Feng shui

Những lời khuyên Feng Shui từ màu sắc đến hướng chính của cửa chính nhà bạn

CEO Quynh FLower

Có một cửa chính chính Người ta thường có nhiều cửa ra vào ngoài cửa chính như cổng garage, cửa sau hoặc cửa bên. Mặc dù không "sai" khi có nhiều cửa ra vào, điều...

Có một cửa chính chính

Người ta thường có nhiều cửa ra vào ngoài cửa chính như cổng garage, cửa sau hoặc cửa bên. Mặc dù không "sai" khi có nhiều cửa ra vào, điều quan trọng là bạn sử dụng cửa chính nhất. Luôn sử dụng cửa trước chính khi bạn cần ra ngoài hoặc vào nhà. Hãy đảm bảo bạn sử dụng cửa chính cụ thể này.

Chú ý đến hướng chính

Hướng được xem là có lợi nhất là hướng chính hướng về phía nam vì nó cho phép hấp thụ năng lượng, mang lại sự hòa bình cho gia đình và ánh sáng trong ngôi nhà. Bạn cũng cần biết cách kiểm tra hướng cửa chính của ngôi nhà. Hướng của cửa chính của bạn có thể được xác định bằng cách đứng ở lối vào của ngôi nhà, nhìn ra ngoài và sau đó, với sự trợ giúp của một chiếc la bàn, tìm hiểu xem nó chỉ về hướng nào. Làm quy trình này ít nhất 3 hoặc 4 lần để có ý tưởng chính xác.

Có không gian vào hợp lý

Khá phổ biến khi cửa vào của ngôi nhà mở ra trực tiếp vào phòng khách hoặc khu vực ăn uống. Tuy nhiên, luôn tốt nhất là định nghĩa cửa vào nhà của bạn và có một không gian riêng biệt cho nó. Nếu không thể có một không gian riêng biệt và khu vực mà cửa mở ra là một không gian lớn, bạn có thể chọn một tấm thảm để giúp định nghĩa cửa vào của ngôi nhà.

Hình ảnh minh họa cho không gian vào hợp lý

Bảo quản cửa trước nhà

Quan trọng là bạn phải chăm sóc vẻ bề ngoài của cửa trước và hoạt động của ngôi nhà. Đảm bảo sơn không bong tróc hoặc cửa không kêu khi mở, khóa vừa khít và các yếu tố khác.

Đảm bảo mọi thứ ở trong trạng thái hoàn hảo và hoạt động tốt. Tin rằng những chướng ngại nhỏ này ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Cuối cùng, chúng tích lũy và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy đảm bảo bạn lau chùi cửa trước nhà đều đặn. Làm việc này với ý định rằng bạn đang lau sạch hoặc loại bỏ tất cả các năng lượng tiêu cực từ ngôi nhà của mình.

Hình ảnh minh họa cho bài trí không gian

Dưới đây là một số lời khuyên theo Feng Shui. (Nguồn: Getty Images/Thinkstock)

Chọn màu phù hợp cho cửa

Theo hướng cửa ra vào của bạn, có một màu sắc hoàn hảo cho cửa chính. Nếu cửa chính của bạn hướng về phía Nam, hãy chọn màu đỏ rực rỡ. Trong trường hợp cửa vào hướng Bắc, hãy chọn màu đen hoặc một màu xanh đậm. Đối với phương Đông và Đông Nam, màu gỗ tự nhiên là tốt nhất và đối với phương Tây và Tây Bắc, màu vàng hoặc màu đất là phù hợp. Cuối cùng, đối với hướng Tây Nam và Đông Bắc, hãy chọn màu trắng thanh bình.

Kích thước quan trọng

Chúng ta ai cũng thích những cung điện và muốn cảm giác được bước vào một ngôi nhà hoàng gia đôi khi vì vậy chúng ta có thể nhận được một cửa chính rộng lớn. Tuy nhiên, đây là một sai lầm và cần tránh. Đúng, đi qua cửa cửa lớn có thể trông như một ý tưởng tuyệt vời, nhưng theo quan niệm feng shui, cửa chính của bạn không nên quá lớn hoặc quá nhỏ. Tin rằng một cửa chính lớn hơn kích thước cần thiết sẽ dẫn đến việc mời năng lượng nhiều hơn vào ngôi nhà so với những gì cần thiết. Kết quả? Khoảng không gian có thể trở nên hơi áp đảo. Trên một phương diện khác, cửa chính nhỏ hơn có thể không cho phép đủ không gian để năng lượng đủ chảy vào ngôi nhà.

Tuy nhiên, có một cách nhanh chóng để khắc phục cho những ngôi nhà có cửa nhỏ hơn. Bạn chỉ cần đặt một gương phản chiếu ở cả hai bên của cửa vào và tin vào việc cân bằng lượng năng lượng đi vào nhà của bạn.

Đảm bảo không có chướng ngại

Các không gian chật hẹp, cửa chính bị chặn, thùng rác hoặc cây cối chết tại cửa không được khuyến khích. Nếu cửa chính của bạn mở ra một không gian có các cây cối chết và thùng rác, cửa chính sẽ không mời thịnh vượng vào nhà. Nó thực sự có ảnh hưởng xấu cho toàn bộ ngôi nhà.

Mặt khác, bất kỳ chướng ngại nào khi cửa chính mở sẽ làm năng lượng đình trệ và có thể dẫn đến cơ hội bị chặn. Đừng chặn những tia cảm hứng tốt, tạo ra không gian mà chúng được phép chảy tự do trong suốt ngôi nhà. Bạn phải loại bỏ tất cả những đồ vật thừa đẫn mục từ cửa vào nhà của bạn và tạo ra một không gian mời thân thiện với những năng lượng mà bạn muốn đến. Cây cối, tranh vẽ hoặc đèn trang trí đẹp là một ý tưởng tuyệt vời để tạo ra không gian mời vào hoàn hảo theo quan niệm feng shui.

Chú ý đến khả năng nhìn thấy của cửa vào

Nếu bạn không thể nhìn thấy cửa chính nhà của bạn, thì có thể là năng lượng không gian sẽ gặp vấn đề. Đảm bảo không có gì che mất tầm nhìn của cửa chính vào ngôi nhà. Nó được cho là khi cửa chính của ngôi nhà không dễ thấy, cũng không dễ thấy cơ hội.

Tạo không gian chào đón cửa vào

Chúng ta muốn bước vào một ngôi nhà thân thiện. Và không gì nói "Chào mừng" tốt như chiếc thảm chào đón. Mời những cảm xúc tốt và sự thịnh vượng vào bạn nhà bằng cách đặt một chiếc thảm chào đón tại cửa vào. Chiếc thảm hoàn hảo sẽ rộng bằng cửa hoặc lớn hơn một chút.

Đối với tin tức về lối sống hơn nữa, hãy theo dõi chúng tôi: Twitter: lifestyle_ie | Facebook: IE Lifestyle | Instagram: ie_lifestyle

1