Interior

Nội thất gỗ sồi: Sự kết hợp hoàn hảo giữa sức bền và vẻ đẹp

CEO Quynh FLower

Gỗ sồi mang đến rất nhiều giá trị. Ngoài khả năng bền bỉ và tính năng hoạt động tốt, gỗ sồi còn có những màu sắc nổi bật và hoa văn hạt gỗ đẹp mắt....

Gỗ sồi mang đến rất nhiều giá trị. Ngoài khả năng bền bỉ và tính năng hoạt động tốt, gỗ sồi còn có những màu sắc nổi bật và hoa văn hạt gỗ đẹp mắt. Gỗ sồi được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, tủ, sàn và đồ nội thất. Vì sức mạnh và khả năng chống mục nát và mục rữa, gỗ sồi cũng lý tưởng để làm thuyền. Gỗ sồi là loại gỗ cứng được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành sản xuất nội thất tại Mỹ.

Gỗ sồi có xuất xứ và được thu hoạch ở đâu?

Cây sồi có thể sinh trưởng ở cả khí hậu ôn hòa và nhiệt đới và có thể được tìm thấy ở các khu vực Châu Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Bắc Phi. Trên thế giới có hơn 500 loại cây sồi. Bắc Mỹ là nơi có số lượng loài sồi lớn nhất, với hơn 60 loại cây sồi sinh trưởng ở Hoa Kỳ. Cây sồi có thể được tìm thấy ở hầu hết các tiểu bang ở Mỹ. Gỗ sồi được sử dụng bởi các thợ mộc của chúng tôi là gỗ có nguồn gốc từ vùng địa phương.

Cây sồi chủ yếu có thể chia thành hai nhóm: sồi trắng và sồi đỏ. Sồi trắng rụng lá (mỗi năm) và có thân cây dày. Cây sồi trắng cao từ 60 đến 100 feet và thân cây có thể lên đến 4 feet rộng.

Cây sồi đỏ cao từ 50 đến 80 feet, với thân cây có thể phát triển đến 2 đến 3 feet rộng. Cây sồi đỏ cũng rụng lá và có thân cây dày.

Màu sắc gỗ sồi như thế nào?

Mặc dù có nhiều loài cây sồi khác nhau, song hai loại gỗ sồi chính được sử dụng để làm nội thất là sồi đỏ và sồi trắng.

Nhìn chung, gỗ sồi chủ yếu có màu sắc nhạt. Màu sắc trong nội thất gỗ sồi đến từ lõi và vỏ gỗ của cây.

Trong hai loại gỗ này, gỗ sồi đỏ thực tế chứa các gam màu nhạt hơn so với sồi trắng.

Lõi gỗ sồi trắng có màu từ nhạt đến nâu trung bình và bao gồm màu nâu và nâu tan kết hợp với một số gam màu vàng. Trong gỗ sồi đỏ, các màu sắc bao gồm từ màu trắng đến màu nâu nhạt, cả màu lõi và màu vỏ đều có một chút tông hồng.

Nếu bạn nhìn vào một phần gỗ sồi lõi, bạn sẽ thấy một câu chuyện khác tiết lộ sự khác biệt khác giữa gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Phần gỗ sồi đỏ có những vòng tăng trưởng mở và có lỗ thông khí. Phần gỗ sồi trắng có vòng tăng trưởng có lỗ thông khí được lấp đầy bằng chất tyloses. Tại sao điều này quan trọng? Chất tyloses trong các lỗ thông khí đó là nguyên nhân làm cho gỗ sồi trắng có khả năng chống mục rữa và mục nát cao hơn.

Nội thất gỗ sồi của DutchCrafters được làm từ gỗ sồi đỏ. Nội thất gỗ sồi gắn với tỉ mỉ làm từ gỗ sồi trắng.

Gỗ sồi có kết cấu như thế nào?

Nội thất gỗ sồi sẽ hiển thị một mẫu tuyến tính nổi bật, làm cho gỗ sồi dễ nhận biết hơn so với các loại gỗ cứng khác. Mẫu tuyến tính trong gỗ sồi rất đa dạng, đồng thời tạo nên đặc điểm cho nội thất bằng gỗ sồi.

Gỗ sồi có độ cứng và sức mạnh như thế nào?

Nội thất gỗ sồi rất chắc chắn và đáng tin cậy. Sức mạnh và độ cứng của nó làm cho nó lý tưởng cho đồ nội thất được sử dụng hàng ngày.

Thang đo Độ cứng Janka đánh giá độ cứng tương đối của gỗ cứng bằng cách sử dụng Thử nghiệm Độ cứng Janka. Đây là tiêu chuẩn ngành công nghiệp để so sánh độ cứng của các loại gỗ khác nhau. Cách thức hoạt động như sau: Thử nghiệm Độ cứng Janka bao gồm đo lực cần thiết để nhấn một viên bi thép nhỏ có đường kính 0,444 inch (hoặc 11,28 millimet) vào một mảnh gỗ cho đến khi viên bi nhấn vào một nửa đường kính của nó. Điều này cho biết khả năng của gỗ để chống va đập và mài mòn cũng như độ cứng khi cắt hoặc đóng bằng cưa và đinh. Con số càng cao, gỗ càng cứng.

Gỗ sồi trắng có độ cứng Janka là 1360 và gỗ sồi đỏ có độ cứng Janka là 1290. Gỗ sồi cứng hơn hầu hết các loại gỗ được sử dụng trong sản xuất nội thất. So sánh với trái cherry có chỉ số 950, gỗ óc chó có chỉ số 1010 và gỗ thông đỏ có chỉ số 1450.

Tôi có nên sơn hoặc tô màu nội thất gỗ sồi không?

Gỗ sồi có khả năng thấm màu tốt và có thể hoàn thiện với nhiều loại màu sáng đến tối. Tuy nhiên, mẫu tuyến tính nổi bật kết hợp với cấu trúc thô, làm cho gỗ sồi không phải là ứng viên tốt nhất cho việc sơn. Gỗ sồi cũng dính keo và hoàn thiện tốt, làm cho việc làm việc bằng tay hoặc sử dụng công cụ máy dễ dàng.

Các đặc điểm độc đáo của nội thất gỗ sồi

  • Mạnh mẽ và bền
  • Hạt gỗ nổi bật
  • Cấu trúc thô
  • Tạo sự ấm cúng
  • Màu sắc tuyệt đẹp
  • Thấm màu và hoàn thiện tốt
  • Tăng khả năng chống mài mòn, mục rữa và mục nát
  • Tăng khả năng chống ẩm

Các ứng dụng phổ biến của gỗ sồi

Gỗ sồi là nguyên liệu làm viền tuyệt vời trong nhà, các loại tủ và sàn gỗ, cũng như đồ nội thất bằng gỗ massif. Độ cứng của nó làm cho nó trở thành ứng viên hàng đầu cho những công việc này vì nó sẽ tồn tại theo thời gian. Đối với đồ nội thất bằng gỗ massif, gỗ sồi lý tưởng cho đồ nội thất được sử dụng nhiều như ghế ăn, bàn ăn và đồ nội thất phòng khách.

Nội thất gỗ sồi của Amish có giá cả như thế nào so với các loại gỗ cứng khác?

Nội thất gỗ sồi có một mức giá hấp dẫn. Gỗ sồi và gỗ maple nâu là hai lựa chọn gỗ cứng rẻ nhất trong số các lựa chọn nội thất của chúng tôi.

Gỗ sồi trắng có giá cao hơn gỗ sồi đỏ một chút (nhớ lại nó mang lại khả năng chống mục rữa và mục nát), và gỗ sồi trắng cũng cứng hơn và ổn định hơn một chút so với gỗ sồi đỏ.

Làm thế nào để chăm sóc nội thất gỗ sồi của tôi?

Nội thất gỗ sồi không đòi hỏi chăm sóc đặc biệt so với các loại nội thất từ gỗ cứng khác. Truy cập trang Chăm sóc nội thất gỗ của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia nội thất của chúng tôi để biết thêm về nội thất gỗ sồi và các loại gỗ khác mà chúng tôi cung cấp.

1