Xem thêm

Hướng dẫn đầy đủ về Chụp ảnh bằng máy bay không người lái (Drone) cho Việc Tạo Hình 3D

Chào mừng bạn đến với hướng dẫn đầy đủ về chụp ảnh bằng máy bay không người lái (drone) cho việc tạo hình 3D! Mở đầu Bạn có biết không? Theo các nghiên cứu gần...

Hướng dẫn chụp ảnh bằng máy bay không người lái cho bất động sản

Chào mừng bạn đến với hướng dẫn đầy đủ về chụp ảnh bằng máy bay không người lái (drone) cho việc tạo hình 3D!

Mở đầu

Bạn có biết không? Theo các nghiên cứu gần đây, các căn nhà được niêm yết với hình ảnh chụp từ trên cao thông qua drone có khả năng bán nhanh hơn những căn nhà không có. Với điều đó trong tâm trí, chụp ảnh từ trên không là rất quan trọng nếu bạn muốn trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công và tối đa hóa cơ hội bán được một căn nhà.

Máy bay không người lái (drone) là một giải pháp sáng tạo mới để có được những bức ảnh từ trên không trước đây không thể nghĩ tới, nhờ đó bạn có thể hiểu rõ hơn về cảnh quan xung quanh cả tòa nhà. Hơn nữa, chúng linh hoạt hơn rất nhiều so với cách truyền thống là thuê một chiếc trực thăng và bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời mà không thể có được nếu không có chúng.

Định nghĩa Chụp ảnh bằng Máy bay không người lái (Drone) cho bất động sản

Chụp ảnh bằng máy bay không người lái (drone) là một phương pháp mới để chụp ảnh từ trên cao và quay video fly-through của bất động sản. Điều này được thực hiện nhờ sự giúp đỡ của một chiếc máy bay không người lái nhỏ hoặc drone, được trang bị một chiếc camera. Chụp ảnh bằng drone được sử dụng để chụp cả những bức ảnh đứng yên và cảnh quay video của các tòa nhà bất động sản để sử dụng trong một số bước khác nhau của quá trình tiếp thị.

Lợi ích của Việc sử dụng Máy bay không người lái (Drone) trong Chụp ảnh bất động sản

Với việc chụp ảnh bất động sản bằng máy bay không người lái vẫn còn là một chiến lược tiếp thị tương đối mới, nó giúp tăng sự nổi bật của danh sách bất động sản của bạn, đồng thời mang lại lợi thế cạnh tranh, vì không nhiều nhà môi giới bất động sản sử dụng công nghệ này.

Việc sử dụng drone cũng mang lại những lợi ích khác mà ban đầu có thể bạn không nhận ra.

1. Hiển thị toàn bộ tài sản

Thay vì chỉ là các bức ảnh đằng phẳng trên mặt đất, việc sử dụng drone sẽ giúp hiển thị toàn bộ diện tích tài sản. Lợi ích này đặc biệt hữu ích khi bạn bán một bất động sản lớn hơn, vì nó sẽ cho khách hàng tiềm năng hoặc người thuê một cái nhìn tổng quan về khu vực xung quanh. Từ những bức ảnh từ trên cao, bạn có thể cảm nhận ranh giới ngoại vi của tài sản và nhìn vào khu vườn và sân sau.

Ngoài ra, drone còn có thể chụp video bên trong nhà và quay video di chuyển, đây đang trở thành một xu hướng mới trong ngành.

2. Hiển thị ngữ cảnh lớn hơn

Đúng vậy, bản đồ có nhiều ứng dụng tốt hơn, nhưng chúng chỉ mang tính tổng quan và chỉ cung cấp chi tiết rộng lớn về khu vực. Khi sử dụng drone để chụp ngữ cảnh của một khu, bạn sẽ có thể nhìn thấy chi tiết về các đường giao thông và cây cối che phủ khu vực đó, từ đó giúp người mua hiểu được tài sản trong ngữ cảnh của khu vực và khu phố xung quanh.

3. Chi phí thấp hơn so với trực thăng

Nếu bạn muốn thuê một chiếc trực thăng và chụp những bức ảnh từ trên cao cách này, bạn có thể mong đợi phải trả từ 300-500 đô la mỗi giờ cộng với phí hoạt động máy quay phim khoảng 300-600 đô la. Giả sử bạn chụp ảnh vài tài sản mỗi tuần, chi phí này có thể tăng nhanh chóng.

Ngược lại, bạn chỉ cần tốn một khoản tiền ban đầu từ 300-500 đô la cho một chiếc drone tốt, hoặc bạn có thể dễ dàng mua một chiếc drone riêng của riêng bạn với giá từ 300-3000 đô la và bắt đầu chụp ảnh một mình (tuy nhiên, điều này đòi hỏi một lượng kỹ năng nhất định).

4. Linh hoạt hơn so với trực thăng

Như bạn có thể tưởng tượng, máy bay không người lái (drone) có thể tiếp cận gần nhà hơn so với trực thăng. Điều này cho phép bạn có cơ hội chụp các bức ảnh gần gũi và chân thực hơn, điều này sẽ là không thể thiếu khi bạn treo mình trên trực thăng. Ngoài ra, máy bay không người lái còn có khả năng bay qua bên trong nhà, đây là một xu hướng phát triển trong lĩnh vực tiếp thị bất động sản.

Điều này cho phép bạn chụp ảnh từ các góc và quan điểm khác nhau, điều này có thể giúp khách hàng tiềm năng hoặc người thuê nhìn thấy tài sản từ ngữ cảnh tốt nhất.

Mẹo chụp ảnh bằng Máy bay không người lái (Drone) cho bất động sản

best drone for real estate

Chọn một ngày đẹp trời

Có lẽ bạn đã biết rằng chọn một ngày đẹp trời để chụp ảnh là điều dễ hiểu, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu người cố gắng chụp ảnh bất động sản trong những ngày có mây. Không chỉ làm cho hình ảnh trông xấu, mà nó còn làm cho việc chụp ảnh tốt hơn trở nên khó khăn. Hãy kiểm tra dự báo thời tiết để có ánh sáng đúng và đảm bảo đó là một ngày nắng. Ánh sáng phù hợp nhất là buổi sáng hoặc buổi chiều, vì vậy hãy tránh chụp ảnh vào giữa trưa.

Làm cho tài sản trở nên gọn gàng

Điều này cũng có vẻ là đúng đấy, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu người cố gắng chụp ảnh bất động sản với một ngôi nhà mà sân cỏ đã lâu không cắt và lá rải rác khắp mặt đất. Hãy lập kế hoạch trước và dành thời gian chuẩn bị cho buổi chụp. Hãy đảm bảo mặt đất (bao gồm cả mái) sạch sẽ và ngăn nắp.

Tuy nhiên, nếu một số thứ vẫn trông lộn xộn, một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể giúp bạn chỉnh sửa trong Photoshop. Cuối cùng, một ngôi nhà có vẻ lộn xộn vẫn có thể được tái tạo bằng công nghệ 3D, điều này có thể khiến ngôi nhà trông gọn gàng hơn.

Chụp ảnh khu vực xung quanh

Mọi người muốn nhìn thấy những khu vực xung quanh cũng như căn nhà chính. Hãy chắc chắn chụp ảnh các tiện ích xung quanh như công viên và quán cà phê. Một gợi ý tuyệt vời khác là làm nổi bật khu vực xung quanh và khoảng cách của những nơi mang giá trị bổ sung, ví dụ như có một hồ hay một trung tâm mua sắm gần đó, thì các bức ảnh từ trên không nên bỏ qua hình ảnh đó.

Khi mọi người chuyển đến khu vực mới, vị trí và khu vực xung quanh là yếu tố quan trọng để quyết định, vì vậy hãy để cho họ nhìn thấy điều đó.

Tập trung vào các tính năng nổi bật

Trong khi bạn nên chụp ảnh toàn bộ ngôi nhà, bạn nên tập trung vào những tính năng nổi bật có thể thu hút người mua. Những tính năng này có thể là bất kỳ điều gì, từ sân sau rộng lớn đến bồn tắm xông hơi trên ban công.

1