Interior

Tìm hiểu về hệ thống ẩn ống dẫn mini-split

CEO Quynh FLower

Hệ thống mini-split treo tường là một trong những hệ thống được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, hệ thống treo tường này lại có các đầu xử lý không khí trong nhà rõ...

Hệ thống mini-split treo tường là một trong những hệ thống được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, hệ thống treo tường này lại có các đầu xử lý không khí trong nhà rõ ràng. Điều này không phải là điều mà tất cả các chủ nhà đều thích. Có thể vì nó làm hỏng thiết kế mỹ thuật trong ngôi nhà của họ. Vì bất kể lý do gì, việc ẩn đầu xử lý trong nhà là một yêu cầu của nhiều chủ nhà.

Nếu bạn đang gặp vấn đề này, hệ thống ẩn ống dẫn mini-split có thể là giải pháp cho bạn. Một phần lớn đầu xử lý trong nhà sẽ được ẩn trong không gian gác xép, gác mái hoặc trần nhà. Nó sử dụng các ống dẫn hiện có để đảm bảo không khí lạnh hoặc ấm được thải ra thông qua mặt sàn, mặt tường hoặc họng ốc trần trong phòng. Loại hệ thống không ống này cung cấp một loại làm lạnh với hiệu quả gần như vô hình, làm cho nó trở thành một lựa chọn tinh vi so với các hệ thống không ống khác.

Những điều cần biết về hệ thống ẩn ống dẫn mini-split

Hệ thống ống dẫn ẩn cung cấp kiểm soát khí hậu trong nhà cao cấp trong khi vẫn giữ bí mật. Không khí lạnh được phân phối trong toàn bộ ngôi nhà thông qua hệ thống ống dẫn hiện có. Sau đó, không khí sẽ được thải ra trong ngôi nhà thông qua một họng ốc trần hoặc tường kín đáo. Chủ nhà có thể chọn kiểu họng ốc phù hợp cho từng khu vực riêng biệt, làm cho hệ thống ống dẫn ẩn trở thành một thiết bị làm mát linh hoạt và mạnh mẽ.

Hệ thống ống dẫn ẩn bao gồm các bộ phận khác nhau quan trọng đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất. Ví dụ, đơn vị trong nhà bao gồm cung cấp điện trong nhà, cáp liên lạc, ống linh hoạt, bộ phân phối, lưới hồi khí, bộ điều khiển buộc dây và van điều khiển động cơ. Đơn vị trong nhà cũng có các phụ kiện như móc treo, đai, đai có ốc, ốc, ốp ống, ống nối, và bộ kẹp nhanh.

Đơn vị ngoài trời, trên một phương diện khác, bao gồm vỏ bảo vệ dịch vụ, bảng điều khiển trước, ống khí, ống chất lỏng, ống thoát nước và nguồn cung cấp bên ngoài. Nó cũng có các phụ kiện như vòi thoát và kết nối thoát nước. Tất cả những điều này là quan trọng để đảm bảo hệ thống của bạn hoạt động tốt nhất.

Các tính năng của hệ thống ống dẫn ẩn

Một số tính năng quan trọng của hệ thống ống dẫn ẩn bao gồm:

Chế độ tự động

Chế độ tự động cho phép hệ thống ống dẫn chuyển đổi giữa chế độ làm lạnh và chế độ sưởi ấm. Nhờ đó, khu vực sẽ duy trì nhiệt độ ổn định.

Đơn vị ẩn

Đơn vị ống dẫn ẩn sử dụng ống dẫn ngắn. Đây là một hệ thống ẩn giấu có thể được lắp đặt ở trên hoặc dưới phòng cần điều chỉnh. Chỉ có một lưới thông gió nhỏ được nhìn thấy trong phòng. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái suốt năm mà không làm gián đoạn thiết kế nội thất của ngôi nhà.

Hoạt động yên tĩnh

Bộ xử lý không khí trong nhà của hệ thống ống dẫn ẩn hoạt động êm ái. Điều này đảm bảo bạn có thể tiến hành các hoạt động hàng ngày trong nhà mà không bị gây phiền toái từ đơn vị làm lạnh và sưởi ấm.

Điều khiển từ xa

Hệ thống ống dẫn ẩn cũng có sẵn một loạt các bộ điều khiển. Bạn có thể chọn bộ điều khiển treo tường phổ biến hơn. Hệ thống cũng có thể được điều khiển qua ứng dụng trên thiết bị di động của bạn. Đây là một tính năng tuyệt vời khi bạn thường xuyên ra khỏi nhà, bất kể là vì công việc hoặc kỳ nghỉ kéo dài. Với việc kiểm soát hệ thống qua ứng dụng, bạn có thể quản lý đơn vị của mình từ bất kỳ đâu. Nó cũng đảm bảo bạn trở về một ngôi nhà ấm cúng vào mùa đông hoặc một ngôi nhà mát mẻ trong mùa hè nóng.

Kiểm soát thoải mái

Bạn cũng có thể tùy chỉnh hệ thống ống dẫn ẩn của mình bằng cách thêm phụ kiện vào lưới thông gió hoặc bộ điều khiển treo tường. Ví dụ, bạn có thể lắp đặt cảm biến nhiệt độ được thiết kế để theo dõi bất kỳ thay đổi nhiệt độ nào trong phòng. Nó giúp hệ thống của bạn duy trì nhiệt độ chính xác trong phòng. Bạn cũng có thể thêm các phụ kiện khác để đảm bảo tận dụng tối đa sự thoải mái mà hệ thống ống dẫn ẩn có thể mang lại cho bạn.

Các tính năng khác

Tùy thuộc vào hãng, dòng và thương hiệu, dưới đây là một số tính năng bổ sung mà hệ thống ống dẫn ẩn của bạn có thể có:

  • Chức năng chống lạnh
  • Áp suất tĩnh ngoài có thể điều chỉnh
  • Chuẩn bị không khí hồi quy
  • Bơm thoát nước với công tắc nổi
  • Quạt hút không khí tươi
  • Cảm biến rò rỉ môi chất lạnh

Lựa chọn hệ thống ống dẫn ẩn

Hệ thống ống dẫn ẩn là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một hệ thống HVAC được ẩn khỏi tầm nhìn. Chỉ có các nắp thông gió mới được nhìn thấy khi phần lớn hệ thống bị ẩn phía sau sàn hoặc trần. Đây là một giải pháp hoàn hảo cho chủ nhà mà thiết thực hóa giá trị thẩm mỹ. Họ có thể đảm bảo rằng thiết kế nội thất của ngôi nhà vẫn nguyên vẹn với hệ thống ống dẫn ẩn. Hệ thống ống dẫn ẩn sử dụng các ống dẫn ngắn. Điều này cho phép không khí nguyên liệu di chuyển qua các ống dẫn trước khi được thải ra qua các họng ốc trong khu vực. Nếu bạn đã có hệ thống ống dẫn hiện có và bạn không muốn can thiệp vào nó, thì hệ thống ống dẫn ẩn là một giải pháp tốt. Bằng cách sử dụng các ống dẫn hiện có, bạn có thể thậm chí cung cấp không khí lạnh cho một phòng nhỏ liền kề. Các mini-split ẩn cũng là một lựa chọn tuyệt vời để làm nóng hoặc làm mát các không gian khó khăn. Điều này bao gồm các ngôi nhà cổ, các bổ sung mới và các phòng như căn hầm và phòng nắng.

Việc lắp đặt hệ thống ống dẫn ẩn

Để lắp đặt hệ thống ống dẫn ẩn, thông thường nó được lắp đặt trong gác xếp hoặc không gian crawl. Tuy nhiên, trước khi tiến hành lắp đặt, bạn nên đảm bảo rằng không gian này được cách nhiệt tốt. Nếu không, hãy xây một hộp xung quanh thiết bị. Bạn phải đảm bảo rằng bề ngoài được bao phủ và cách nhiệt đúng cách để tránh hiện tượng ngưng tụ. Nếu bạn đang sử dụng các ống dẫn hiện có để lưu thông không khí trong các phần khác nhau của một phòng, hãy đảm bảo rằng có các ống chuyển tiếp. Đặt cả lưới gió đích đến. Nếu bạn muốn đơn vị có một lỗ thông gió hồi quy, hãy đảm bảo rằng bạn cũng có một bộ lọc để bảo vệ đơn vị khỏi bụi và các mảnh vụn khác.

Nếu không có ống dẫn sẵn có, bạn có thể lựa chọn cài đặt đơn vị vào bề mặt của tường. Tuy nhiên, cần mua một lưới thông gió để bảo vệ hệ thống ống dẫn ẩn của bạn. Điều này cũng mang lại cho hệ thống của bạn một diện mạo hoàn thiện hơn. Lựa chọn lắp đặt một hệ thống ống dẫn ẩn trong trần nhà của bạn đòi hỏi bạn phải đảm bảo rằng nó có thể chịu được gấp đôi trọng lượng của hệ thống HVAC. Bạn cũng phải đảm bảo rằng đơn vị không bị chật chội và các lỗ hút và xả không khí không bị chặn. Nếu không, việc bảo dưỡng và sửa chữa trong tương lai có thể gặp vấn đề. Việc bị chặn cũng có nghĩa là luồng không khí sẽ không đến tất cả các phần của phòng và có thể gây nhiệt độ không đều.

Kết luận

Hệ thống ống dẫn ẩn có thể được lắp đặt ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà của bạn. Nó cho phép chủ nhà nhận được sự thoải mái và tất cả các lợi ích khác mà một hệ thống mini-split có thể mang lại mà không cần xem xét giá trị thẩm mỹ. Khi bạn đã quyết định lắp đặt hệ thống ống dẫn ẩn, hãy chắc chắn có một kỹ thuật viên HVAC hỗ trợ bạn. Một chuyên gia có công cụ, kiến thức và nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện việc lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng. Họ có thể giúp bạn chọn ra dòng sản phẩm và mô hình tốt nhất, nơi lắp đặt tốt nhất trong nhà của bạn, thậm chí bảo trì. Nó cũng đảm bảo rằng việc lắp đặt được hoàn thành theo quy định của tiểu bang và địa phương. Hãy liên hệ với kỹ thuật viên đáng tin cậy địa phương và bắt đầu quá trình lắp đặt ngay hôm nay.

Hãy gọi R.F. Ohl để tìm hiểu thêm về hệ thống làm lạnh và sưởi ấm không ống

Nếu bạn muốn khám phá những gì một hệ thống HVAC không ống có thể làm cho bạn, hãy gọi cho R.F. Ohl. Các kỹ thuật viên chứng nhận NATE của chúng tôi sẽ giúp bạn xác định loại hệ thống HVAC phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

R.F. Ohl là một trong những công ty HVAC dịch vụ đầy đủ hàng đầu của khu vực. Chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ HVAC, từ cài đặt và điều chỉnh đến sửa chữa và tư vấn. Chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra các phương pháp và giải pháp khác nhau để đảm bảo rằng dịch vụ của chúng tôi đáp ứng yêu cầu và ngân sách của bạn. Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí tại nhà.

Gọi ngay: (610) 377-1098 Khám phá các dự án của chúng tôi

1