Feng shui

Tìm hiểu về biểu đồ tử vi Synastry - Công cụ tính toán tương hợp tử vi

CEO Quynh FLower

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về biểu đồ tử vi Synastry trong tình yêu đối tác, cách diễn giải biểu đồ đó để có cái nhìn sâu sắc về sự tương hợp của bạn...

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về biểu đồ tử vi Synastry trong tình yêu đối tác, cách diễn giải biểu đồ đó để có cái nhìn sâu sắc về sự tương hợp của bạn và sử dụng công cụ tính toán biểu đồ tử vi Synastry để tạo ra biểu đồ riêng của bạn miễn phí.

Biểu đồ tử vi Synastry là gì trong tử vi?

Công cụ tính toán tử vi Synastry dễ dàng tạo ra biểu đồ tương hợp tử vi (hoặc so sánh tử vi) cho bạn.

Synastry liên quan đến tử vi của mối quan hệ, một cách ý nghĩa hơn so với việc đọc tử vi mối quan hệ đơn thuần.

Nếu bạn tưởng tượng biểu đồ bản đồ cá nhân là một bức ảnh chụp chính xác về tọa độ sao chính xác của bạn vào thời điểm sinh, thì biểu đồ tử vi Synastry thực chất là hai biểu đồ cá nhân của hai người, được đặt chồng lên nhau.

Ý tưởng đằng sau tử vi Synastry trong chiêm tinh là diễn giải cách biểu đồ của một người liên quan đến người khác.

Biểu đồ tử vi Synastry tương tự như biểu đồ kết hợp vì mục đích của chúng là khám phá mối quan hệ và cung cấp hiểu biết sâu sắc hơn, tuy nhiên, chúng khác nhau ở cách tiếp cận.

Thay vì hiển thị cả hai dữ liệu trên một biểu đồ duy nhất để so sánh, một biểu đồ kết hợp trình bày trung điểm toán học của hai biểu đồ riêng biệt, tạo ra một biểu đồ hoàn toàn mới đại diện cho chính mối quan hệ.

Ý tưởng đằng sau tử vi Synastry trong chiêm tinh là diễn giải cách biểu đồ của một người liên quan đến người khác. (Bạn có thể đã nghe nói về tử vi Synastry của lần trở lại mặt trời, nó xem xét một năm duy nhất, từ sinh nhật này đến lần sinh nhật tiếp theo.)

Vì vậy, biểu đồ tử vi Synastry xem xét cách hai người ảnh hưởng lẫn nhau, trong khi biểu đồ kết hợp xem xét cách mối quan hệ gia đình / kinh doanh / bạn bè / tình yêu hoạt động.

Tạo biểu đồ tử vi Synastry ở đâu?

Lưu ý: Đối với đọc tử vi Synastry chính xác nhất, việc sử dụng dữ liệu chính xác là rất quan trọng. Nếu bạn không có thời gian sinh chính xác, hãy sử dụng 12h hoặc 12h trưa. Nếu không có thông tin về nơi sinh của bạn hoặc đối tác, hãy sử dụng thành phố gần nhất.

Nhấp vào "Tạo biểu đồ" và biểu đồ của bạn sẽ hiển thị. Bạn cũng sẽ tìm thấy một báo cáo tử vi Synastry tùy chọn để mua, nếu bạn muốn.

Tạo biểu đồ tử vi Synastry của bạn miễn phí

Tạo biểu đồ của bạn bên dưới, sau đó cuộn xuống để tìm hiểu cách diễn giải thông tin.

Nếu bạn đã tạo biểu đồ chiêm tinh của mình ở trên, bạn sẽ thấy rằng vòng ngoài hiển thị các biểu tượng cung hoàng đạo. Bánh xe trắng kế tiếp hiển thị các vị trí biểu đồ của bạn, và bên trong đó là các hành tinh của người khác.

Nó cung cấp thông tin về khả năng tương hợp và mối quan hệ gặp khó khăn.

Ở trung tâm bánh xe, các khía cạnh khác nhau được thể hiện bằng các đường màu (sẽ nói thêm về điều này sau).

Như bạn có thể thấy, định dạng biểu đồ tử vi Synastry cung cấp một so sánh ngang hàng của hai biểu đồ cá nhân riêng biệt và cách các nhà ở của họ phù hợp. Điều này quan trọng vì nó cung cấp thông tin về khả năng tương hợp và mối quan hệ gặp khó khăn.

Dưới biểu đồ, bạn sẽ tìm thấy danh sách các hành tinh của mỗi đối tác, theo sau là danh sách các khía cạnh của họ.

Diễn giải biểu đồ tử vi Synastry

Khi đọc biểu đồ tử vi Synastry, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét. Điều đầu tiên cần biết là chúng ta không nhất thiết đề cập đến mối quan hệ tình cảm.

Điều quan trọng là hiểu thuật ngữ tạo nên cơ sở của biểu đồ tử vi Synastry.

Có thể là bạn muốn xem xét cuộc sống tình yêu của mình, nhưng bạn cũng có thể quan tâm đến việc hiểu rõ hơn về mối quan hệ với đối tác kinh doanh hoặc thành viên trong gia đình; biểu đồ tử vi Synastry hoạt động cho bất kỳ loại mối quan hệ nào.

Điều tiếp theo quan trọng cần hiểu là thuật ngữ tạo nên cơ sở của biểu đồ tử vi Synastry và ý nghĩa của nó. Hãy cùng nhau tìm hiểu...

Các thành phần của biểu đồ tử vi Synastry - các thuật ngữ

Bây giờ, hãy tìm hiểu sâu hơn về từng thành phần này...

Hành tinh

Các hành tinh trong chiêm tinh khác biệt so với các hành tinh được công nhận thiên văn học. Trong chiêm tinh, chúng tham chiếu đến cơ thể thiên thể cũng như các điểm quan trọng khác trên bầu trời. Tuỳ thuộc vào nơi bạn tìm kiếm, bạn có thể thấy sự khác biệt nhỏ về việc bao gồm hành tinh nào.

Cung hoàng đạo

Bạn có thể đã quá quen thuộc với 12 cung hoàng đạo Tây phương. Cung hoàng đạo mà Mặt Trời đứng tại thời điểm sinh được cho là có ảnh hưởng mạnh nhất đối với bạn.

Nhà

Nhà là một yếu tố quan trọng của biểu đồ chiêm tinh. Có 12 nhà trong chiêm tinh phương Tây truyền thống và 12 hoặc 13 nhà trong chiêm tinh Vedic, tuỳ thuộc vào hệ thống sử dụng (khi bạn hiểu rõ hơn về chiêm tinh, bạn có thể thử nghiệm với một số hệ thống nhà khác nhau để xem cái nào phù hợp nhất).

Khía cạnh

Khía cạnh tử vi liên quan đến góc độ các vị trí hành tinh đối với nhau. Bảng sau đây cho thấy năm khía cạnh chính cho mỗi cung hoàng đạo.

Cung Hoàng Đạo Trine Sextile Square Opposition
Aries Taurus Gemini Cancer Leo
Virgo Libra Scorpio Sagittarius Capricorn

Trong mỗi biểu đồ cá nhân, có năm khía cạnh chính, như sau...

Conjunctions

Góc: 0° - 10°

Thường thì, một phạm vi khoảng ~10° được coi là Conjunction.

Các khía cạnh Conjunction có thể tạo ra sự hòa thuận hoặc căng thẳng, tùy thuộc vào các hành tinh tham gia.

Conjunction có lợi rất cao có thể liên quan đến Mặt Trời, Venus hoặc Jupiter. Conjunction không có lợi ích có thể liên quan đến Mặt Trăng, Sao Mộc hoặc Sao Thổ.

Conjunction giữa Sao Điểu và Venus đại diện cho tình dục, niềm đam mê, thân mật và ám ảnh, trong khi Venus đại diện cho tình yêu, kết nối, vẻ đẹp và sự ân cần.

Sextiles

Góc: 60° - 1/6 của chu vi 360° hoặc 1/2 của một trine (120°)

Cho phép khoảng 3 - 4°, tuỳ thuộc vào các hành tinh tham gia.

Đây là khía cạnh hành tinh yếu nhất. Nó tương tự như khía cạnh Trine về tác động, nhưng không quá mạnh mẽ.

Sextile chỉ ra sự tương hợp trong biểu đồ sinh mệnh và một mối quan hệ dễ dàng.

Squares

Góc: 90° - 1/4 của chu vi 360° hoặc 1/2 của một opposition (180°)

Cho phép khoảng 5 - 10°, tuỳ thuộc vào các hành tinh tham gia.

Thường liên quan đến các nhà ở trong các phần khác nhau và được gọi là vuông nếu vẽ các đường từ trung tâm đến hai cung hoàng đạo tạo thành vuông.

Tạo ra các phẩm chất tiêu cực như căng thẳng và ma sát, Square thông thường liên quan đến các cung hoàng đạo không tương hợp nhất.

Trines

Góc: 120° - 1/3 của chu vi 360°

Cho phép khoảng 5 - 10°, tuỳ thuộc vào các hành tinh tham gia.

Trine rất có lợi, mang đến sự hòa hợp về tâm tính và mục tiêu cho một mối quan hệ, dẫn đến sự hài hòa tự nhiên.

Oppositions

Góc: 180° - 1/2 của chu vi 360°

Cho phép khoảng 5 - 10°, tuỳ thuộc vào các hành tinh tham gia.

Cho là khía cạnh mạnh thứ hai.

Một khía cạnh Opposition tương tự như Conjunction, nhưng thiếu yếu tố hòa hợp của Conjunction. Tất cả các trục quan trọng trong chiêm tinh đều cơ bản là Opposition, có nghĩa là chúng có thể biểu thị sự mất cân đối hoặc cân bằng.

Bất kỳ khía cạnh nào không phải là chính thì được coi là một khía cạnh phụ, quan trọng thứ yếu.

Cách đọc biểu đồ tử vi Synastry

Bây giờ chúng ta đã tìm hiểu thuật ngữ của biểu đồ tử vi Synastry, hãy xem làm thế nào mọi thứ gắn kết với nhau...

Hành tinh và Khía cạnh

Bước đầu tiên là nhìn vào các vị trí hành tinh quan trọng nhất và khía cạnh giữa chúng. Đối với việc đọc tử vi Synastry, chúng sẽ như sau...

Mặt Trăng

Mặt Trăng đại diện cho bản thân bên trong của chúng ta và do đó là một trong những hành tinh quan trọng nhất cần xem xét trong tử vi Synastry. Nó cung cấp hiểu biết về cách chúng ta cần được yêu thương và nuôi dưỡng.

Sự hòa hợp giữa các Mặt Trăng và các hành tinh khác sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách mối quan hệ của bạn có thể hoạt động trong tương lai.

Venus và Mars

Venus đại diện cho những gì chúng ta được thu hút và Mars đại diện cho sức hấp dẫn mạnh mẽ và gần gũi về thể chất.

Trong những liên minh đam mê và hấp dẫn nhất, Venus (nữ tính) của phụ nữ sẽ tiếp xúc với Mars (nam tính) của người đàn ông.

Saturn và Pluto

Saturn liên quan đến sự bền vững và khả năng phục hồi, ngay cả trong tình yêu. Đặc biệt là như vậy nếu những liên kết tồn tại giữa Saturn của một cá nhân và Mặt Trăng hoặc Venus của đối tác.

Sự thiếu hụt các liên kết này chỉ ra những điểm yếu trong mối quan hệ có thể ngăn chặn sự chịu đựng.

Nhà

Tiếp theo, hãy xem xét các nhà mà các hành tinh của đối tác đè lên. Nếu có nhiều hành tinh ở các góc hài hòa trên một nhà cụ thể, điều đó minh chứng cho sự cân bằng và tương hợp trong lĩnh vực cụ thể đó của cuộc sống.

Các nhà quan trọng nhất cần xem xét là...

Nhà thứ Năm

Nhà thứ 5 là nhà của tình yêu và sinh sản. Các liên kết của nhà thứ 5 cho biết những cuộc phiêu lưu thú vị với đối tác của bạn.

Nhà thứ Bảy

Nhà thứ 7 là nhà của các mối quan hệ, bao gồm cả hôn nhân. Nhà thứ 7 cho biết sự cam kết với nhau và mối quan hệ.

Nhà thứ Tám

Nhà thứ 8 là nhà của cam kết và nguồn tài nguyên chung. Nhà thứ 8 có thể chỉ ra sự tận tụy và tiềm năng lâu dài của một cuộc hôn nhân thành công.

Nhận hướng dẫn cá nhân về biểu đồ tử vi Synastry của bạn

Thông tin trên đây nhằm giúp bạn tự diễn giải biểu đồ tử vi Synastry.

Nếu bạn thích có một báo cáo hướng dẫn để giúp bạn hiểu thêm về những thông tin được cung cấp bởi biểu đồ tử vi Synastry, bạn có thể mua một báo cáo cá nhân, dựa trên chi tiết sinh nhật độc đáo của bạn.

Chỉ cần nhấp vào "NHẬN BÁO CÁO CỦA TÔI" ở cuối biểu đồ tử vi Synastry bạn đã tạo!

1