Xem thêm

9 Ý Tưởng Nội Dung Marketing Bất Động Sản Mới để Tạo Thêm Các Bản Đăng Ký Mới

Bạn có biết rằng 41% người mua nhà bắt đầu tìm kiếm căn nhà hoàn hảo của họ trực tuyến?Là một nhà môi giới bất động sản, bạn giới thiệu những ngôi nhà tuyệt đẹp,...

Bạn có biết rằng 41% người mua nhà bắt đầu tìm kiếm căn nhà hoàn hảo của họ trực tuyến?

Là một nhà môi giới bất động sản, bạn giới thiệu những ngôi nhà tuyệt đẹp, bán hàng, hoàn tất giao dịch và chiếm được lòng khách hàng chủ yếu ngoại tuyến.

Tuy nhiên, sự dư thừa của các trang web liệt kê bất động sản như Zillow và Realtor.com đã làm lụi tàn nhiều kỹ thuật tiếp thị trực tuyến.

Bạn biết rằng đã đến lúc bạn tự tạo lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản trực tuyến. Nhưng bạn bắt đầu từ đâu?

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi qua chín mẹo chắc chắn để tạo nội dung tiếp thị bất động sản thành công, hấp dẫn và chuyển đổi khách hàng.

Nội Dung Marketing Bất Động Sản Là Gì?

Nội dung marketing là quá trình tạo ra nội dung chất lượng cao, có giá trị và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu là cung cấp thông tin và giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

Nội dung marketing trong lĩnh vực bất động sản là bất kỳ loại nội dung nào mà cố gắng giải quyết các vấn đề đau đầu của khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại khi liên quan đến các chủ đề bất động sản (như mua nhà, vay vốn, thế chấp, khu vực địa phương, v.v.).

1. Tạo Các Hướng Dẫn Tổng Hợp Chất Lượng Cao Về Khu Vực Địa Phương.

Là một nhà môi giới bất động sản, bạn là một chuyên gia về khu vực đó. Trong khi một số khách hàng của bạn có thể đã biết cách đi lại trong thành phố, những người mới đến gặp khó khăn trong việc tìm hiểu về các khu phố tốt nhất, vị trí thuận tiện nhất, khu vực an toàn nhất và nhiều hơn nữa.

Không có gì thu hút những khách hàng này hơn một nhà môi giới bất động sản giảm bớt căng thẳng này.

Hãy cố gắng tạo ra những hướng dẫn tốt nhất, chi tiết nhất về các khu vực địa phương mà bạn phục vụ. Hãy nghĩ về tất cả các câu hỏi mà khách hàng mới đến khu vực đã hỏi trong quá trình tìm kiếm nhà, sau đó hãy cố gắng trả lời một cách ngắn gọn.

Ví dụ, hãy xem bài viết này trên Forbes có tựa đề "Hướng dẫn chi tiết về việc chuyển đến Austin".

Nó cung cấp cho người đọc một danh sách công việc cần làm trong tuần đầu tiên tại Austin, giải thích về sự cạnh tranh trong việc cho thuê nhà, khí hậu, các lễ hội lớn mà Austin được biết đến và nhiều hơn nữa.

Để bắt đầu tạo ra hướng dẫn của bạn, kết hợp các kết quả từ nghiên cứu từ khóa và các câu hỏi mà khách hàng trước đây và khách hàng hiện tại của bạn thường hỏi.

Nghiên cứu từ khóa sẽ cho bạn biết những câu hỏi mà khán giả mục tiêu của bạn tìm kiếm trên Google (tức là thông tin mà họ đang tìm kiếm). Bạn cũng có thể tạo ra ý tưởng cho các hướng dẫn của mình bằng cách sử dụng công cụ AnswerThePublic.

Ví dụ, khi tìm kiếm thuật ngữ "di chuyển đến San Diego", bạn sẽ có các ý tưởng cho các chủ đề như sau:

Kết quả AnswerThePublic.com cho "di chuyển đến San Diego" Đích đến đúng đắn sẽ cho hướng dẫn của bạn cơ hội cao nhất để xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều này mang lại nhiều tiếp cận hơn, lưu lượng tìm kiếm nhiều hơn và cuối cùng là nhiều khách hàng mới hơn.

2. Đăng Tải Bài Đăng Tổng Hợp Về Các Danh Sách Mới và Các Giao Dịch Tốt Nhất.

Một bài đăng tổng hợp là một bài viết dạng danh sách cho người đọc biết về sản phẩm, dịch vụ, mẹo, v.v. Trong trường hợp bất động sản, bài đăng tổng hợp của bạn sẽ là danh sách các căn hộ.

Có một số cách bạn có thể hiển thị danh sách của mình trên trang web của bạn.

Đầu tiên, bạn có thể thuê một nhà phát triển web để tạo ra một giải pháp tùy chỉnh trên các nền tảng như WordPress. Đây thường là một lần duy nhất và hoàn toàn tùy chỉnh theo nhu cầu và ý tưởng sáng tạo của bạn.

Bạn cũng có thể đầu tư vào một nền tảng bất động sản thương mại dựa trên đăng ký. Nó không được tùy chỉnh hoàn toàn như lựa chọn đầu tiên, nhưng nó tích hợp dễ dàng với trang web của bạn và thời gian cài đặt nhanh hơn.

Cuối cùng, hãy kiểm tra xem các tiện ích có sẵn cho các trang web khác mà bạn sử dụng để liệt kê tài sản của mình. Ví dụ, các nhà môi giới bất động sản sử dụng Loopnet có thể tải xuống tiện ích LoopLink để hiển thị danh sách tài sản của họ trên trang web của mình.

Bạn có thể tạo chủ đề cho danh sách của mình để thu hút các khách hàng mục tiêu cụ thể. Ví dụ, bạn có thể tạo danh sách "giá phải chăng nhất", danh sách "khu phố an toàn nhất", danh sách "vị trí trung tâm nhất", v.v.

3. Đăng Tải Video Giới Thiệu Nhà Trên Mạng Xã Hội và Bài Viết Blog.

Nhờ internet, bạn có thể dễ dàng trưng bày những căn nhà tốt nhất của mình và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng ngay trước khi bạn gặp gỡ họ trực tiếp.

Quay phim và chụp hình các căn nhà của bạn cũng là một cách tuyệt vời để tích trữ nội dung có giá trị cho mạng xã hội và bài viết blog tiếp tục mang lại cho bạn các cơ hội tiếp thị.

Có một số cách để hiển thị căn nhà của bạn một cách ảo diệu.

Trước tiên, chúng ta có các tour 3D. Điều này được thực hiện bằng một loại máy ảnh cụ thể. Sau khi chụp ảnh, chúng được tải lên một chương trình phần mềm để render chúng thành 3D để tạo cảm giác giống video.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng loại nhiếp ảnh này khá đắt đỏ. Với sự phát triển của các ứng dụng truyền thông xã hội, nhiều nhà môi giới bất động sản đang chọn lựa lựa chọn thứ hai: quay video tour với bất kỳ loại máy ảnh nào (kể cả iPhone của bạn).

Đặc biệt là thế hệ trẻ yêu thích loại hình phim thực, không qua chỉnh sửa, giống như mô hình 3D có vẻ như sản xuất điện ảnh.

Sau khi bạn đã tạo ra các video của mình, hãy nén mọi thứ bạn có thể từ chúng bằng cách đăng tải chúng lên các hồ sơ mạng xã hội và kênh YouTube của bạn. Sau khi tải lên YouTube, bạn có thể dễ dàng nhúng chúng vào các bài viết blog hoặc trang trên trang web bất động sản của bạn.

Đây là một số ví dụ về các tour nhà trên YouTube:

Ba ví dụ về video giới thiệu nhà bất động sản trên YouTube

4. Tự Hình Dung Mình Như Một Người Nổi Tiếng Địa Phương.

"Một người nổi tiếng địa phương" là một người nổi tiếng trong khu vực của họ với một lý do cụ thể - chủ doanh nghiệp, nhà báo, người dẫn chương trình tin tức, người ảnh hưởng truyền thông xã hội, nhà đánh giá nhà hàng trên YouTube, v.v.

Là một nhà môi giới, việc trở thành một ngôi sao nổi tiếng địa phương nên là điều bạn hướng đến. Điều này giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn nhờ tăng cường nhận thức về thương hiệu và định vị bạn là chuyên gia trong tất cả các vấn đề liên quan đến "Thành phố của bạn."

Các hướng dẫn tối ưu của bạn là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Nhưng bạn cũng nên cố gắng duy trì tính hoạt động trên mạng xã hội bằng cách đăng nội dung bất động sản ở các khu vực khác nhau của thành phố, sử dụng các hashtag địa phương và tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến và nhiều hơn nữa. Bạn có thể làm điều này trên bất kỳ nền tảng nào - Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, v.v.

Nếu bạn cần ý tưởng cho nội dung, đây là một số cách đảm bảo để bắt đầu đúng bước:

  • Ở đâu/điều gì là nhà hàng tốt nhất?
  • Những điều tốt nhất để làm là gì?
  • Có những sự kiện dành cho gia đình trong năm nào?
  • Lịch sử địa phương của thị trấn là gì?
  • Có những điểm đến bị ẩn (như những nơi mà người ta thường không tìm thấy cho đến khi họ đã sống ở đó và có "tin đồn nội bộ")?

Tôi cũng khuyên bạn nên tận dụng các nhóm Facebook địa phương.

Ví dụ, Longview, Texas, có một nhóm Facebook phổ biến đến mức điên cuồng gọi là "All Things Longview". Tên đã nói lên tất cả - mọi người yêu cầu lời khuyên, đăng meme, kết bạn, quảng cáo doanh nghiệp của họ và nhiều hơn nữa.

Chỉ cần bình luận đưa ra lời khuyên chuyên môn về khu vực có thể nhanh chóng đưa bạn trở thành tâm điểm và định vị bạn là một chuyên gia trong ngành.

Cuối cùng, bạn có thể hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác và các ngôi sao nhỏ theo nhiều cách .

Ví dụ, sau khi khách hàng của bạn mua một trong số các danh sách bất động sản của bạn, họ sẽ cần nội thất, điện, internet và cáp. Tìm hiểu các doanh nghiệp địa phương cung cấp các điều này và cố gắng thực hiện một hợp tác.

Ví dụ, bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình trên cửa hàng của họ và đổi lại, bạn mang lại cho họ nhiều khách hàng hơn thông qua việc giới thiệu khách hàng của bạn cho họ. Nhiều doanh nghiệp cũng cung cấp mã giảm giá cho khách hàng được giới thiệu từ đối tác của họ để khuyến khích nhiều hơn bán hàng.

Chỉ cần viết một đề xuất đơn giản và trình bày nó cho đến khi bạn tìm được một sự phù hợp có lợi cho cả hai bên.

5. Làm Rõ Các Chủ Đề Phức Tạp Như Thuế, Thế Chấp Và Vay Vốn Trong Các Bài Viết Blog SEO.

Những chủ đề nào làm phiền khách hàng mục tiêu của bạn nhất? Hãy giải thích chúng như bạn có thể nếu bạn có thể làm điều đó trong giấc mơ. Ngoài việc tạo ra các hướng dẫn về khu vực địa phương, bạn cũng phải trả lời những câu hỏi đau đầu của một số khách hàng - chủ yếu là các chủ đề liên quan đến thuế, thế chấp, vay vốn, hợp đồng, và các khái niệm tài chính nghiêm trọng khác.

Để xác định các chủ đề này và đảm bảo khả năng xếp hạng tốt cho chúng cao, sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Mangools KWFinder hoặc SEMRush.

Các công cụ này cho bạn biết lưu lượng tìm kiếm hàng tháng tiềm năng, độ khó từ khóa, chi phí trên mỗi nhấp chuột và nhiều hơn nữa.

Bạn cũng nhận được một danh sách các cụm từ liên quan mà bạn có thể nhắm mục tiêu. Hãy nhìn vào kết quả mà SEMRush đưa ra cho từ khóa "cách thuê một ngôi nhà ở Florida":

Kết quả từ khóa SEMRush cho “cách thuê một ngôi nhà ở Florida”

Sau khi xác định các từ khóa, hãy nghiên cứu ý định của người dùng để xác định những gì mọi người tìm kiếm muốn biết.

Xuất phát từ ví dụ "cách thuê một ngôi nhà ở Florida" của chúng ta, bạn có thể thấy từ các kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google và hộp "Mọi người cũng hỏi" là hầu hết những người tìm kiếm cụm từ này không quan tâm đến việc thuê một ngôi nhà để ở. Thay vào đó, họ muốn cho thuê ngôi nhà của họ cho người khác để kiếm thu nhập.

Trang kết quả tìm kiếm Google cho “cách thuê một ngôi nhà ở Florida”

Cuối cùng, hãy xem xét đối thủ cạnh tranh và đưa ra một cái gì đó tốt hơn. Nói cách khác, sâu hơn, thực tế hơn và có giá trị hơn.

6. Tạo Ra Các Mắt Câu Hấp Dẫn.

Mắt câu là điều bạn cung cấp miễn phí để đổi lấy thông tin liên lạc của một nguồn tiềm năng.

Mắt câu là công cụ mạnh mẽ để tạo ra một đường ống tiếp thị bền vững với những người bạn mục tiêu đã thể hiện quan tâm đến dịch vụ của bạn.

Ví dụ, hầu hết các biểu mẫu thu thập khách hàng yêu cầu tên và địa chỉ email của khách truy cập. Khi họ đã gửi biểu mẫu này, mắt câu mà họ đăng ký (ví dụ: tải xuống miễn phí PDF hoặc ebook) được gửi đến hộp thư đến của họ và họ được tự động đăng ký vào danh sách email của bạn (rất tốt nếu bạn điều hành một bản tin).

Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp tục gửi email cho họ, cung cấp thêm giá trị và trả lời thêm câu hỏi cho đến khi cuối cùng họ trở thành khách hàng.

Tạo mắt câu rất đơn giản. Lấy một trong những chủ đề mà bạn đã xác định trong các bước trước và tạo một tài nguyên có giá trị, dễ hiểu mà khách hàng mục tiêu của bạn muốn.

Bạn cũng có thể chuyển đổi nội dung hiện có của mình thành mắt câu bằng cách làm cho nó dài hơn hoặc chuyển đổi thành các hình thức khác.

Ví dụ, bài viết blog cuối cùng của bạn về Tampa, Florida, có thể được chuyển thành một khóa học video miễn phí một giờ về tất cả những gì người muốn trở thành chủ nhà ở Florida cần biết về thuế bất động sản và lãi suất tại tiểu bang.

Sau khi tạo ra mắt câu của bạn, bạn sẽ cần một biểu mẫu thu thập mắt câu. Đây là biểu mẫu mà khách truy cập trang web điền vào để có được quyền truy cập vào mắt câu của bạn. Bạn có thể dễ dàng tạo một biểu mẫu bằng cách sử dụng các nền tảng email marketing miễn phí như Mailchimp và Convertkit.

7. Tạo Nổi Bật Instagram và Nhãn Chủ Đề Bài Viết Blog Cho Các Khu Vực và Đánh Giá Từ Khách Hàng.

Thay đổi sang tiếp thị trên mạng xã hội, bạn cần bắt đầu nghĩ về Instagram của mình như là một hồ sơ chuyên nghiệp.

Có vô số lựa chọn sáng tạo trên Instagram - từ reels đến IGTV, đến các bài viết được ghim, đến stories và nhiều hơn nữa.

Nhưng một trong những tính năng Instagram ít được đánh giá cao nhất là các nổi bật trong câu chuyện mọi người có thể thấy trên hồ sơ của bạn.

Mặc dù các câu chuyện Instagram của bạn hết hạn sau 24 giờ, lưu lại chúng trong nổi bật sẽ khiến chúng xuất hiện trên hồ sơ của bạn mãi mãi. Bạn có thể tạo bao nhiêu nổi bật tùy thích và đặt tên cho chúng như bạn muốn. Nhưng trong trường hợp này, bạn sẽ cần đặt tên chúng theo các địa điểm mà bạn bán nhà.

Ví dụ, hãy xem các nổi bật Instagram của người bất động sản San Antonio @Ryder_Realtor:

Ảnh chụp màn hình Instagram của Ryder_Realtor Khi tải lên hình ảnh nhà, tài sản cho thuê, giao dịch hoặc thậm chí những điều cần làm trong các khu phố cụ thể, hãy lưu các câu chuyện này vào các nổi bật phù hợp. Như vậy, người theo dõi mới (và cũ) có thể xem tất cả những gì bạn cung cấp trong một nơi.

Bạn cũng có thể tạo một mã QR miễn phí dẫn đến trang danh sách của bạn. Đăng một bức ảnh của nó vào các nổi bật của bạn, và sau đó, đó là một lựa chọn không cần suy nghĩ cho những người theo dõi quan tâm của bạn để truy cập vào trang.

8. Tận Dụng Phần Mềm Tự Động Hóa Có Sẵn Cho Marketer.

Phần mềm tự động hóa marketing giúp quản lý quy trình tiếp thị của bạn trở nên đơn giản và tập trung chúng vào một nơi, ngay cả khi bạn sử dụng nhiều kênh. Mục tiêu là tối ưu hóa tiếp thị kỹ thuật số của bạn càng nhiều càng tốt.

Ví dụ, phần mềm tự động hóa tiếp thị cho phép bạn quản lý email marketing, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị SMS và nhiều hơn nữa từ một công nghệ.

Do đó, nó có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và căng thẳng khi tạo nội dung chất lượng cao theo số lượng lớn như một nhà môi giới bất động sản.

Ngoài ra, những nhà tiếp thị đầu tư vào phần mềm tự động hóa tiếp thị thường thấy tỷ lệ khách hàng tiềm năng có đủ điều kiện tăng trung bình lên đến 451%.

Một nền tảng quản lý nỗ lực tạo nội dung của bạn - và đặc biệt dành cho nhà môi giới bất động sản - là Xara.

Xara là một bộ công cụ đầy đủ hỗ trợ các sáng kiến chiến lược tạo nội dung của bạn từ đầu đến cuối. Với Xara, bạn có thể:

  • Tạo và quản lý nội dung thương hiệu với logo được thêm tự động và các chủ đề công ty của bạn.
  • Thống nhất quy trình tiếp thị của bạn và có một vị trí tập trung cho mọi thứ mà nhóm sáng tạo, tiếp thị và bán hàng của bạn cần.
  • Tải lên ý tưởng của bạn dưới dạng tài liệu để chuyển đổi chúng thành các thiết kế chất lượng cao sẵn sàng xuất bản trong bài viết blog của bạn, bài viết trên mạng xã hội và các hình thức nội dung khác.
  • Và nhiều nữa

9. Viết Bài Viết Mời Đăng Cho Các Xuất Bản Địa Phương

Mặc dù báo chí và các blog địa phương không còn phổ biến như trước đây, vẫn có một số ít người sử dụng chúng để tìm kiếm những giao dịch tốt nhất trong khu vực.

Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách đưa những nỗ lực tạo nội dung của bạn ra khỏi trang web của bạn và đóng góp cho những người khác. Điều này mang lại nhiều tiếp cận hơn cho trang web của bạn, phổ biến tên của bạn và tạo ra các bản đăng ký mới.

Bạn có thể dễ dàng xác định báo chí của thành phố bạn tại thư viện địa phương và các trang web ở các danh mục báo, như 50states.com và Onlinenewspapers.com.

Liên hệ với người phù hợp - thường là biên tập viên hoặc Chủ biên - và đưa ra ý tưởng của bạn.

Nội Dung Tiếp Thị Bất Động Sản Tạo Ra Các Bản Đăng Ký Bất Động Sản Bằng Cách Cung Cấp Giá Trị.

Giống như nhiều ngành công nghiệp khác, ngành bất động sản đang đối mặt với một môi trường cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Với sự hiện diện của mạng xã hội, sự tiện lợi của tìm kiếm Google và lối sống kỹ thuật số trở nên thông thường do năm 2020 đem lại, không thể phủ nhận rằng bạn cần nâng cao chiến lược tiếp thị nội dung của mình nếu muốn giữ lợi thế cạnh tranh.

Với chín mẹo này, bạn không chỉ bảo vệ tương lai cho doanh nghiệp bất động sản của mình, mà còn phục vụ tốt hơn cho khách hàng của bạn trong một thế giới thay đổi liên tục.

Hãy Thử Bộ Trung Tâm Tiếp Thị Dành Cho Nhà Môi Giới Của Xara Ngay Hôm Nay Miễn Phí
1