Xem thêm

7 Sản phẩm Ikea tuyệt vời nhìn như những món đồ hiệu thiết kế hàng đầu

IKEA luôn mang đến sự ngạc nhiên cho tôi khi đã giữ được xu hướng trong nhiều năm qua mặc dù đã trở nên phổ biến khắp nơi. Từ sự hợp tác với Swedish House...

IKEA luôn mang đến sự ngạc nhiên cho tôi khi đã giữ được xu hướng trong nhiều năm qua mặc dù đã trở nên phổ biến khắp nơi. Từ sự hợp tác với Swedish House Mafia, cho đến bộ sưu tập VARMBLIXT gần đây với Sabine Marcelis (đúng vậy, chiếc đèn hình donut màu cam đó đã bán hết), họ thật tuyệt vời trong việc tìm ra các thương hiệu phù hợp để ra mắt bộ sưu tập giới hạn.

ikea varmblixt Hình ảnh: ikea varmblixt

Còn nếu bạn chưa biết, hãy tin tôi, họ cũng đã rất giỏi trong việc thuyết phục bạn mua hàng của họ.

Nhưng điều thật tuyệt vời về IKEA là nó cho phép bạn tạo một ngôi nhà tuyệt đẹp mà không cần vỡ kế hoạch tài chính. Tất nhiên, bạn không nên lười biếng và mua tất cả mọi thứ từ IKEA (tốt nhất là chọn một số món đồ cơ bản và chiều lòng mình với những bộ đồ khác), nhưng sự thật là ai cũng sẽ phải đối mặt với ngân sách hạn chế khi trang trí ngôi nhà của mình.

Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một số món đồ thiết kế cao cấp mà ngân sách hạn hẹp, bạn có thể bất ngờ khi biết rằng có một số món đồ từ IKEA có hơi giống với một số thương hiệu thiết kế.

Vấn đề nhỏ nhưng quan trọng, những điểm tương đồng chỉ là về hình ảnh. Nếu bạn quan tâm hơn đến ngoại hình và tiết kiệm tiền, đồ nội thất của IKEA rất tuyệt. Tuy nhiên, chất lượng và trải nghiệm người dùng có thể hoàn toàn khác biệt.

Ví dụ, những chi tiết nhỏ như đường cong của chiếc ghế đắt tiền hơn có thể làm sự khác biệt về cảm giác thoải mái khi ngồi và chất lượng xây dựng thực tế.

Sau đây là 7 sản phẩm từ IKEA có thể giúp bạn có được vẻ đẹp thiết kế hàng đầu mà bạn đang tìm kiếm.

1. IKEA ÄPPLARYD

Bắt đầu với một trong những trung tâm căn hộ phòng khách cơ bản nhất, ghế sofa.

Outline Sofa của Muuto là phiên bản hiện đại của thiết kế Scandinavian cổ điển từ những năm 1960, với mức giá 10.495 đô la Mỹ. Bạn có thể chọn từ da màu đen hoặc màu nâu rượu, hoặc các loại vải phổ biến hơn, kèm theo sự lựa chọn màu đen hoặc kim loại nhôm cho chân.

aepplaryd 3 seat sofa djuparp re muuto outline sofa Hình ảnh: (Trái) aepplaryd 3 seat sofa djuparp re, (Phải) muuto outline sofa

Nếu bạn muốn có một diện mạo tương tự, ÄPPLARYD là phiên bản của IKEA của chiếc ghế sofa cổ điển vĩnh viễn này, có thẩm mỹ rất tương tự phù hợp với các ngôi nhà có thiết kế hiện đại và tối giản.

Trong khi mức giá của nó chỉ 1.499 USD vào thời điểm này, đây là sự khác biệt rõ ràng nhất, nhưng cũng có những điểm khác như chất vải nỉ xanh đậm hoặc màu xám và nhẹ hơn cho bạn lựa chọn thiết kế tối giản hơn.

Xem sản phẩm

2. IKEA EKENÄSET

Một món đồ nội thất cổ điển khác có thể được kết hợp vào nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau là Ghế Lounge Hans Wegner GE 240 và 290. Nghệ sĩ thiết kế Đan Mạch Hans Wegner giới thiệu món đồ nội thất cổ điển này vào những năm 1950 là một phần của loạt sản phẩm Getama, được nổi tiếng nhờ chất lượng và sự khéo léo xuất sắc.

Với thiết kế thon gọn, thấp hơn và chân rộng, GE 240 và 290 đều là những thiết kế hiện đại mang đậm phong cách tối giản và tập trung vào sự thoải mái. Sự khác biệt chính giữa hai phiên bản này là GE 240 nhỏ hơn và có tựa lưng cao hơn.

Vì vậy, đối với những người muốn có một lựa chọn phù hợp về giá cả, ghế IKEA EKENÄSET cung cấp một thẩm mỹ rất tương tự.

Trong khi các vật liệu khác nhau, với phiên bản Wegner sử dụng gỗ sồi không men trong khi IKEA sử dụng gỗ nguyên chất, không có sự hy sinh lớn về hình dạng.

Wegner GE 290 hiện có giá khoảng 3.900 đô la Mỹ, trong khi phiên bản của IKEA chỉ bán $349, giúp mang tác phẩm nghệ thuật hiện đại từ thế kỷ trung thức này vào nhiều gia đình.

Xem sản phẩm

3. IKEA TÄLLBYN

Không cần phải nói, Louis Poulsen PH2/1 là một chiếc đèn bàn cổ điển sẽ mãi mãi là một tác phẩm biểu tượng.

Thường thì, nó có thiết kế bằng đồng, màu đen hoặc mạ crome với lớp kính trắng ở phía trên. Hiện nay cũng có các biến thể khác (như màu hồng nhạt đáng yêu này).

Đối với một diện mạo khá tương tự, bạn cũng có thể tìm thấy những phiên bản lớn hơn như tradition Space Copenhagen, với giá lên đến khoảng 1.000 đô la Mỹ.

tradition space Hình ảnh: tradition space

May mắn thay, đối với những người muốn có một phiên bản với giá cả phải chăng hơn, IKEA cũng có một sản phẩm tương tự với đèn bàn TÄLLBYN. Nó có cùng thẩm mỹ tối giản và chức năng, với một củ đèn có thiết kế mỏng và thanh. Ngoài ra, nó có mái che điều chỉnh cung cấp ánh sáng ấm áp và mở rộng bằng bóng đèn LED thay vì đèn halogen kiểu cũ.

Với giá chỉ 59 đô la Mỹ, IKEA TÄLLBYN là một lựa chọn tuyệt vời về hình dạng và chức năng, giúp tạo ra không gian và hiệu ứng phù hợp cho bất kỳ không gian nào.

Xem sản phẩm

4. IKEA TOKABO

HAY là một thương hiệu có lẽ không cần giới thiệu với những người yêu thiết kế, với chiếc đèn bàn di động PC Portable đầy màu sắc là một lựa chọn rất phổ biến.

Tuy nhiên, nếu bạn thích một cái gì đó đơn sắc hơn, họ cũng có đèn bàn di động HAY Apollo. Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất là nó có thể đòi hỏi bạn tầm 295 đô la Mỹ.

Một lần nữa, IKEA đến cứu giúp người tiêu dùng có ngân sách hạn chế với chiếc đèn bàn nhỏ xinh mang tên TOKABO. Chiếc đèn này, giống với phiên bản đắt tiền hơn, được làm từ thủy tinh phả trắng với diện mạo đặc biệt giống như được làm bằng tay, tập trung vào "diện mạo."

Mặc dù không hoàn toàn là thủ công, nó vẫn có sức hấp dẫn hình ảnh tương tự. Nó cũng nhỏ gọn đến mức không chỉ là một món đồ để đặt trên bàn mà bạn còn có thể đặt trên kệ để làm điểm nhấn trang trí.

Và như bạn đã đoán được rồi, IKEA bán món đồ đẹp này với chỉ một phần nhỏ giá trị so với HAY Apollo, chỉ 12,90 đô la Mỹ.

Xem sản phẩm

5. IKEA REGNSKUR

Đây là một chiếc đèn trang trí treo được thiết kế bởi một trong những nhà thiết kế hàng đầu của thế kỷ 20, George Nelson. Giống như những tác phẩm khác của ông, đèn trang trí treo sân khấu HAY Nelson Saucer được đặc trưng bởi sự đơn giản và thiết kế chức năng.

Ngoài hình dạng giống phi thuyền ngoài không gian và tương tự như mọi người nghĩ, quá trình Nelson sử dụng để tạo ra nó cũng rất thú vị. Bạn có biết rằng ông đã quay dây thép khung xương trên một đĩa quay và bắn nó bằng nhựa trong suốt cho đến khi nó bị che kín hoàn toàn không? Nếu như điều đó không phải là điều quá cool, thì tôi không biết điều gì sẽ là.

Quá trình qua bên, Nelson Saucer là một chiếc đèn trang trí treo tuyệt vời không chỉ với thiết kế mà còn với ánh sáng ấm áp mà nó phát ra khi sáng.

Đối với những người muốn có một diện mạo tương tự, bạn có thể tìm thấy nó với REGNSKUR của IKEA. Mặc dù thiết kế không hoàn toàn giống nhau, hiệu ứng gần như tương tự. Điều gì quan trọng hơn là các vật liệu tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường được sử dụng được làm từ polyester tái chế.

Xem sản phẩm

6. IKEA DOCKSTA

Có rất nhiều lý do tại sao Bàn ăn Knoll Saarinen Tulip là một sản phẩm bắt buộc phải có trong danh mục của tôi. Cả về hình dạng và chức năng, nó đều được thiết kế cẩn thận, loại bỏ chân bàn gượng gạo và thường là rẽ nhàm chán. Với một chân duy nhất ở giữa, bàn có thể chứa rất nhiều bề mặt khác nhau - từ laminate nhẵn mượt đến đá cẩm thạch và nguyên vật liệu veneer.

Tuy nhiên, bàn Knoll Saarinen Tulip gốc có ngưỡng chênh lệch cao, khoảng 2.800 đô la Mỹ cho phiên bản 30 inch của nó.

Một lần nữa, nếu bạn muốn có cùng diện mạo, sau đó DOCKSTA của IKEA có thể giúp bạn có một sản phẩm có diện mạo tương tự.

Mặc dù bạn sẽ không có chất lượng tương tự cho bề mặt bàn (không có mặt đá ở đây), nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm các lợi ích của thiết kế và chức năng của nó. Chỉ có hai tùy chọn màu sắc, đen hoặc trắng, là các màu sắc phổ biến phù hợp với bất kỳ chủ đề nào bạn có trong nhà.

Với IKEA DOCKSTA, bạn không cần phải lo lắng về việc di chuyển chân mình, để không bị kẹt vào một trong những chân bàn. Quan trọng nhất, bạn có thể có cùng diện mạo thanh lịch cho một chiếc bàn mà không cần phải phá vỡ ngân sách.

Xem sản phẩm

7. IKEA FRÖSET

Eames LCW được Times bình chọn là "ghế của thế kỷ" và được ra mắt vào cuối Thế chiến II năm 1946 tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại. (Nếu bạn đang tự hỏi LCW là viết tắt của gì, đó là Lounge Chair Wood - Ghế Lounge gỗ).

Tất nhiên, vấn đề là một chiếc ghế có thể giá lên đến 1.195 đô la Mỹ. Nếu bạn không có đủ tiền để mua chiếc ghế tinh tế này, thì bạn luôn có thể tìm thấy một chiếc có cùng thiết kế tương tự, mang đến một trải nghiệm tương tự nhưng không giống nhau.

Ghế nằm FRÖSET từ IKEA mang đến lựa chọn ngồi tương tự với một giá không khiến bạn khóc thét. Với một thiết kế tương tự, nó mang đến một diện mạo rất tương tự và dù bạn ngồi trườn hoặc ngồi thẳng trên ghế, nó chỉ có giá khoảng 119 đô la Mỹ mỗi chiếc. Nó có màu đen, đỏ hoặc lớp veneer sơn trắng.

Xem sản phẩm

IKEA đã mang đến cho chúng ta nhiều lựa chọn để làm mới ngôi nhà của chúng ta bằng cách kết hợp sự đơn giản và thanh lịch của thiết kế hiện đại với những sản phẩm giá cả phải chăng của họ. Mặc dù chúng có thể không cung cấp sự thu hút thương hiệu tương tự (và bạn có thể phải hy sinh một số vật liệu và sự thoải mái), nhưng hình dạng và chức năng vẫn được giữ nguyên.

Và nếu bạn cân nhắc rằng họ đang sử dụng các nguồn lực và kỹ thuật hiệu quả về chi phí và môi trường để sản xuất những sản phẩm này, nó khiến bạn nghĩ rằng giá trị của những món đồ này thực sự lớn hơn những gì bạn trả tiền.

1