Feng shui

Cách tạo khu vườn Phong Thủy | Cây Phong Thủy và Thiết kế vườn Phong Thủy

CEO Quynh FLower

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cây phong thủy và cách tạo khu vườn phong thủy một cách thông tin. Bạn cũng có thể thay đổi khu vườn hiện tại của mình...

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cây phong thủy và cách tạo khu vườn phong thủy một cách thông tin. Bạn cũng có thể thay đổi khu vườn hiện tại của mình theo phong cách phong thủy.

Giới thiệu

Bắt đầu với những phần của khu vườn bạn muốn thay đổi, trồng những cây phong thủy ở đó và áp dụng các nguyên tắc dưới đây để xem cách nó hoạt động.

Phong Thủy là gì?

Phong Thủy là một nghệ thuật đạt được sự hòa hợp trong cuộc sống, một thực hành xuất phát từ Trung Quốc. Người ta tin rằng nếu một nơi (nhà, khu vườn, văn phòng hoặc bất cứ đâu) được sắp đặt theo các nguyên tắc phong thủy, nó sẽ trở nên thịnh vượng, hòa bình và hài hòa.

Nguyên tắc của Khu Vườn Phong Thủy

Một khu vườn phong thủy được sắp đặt thành 9 khu vực hoặc vùng. Mỗi vùng đại diện cho một vũ trụ, một miền đời sống qua hình thức, đối tượng và màu sắc. Khu vườn phong thủy phải tôn trọng thiên nhiên và hòa hợp với nó.

5 Yếu tố

Trong Phong Thủy, có năm yếu tố cơ bản gồm Lửa, Nước, Kim, Thổ và Mộc. Chúng duy trì sự hòa hợp trong thế giới xung quanh chúng ta và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Do đó, trong thiết kế khu vườn phong thủy, năm yếu tố này phải được xếp theo đúng trật tự trong các vùng của chúng.

Chia Khúc

Theo thực hành Phong Thủy, khu vườn (hoặc ngôi nhà) phải được chia thành chín vùng năng lượng. Hãy vẽ một hình vuông tự do tương tự hình dáng của khu vườn của bạn và chia hình vuông đó thành 9 phần bằng nhau.

Bản đồ sẽ bắt đầu từ cổng khu vườn, xem hướng của cổng như là phía Bắc và căn chỉnh bản đồ phong thủy (bagua) theo đó. Khu vực hoặc vùng trung tâm sẽ được gọi là Tai Chi (nguồn năng lượng và sự sống). Tám khu vực hoặc vùng khác sẽ bao quanh vùng này.

Chia Khu Vườn thành Chín Vùng Phong Thủy

Mỗi vùng đại diện cho một lĩnh vực của cuộc sống và bạn phải để trống không gian cho các yếu tố phù hợp ở đó.

Phía Bắc

Phía Bắc là khu vực đại diện cho danh tiếng, sự nghiệp và sự luân chuyển và bí ẩn của cuộc sống. Nó tượng trưng cho mùa đông. Nó phải ở phía trước của lối vào. Yếu tố chính của nó là nước và màu sắc chủ đạo là màu xanh, tím, đen và các màu tối khác. Hình dạng của nó là uốn cong và các mục để tích hợp vào đây bao gồm tiểu cảnh nước hoặc ao, đá, cây cảnh nước, cây lá, hoa màu xanh.

Đông Bắc

Đông Bắc đại diện cho sự thông thái và tri thức. Yếu tố chủ đạo ở đây là đất và màu sắc của nó là màu vàng, cam và kem. Hình dạng là hình vuông. Bạn có thể đặt ghế ngồi, chậu hoa và tượng ở đây. Vì Đông Bắc đại diện cho sự thông thái, đây là nơi dành cho thiền định và yoga.

Tây Bắc

Phần Tây Bắc tượng trưng cho sự hỗ trợ, tình bạn, sự hướng dẫn và đại diện cho mùa thu. Yếu tố chủ đạo ở đây là kim và các màu chủ yếu là trắng, xám, nâu và bạc. Cây như nhài, cẩm tú cầu hoặc đào có thể được trồng ở đây. Đá, sỏi và các vật dụng kim loại phù hợp nhất ở đây.

Phía Nam

Phía Nam là phương hướng của sự thành công và danh tiếng và đại diện cho mùa hè. Yếu tố chủ đạo ở đây là lửa và màu chủ yếu ở đây là màu đỏ, cam, tím và hồng. Phải trồng cây có màu đỏ hoặc màu tương tự như màu đỏ như cam, hồng, tím ở đó. Hình dạng của khu vực Nam là tam giác.

Đông Nam

Phía Đông Nam tượng trưng cho sự giàu có và đại diện cho mùa xuân. Yếu tố chủ đạo ở đây là mộc và màu của nó là xanh lá cây và nâu. Bạn có thể trồng các cây liên quan đến màu này ở đây.

Tây Nam

Phía Tây Nam là khu vực tượng trưng cho tình yêu, sự trong sạch và sức hút giữa đôi lứa. Yếu tố chủ đạo ở đây là Thổ và các màu sắc là màu vàng, cam, hồng và khác. Hình dạng của khu vực Tây Nam là hình vuông và trong khu vực này, bạn phải giữ các đồ nội thất và các vật trang trí trong cặp đôi để tượng trưng cho sự cân bằng.

Phía Đông

Khu vực này đại diện cho sức khỏe và mùa xuân. Yếu tố chủ đạo ở đây là mộc, màu sắc của nó là màu xanh lá cây (tượng trưng cho sự hòa hợp và cân bằng). Hình dạng là hình chữ nhật. Đây là nơi bạn có thể trồng cây thuốc, cây lá, và các cây lớn như cọ, mận và tre.

Phía Tây

Đây là khu vực gia đình. Yếu tố chính là kim và màu của nó là màu trắng (tượng trưng cho sự trong sạch, tươi mới và hài hòa). Bạn cũng có thể sử dụng màu xám và bạc ở đây. Hình dạng của khu vực phía Tây là hình tròn. Hãy đặt một số chậu cây, chuông gió, đá và đồ nội thất bằng sắt rèn. Trồng các cây bụi ở đây. Trồng hoa có các màu sắc khác nhau cùng với màu trắng. Hoa Anh Đào, Nhài và Hoa Huệ Đại Thụ phù hợp với khu vực này.

Khu vực trung tâm

Hãy để khu vực trung tâm mở và không bị lộn xộn vì đó là điểm nổi bật nhất. Đây là khu vực Tai Chi. Yếu tố chính ở đây là đất và màu của nó là màu vàng. Khu vực này đại diện cho sự đoàn kết, sự hài hòa và cân bằng. Nên giữ nó sạch sẽ và bảo dưỡng thường xuyên.

Thiết Kế Khu Vườn Phong Thuỷ

Một khu vườn Phong Thủy không nên quá tải, nếu không, năng lượng của Chi (năng lượng của cuộc sống) sẽ lưu thông kém. Hãy giữ thiết kế đơn giản.

Để duy trì sự lưu thông năng lượng, bạn phải thúc đẩy sự di chuyển trong khu vườn. Tạo ra các lối cong và viền. Mời cả bướm, ong và chim. Đặt các hộp thức ăn, trồng cây cây ăn trái và hoa để hấp dẫn chúng.

Ngoài ra, tượng và tác phẩm điêu khắc cũng thu hút năng lượng tích cực. Kích thước của chúng phải tỷ lệ với khu vườn. Các chum lon và bình đựng may mắn và sự phong phú. Vì vậy, hãy ưu tiên những chum lớn hơn.

Nước là một yếu tố cần thiết trong khu vườn Phong Thủy. Đó là biểu tượng của sự thịnh vượng. Nước có thể có dưới dạng suối, thác nước hoặc ao và nó phải có mặt trong vùng phù hợp.

Khu vườn phải mở rộng, đầy ánh sáng tự nhiên. Đường đi và lối vào không được bị che khuất bởi bất kỳ vật thể hoặc cây nào. Để đưa tự nhiên vào, hãy sử dụng đá lớn và sỏi.

Các Cây Phong Thủy trong Khu Vườn theo Yếu Tố

Khu vườn phong thủy đầy năng lượng tích cực và tạo ra sự hòa hợp hoàn hảo của tất cả năm yếu tố. Cây bạn trồng trong khu vườn phải phù hợp với các yếu tố này. Dưới đây là một số ví dụ về cây mà đại diện cho năm yếu tố.

Một số cây phong thủy phổ biến

  • Măng tre
  • Hoa mẫu đơn
  • Cây phong đỏ
  • Cây mận
  • Lan Hồ Điệp
  • Cúc
  • Thanh Iris
  • Hoa Huệ
  • Hoa Sen
  • Hoa Cúc
  • Mộc Lan
  • Nhài
  • Hoa Thanh Điệp
  • Cây thông
  • Cây cam
  • Cỏ

Yếu Tố 1: Lửa

Cây phong thủy: Cây đại diện cho Lửa

  • Cây phong thủy có vỏ cây và lá màu đỏ hoặc cây có lá hình tam giác hoặc hình nón đại diện cho yếu tố lửa. Một trong những ví dụ phổ biến và đẹp nhất của điều này là cây phong đỏ Nhật Bản (Acer palmatum).
  • Cây tuyết tùng đỏ Nhật Bản (Cryptomeria Japonica), hoa trà đỏ, cây hoàng dương, cây tuyết tùng, cây mận cũng là những loại cây phong thủy ưa thích khác đại diện cho yếu tố lửa.

Cây phong đỏ Nhật Bản

Hoa trà đỏ

Yếu Tố 2: Nước

Cây đại diện cho yếu tố nước

  • Cây có màu nước là màu xanh lam, tím hoặc đen. Cây có màu sắc này đại diện cho yếu tố nước. Dưới đây là một số ví dụ: râu rồng, Heuchera, khoai tây ngọt, hoa iris, hoa huệ và hoa sen.

Heuchera Micrantha

Khoai tây ngọt

Yếu Tố 3: Kim

Cây đại diện cho yếu tố kim

  • Cây với lá tròn hoặc hình trứng và hoa màu trắng hoặc màu nâu vàng nhạt đại diện cho yếu tố kim trong khu vườn phong thủy. Cây tùy bưởi trắng, cây tuyệt diệp, nhiều loại cây lá, cây nhài, hoa trà trắng và cây hoa hồng tượng trưng cho kim.

Cây tùy bưởi trắng

Cây hoàng dương

Cây tuyệt diệp

Yếu Tố 4: Thổ

Cây đại diện cho yếu tố thổ

  • Cây với hoa màu vàng hoặc những màu tương tự hoặc màu của đất đặc biệt đại diện cho yếu tố thổ trong khu vườn phong thủy. Một số cây đại diện cho yếu tố thổ bao gồm: cây Rudbeckia fulgida 'Goldsturm', cây dương xỉ Nhật Bản (Aucuba japonica), cây hoàng thảo, cây cây sồi "sông" (Betula nigra), cây thuốc phòng và cây cỏ như miscanthus.

Cây sồi "sông"

Cây dương xỉ Nhật Bản

Yếu Tố 5: Mộc

Cây đại diện cho yếu tố Mộc

  • Cây có thân mảnh và lá xanh rậm như măng tre Nhật Bản (Pseudosasa Japonica) là cây đại diện cho yếu tố mộc trong khu vườn phong thủy. Cây cọ, cây thông và các cây lá kim khác, cây thuốc bắc và lungwort chung (Pulmonaria Officinalis) đều là những cây phù hợp để đại diện cho yếu tố mộc trong khu vườn.

Cây măng tre Nhật Bản

Cây hương thảo

Vậy là bạn đã biết cách tạo khu vườn phong thủy và chọn cây theo yếu tố phong thủy. Hãy tận dụng những nguyên tắc này để tạo ra một khu vườn hài hòa và thịnh vượng.

1