Interior

10 Mẹo tuyệt vời để tạo ra không gian nội thất hiện đại và đẹp mắt

CEO Quynh FLower

Có một sự đơn giản trong thiết kế nội thất hiện đại mà đã mang lại sự phổ biến vĩnh viễn cho nó. Những căn nhà hiện đại có các đường nét sạch sẽ và...

Có một sự đơn giản trong thiết kế nội thất hiện đại mà đã mang lại sự phổ biến vĩnh viễn cho nó. Những căn nhà hiện đại có các đường nét sạch sẽ và không phức tạp, nhưng vẫn có thể thoải mái và ấm cúng. Một phong cách hiện đại không giới hạn trong một phong cách cụ thể vì đồ nội thất hiện đại thế kỷ trung quá khứ được khao khát trong nhiều ngôi nhà có câu chuyện phong cách khác nhau. Hãy nhảy vào và tìm hiểu một số ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại đẹp để có nguồn cảm hứng và tạo ra kiệt tác của riêng bạn.

Lịch sử của thiết kế nội thất hiện đại

Tác phẩm phòng khách hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Joe Ginsberg Design.

Chủ nghĩa hiện đại bắt đầu từ cuối thế kỷ 19, đạt đến đỉnh cao vào những năm 1930 và dần suy giảm với sự hình thành của các phong trào như Đậu hiệu-Đồng đường. Tuy nhiên, luồng chảy của chủ nghĩa hiện đại vẫn tiếp tục tồn tại đến ngày nay. Đặc biệt là trong kiến ​​trúc, các yếu tố thiết kế hiện đại tạo nên nền tảng cho nhiều ngôi nhà đương đại.

Mẹo: Quan trọng là bạn biết rằng phong cách của bạn có thể là sự kết hợp của hai hoặc nhiều phong cách. Việc làm bài trắc nghiệm phong cách thiết kế nội thất như trang này hoặc cung cấp hình ảnh cảm hứng có thể giúp nhà thiết kế xác định chính xác phong cách thẩm mỹ của khách hàng vì đôi khi phong cách cá nhân không có tên!

"Form follows function" (Ý tưởng hội họa thiết kế hiện đại) là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất điều hành thiết kế hiện đại. Nhu cầu đơn giản hóa hình dạng đã bắt đầu từ thành phố phát triển nhanh chóng yêu cầu một lựa chọn thay thế cho xây dựng truyền thống. Tiếp cận không gian không phức tạp đã tích hợp các vật liệu mới như bê tông cốt thép và thép cho cấu trúc xây dựng. Như kết quả, các ngôi nhà có thể có cửa sổ lớn, mái phẳng và có thể là hình hộp hoặc thậm chí hình trụ. Việc sử dụng vật liệu mới có nghĩa là chiều cao của các cấu trúc có thể vượt xa bất kỳ cấu trúc nào trước đây. Các phong trào khác như Bauhaus, De Stijl và Futurism cũng là một phần của Chủ nghĩa hiện đại, làm tăng sự đa chiều cho phong cách.

Sự khác biệt giữa thiết kế nội thất hiện đại và thiết kế nội thất đương đại

Thật dễ bị nhầm lẫn giữa thiết kế đương đại và thiết kế nội thất hiện đại. Một trong những khác biệt chính giữa thiết kế đương đại và thiết kế hiện đại là tuổi tác trên tất cả. Thiết kế đương đại được ám chỉ đến những gì hiện đang mới và đổi mới trong khi thiết kế hiện đại đề cập đến một thời kỳ cụ thể trong lịch sử thiết kế. Hiện nay, các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất cũng sử dụng những yếu tố hiện đại trong thiết kế đương đại. Điều này tương tự như một sự hồi sinh chủ nghĩa hiện đại, nhưng không được nhầm lẫn với phong trào hiện đại của thế kỷ 19. Nội thất đương đại là sự kết hợp của các phong cách ngày xưa với một liều lượng phát triển công nghệ.

1) Nghệ thuật hiện đại

Tác phẩm phòng khách hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Tera S.

Các nghệ sĩ hiện đại đã từ chối quan điểm giàu lý tưởng về hiện thực và quyết định tạo ra các tác phẩm nghệ thuật biểu đạt trong những màu sắc sôi động và hình dạng không thể ngờ. Nghệ thuật trừu tượng, chủ nghĩa cubism và chủ nghĩa Fauvism thể hiện bản chất của quan điểm hiện đại ban đầu; sự phản ứng với những truyền thống đã lỗi thời và sự phát triển của xã hội công nghiệp hóa.

Phòng ngủ hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Joyce T.

Một tác phẩm nghệ thuật lớn với một khung gỗ tối giản hoặc không có khung treo trên tường là hoàn hảo như một yếu tố nổi bật. Hãy chọn một loạt tác phẩm nhỏ trên các bức tường rộng lớn, nhưng tránh sắp xếp bức tranh như một bức tường của triển lãm vì nó sẽ làm lộn xộn vẻ hiện đại.

2) Tường màu trung tính

Phòng khách trung tính của nhà thiết kế Decorilla, Joseph G.

Sau những năm thời kỳ Victoria với các bức tranh và giấy dán tường đính kèm, những người hiện đại chuyển sang sự yên bình của tường màu trung tính. Hãy chọn các tông màu trắng hoặc xám cho bên trong và bên ngoài ngôi nhà của bạn.

3) Tập trung vào dòng

Thiết kế hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Lauren A.

Các ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại thường được xây dựng xung quanh các đường nét đơn giản, sạch sẽ. Các đường ngang và đứng mạnh mẽ trong kiến ​​trúc hiện đại được phản ánh trong thiết kế nội thất và trang trí. Cột trụ trụ ở trong nhà thường xuất hiện trong các ngôi nhà hiện đại; những cột này tạo ra các đường thẳng dọc rõ ràng và trưng bày việc sử dụng bê tông cốt thép tiên tiến.

4) Các yếu tố công nghiệp

Phong cách thiết kế hiện đại sẽ không tồn tại nếu không có sự tiến bộ của bê tông, thép và kính như vật liệu xây dựng. Vì vậy, tưởng nhớ đến nguồn gốc của chủ nghĩa hiện đại bằng cách chọn một phong cách công nghiệp với các hoàn thiện sắt hay thép và các yếu tố bê tông.

5) Sạch sẽ và không lộn xộn

Thiết kế nội thất hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Renata B.

Gỡ bỏ đồ đạc trên quầy, kệ lửa, tường và bất kỳ khu vực nào khác có thể nhìn thấy trong ngôi nhà. Nhớ lại khẩu hiệu tối giản "ít là nhiều" là rất quan trọng khi trang trí không gian nội thất hiện đại của bạn, vì vậy, hãy chắc chắn tổ chức và cất gọn những đồ vật để không nhìn thấy.

6) Màu sắc cơ bản

Thiết kế nội thất của Decorilla, Joyce T.

Màu sắc cơ bản được tập trung vào các phong trào Bauhaus và De Stijl, do đó, kiến trúc hiện đại nổi tiếng với những màu sắc táo bạo. Thêm các mảnh nội thất phụ, tác phẩm nghệ thuật hoặc tấm thảm màu đỏ, vàng, xanh, đen và trắng vào nội thất.

7) Kế hoạch mở

Ngôi nhà mở bởi nhà thiết kế Decorilla, Amelia R.

Một kế hoạch mở là một điều tất yếu khi nói đến thiết kế nội thất ngôi nhà hiện đại. Khu vực sống, bếp và phòng ăn mở giúp loại bỏ cấu trúc không cần thiết trong ngôi nhà trong khi tạo điều kiện cho dòng không khí tự do.

8) Đồ nội thất đơn giản

Thiết kế hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Roberto D.

Nhiều món đồ nội thất hiện đại thuộc thế kỷ trung như ghế Barcelona của Mies van der Rohe và ghế bươm bướm đã trở thành biểu tượng và mong muốn cho bất kỳ ngôi nhà nào. Các nhà thiết kế nội thất hiện đại hàng đầu chọn đồ nội thất với các đường thẳng và sự trang nhã trong việc sử dụng trang trí. Vì vậy, hãy sử dụng đồ nội thất với vải đơn giản và tránh các mẫu hoa văn hoặc in đậm.

9) Bỏ qua các chi tiết trang trí

Thiết kế hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Sara T.

Những thiết kế kiến ​​trúc phức tạp như khuôn nẹp và đường xén chắc chắn không cần thiết trong một ngôi nhà hiện đại. Để duy trì vẻ ngoài bình yên của một ngôi nhà thực sự hiện đại, hãy chọn các lựa chọn ít trang trí hơn khi đến cửa và tủ quần áo. Xem thêm ví dụ về phong cách nhà bếp hiện đại ở đây.

10) Cửa sổ lớn

Thiết kế phòng khách hiện đại của nhà thiết kế Decorilla, Corine M.

Cửa sổ lớn tuyệt đẹp không chỉ là hiện đại mà còn làm mỹ quan bằng ánh sáng tự nhiên. Hãy để không khí tươi vào cũng như ánh sáng tự nhiên hơn với lựa chọn yêu thích hiện đại này.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu hành trình thiết kế nội thất hiện đại cho ngôi nhà của mình? Vậy thì hãy nhanh chóng lên lịch một Tư vấn Thiết kế Nội thất Miễn phí với một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp trực tuyến ngay hôm nay!

[image: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14]

1