Xem thêm

10 Ghế Sofa Sàn Tốt Nhất Năm 2024 Cho Phòng Khách Của Bạn

Ghế sofa sàn là giải pháp ngồi lý tưởng cho các không gian nhỏ. Với hình dạng nhỏ gọn, chúng phù hợp với phòng khách căn hộ, phòng khách khách sạn hay thậm chí là...

Ghế sofa sàn là giải pháp ngồi lý tưởng cho các không gian nhỏ. Với hình dạng nhỏ gọn, chúng phù hợp với phòng khách căn hộ, phòng khách khách sạn hay thậm chí là phòng khách trong ký túc xá. Mặc dù vậy, gặp không gian nhỏ, nhưng ghế sàn vẫn mang lại nhiều phong cách, và bạn có thể tìm thấy nhiều màu sắc và cấu hình khác nhau để phù hợp với kiểu thiết kế nội thất của bạn.

Trong hướng dẫn hôm nay về ghế sofa sàn, tôi đã nghiên cứu và thử nghiệm hơn 25 lựa chọn, từ bộ ghế sofa hiện đại đến ghế futon hay đơn giản là túi đầy bơ. Những chiếc ghế sofa sàn dưới đây đại diện cho những món đồ chất lượng cao nhất mà tôi có thể tìm thấy - mỗi món đồ đảm bảo mang lại không gian gọn gàng và trải nghiệm thoải mái cho bạn bè và gia đình thưởng thức.

Ghế Sofa Sàn là gì?

Ghế sofa sàn là một chiếc ghế không có chân (còn được gọi là ghế mà lười). Những chiếc ghế sofa này không sử dụng chân hỗ trợ truyền thống và nằm gọn vào sàn.

Có nhiều lý do tại sao người ta chọn ghế sofa sàn thay vì sofa truyền thống. Đầu tiên, vẻ đẹp tối giản của chúng phù hợp với bất kỳ kiểu thiết kế nội thất nào, tạo sự cân đối với các món đồ nội thất khác trong phòng giống như bộ đồ vest và cà vạt phù hợp. Thứ hai, hình dạng nhỏ gọn của chúng phù hợp với không gian nhỏ như căn hộ và nhà ở đầu tiên. Cuối cùng, ghế sofa sàn ảnh hưởng đến tổng cảm giác của căn phòng, cho phép nhà thiết kế tạo ra những hình ảnh độc đáo không thể có từ những mẫu chuẩn.

Lựa chọn Ghế Sofa Sàn Tốt Nhất Như thế Nào?

Các chiếc ghế sàn có nhiều tùy chọn ngồi khác nhau, bao gồm sofa tình yêu, sofa ba chỗ, sofa góc và thậm chí là túi đựng bột mì. Để đảm bảo có cái nhìn tổng quan toàn diện về tất cả các lựa chọn này, nhóm của chúng tôi đã nghiên cứu và thử nghiệm hơn hai chục mẫu từ các thương hiệu khác nhau. Dưới đây là những tiêu chí chúng tôi sử dụng để đánh giá chất lượng của từng chiếc ghế sofa và nhà sản xuất:

  1. Chất lượng thủ công - Chúng tôi bắt đầu bằng việc kiểm tra khung và vỏ ghế, chú ý đến việc gia công gỗ và đường nối qua các đường chỉ.

  2. Sự thoải mái - Một chiếc ghế sofa sàn nên cung cấp đủ đệm và hỗ trợ để người sử dụng thoải mái trong nhiều giờ sử dụng liên tục.

  3. Phong cách - Mặc dù ghế sofa sàn có nhiều cấu hình khác nhau, chúng tôi ưu tiên những chiếc có hình dạng tối giản và bảng màu có thể tùy chỉnh.

  4. Hỗ trợ khách hàng - Dịch vụ khách hàng là rất quan trọng khi chi trả hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn đô la cho một món đồ nội thất mới. Chúng tôi liên hệ với nhóm hỗ trợ của mỗi nhà sản xuất để kiểm tra xem họ có kiến thức và đam mê với sản phẩm của mình hay không.

  5. Giao hàng và lắp ráp - Việc lắp ráp nên dễ dàng và không gây áp lực, ưu tiên là giao hàng tận nơi.

Những chiếc ghế sofa sàn dưới đây đã đạt điểm số cao nhất trong từng danh mục tương ứng. Bất kể bạn chọn cái nào, nó đều phục vụ gia đình bạn trong nhiều năm tới.

Top 10 Ghế Sofa Sàn Tốt Nhất Trên Thị Trường

  1. Ghế sofa sàn tốt nhất: Jonathan Sofa từ Castlery

Jonathan Sofa từ Castlery

  • Giá: 1.799+ USD
  • Kích thước: W89.8" x D39.4" x H27.6"
  • Chất liệu khung: Gỗ kỹ thuật
  • Tùy chọn vỏ ghế: Polyester-acrylic hoặc da

Điều tôi yêu thích về chiếc sofa Castlery này là chất lượng của nó. Nó là một chiếc sofa tối giản với đường nét sạch sẽ và hình dạng sừng sững ngay trên sàn. Vỏ bọc polyester-acrylic mềm mại và các gối đính kèm được lồng đầy bọt xốp. Không có gì tuyệt vời hơn là thả lưng vào chiếc ghế Jonathan sau một ngày làm việc dài, để cảm nhận sự thoải mái từ công nghệ chế tác sang trọng.

  1. Ghế sofa sàn giá rẻ nhất: Giantex Adjustable Floor Sofa từ Walmart

Giantex Adjustable Floor Sofa từ Walmart

  • Giá: 199.99+ USD
  • Kích thước: W42.5" x D22.5" x H21"
  • Chất liệu khung: Kim loại
  • Tùy chọn vỏ ghế: Corduroy

Ghế Giantex từ Walmart là một trong những chiếc ghế sofa linh hoạt nhất mà tôi từng thấy, với khung gấp ba phần giống như một chiếc ví cầm tay. Gập lại khi bạn muốn có một chiếc sofa đầm áp, và mở ra khi bạn muốn có một chiếc ghế nằm hoặc một chiếc giường tạm thời. Ghế Giantex có thể điều chỉnh mức độ nghiêng của tựa lưng thành sáu vị trí khác nhau, từ đứng thẳng 90° đến rảnh rỗi và thoải mái 180°.

  1. Ghế sofa sàn nhung tốt nhất: Acanva Mid-Century Velvet Sectional Sofa từ Amazon

Acanva Mid-Century Velvet Sectional Sofa từ Amazon

  • Giá: 2.199.99 USD
  • Kích thước: W113" x D87" x H29"
  • Chất liệu khung: Gỗ cứng
  • Tùy chọn vỏ ghế: Nhung

Nhung là một trong những loại vải bọc ghế yêu thích của tôi. Bề mặt mềm mịn của nó hoàn hảo cho việc nằm ngửa với người thân yêu hoặc thư giãn với một ly trà ấm và một cuốn sách. Nó cũng vô cùng sống động, với một dãy màu sắc dao động từ sáng đến tối tùy thuộc vào hướng mà sợi vải hướng tới.

  1. Ghế sofa sàn bền nhất: Remi Slipcover Sectional by West Elm

Remi Slipcover Sectional by West Elm

  • Giá: 499+ USD
  • Kích thước: Bắt đầu từ W35" x D35" x H26.3"
  • Chất liệu khung: Gỗ thông và gỗ kỹ thuật
  • Tùy chọn vỏ ghế: 15 lựa chọn vải

Remi của West Elm là một chiếc sofa modul. Nó cho phép bạn tự lựa chọn bố cục. Chọn từ các mô-đun ghế ngồi, mô-đun góc và ghế đôn và ghép chúng lại thành chiếc ghế sofa chaise lounge tùy chỉnh theo ý muốn của bạn!

  1. Ghế sofa sàn da tốt nhất: The Jones Modular của Maiden Home

The Jones Modular của Maiden Home

  • Giá: 2.900+ USD
  • Kích thước: Bắt đầu từ W84" x D40" x H32.5"
  • Chất liệu khung: Gỗ cứng
  • Tùy chọn vỏ ghế: 15 lựa chọn vải

Da kết hợp giữa sự quyến rũ của nông thôn và sự tinh tế của hiện đại. Đây là một loại vải tự nhiên, không thể lỗi thời và quý công. Mặc dù tôi đã gặp hàng chục chiếc ghế sàn da, nhưng tôi thích nhất là The Jones Modular. Vỏ bọc da Tuscan cao cấp của nó có màu sắc tươi sáng và bề mặt mờ tự nhiên. Đồng thời, nó cũng rất mềm mại và cung cấp trải nghiệm ngồi thoải mái mà bạn mong muốn từ một món đồ cao cấp như vậy.

  1. Ghế sofa sàn cao cấp nhất: Soriana Sofa từ Eternity Modern

Soriana Sofa từ Eternity Modern

  • Giá: 2.639+ USD
  • Kích thước: W98.4" x D41.3" x H28"
  • Chất liệu khung: Gỗ Merbau và thép không gỉ
  • Tùy chọn vỏ ghế: 8 lựa chọn vải

Soriana từ Eternity Modern là một chiếc ghế độc đáo. Kiểu dáng tối giản gặp gỡ tương lai, với hình dạng đầy đặn được bọc bởi các vải lấy cảm hứng từ chrome. Không thể không chú ý và bị cuốn hút bởi chúng, làm cho nó trở thành lựa chọn không thể sai trong một không gian sáng tạo hoặc căn hộ hiện đại.

  1. Ghế sofa sàn phù hợp cho việc chơi game video: Adjustable Game Chair từ Wayfair

Adjustable Game Chair từ Wayfair

  • Giá: 156.50+ USD
  • Kích thước: W54" x D40" x H23.6"
  • Chất liệu khung: Kim loại
  • Tùy chọn vỏ ghế: Vải vóc

Là một game thủ tự xưng, tôi tự tin nói về đặc điểm tốt của chiếc Adjustable Game Chair này từ Wayfair. Nó đã trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo cho không gian console ở nhà, giữ tôi thoải mái và tập trung trong các buổi chơi trực tuyến với bạn bè. Ghế có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi chiều cao TV và những lớp mút mềm mại hỗ trợ lưng và mông của bạn với độ cứng hoàn hảo (tuy nhiên, bạn có thể cần thêm hỗ trợ vùng lưng).

  1. Ghế sofa sàn thoải mái nhất: Nexus Two Piece Loveseat từ SmartFurniture

Nexus Two Piece Loveseat từ SmartFurniture

  • Giá: 2.650 USD
  • Kích thước: W78" x D39" x H28"
  • Chất liệu khung: Gỗ cứng
  • Tùy chọn vỏ ghế: Polyester-acrylic

Loveseat là loại ghế sofa yêu thích của tôi. Chúng nhỏ gọn và thoải mái, đủ lớn để chứa hai người trưởng thành (và thậm chí còn chừng nào chúng ta chen chúc). Nexus là một trong những chiếc ghế sàn thoải mái nhất mà tôi từng gặp, với lớp đệm mềm mại như lông vịt nén lại thành một tư thế nghỉ ngơi nhưng vẫn hỗ trợ. Đồng thời, thiết kế không tay giúp tạo không gian thoải mái hơn để duỗi dài và thư giãn ở bất kỳ tư thế nào bạn muốn.

  1. Ghế sofa sàn thiết kế tốt nhất: Quilton Sectional của Hay

Quilton Sectional của Hay

  • Giá: 5.895 USD
  • Kích thước: 28.35" H 112.5" W 56.3" D
  • Chất liệu khung: Lá cây, thông và gỗ sồi
  • Tùy chọn vỏ ghế: Polyester, wool, acrylic, cotton, nylon

Quilton Sectional của Hay là chiếc ghế sofa thiết kế mà tất cả mọi người đều mơ ước. Kích thước lớn 112" x 56" cung cấp đủ không gian cho việc thư giãn và thậm chí là ngủ (tôi có thể đã ngủ cả buổi chiều trên những chiếc đệm thần kỳ). Bên cạnh đó, Quilton Sofa còn phù hợp cho việc tiếp khách bạn bè và gia đình và có thể chứa đến năm người. Như là một Sectional linh hoạt, bạn cũng có thể mở rộng nó theo ý muốn.

  1. Ghế sofa sàn phù hợp để ngủ: Milliard Tri-Fold Folding Sofa Bed từ Overstock

Milliard Tri-Fold Folding Sofa Bed từ Overstock

  • Giá: 123.49 USD
  • Kích thước: W25" x D27.5" x H4.5"
  • Chất liệu khung: Kim loại
  • Tùy chọn vỏ ghế: Polyester

Tôi đã mua chiếc giường Milliard Tri-Fold của tôi khoảng năm năm trước như một giường dự phòng cho khách. Trong suốt năm năm đó, nó đã được sử dụng nhiều lần và gấp lại và cất đi hàng chục lần - và nó vẫn còn nguyên vẹn.

Câu hỏi thường gặp về Ghế Sofa Sàn

Bây giờ chúng ta đã xem qua những chiếc ghế sofa sàn tốt nhất, hãy xem xét một số câu hỏi thường được đặt về những món đồ nội thất phổ biến này.

Ghế sofa sàn thoải mái có được không?

Giống như bất kỳ món đồ nội thất nào, mức độ thoải mái phụ thuộc vào thiết kế và chất lượng tổng thể. Nếu bạn muốn đảm bảo một trải nghiệm thoải mái, hãy tìm kiếm các mô hình có đệm bọt thông thường hoặc bộ nhớ và gối hỗ trợ lưng được tối ưu hóa cho vùng thắt lưng của bạn.

Có thể sử dụng ghế sofa sàn như đồ ngoại thất không?

Bạn chỉ nên sử dụng ghế sofa sàn như đồ ngoại thất nếu bạn đã đặt hàng với vỏ ghế phù hợp. Ghế sofa sàn ngoài trời sử dụng các loại vải đặc biệt như bông acrylic thông thường hoặc vải chống nắng Sunbrella® để chống ăn mòn từ mưa và nắng.

Chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với các nhà sản xuất trực tiếp để tìm hiểu về các tùy chọn vỏ ghế chống thời tiết.

Khi nào ghế sofa sàn gần quá trời?

Không có một giải pháp chung cho tất cả các chiếc ghế sofa sàn, vì mỗi chiếc ghế có thể phù hợp với tư thế và vị trí ngồi khác nhau. Ghế sofa sàn có thể thuộc từ đệm đơn giản yêu cầu bạn duỗi chân hoặc ngồi kiểu dạng chéo đến những chiếc ghế góc lớn cho việc sử dụng hàng ngày.

Nếu bạn quan tâm đến không gian để chân, hãy tìm kiếm các chiếc ghế sofa có ít nhất 12 đến 14 inch từ sàn đến đệm. Nếu bạn đang tìm kiếm nội thất cho phòng khách cụ thể, bạn cũng có thể thêm một chiếc đôn hoặc bàn trà để nâng chân.

1