Xem thêm

13 Máy lạnh di động tốt nhất cho lều và xe cắm trại năm 2021

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy lạnh di động cho lều hay xe cắm trại nhưng chưa đọc qua đánh giá, bạn sẽ bị sốc... chúng thường tệ hơn mong đợi. Thị trường hiện...

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy lạnh di động cho lều hay xe cắm trại nhưng chưa đọc qua đánh giá, bạn sẽ bị sốc... chúng thường tệ hơn mong đợi.

Thị trường hiện nay đang tràn ngập các sản phẩm kém chất lượng, giá cả đắt đỏ và quảng cáo quá cao hứa hẹn nhưng thực tế không mang lại nhiều mát mẻ hơn một cái quạt đơn giản.

Ở đây, chúng tôi tổng hợp đánh giá chân thực về một số máy lạnh di động phổ biến nhất dành cho lều và xe cắm trại. Mục tiêu không phải để bán cho bạn bất cứ thứ gì, mà là cung cấp thông tin chính xác để giúp bạn quyết định mua hàng VÀ cho bạn cái nhìn về những gì bạn có thể mong đợi nếu bạn quyết định mua một trong những sản phẩm này.

Table of Contents

  • Những gì bạn nên mong đợi
  • Cách sử dụng hướng dẫn này
  • Máy lạnh di động cá nhân nhỏ
    • Máy Làm Lạnh Di Động ENKLEN
    • Máy Làm Lạnh Di Động Zero Breeze Mark II
    • Máy Làm Lạnh Di Động Ontel Arctic Personal Air Cooler
  • Máy lạnh di động có quạt kích thước trung bình
    • Máy Làm Lạnh Arctic Cove MBF0181
    • Máy Làm Lạnh Bucket Breeze
    • Máy Làm Lạnh IcyBreeze Cooler
    • Máy Làm Lạnh MightyKool K2
    • Máy Làm Lạnh Ryobi 18V ONE+ Cooling Cooler
  • Máy lạnh di động cắm trung bình
    • Máy Làm Lạnh Uninex KoolZone Spot Cooler
    • Máy Làm Lạnh Black and Decker AC/Heater
    • Máy Làm Lạnh Emerson Quiet Kool Portable Air Conditioner
  • Máy lạnh di động gắn cửa sổ
    • Máy Làm Lạnh Cửa Sổ Mini-Compact Frigidaire
    • Máy Làm Lạnh Cửa Sổ hOmeLabs
  • Tự làm máy lạnh di động cho lều của bạn
  • Một phương án rẻ tiền
  • Kết luận

Những gì bạn nên mong đợi

Hầu hết máy lạnh di động dành cho lều không làm mát tốt như người ta mong đợi. Điều này là kết quả của sự kỳ vọng quá cao về công nghệ hiện tại của các thiết bị làm mát nhỏ gọn và khả năng giữ hơi lạnh trong lều.

Thực tế là không có một thiết bị nhỏ gọn nào có thể hoạt động bằng pin hoặc nguồn điện xe hơi mà có thể làm mát hiệu quả bất kỳ không gian lớn nào như một chiếc lều hay xe cắm trại. Hiệu ứng làm mát nhanh chóng mất đi nếu bạn đang cắm trại trong lều.

Tuy nhiên, có một số máy có thể di động và mang lại cảm giác tốt hơn chỉ có quạt thổi trực tiếp vào bạn. Nhưng máy lạnh di động này chỉ có tác dụng làm mát khi thổi trực tiếp vào bạn. Có những máy khác lớn hơn một chút và có thể làm giảm một số độ trong lều của bạn. Những máy này sẽ hiệu quả hơn trong các lều nhỏ, xe cắm trại và RV.

Những máy lạnh di động này sẽ giúp bạn giữ mát khi cắm trại vào mùa hè. Nhưng đừng mong chờ lều của bạn tựa như bước vào một tòa nhà được điều hòa không khí.

Máy lạnh di động phù hợp với bạn

Chúng tôi đã chia những sản phẩm này thành bốn loại máy lạnh di động:

  1. Máy Làm Lạnh Di Động Cá Nhân Nhỏ
  2. Máy Làm Lạnh Di Động Có Quạt Kích Thước Trung Bình
  3. Máy Lạnh Di Động Cắm Trung Bình
  4. Máy Lạnh Di Động Gắn Cửa Sổ

Hai loại đầu - Máy lạnh di động cá nhân nhỏ và Máy lạnh di động có quạt kích thước trung bình - có thể hoạt động bằng pin, cổng USB hoặc nguồn điện xe hơi. Tuy nhiên, không mong đợi chúng có thể làm mát bất kỳ khu vực nào, bất kể chúng tuyên bố như thế nào. Những máy này chỉ tạo hiệu ứng làm mát khi thổi trực tiếp vào bạn.

Hai loại tiếp theo - Máy Làm Lạnh Di Động Cắm Trung Bình và Máy Làm Lạnh Di Động Gắn Cửa Sổ - có thể làm mát một khu vực khá tốt. Nhược điểm của chúng là chúng yêu cầu nguồn điện.

Nếu bạn tự hỏi tại sao tôi đã bao gồm máy lạnh gắn cửa sổ ở đây, một số lều thực tế đã có ô cửa được thiết kế cho máy lạnh, ví dụ như cái lều Ozark Trail Cabin này. Sử dụng một máy lạnh cửa sổ có lẽ là cách duy nhất để làm mát lều cắm trại của bạn và có một giấc ngủ ngon trên một đêm hè nóng bức.

Đây là hình ảnh của một máy lạnh cửa sổ làm mát một cái lều:

Làm máy lạnh di động cá nhân nhỏ

Làm máy lạnh di động có quạt kích thước trung bình

Làm máy lạnh di động cắm trung bình

Làm máy lạnh di động gắn cửa sổ

Tự làm máy lạnh di động cho lều của bạn

Nếu bạn đã xem qua một số Máy Làm Lạnh Di Động Có Quạt Kích Thước Trung Bình, bạn có thể nhận thấy chúng thực sự chỉ là máy làm mát thông qua việc thổi qua đá. Bạn hoàn toàn có thể tự làm một trong những cái này nếu bạn biết một chút tháo lắp!

Nếu bạn không muốn làm phiền hoặc không có đủ công cụ phù hợp (bạn sẽ cần một số công cụ điện), đừng lo. Tôi hiểu điều đó. Xem phương án thay thế rẻ tiền của tôi ở dưới.

Thay vì miêu tả cách tự làm máy lạnh di động cho lều của bạn, video YouTube này đã làm một công việc tuyệt vời để hướng dẫn bạn làm thế nào:

Một phương án rẻ tiền

Vậy có lẽ bạn đang thất vọng về mức giá và đánh giá của các máy lạnh di động cho lều (tôi không trách bạn) và bạn không muốn tự làm.

Bạn đã xem xét mua một quạt phun nước chưa? Thứ đơn giản, rẻ tiền và tốt hơn rất nhiều so với chỉ có một cái quạt. Nó có thể không có vẻ như thế nhưng khi bạn ở trong cái nóng nực, thứ này trông giống như một ốc đảo.

Xem trên Amazon

Kết luận

Hầu hết mọi người rất thất vọng sau khi mua một máy lạnh di động cho lều vì mức giá và những lời hứa hẹn từ các sản phẩm này đưa khách hàng vào sự mong đợi quá cao về hiệu suất. Sự thật là máy lạnh cần một lượng điện lớn để làm mát một không gian chỉ nhỏ, đặc biệt nếu không gian đó không được cách nhiệt tốt (như một cái lều).

Nếu bạn muốn làm mát lều của bạn, bạn sẽ cần có nguồn điện để vận hành máy lạnh kích thước trung bình hoặc máy lạnh gắn cửa sổ. Nếu không, bạn nên sử dụng máy lạnh di động cá nhân nhỏ hoặc máy lạnh dựa trên quạt để thổi trực tiếp vào bạn thay vì làm mát một cái lều hoặc phòng nhỏ. Ngoài ra, đừng mong đợi pin của những thiết bị này kéo dài cả ngày. Dù vậy, giá của những máy cá nhân nhỏ này hơi đắt so với những gì chúng cung cấp.

Bạn có lên bãi biển không? Trong trường hợp đó, bạn cần đọc bài viết "19 Mẹo, Thủ thuật và Kinh nghiệm Cắm Trại Tuyệt vời Nhất tại Bãi biển".

Vậy bạn thích cắm trại vào mùa hè? Bạn có biết rằng bạn có thể ấm áp cả khi cắm trại vào mùa Đông với một cái lều có cửa thoát khí?

Hay là một số ảnh Pinterest để bạn có thể lưu bài viết này để xem sau?

1