Interior

Những ý tưởng phòng khách màu xám và vàng để tạo phong cách tinh tế

CEO Quynh FLower

Màu xám đã trở thành một xu hướng trong trang trí nội thất trong một thời gian dài, và nó là một màu sắc tạo cảm giác tinh tế và cho phép bạn trưng bày...

Màu xám đã trở thành một xu hướng trong trang trí nội thất trong một thời gian dài, và nó là một màu sắc tạo cảm giác tinh tế và cho phép bạn trưng bày một hoặc hai món đồ nổi bật. Xu hướng trang trí luôn thay đổi, và người ta đang bắt đầu kết hợp các sắc thái khác nhau của màu xám, cho dù đó là màu xám nhạt, màu xám nhạt hoặc màu xám đậm và vàng.

Ở cái nhìn đầu tiên, bảng màu này có vẻ là một sự kết hợp khó nhằn và có thể gây ra một mâu thuẫn ý tưởng. Tuy nhiên, khi muốn làm mới không gian xám của bạn, việc thêm một số điểm nhấn màu vàng có thể là một cách tuyệt vời để mang đến một cảm giác sang trọng và xa hoa cho không gian hiện đại này.

Dưới đây là một số ý tưởng về thiết kế nội thất màu vàng và xám của tôi cho phòng khách của bạn mà tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn trang trí và thiết kế phòng khách của mình.

Màu xám và vàng có đi cùng nhau không?

Trước khi chúng tôi tiếp cận các ý tưởng cụ thể về phòng khách màu xám và vàng, hãy khám phá những gì hai gam màu tương phản này cung cấp riêng lẻ và sau đó cùng nhau.

Vì xám là một màu trung tính, nó có thể là sự kết hợp hoàn hảo với hầu hết các màu sắc khác và hoạt động hiệu quả như một nền tảng hoàn hảo cho phòng khách của bạn. Tuy nhiên, lí do mà xám trở thành một gam màu đặc trưng là vì nó mang lại một cái nhìn trang trọng hiện đại, ngay lập tức gây ấn tượng với người xem về sự tinh tế hiện đại.

Thành công của việc kết hợp màu xám với những đường nét vàng đơn giản là bạn nhận được sự thanh lịch của màu vàng, theo sau là một khoảnh khắc của sự chú ý đầy ấn tượng, như được thể hiện trong phòng khách lịch sự này.

Hãy tưởng tượng tường được sơn màu xám nhạt. Sau đó, bạn có thể đặt một bức tranh hoặc gương trên lò sưởi với khung vàng nổi bật và quyền tự do để tái tạo không gian sang trọng cho không gian của bạn. Sự kết hợp của hai gam màu kim loại này có thể tạo ra những khoảnh khắc đáng chú ý trong thiết kế.

Mẹo cho những phòng lớn hơn

Phòng khách lớn, như ví dụ đã cho thấy, hoạt động tốt hơn khi sử dụng những gam màu trung tính trên sàn nhà rộng và trong nội thất. Như một nhà thiết kế nội thất, bạn đang tìm kiếm một khoảnh khắc tạo sự tương phản để làm bất ngờ và làm hài lòng, đó là lúc những điểm nhấn màu vàng trở nên quan trọng.

Thêm một tường màu xanh dương không chỉ phù hợp với tường xám kế bên mà còn làm nổi bật nội thất tinh tế, mà không xung đột với màu vàng của gương, khung ảnh và đệm.

Phụ kiện vàng với nền tảng xám

Trong phòng khách hiện đại, một sự kết hợp màu trong các tường xám và nội thất đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến. Sơn tường màu xám và giữ cho lò sưởi cùng màu là một cái nhìn đang thời và cổ điển.

Tuy nhiên, nhà thiết kế hiện nay đang thêm một dải sơn màu vàng, sử dụng giấy dán tường trang trí trên một tường hoặc tạo cùng hiệu ứng với rèm cửa màu vàng.

Thay vì sử dụng màu vàng và xám theo cách tinh tế đã được thảo luận trước đó, cái nhìn này tạo ra một sự tương phản nổi bật trong phòng khách và tạo ra một tuyên bố mạnh mẽ. Nó hoạt động đặc biệt tốt khi bạn có sàn nhà bằng gỗ màu đen được đánh bóng, mang lại cảm giác chuyển động và không gian cụ thể cho phòng khách.

Không gian sống xám nhạt với trang trí vàng

Khi người ta nghĩ đến màu xám, họ thường nhìn thấy một màu xám của tàu chiến trong tâm trí của họ. Đó là một màu sẽ dễ dàng hút mọi ánh sáng ra khỏi phòng khách.

Trong khi màu xám này cung cấp một sự tương phản thú vị với màu vàng, nó sẽ là một cái nhìn mạnh mẽ và sẽ cần cân nhắc cẩn thận.

Một lựa chọn đơn giản hơn là sử dụng một gam màu xám rất nhạt, gần như màu trắng nhưng không phải. Với sắc xám này, bạn có thể sử dụng những món đồ màu vàng nổi bật hơn, tạo nên cảm giác sang trọng và xa hoa trước nền tảng trung tính.

Đây thường là điểm khởi đầu dễ dàng nhất khi thử nghiệm yêu thích màu xám và vàng cùng nhau, vì tính tế của cái nhìn cuối cùng tốt hơn nhiều.

Những suy nghĩ cuối cùng

Ý tưởng kết hợp xám với vàng là để mang màu trung tính này vào và thêm vào một số đặc trưng ấn tượng, chẳng hạn như trong nội thất và trang trí phòng khách. Tuy nhiên, cũng có không gian để thử nghiệm trong điều này.

Như những màu kim loại khác, vàng và xám cho phép bạn có niềm vui với ánh sáng trong không gian của mình, tạo ra hiệu ứng đẹp mắt. Xám đang tiếp tục là màu sắc được ưa chuộng của các nhà thiết kế nội thất, vì vậy đáng thú vị khi thấy một số thay đổi và thử nghiệm với các gam màu ấm hơn và gần gũi hơn.

Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian trong ngôi nhà gia đình của chúng tôi gần đây, và nhu cầu cảm thấy thoải mái cũng quan trọng như việc tuân thủ xu hướng.

Và cuối cùng...

Bài viết này được tạo ra trong đối tác với Anna Sharples, người là quản lý marketing của Sloane & Sons Tub Chairs. Sloane & Sons, là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về đồ gia dụng tại Vương quốc Anh và có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành.

1