Interior

Kích thước nệm và giường (2024)

CEO Quynh FLower

Hướng dẫn này phân tách chi tiết kích thước và thông số kỹ thuật của mỗi loại nệm và giường để giúp bạn lựa chọn kích thước phù hợp cho bạn và không gian của...

Hướng dẫn này phân tách chi tiết kích thước và thông số kỹ thuật của mỗi loại nệm và giường để giúp bạn lựa chọn kích thước phù hợp cho bạn và không gian của bạn. Sau khi bạn đã nắm vững kích thước, hãy tham gia bài trắc nghiệm của chúng tôi để có một cái nhìn cụ thể về những chiếc nệm tốt nhất cho sở thích ngủ của bạn.

Video hướng dẫn kích thước nệm

Kích thước giường đơn (Twin Size)

Một chiếc nệm đơn thường có kích thước 38 ”W x 75 ”L. Đây là loại nệm nhỏ nhất dành cho người lớn. Nệm đơn sẽ phù hợp cho trẻ em đã lớn hơn giường cho trẻ nhỏ, những người lớn đơn thân hoặc những người có phòng ngủ nhỏ.

Chiều rộng này thường được sử dụng cho giường ngày, giường tầng, phòng ký túc xá hoặc phòng khách nhỏ. Đây cũng là loại nệm nhỏ nhất của hầu hết các công ty nệm trực tuyến phổ biến. Nếu bạn có ngân sách hoặc không gian hạn chế, chiếc nệm đơn có thể mang lại cảm giác sang trọng như một chiếc nệm lớn hơn, mà không tốn nhiều tiền hoặc chiếm nhiều không gian. Hãy xem danh sách các lựa chọn hàng đầu của tôi về chiếc nệm đơn tốt nhất! Chúng tôi cũng muốn giới thiệu bạn với Saatva, một trong những chiếc nệm đơn có lò xo tốt nhất hiện nay.

Kích thước giường đơn dài (Twin XL)

Một chiếc nệm đơn dài thường có kích thước 38 ”W x 80 ”L. Nệm này có cùng chiều rộng với nệm đơn truyền thống nhưng dài hơn 5”. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người lớn cao không có không gian cho một chiếc giường rộng hơn. Không phải tất cả các bộ chăn ga hoặc chăn êm có sẵn từ nệm đơn dài, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra và biết sự khác biệt trước khi mua đồ trang trí giường. Tìm hiểu thêm về sự khác biệt trong hướng dẫn nệm Twin vs Twin XL của chúng tôi.

Có thể sử dụng hai nệm đơn dài trên một khung giường King size không?

Câu trả lời ngắn là có. Hai chiếc nệm đơn dài khi ghép lại tạo thành kích thước của một chiếc nệm King size. Đây là một chiến lược phổ biến cho các cặp vợ chồng muốn có cảm giác hoặc mức độ cứng khác nhau. Ghép hai chiếc nệm trên một khung giường duy nhất cũng là một lựa chọn tốt cho những người muốn sử dụng khung giường điều chỉnh. Những chiếc nệm riêng biệt cho phép người ngủ ngồi dậy hoặc nằm lại mà không làm phiền đối tác của họ. Nếu bạn chọn hai chiếc nệm đơn dài trên một khung giường King, bạn có thể sử dụng bộ chăn ga đơn Twin XL hoặc bộ ga đôi King. Chúng tôi thấy nệm Twin XL Helix Midnight phù hợp với cả hai mục đích này.

Kích thước giường đôi (Full Size)

Một chiếc nệm Full size có kích thước 54 ”W x 75 ”L. Kích thước này cũng có thể được gọi là "đôi tiêu chuẩn". Đối với người ngủ đơn hoạt động hoặc cặp đôi có phòng ngủ nhỏ, chiếc nệm Full size có thể phù hợp. Một chiếc nệm Full hoặc nửa giường có thể chật chội cho các cặp vợ chồng chia sẻ giường với trẻ em hoặc thú cưng. Xem tất cả các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về chiếc nệm Full tốt nhất.

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật cần xem xét khi cân nhắc một chiếc nệm Full size:

  • Đối với người ngủ đơn, đó là 54 ”không gian ngủ.
  • Đối với các cặp vợ chồng, đó là 27 ”không gian ngủ cho mỗi người (ít hơn 11” so với một chiếc nệm đơn).
  • Một người ngủ cao 6' chỉ có 3 ”không gian dư thừa nếu nằm hoàn toàn trên chiếc nệm này.

Và đây là một trong những chiếc nệm Full size yêu thích của chúng tôi, WinkBed.

Kích thước giường Queen

Một chiếc nệm Queen size có kích thước 60 ”W x 80 ”L. Đây là kích thước nệm phổ biến nhất tại Hoa Kỳ hiện nay và phù hợp cho người ngủ đơn hoạt động, cặp đôi và những người có thể chia sẻ giường với trẻ em hoặc thú cưng. Để phù hợp một chiếc nệm Queen, đề nghị rằng phòng ngủ của bạn có ít nhất 10 'L x 10' W.

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật để xem xét:

  • Đối với người ngủ đơn, đó là 60 ”không gian ngủ.
  • Đối với các cặp vợ chồng, đó là 30 ”không gian ngủ cho mỗi người (ít hơn 8” so với một chiếc nệm đơn).
  • Một người ngủ cao 6' sẽ có 8 ”không gian dư thừa nếu nằm hoàn toàn trên chiếc nệm này.

Xem tất cả các lựa chọn hàng đầu cho chiếc nệm Queen tốt nhất của chúng tôi.

Câu hỏi thường gặp: Chiếc nệm tốt nhất cho cặp đôi

Nếu bạn đang xem xét mua một chiếc nệm Queen cho chính mình, hãy xem Bear.

Kích thước giường King

Một chiếc nệm King size có kích thước 76 ”W x 80 ”L. Chiếc nệm này rất thoải mái cho người ngủ đơn hoạt động cũng như các cặp vợ chồng chia sẻ giường với trẻ em hoặc thú cưng. Để phù hợp một chiếc nệm King, đề nghị rằng phòng ngủ của bạn có ít nhất 12 'W x 12'W.

Để so sánh, một chiếc nệm King có kích thước như hai chiếc nệm Twin XL. Nếu bạn và đối tác chia sẻ giường, nhưng có sự khác biệt rõ rệt về sở thích ngủ, chiếc Split King có thể là một lựa chọn tốt vì nó cho phép mỗi bên của giường có cảm giác khác biệt. Các chiếc nệm Split King cũng là sự lựa chọn tốt cho những người muốn sử dụng khung giường điều chỉnh. Xem danh sách lựa chọn tốt nhất cho chiếc nệm King size trong năm!

Kích thước giường Split King

Một chiếc nệm Split King sử dụng hai chiếc nệm cùng kích thước - mỗi chiếc có kích thước 38 ”W x 80 ”L - tạo thành kích thước của một chiếc giường King hoàn chỉnh. Những người ngủ có lợi từ giường Split King thường có sở thích ngủ khác so với đối tác của họ. Chiếc nệm chia tách cho phép người ngủ có một chiếc nệm phù hợp với họ mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của đối tác.

Một số giường Split King được nối ở phần dưới của chiếc nệm và chỉ tách ở phần trên. Kiểu này phù hợp hơn cho những người ngủ không có sự khác biệt về sở thích ngủ, vì kết cấu bên trong nệm là giống nhau. Một số cặp vợ chồng cũng có thể chọn mua một chiếc nệm hai mặt có độ cứng khác nhau, chẳng hạn như nệm Layla.

Kích thước giường California King

Một chiếc nệm California King có kích thước 72 ”W x 84”. Chiếc nệm này rất phù hợp cho những người ngủ cao hoặc chỉ muốn một chút thêm chiều dài cho nệm. Nó rất rộng rãi cho các người ngủ hoạt động hoặc cặp vợ chồng có thể ngủ với trẻ em hoặc thú cưng. Mặc dù chiếc nệm California King dài hơn 4” so với một chiếc nệm King tiêu chuẩn, nhưng thực tế là nó hẹp hơn 4”. Để phù hợp một chiếc nệm California King, đề nghị rằng phòng ngủ của bạn có ít nhất 12 'W x 12'L.

Các thông số này có nghĩa là:

  • Đối với người ngủ đơn, đó là 72 "không gian ngủ.
  • Đối với các cặp vợ chồng, đó là 36 "không gian ngủ cho mỗi người (ít hơn 2” so với một chiếc nệm Twin).
  • Một người ngủ cao 6' sẽ có thêm 12” không gian nếu nằm hoàn toàn trên chiếc nệm này. Xem danh sách lựa chọn tốt nhất cho chiếc nệm California King của chúng tôi!

Nếu đó là kích thước phù hợp với bạn, DreamCloud cung cấp một chiếc giường California king sang trọng. Nhấn vào sau đây để biết thêm chi tiết.

Kích thước nệm phù hợp với bạn

Khi quyết định kích thước nệm phù hợp với bạn và không gian của bạn, hãy cân nhắc một số yếu tố sau:

Kích thước phòng của bạn là gì?

Để phù hợp với một chiếc giường Queen, phòng của bạn nên có ít nhất 10'x10 '. Hình ảnh tỷ lệ phía dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn về vị trí một chiếc giường / nệm Queen trong cả một phòng 10 × 10 'và một phòng 12 × 12'..

Để phù hợp với một chiếc giường King hoặc một chiếc giường California King, phòng của bạn nên có ít nhất 12'x12'. Hai hình ảnh dưới đây sẽ cho bạn biết kích thước lớn một chiếc giường / nệm King so với một phòng 10 × 10 'và một phòng 12 × 12'.

Ai sẽ ngủ trong giường?

  • Trẻ em: Tùy thuộc vào tuổi, trẻ em sẽ thích những chiếc nệm sau đây:

    • Nệm đơn
    • Nệm đơn dài
    • Nệm Full
    • Xem hướng dẫn nệm tốt nhất cho trẻ em của chúng tôi!
  • Người lớn đơn: Người lớn đơn sẽ thích những loại nệm kích thước sau đây:

    • Nệm đơn dài
    • Nệm Full
    • Nệm Queen
    • Nệm King
  • Giường có hai người lớn ngủ: Giường với hai người lớn ngủ sẽ thoải mái với những loại nệm kích thước sau đây:

    • Nệm Queen
    • Nệm King
    • Nệm California King
    • Xem danh sách các nệm tốt nhất cho cặp đôi và tìm hiểu thêm!
  • Giường có hai người lớn ngủ và trẻ em hoặc thú cưng: Giường với hai người lớn ngủ và trẻ em hoặc thú cưng sẽ thoải mái với những loại nệm kích thước sau đây:

    • Nệm King
    • Nệm California King
  • Người muốn nệm phù hợp với khung giường có thể điều chỉnh (để di chuyển từng bên độc lập): Người muốn nệm phù hợp với khung giường có thể điều chỉnh nên xem xét kích thước nệm sau đây:

    • Hai nệm đơn dài
    • Nệm Split King
    • Xem danh sách các nệm tốt nhất cho khung giường có thể điều chỉnh và tìm hiểu thêm về những gì nên tìm khi mua trong hướng dẫn mua hàng của chúng tôi!

Tóm tắt kích thước nệm và giường

Có rất nhiều kiểu dáng và kích thước nệm và giường khác nhau, và không có câu trả lời đúng hay sai về loại nào phù hợp với bạn. Cân nhắc kích thước phòng, kích thước người ngủ, sự phát triển trong tương lai và sở thích cá nhân là những yếu tố có thể giúp bạn xác định loại kích thước nệm phù hợp nhất cho bạn.

This article was generated by an AI language model and edited by a human to ensure quality.

1