Xem thêm

11 Quy tắc Phong thuỷ phòng khách áp dụng cho mọi căn nhà

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, nơi mà các thành viên trong gia đình tụ tập và giao lưu... hoặc chỉ để xem tập mới nhất của...

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, nơi mà các thành viên trong gia đình tụ tập và giao lưu... hoặc chỉ để xem tập mới nhất của một bộ phim nổi tiếng cùng nhau. Trong số các phòng chung trong nhà, bạn có thể sống sót mà không cần phòng học, phòng giải trí, phòng giặt ủi, v.v., nhưng hiếm khi không có một phòng khách. Ngay cả khi không có phòng khách rõ ràng, đó thường là do ngôi nhà nhỏ như căn hộ studio, nơi phòng khách cũng là phòng ngủ.

Trong khi ta dành nhiều thời gian một mình hoặc với bạn đời ở phòng ngủ, phòng khách là nơi ta dành nhiều thời gian nhất với các thành viên gia đình khác. Phong thuỷ phù hợp cho một phòng khách có các yếu tố đa dạng như:

Thiết kế

Hình dạng

Kích thước

Vị trí của cửa chính

Vào v.v.

Điều này cho phép bạn tùy chỉnh và thậm chí cá nhân hóa phong thuỷ cho ngôi nhà vì mỗi ngôi nhà đều khác nhau.

Tuy nhiên, có một số quy tắc phong thuỷ phòng khách áp dụng cho tất cả các ngôi nhà, bất kể hướng, bazi, sao bay, số kua, v.v.

Các quy tắc này thường dựa trên phong thuỷ cơ bản và hình thức nội thất. Những điều này vượt trội hầu hết các khái niệm phong thuỷ trường bàn trên la bàn.

Ví dụ, nếu cửa chính của một ngôi nhà nằm ở một vị trí mà sao nước là sao trắng 8... thì điều đó ít ảnh hưởng đến sự may mắn nếu cửa trực tiếp nhìn thẳng vào một trạm biến áp điện cách 30 feet.

Tuân theo những quy tắc phòng khách sau đây sẽ là bước khởi đầu để cải thiện phong thuỷ tại nhà.

1) Phòng khách luôn luôn đứng đầu

Một trong những khái niệm phong thuỷ cơ bản về phòng khách là phòng khách nên là không gian sống mà người dân nhìn thấy khi vào từ cửa chính, trước khi nhìn thấy bếp và khu vực ăn uống.

Điều này vì các khu vực khác như phòng ngủ, bếp và khu vực ăn uống là các không gian riêng tư hơn.

Sự sắp xếp này có đội ngũ đúng mực vì khách mời khi vào cơ sở sẽ đi thẳng vào không gian mà họ có thể được đón tiếp nhiều nhất. Họ sẽ không nhìn thấy khu bếp hoặc các phòng ngủ là những không gian riêng tư.

Như việc vào một địa điểm spa và khu vực lobby hoặc tiếp tân là không gian đầu tiên chúng ta trải nghiệm trước khi đi vào khu vực cơ sở. Nếu đi vào khu bể bơi trước khi đi đến thư viện, điều đó sẽ rất kỳ lạ.

Một số chỗ ở xem cửa chính vào nhà là sẽ là gara. Điều này không sao, miễn là lối vào từ gara vào nhà là phòng khách.

Để làm rõ điểm này, điểm tập trung ở đây không phải là vị trí của cửa chính, mà là khi người ta vào nhà và vào các không gian sống, phòng khách được quan sát trước bếp, phòng ăn hoặc phòng ngủ.

2) Đường hầm năng lượng

Khi nói về cửa chính, nếu cửa chính của bạn mở ra phòng khách, thì chắc chắn không thể có cửa sổ ngay phía trước khi bạn vào qua cửa chính.

Khi có cấu hình này của một con đường năng lượng, cho phép bạn nhìn thấy bên trong ngôi nhà từ cửa chính thông qua môi trường bên ngoài bên kia, nó rất không tốt và thường là làn sóng mất cân đối về tài chính.

Ngay cả khi bạn kiếm được một thu nhập cá nhân tốt, bạn sẽ không thể tiết kiệm hoặc tích lũy tài sản. Chủ nhà đối mặt với tình huống như vậy sẽ tiêu bằng số tiền kiếm được, nếu không hơn.

Biện pháp phổ biến nhất là xây tường, đặt bức tường ngăn, lắp rèm, v.v., để chặn hầm. Do đó, ngăn chặn năng lượng tức thì khi nó nhập vào cơ sở.

3) Lò nướng không nhìn được

Nói chung, lò nướng chỉ nên có thể nhìn thấy khi bạn đang ở trong khu vực bếp hoặc khu vực nấu ăn.

Không khuyến khích đặt nó ở một khu vực mà nó có thể nhìn thấy từ các khu vực sống khác như phòng ngủ hoặc phòng khách. Nếu không, năng lượng lửa có thể gây ra tâm trạng buồn bã và dễ cáu giận cho cư dân.

Cũng cần lưu ý rằng nhà bếp không giống với lò. Lò chỉ là một khía cạnh của nhà bếp. Vì vậy, đối với phòng khách, quan sát nhà bếp từ phòng khách là tốt, chỉ cần không nhìn thấy lò nửa nước.

Đây là một vấn đề phổ biến gặp phải trong các khái niệm thiết kế nhà bếp mở.

4) Sáng trên, nặng dưới

Một quy tắc cơ bản khác cho phòng khách là trần nhìn và cảm thấy nhẹ hơn sàn. Điều này bởi vì trần biểu thị năng lượng thiêng liêng trong khi sàn biểu thị năng lượng trần đất.

Khi ta đảo ngược điều này và có một phần trên nặng hơn phần dưới, nó có thể gây ra sự mất cân đối về năng lượng của không gian.

Mối quan hệ cơ bản giữa trần và sàn được thảo luận ở đây. Nhưng để tóm tắt nó, có 3 yếu tố chính của việc tuân thủ quy tắc này.

  • Trên sáng dưới tăm tối
  • Trên nhẹ dưới nặng
  • Trên tròn dưới vuông

Ngay cả chiếc xe thể thao chạy hiệu suất tốt nhất cũng sẽ vô dụng nếu nó bị lộn ngược.

5) Vị trí ghế sofa

Ghế sofa là một trong những món nội thất quan trọng nhất làm cho không gian trở nên đặc thù như phòng khách. Vị trí của nó không kém phần quan trọng với vị trí giường ngủ đối với phòng ngủ chính.

Căn hộ là nơi chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn. Chúng ta dành nhiều thời gian ngồi trên sofa khi ở trong không gian phòng khách. Đây là lý do tại sao vị trí ghế sofa cực kỳ quan trọng khi chúng ta áp dụng phong thuỷ cho phòng khách.

Sofa Hình ảnh: Ghế sofa phong cách hiện đại

Ghế sofa nên được đặt ở vị trí quyền lực. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng khả thi vì các kiến trúc sư ngày nay đang tạo ra không gian sống rất sáng tạo.

Nếu bạn không thể thiết lập một vị trí quyền lực, thì việc tuân thủ ít nhất các quy tắc sau đây về vị trí ghế sofa là rất quan trọng:

  • Không có gương hoặc lối đi phía sau ghế sofa.
  • Đường vào phòng khách không ở phía sau ghế sofa.
  • Tường phía sau ghế sofa để làm nền tảng.
  • Không có mái che hoặc trần nghiêng bên trên ghế sofa.
  • Ghế sofa không đặt hướng về cầu thang.
  • Ghế sofa không đặt ở một góc nghiêng đối với một góc, ngoại trừ bộ ghế sofa hình chữ L.

Đặt ghế sofa không đúng có thể gây xui xẻo cho tất cả cư dân của ngôi nhà.

6) Vị trí đặt TV

Hai bộ phận quan trọng của phòng khách là ghế sofa và bộ đồ truyền hình.

Nhưng khác với ghế sofa có rất nhiều quy tắc đặt, TV ít tiêu chí hơn khi xác định một vị trí phù hợp.

Không quan trọng nếu TV nằm dưới một dầm, không có tường đằng sau hoặc không ở vị trí quyền lực, v.v.

Tuy nhiên, vị trí và hướng của TV thường là yếu tố quyết định chủ yếu của bộ ghế sofa. Vì vậy, chỉ cần nhớ rằng vị trí bộ ghế sofa không được ảnh hưởng bởi vị trí của TV. Nếu có gì, nên ngược lại.

Và nếu TV đặt ở một khu vực có sha chi, bạn có thể bị phơi nhiễm tệ hơn khi ngồi vì bộ ghế sofa có thể hướng về TV.

Ví dụ, nếu truyền hình tựa vào cầu thang và các bậc thang có cấu trúc rất thù địch, thì khi xem truyền hình bạn sẽ nhìn thấy sự thù địch ngay trước mắt. Vì vậy, hãy xem xét những điều này khi quyết định vị trí của sofa và TV.

Có một điều về truyền hình mà nhiều bậc thầy phong thuỷ không hài lòng. Đó là sự phản chiếu mà màn hình có thể tạo ra khi nó bị tắt.

Vì vậy, thường đề xuất để che TV khi không sử dụng. Hoặc lắp nó trên một tủ đựng với cánh trượt để có thể đóng và giấu khi không ai xem TV.

Nếu TV của bạn có màn hình mờ thay vì bóng loáng, thì không có vấn đề gì.

7) Ánh sáng sáng

Phòng khách cần có đủ các thiết bị chiếu sáng mang đến sự sáng sủa.

Nếu bạn thích ánh sáng ấm áp hay ánh sáng mát, nên để chúng tại khu vực quầy bar, phòng ngủ hoặc phòng thiền, v.v. Phòng khách cần được sáng với ánh sáng ban ngày.

Bạn có thể sử dụng ánh sáng mờ trong không gian này chỉ khi nó sáng hơn so với tất cả các khu vực sống khác trong nhà bao gồm khu vực chung và khu vực riêng.

Phòng khách sáng Hình ảnh: Phòng khách sáng đẹp

Đây là một không gian mà tự nhiên sẽ là khu vực có năng lượng yang tối đa mà mọi người có thể tiếp thu. Ánh sáng tốt nâng cao sức mạnh và lượng năng lượng yang nuôi dưỡng gia đình.

Để tăng cường năng lượng yang, cửa sổ nên cho phép ánh sáng mặt trời nhập vào cơ sở trong mọi trường hợp. Nên để rèm cửa của cửa sổ trong phòng khách không kéo vào ban ngày.

8) Luồng không khí

Đối với hầu hết các ngôi nhà, phòng khách là không gian sống kết nối với tất cả các không gian sống khác, hoặc đó là không gian mà người ta phải đi qua trước khi đến các không gian sống khác.

Điều này ngụ ý rằng bất kể loại năng lượng phòng khách có thể thu thập, nó sẽ được lan truyền đến các khu vực sống khác trong ngôi nhà.

Trong khi phòng ngủ, phòng học hoặc phòng kho có thể đôi khi bí bách và không có luồng không khí, phòng khách cần phải là một không gian có thông gió tốt và luồng không khí tươi.

Do đó, chủ nhà sẽ phải tận dụng hệ thống tuần hoàn không khí hoặc mở cửa sổ thường xuyên để cung cấp năng lượng giàu oxy và tươi mới cho không gian.

Không có sự tình cờ rằng phòng khách thường được xây dựng ở phía trước căn hộ và ngôi nhà. Điều này nhằm mục đích thu hút phần của bất động sản có năng lượng yang tối đa.

9) Sắp xếp đồ đạc

Đồ đạc lộn xộn là kẻ thù cổ đại của phong thuỷ. Khi chúng có mặt nhiều trong một khu vực của ngôi nhà, chúng làm gián đoạn sự lưu thông suôn sẻ của năng lượng trong khu vực đó... và có thể ảnh hưởng gián tiếp đến các khu vực liên kết với nó.

Phải nói rằng phòng khách có thể là không gian rất khó để sắp xếp đồ đạc.

Nhiều người sử dụng nó, nhiều vật trang trí và đồ nội thất trong không gian đó và ngay cả khi đã được sắp xếp gọn gàng, lộn xộn có thể xuất hiện trong vài giờ.

Giải pháp cho vấn đề này là xây dựng rất nhiều tiện ích lưu trữ hoặc giữ tất cả mọi thứ trong phòng để đồ đạc. Không gian không chứa đồ đạc trong một ngôi nhà phong thuỷ không có chỗ cho đồ đạc.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn khái niệm tối giản hóa với không gian không đồ đạc. Thiết kế nội thất tối giản không có đồ đạc, nhưng không gian không đồ đạc không nhất thiết có nghĩa là tối giản.

10) Không có cột đứng một mình

Mặc dù nhiều chủ nhà sẽ bối rối với phòng khách có cột đứng một mình, thực tế thì nó phổ biến hơn những gì mọi người nghĩ.

Thường xuyên xảy ra khi những người xây dựng chọn tính thực tế hơn là vẻ đẹp và xây dựng một trụ chống ở một vị trí chiến lược cấu trúc trong phòng khách.

Họ không chỉ là điểm xấu và tạo ra thách thức cho chủ nhà đang lên kế hoạch không gian của mình, mà còn như một thanh gươm xuyên qua trái tim như phong thuỷ nói.

Khi chúng có mặt trong ngôi nhà của bạn, bạn cần khắc phục bằng cách lắp đặt một tấm tường hoặc tủ lên hoặc xung quanh nó, về cơ bản biến cột thành tường. Hoặc sử dụng gương để làm cho nó "biến mất".

11) Vị trí vốn chính

Trong việc thực hành phong thuỷ, ngày càng có nhiều người ủng hộ những gì họ gọi là phong thuỷ trường bàn la bàn, phong thuỷ khoa học hoặc phong thuỷ cổ điển, nơi vị trí tài chính được xác định bằng các công thức như từ phong thuỷ sao bay hoặc phong thuỷ 8 nhà.

Nhưng phương pháp truyền thống nhất để xác định một góc tài chính là cái được gọi là vị trí vốn chính. Và hiệu quả của nó hiếm khi bị tranh cãi.

Đó là một trong những vị trí tài chính mạnh mẽ nhất trong một tài sản và bạn không cần một la bàn để xác định nó.

Nó chiếm góc của không gian chéo đối diện với điểm vào không gian.

Vị trí vốn chính Hình ảnh: Vị trí vốn chính trong phòng khách

Vì phòng khách liên quan đến người đàn ông gia trưởng và (ít hơn) tất cả mọi người trong gia đình, việc xác định và kích hoạt không gian này sẽ mang lại may mắn tốt cho tất cả cư dân.

Đây là nơi tốt nhất để trưng bày các đặc điểm nước, các món đồ tượng trưng cho tài lộc, các thành tựu và giải thưởng của bạn, v.v.

Nếu cải thiện vận may tài chính là một phần của mục tiêu của bạn khi thực hiện phong thuỷ trong ngôi nhà của bạn, vị trí tài chính này chắc chắn là một khu vực mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

1