Interior

Những chiếc ghế cắm trại tốt nhất năm 2024

CEO Quynh FLower

Không có cách tốt hơn để kết thúc một ngày ở ngoài trời hơn là quây quần xung quanh bếp lửa trại. Mặc dù chúng ta đã dành nhiều tối ngồi trên mặt đất hoặc...

Không có cách tốt hơn để kết thúc một ngày ở ngoài trời hơn là quây quần xung quanh bếp lửa trại. Mặc dù chúng ta đã dành nhiều tối ngồi trên mặt đất hoặc cân bằng trên một khúc gỗ, nhưng không ai có thể phủ nhận niềm vui và sự trẻ hóa từ việc ngồi trên một chiếc ghế cắm trại tốt.

Để tìm ra những chiếc ghế cắm trại tốt nhất, chúng tôi đã dành hàng giờ không đếm được để thử nghiệm những chiếc ghế trong nhiều địa điểm và điều kiện thời tiết khác nhau. Từ hoang dã của Vùng hoang mạc Desolation đến đầm lầy Apalachicola, từ các bữa tiệc sinh nhật ở công viên đến nơi nghỉ ngơi nào đó với tầm nhìn, các nhà thử nghiệm của chúng tôi đã dành hàng giờ để lắp đặt, tháo dỡ và, dĩ nhiên, ngồi. Tổng cộng, chúng tôi đã thử nghiệm gần 25 chiếc ghế cắm trại khác nhau trong nửa thập kỷ qua và thu thập được 15 chiếc hàng đầu trong hướng dẫn này.

Trong quá trình thử nghiệm và xếp hạng các loại ghế cắm trại, chúng tôi chủ yếu tập trung vào sự thoải mái, giá trị và tính di động (như kích thước và trọng lượng). Những yếu tố phụ khác bao gồm độ bền, dễ dàng lắp đặt và các tính năng bổ sung (như chỗ đặt tách ly và túi).

Và mặc dù không có một chiếc ghế "tốt nhất" duy nhất phù hợp với mọi người, chúng tôi đã chia danh sách thành các danh mục nhằm giúp bạn xác định chiếc ghế tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Để có thêm sự trợ giúp trong việc tìm kiếm chiếc ghế trại tốt nhất, hãy tham khảo hướng dẫn mua hàng, bảng so sánh và câu hỏi thường gặp của chúng tôi ở cuối bài viết này.

Nếu không, hãy nhấp chuột vào một chiếc ghế trong khi bạn cuộn qua để thấy tất cả các đề nghị mà chúng tôi đề xuất.

Chú ý của biên tập viên: Chúng tôi đã cập nhật hướng dẫn này vào ngày 23 tháng 10 năm 2023 để bao gồm thêm thông tin về công việc thử nghiệm của chúng tôi, cũng như đề xuất mới nhất của chúng tôi cho chiếc ghế bãi biển tốt nhất, ghế BOTE Inflatable Aero XL.

Những chiếc ghế cắm trại tốt nhất năm 2024

  • Ghế cắm trại tốt nhất chung: Ghế REI Co-op Skyward
  • Ghế cắm trại tốt nhất với giá phải chăng: Ghế Coleman Broadband Mesh Quad
  • Ghế bập bênh tốt nhất: Ghế GCI Outdoor Kickback Rocker
  • Ghế cắm trại ổn định nhất: Ghế ALPS Mountaineering King Kong
  • Ghế 'sofa' trại tốt nhất: Ghế Kelty Discovery Low Loveseat
  • Ghế cắm trại bãi biển tốt nhất: Ghế BOTE Inflatable Aero XL
  • Ghế cắm trại tốt nhất cho trẻ em: Ghế REI Co-op Kids’ Camp

Bảng so sánh các loại ghế cắm trại

GearJunkie editors tận hưởng ánh nắng mặt trời trên các chiếc ghế trại bên trại; (ảnh/Eric Phillips)

Cách chúng tôi thử nghiệm các loại ghế cắm trại

Trong nửa thập kỷ qua, chúng tôi đã ngồi trên các ghế cắm trại của mọi loại, tìm kiếm chiếc ghế hoàn hảo nhất để thư giãn ngoài trời. Kể từ năm 2019, chúng tôi đã nghiên cứu, mang theo và thử nghiệm gần 25 loại ghế cắm trại khác nhau trong môi trường hoang dã, so sánh từng loại và đo lường thông số kỹ thuật của chúng theo tiêu chí của chúng tôi về một chiếc ghế hoàn hảo trong tự nhiên. Chuyến đi của chúng tôi đã đưa chúng tôi đến các khu rừng mưa ôn đới của Công viên Quốc gia Olympic đến những vách đá hoành tráng của miền Nam California, và sau một ngày làm việc vất vả trên đất, ghế ngồi tốt mang đến sự khác biệt.

Các nhà thử nghiệm chính cho bài viết này là Miya Tsudome và Nick Belcaster, hai người yêu thiên nhiên tận tụy ở hai đầu của miền Tây. Tsudome có hơn 10 năm kinh nghiệm với việc thử nghiệm thiết bị ngoài trời và thường xuyên cắm trại và phiêu lưu xung quanh dãy núi Sierra trong suốt năm. Việc tìm kiếm chiếc ghế cắm trại tốt nhất đã đưa cô thử nghiệm những gì mới mẻ được thêm vào một cách liên tục.

Ông Belcaster, biên tập viên cao cấp, xuất thân từ tiểu bang Washington và sau chuyến đi đường dài trên đường Pacific Crest Trail vào năm 2018, ông đã sẵn sàng thư giãn trên một chiếc ghế thoải mái. Thường xuyên sử dụng ghế cắm trại trong chuyến đi leo núi cũng như việc ngồi trên ghế khi leo núi (một phong tục không phổ biến và gây tranh cãi). Cả hai nhà thử nghiệm đều có một cái nhìn sắc bén về sự cân bằng mà một chiếc ghế cắm trại tốt cần đem lại về mặt sự thoải mái, khả năng mang đi và sử dụng dễ dàng.

Nhưng đó không chỉ là ý kiến của chúng tôi. Chúng tôi đã thăm dò ý kiến của đội ngũ để xác định chiếc ghế cắm trại yêu thích tuyệt đối của họ và lý do tại sao. Chúng tôi họp mặt hàng năm để thử nghiệm một bộ sưu tập mới của các loại ghế cắm trại cạnh nhau và chúng tôi sử dụng những chiếc ghế này trong suốt năm, từ mùa này sang mùa khác và từ một môn thể thao sang môn thể thao khác.

Chúng tôi đã sử dụng những chiếc ghế này trong suốt quá trình trợ giúp trong các cuộc đua chạy siêu marathon và thưởng thức thơ và các buổi hòa nhạc tại công viên. Chúng tôi cũng đã sử dụng những chiếc ghế này tại nhà cho các bữa tiệc sinh nhật ngoài trời và ngồi xung quanh lò sưởi di động.

Một số biên tập viên của chúng tôi đã sử dụng ghế cắm trại yêu thích của mình trong suốt mọi mùa trong nhiều năm mà không có dấu hiệu xuống cấp hoặc mong muốn thay đổi. Ngoài kinh nghiệm của đội ngũ chúng tôi, chúng tôi cũng xem xét những chiếc ghế cắm trại phổ biến nhất, bền nhất và bán chạy nhất trên thị trường cũng như một loạt các mức giá và tính năng khác nhau để phù hợp với mọi người.

Biên tập viên GearJunkie ngồi xung quanh bếp lửa trại; (ảnh/Eric Phillips)

Dưới đây là những yếu tố chính chúng tôi sử dụng khi thử nghiệm các loại ghế cắm trại. Hãy tham khảo để đảm bảo bạn chọn được chiếc ghế cắm trại tốt nhất cho nhu cầu cá nhân của bạn. Chúng tôi sẽ lưu ý rằng những lựa chọn này đặc biệt dành cho việc thư giãn khi cắm trại và các hoạt động tương tự. Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn nhẹ và dễ gấp gọn hơn, hãy xem xét đánh giá chi tiết của chúng tôi về ghế cắm trại dành cho người đi bộ đường dài.

Loại sử dụng

Bạn sẽ sử dụng ghế như thế nào? Cho dù bạn thích cắm trại bằng ô tô, đi bộ đường dài, xem trận đấu bóng đá, tổ chức buổi tiệc ở sân sau hay một sự kết hợp từ tất cả các điều đó, việc có ý tưởng rõ ràng về cách bạn sẽ sử dụng ghế cắm trại của mình sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi yếu tố khác quan trọng nhất.

Giá trị

Điều này liên quan đến yếu tố trên. Bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế dành cho người đi bộ đường dài? Bạn có kế hoạch sử dụng nó một lần một tháng, một tuần một lần hay mỗi ngày? Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến giá và giúp bạn xác định xem có đáng chi trả hơn cho một chiếc ghế kết hợp sự thoải mái với khả năng gập gọn (ví dụ như ghế ENO Lounger DL) hay một lựa chọn tiết kiệm tiền như ghế Coleman có phù hợp hơn với nhu cầu của bạn mà không tốn quá nhiều tiền. Đối với sự kết hợp tốt nhất giữa hai thế giới, chúng tôi thích lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, ghế REI Co-op Skyward, kết hợp giá cả hợp lý với sự thoải mái và chất lượng.

Sự thoải mái

Không ai muốn ngồi trên một chiếc ghế cắm trại không thoải mái. Khi xem xét sự thoải mái, chúng tôi đã xem xét chiều cao tựa lưng, chiều rộng, chiều cao so với mặt đất, vật liệu, độ đàn hồi của bọng, hình dạng tổng thể và tiêu chuẩn về nguyên lý thiết kế. Sự thoải mái thay đổi từ người này sang người khác và phụ thuộc rất nhiều vào kích thước, cơ cấu và khả năng di chuyển của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế truyền thống, ghế ALPS Mountaineering King Kong có một ghế được liên kết cao trên danh sách những chiếc ghế thoải mái nhất. Và đối với một chiếc ghế kiểu đứng sau này, không ngoa khi nói rằng những chiếc ghế như NEMO Stargaze Recliner Luxury Chair và ENO Lounger DL sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Trọng lượng và kích thước gói

Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn đang đi bộ đường dài, quan trọng một phần khi đóng gói xe cộ cho cắm trại và không quan trọng lắm khi lắp đặt trong sân sau. Các loại ghế cắm trại không gấp gọn nhỏ gọn như ghế đi bộ, nhưng thường sẽ gập lại thành hình dạng thân thiện với việc di chuyển.

Các loại ghế có thể gập lại như ghế REI Co-op Skyward hoặc ghế Coleman Broadband Mesh Quad sẽ có cách gập gọn cổ điển mà hầu hết mọi người đã từng thấy và chỉ cần kéo chúng lại với chân để gập chúng thành một gói nhỏ gọn hơn. Sau đó, có ghế gấp như ghế GCI Outdoor Kickback Rocker Chair, được gấp dọc theo một trục trung tâm và tạo thành một gói phẳng để di chuyển. Cuối cùng, còn có các loại ghế tự lắp như ghế ENO Lounger DL, yêu cầu một số công việc lắp đặt, tuy nhiên, sẽ tiết kiệm không gian đóng gói tổng thể.

Kiểu mang theo

Khi xem xét kích thước gói, hãy xem xét cách bạn sẽ vận chuyển ghế cắm trại yêu thích của mình. Nhiều người quen thuộc với hộp vải bao bọc ghế cắm trại để di chuyển, nhưng chỉ còn một số lựa chọn khác.

Các loại ghế gấp thường không đi kèm túi đựng chung, và bạn sẽ phải tự mình xử lý việc mang chúng đi. Các loại ghế gấp như ghế ENO Lounger DL sẽ đi kèm với một túi để đựng mọi thứ cần thiết để thiết lập khi bạn tới trại. Và cuối cùng, một số ghế sẽ có dây đeo tích hợp trực tiếp trên ghế để bạn có thể đeo chúng, chẳng hạn như ghế REI Co-op Wonderland.

Rất tốt khi có một dây đeo hoặc túi tiện dụng kèm theo chiếc ghế của bạn, như trên ghế REI Co-op Wonderland, để dễ dàng vận chuyển; (ảnh/Miya Tsudome)

Dễ dàng thiết lập

Không ai muốn mất 20 phút để thiết lập ghế cắm trại của mình - hoặc tệ hơn, cố gắng gấp lại nó vào túi đựng. Chúng tôi muốn có thể thiết lập và tháo dỡ ghế mà không cần chỉ thị hoặc mất quá nhiều thời gian cho công việc này.

Tất cả các loại ghế được bao gồm trong đây đều dễ dàng thiết lập. Một số chỉ cần vừa mở ra, trong khi một số khác mất vài phút để lắp ráp. Chiếc NEMO Stargaze là một trong số đó. Nhưng chúng tôi đã thiết lập được nó mà không cần đọc hướng dẫn và những gì bạn nhận được từ tính năng ghế bập bênh vui nhộn đó trở nên đáng giá. Chúng tôi mong chiếc REI Co-op Wonderland sẽ dễ gấp ra hơn một chút, nhưng sau khi bạn tìm ra hệ thống đai của nó, việc gập nó ra sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Và khó để phủ nhận sự dễ dàng bơm ghế BOTE Inflatable Aero XL, mà chỉ mất vài phút để bơm.

Các loại ghế cắm trại có đủ kích thước từ nhỏ gọn đến lớn nhưng thoải mái; (ảnh/Eric Phillips)

Chiều cao

Chiều cao từ mặt đất đến phần dưới của ghế là một yếu tố thường bị bỏ qua nhưng vô cùng quan trọng. Điều này quy định không chỉ độ uốn cong của chân mà còn làm cho ghế dễ hoặc khó để thoát ra. Mặc dù hầu hết các loại ghế không cung cấp nhiều chiều cao khác nhau, chúng tôi sẽ lưu ý rằng ghế ENO Lounger DL có kích thước chân 3 hoặc 10 inch cho sự lựa chọn chiều cao.

Nói chung, những người có vấn đề về đầu gối hoặc khả năng di chuyển sẽ dễ dàng thoát ra khỏi những chiếc ghế cao hơn. Nếu bạn thuộc vào nhóm đó, hãy xem xét những gì chẳng hạn như ghế Coleman Broadband Mesh Quad hoặc YETI Trailhead.

Sự ổn định

Ngồi xung quanh lửa trại nên là thời gian thư giãn. Điều đó có nghĩa là không cần phải lo lắng về việc rơi ra khỏi ghế (đặc biệt là khi bạn uống một số loại cocktail trại) hoặc ghế lăn qua khi bạn di chuyển để thoát ra. Sự ổn định được đảm bảo hơn khi có một chân rộng hơn, nhưng thường đi kèm với trọng lượng và kích thước gói lớn hơn.

Ngoài một chân rộng hơn, hãy tìm kiếm những cái chân rộng hơn ở cuối chân. Những chân rộng này sẽ phân phối tải trọng đều trên bề mặt bạn ngồi và tránh bị chìm vào đất mềm.

+Giá đỡ chén và túi đựng trên ghế REI Co-op Skyward; chúng tôi rất thích túi chứa trên ghế, kích thước hoàn hảo để cất điện thoại và chìa khóa của chúng tôi; (ảnh/Miya Tsudome)*

Tính năng

Giá đỡ chén, túi đựng, túi đựng gắn tay, điều chỉnh nhiệt độ người dùng và nhiều hơn nữa - những tính năng bổ sung này có vẻ không quan trọng, nhưng chúng có thể giúp đưa một chiếc ghế cắm trại từ bình thường thành tuyệt vời.

Khi chúng tôi tìm kiếm một chiếc ghế cắm trại tốt, chúng tôi thích cân bằng các tính năng mà nó có với sự phức tạp tổng thể. Dễ dẫn đến việc chồng lên các tính năng bổ sung, nhưng khó để thoát khỏi một chiếc ghế có nhiều giữ chén, túi đựng và quai đeo. Nói chung, một giữ chén là đủ, cũng như một túi phụ kiện duy nhất để an toàn cất giữ chìa khóa và điện thoại di động của bạn.

Dù bạn chọn ghế nhỏ nhất, ghế lớn nhất, ghế cắm trại rẻ nhất hoặc một cái gì đó ở giữa, đừng quên điều quan trọng thật sự: ra ngoài. Hãy thả một khúc gỗ mới trên lửa, kéo ra chiếc ghế và thưởng thức một buổi tối dưới ánh sao.

Câu hỏi thường gặp

1