. Sử dụng kỷ niệm cá nhân

Phòng khách nội thất trắng hiện đại bởi nhà thiết kế Kate S của Decorilla.

Thiết kế nội thất trắng hấp dẫn đòi hỏi việc thêm những đồ vật thú vị vào không gian. Và không gì tốt hơn là hiển thị những kỷ niệm cá nhân? Những món đồ kỷ niệm đáng quý này giúp làm nổi bật những điểm tốt nhất trong không gian trắng.

Chúng có thể làm cho không gian trở nên sống động, tạo cảm giác tích cực và hạnh phúc. Vì lý do này, hãy trang trí phòng khách, phòng ăn, phòng học và các không gian khác trong nhà trắng của bạn với một hoặc hai món đồ quý giá. Hãy tự hào trưng bày bộ sưu tập sách, gia tài gia đình đáng trân trọng cũng như những kỷ niệm đãi ngộ tinh tế.

Nhận sự trợ giúp trong việc thực hiện ý tưởng ngôi nhà trắng nội thất

Cảm thấy cảm hứng từ các ngôi nhà trắng? Vậy hãy lên lịch một Tư vấn Thiết kế Nội thất Miễn phí để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia thiết kế hàng đầu ngay hôm nay!

Ảnh: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21

1