Real Estate News

Top 8 Điều cần xem xét khi thuê một ngôi nhà

CEO Quynh FLower

Nếu bạn muốn hiểu rõ về cách thuê một ngôi nhà, các chuyên gia tại HomeFinder đã chỉ ra những điều bạn cần biết. Theo dõi những gợi ý sau để thuê một ngôi nhà...

Nếu bạn muốn hiểu rõ về cách thuê một ngôi nhà, các chuyên gia tại HomeFinder đã chỉ ra những điều bạn cần biết. Theo dõi những gợi ý sau để thuê một ngôi nhà và bảo vệ mình như một người thuê nhà, đồng thời tận hưởng một ngôi nhà phù hợp với lối sống và nhu cầu của bạn.

Những điều cần xem xét khi thuê một ngôi nhà

Nếu bạn muốn hiểu rõ về cách thuê một ngôi nhà, các chuyên gia tại HomeFinder đã chỉ ra những điều bạn cần biết. Theo dõi những gợi ý sau để thuê một ngôi nhà và bảo vệ mình như một người thuê nhà, đồng thời tận hưởng một ngôi nhà phù hợp với lối sống và nhu cầu của bạn.

Những điều cần biết trước khi ký hợp đồng thuê

Chuyên gia pháp lý Marsha Stewart khuyên bạn nên xem xét kỹ hợp đồng thuê để tìm hiểu thêm về các điều khoản hoặc điều kiện bổ sung. Như cô ấy giải thích trên NOLO, "Hợp đồng thuê của bạn có thể chứa những điều khoản mà bạn không chấp nhận được - ví dụ như hạn chế về khách, thú cưng, thay đổi thiết kế hoặc kinh doanh tại nhà." Điều này đáng để bạn nghiên cứu về các quy định pháp luật liên quan đến quyền và trách nhiệm của bạn như một người thuê nhà.

Với những câu hỏi thông thường trước khi thuê một ngôi nhà bao gồm:

1. Tổng chi phí thuê nhà, đặt cọc và chi phí sử dụng tiện ích là bao nhiêu?

Như chuyên gia bất động sản Lucas Hall của Landlordology đã nhấn mạnh, "Trong trường hợp bạn xem một thông tin cũ với giá cao hơn, cho phép chủ nhà nêu giá hiện tại sẽ đảm bảo bạn không trả quá giá." Anh ấy cũng cho rằng việc tính toán chi phí sử dụng tiện ích vào tổng chi phí là cần thiết: "Chi phí sử dụng tiện ích sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chi phí tổng cộng để sống trong căn hộ. Nếu không có yếu tố này, bạn sẽ không biết liệu bạn có thể chi trả được địa điểm này hay không, có thể đến khi quá muộn."

2. Có phí không hoàn lại nào và chúng được dùng cho mục đích gì?

Mặc dù một số luật của tiểu bang cấm việc này, có thể có tiền đặt cọc không hoàn lại được bao gồm trong hợp đồng thuê. Thông thường, tiền đặt cọc không hoàn lại dùng cho việc nuôi thú cưng trong căn hộ.

3. Quy trình nộp đơn và giấy tờ cần thiết là gì?

Yêu cầu chủ nhà hướng dẫn bạn qua từng bước của quá trình xét duyệt. Điều này giúp bạn biết chính xác những gì sẽ xảy ra. Hãy cũng hỏi về các khoản phí nộp đơn có hay không.

4. Có những lựa chọn hợp đồng thuê nào?

Một số chủ nhà chấp nhận các lựa chọn hợp đồng thuê linh hoạt như thuê theo tháng, trong khi người khác thích hợp đồng thuê dài hạn như một năm - hoặc thậm chí hai năm trong một số trường hợp.

5. Phương thức thanh toán nào được chấp nhận?

Pháp luật cho phép chủ nhà quyết định các hình thức thanh toán mà họ sẽ chấp nhận. Trong hầu hết các trường hợp, chủ nhà cho phép các phương thức thanh toán linh hoạt. Nếu chủ nhà chỉ chấp nhận tiền mặt, hãy đảm bảo rằng họ cung cấp cho bạn biên lai ghi rõ ngày và mục đích sử dụng tiền.

6. Chính sách thuê nhượng như thế nào?

Một chủ nhà hợp lý nên hiểu rằng người thuê có thể cần di chuyển ra khỏi căn hộ trong thời gian ngắn trong hợp đồng. Trong trường hợp này, chủ nhà có thể cho phép người thuê thuê nhượng miễn là nó không bị nghiêm cấm trong hợp đồng thuê. Người thuê nhượng sẽ được áp dụng các tiêu chí xét duyệt và quy trình nộp đơn tương tự.

7. Có cho phép chấm dứt hợp đồng sớm không và phí chấm dứt là bao nhiêu?

Có những lúc khi người thuê cần chấm dứt hợp đồng sớm do các tình huống không lường trước được. Một số chủ nhà bao gồm điều khoản chấm dứt hợp đồng sớm trong hợp đồng, có thể bao gồm hoặc không bao gồm phí chấm dứt hợp đồng. Trong trường hợp có phí, phần lớn là bằng hai hoặc ba tháng tiền thuê. Trong một số tình huống, người thuê có thể bị yêu cầu tiếp tục thanh toán tiền thuê cho đến khi căn hộ được cho thuê.

8. Chính sách về vật nuôi của bạn là gì và có phí hoặc đặt cọc không?

Nhiều chủ nhà đều thẳng thắn về chính sách về vật nuôi của họ. Nếu cho phép nuôi thú cưng, hãy hỏi về các khoản đặt cọc và liệu chúng có hoàn lại được hay không. Bạn cũng nên hỏi về giới hạn cân nặng, giống cấm, phí hàng tháng và các điều kiện khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà để thuê, HomeFinder có tất cả những gì bạn cần để tìm ngôi nhà mơ ước của bạn.

1