Interior

Tủ bếp gỗ sồi trắng (Các loại và hoàn thiện)

CEO Quynh FLower

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ chia sẻ về các loại tủ bếp gỗ sồi trắng, bao gồm cách chúng khác biệt so với gỗ sồi và các mẫu tủ bếp gỗ sồi trắng....

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ chia sẻ về các loại tủ bếp gỗ sồi trắng, bao gồm cách chúng khác biệt so với gỗ sồi và các mẫu tủ bếp gỗ sồi trắng. Gỗ sồi trắng có vẻ đẹp cổ điển, đồng thời vô cùng linh hoạt và có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà hiện đại.

Lợi ích của gỗ sồi trắng:

Gỗ sồi trắng là gì?

Gỗ sồi trắng có độ bền cao hơn nhiều so với nhiều loại gỗ cứng khác, làm cho nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ngôi nhà sử dụng bếp nhiều. Nó có những mẫu vân gỗ tuyệt đẹp đã được cắt phẳng tạo ra những mẫu vân thịnh soi sáng. Hiện nay, một số loại gỗ sồi mới đang trở nên phổ biến như gỗ sồi xẻ và gỗ sồi đồng.

Gỗ sồi trắng có phù hợp cho tủ bếp không?

Với những chiếc tủ bếp này, bạn có thể mong đợi một diện mạo sắc sảo, tinh tế và độ bền ngoại hạng mà không bị móp, gãy hoặc trầy xước. Độ bền là một trong những yếu tố được ưu tiên nhất của loại gỗ này. Khác với những loại gỗ cứng khác, gỗ sồi trắng không hút nước mà sẽ đẩy nó đi, tạo ra những chiếc tủ bếp sáng bóng và sắc sảo. Nó cũng chống thối và chứa axit tannic, giúp chống lại côn trùng.

Độ cứng (Điểm Janka)

Thang đo Janka xếp hạng các loại gỗ khác nhau dựa trên độ bền và khả năng chống trầy xước, hư hỏng do nước, côn trùng và co gắng cong vênh của từng loại gỗ cụ thể. Kiểm tra Janka đo lực cần thiết để đẩy một quả bóng thép .444 inch vào gỗ bằng nửa đường kính của nó. Điểm Janka của gỗ sồi trắng là 1360 trên tổng số 4000, nằm trong phạm vi gỗ cứng vừa của các loại gỗ ở Mỹ và là loại gỗ cứng nhất.

Sự khác biệt giữa gỗ sồi và gỗ sồi trắng?

Gỗ sồi là một trong những loại gỗ phổ biến nhất được sử dụng trong nội thất và sàn nhà ở Mỹ nhờ độ bền cao và dễ làm việc. Sự khác biệt chủ yếu giữa gỗ sồi và gỗ sồi trắng nằm ở bề mặt gỗ. Gỗ sồi trắng có khả năng chống ẩm và chống thối tốt hơn, làm cho nó phù hợp cho các loại tủ bếp có thể tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm.

Gỗ sồi trắng cũng cứng hơn gỗ sồi đỏ, với điểm Janka là 1360 so với 1290 của gỗ sồi đỏ. Cả gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ đều có độ cứng đủ, làm cho cả hai loại gỗ này đều là lựa chọn tốt cho các loại tủ bếp.

Giá cả của gỗ sồi trắng

Có nhiều yếu tố góp phần vào chi phí của tủ bếp gỗ sồi trắng, bao gồm loại tủ mua, kích thước của nhà bếp, lao động địa phương, vật liệu và giá cố định. Tủ bếp gỗ sồi trắng cỡ tiêu chuẩn có giá từ 4.000 đến 5.000 đô la, trong khi tủ bếp bán tự động hoặc tùy chỉnh có giá từ 5.000 đến 12.000 đô la. Tủ bếp gỗ sồi tùy chỉnh có thể tốn ít nhất 8.000 đến 20.000 đô la hoặc hơn nữa. Chi phí lắp đặt trung bình có thể dao động từ 15 đến 25% so với tổng chi phí tủ bếp. Ví dụ, nếu tủ bếp gỗ sồi trắng của bạn có giá 10.000 đô la, phí lắp đặt dự kiến ​​sẽ khoảng từ 1.500 đến 2.500 đô la.

Các loại tủ bếp

Gỗ sồi trắng có thể thuộc vào một nhóm gỗ sồi trắng của chi Quercus trong họ Beech được gọi là Fagaceae. Nó có những vân gỗ dài hơn và chống thấm nước.

Các loại gỗ sồi rơi vào nhóm sồi trắng bao gồm:

  • Gỗ sồi Bur - được tìm thấy chủ yếu ở Saskatchewan từ phía đông đến New Brunswick, phía tây nam đến Texas và phía bắc đến Montana. Loại gỗ này được sử dụng để làm đồ nội thất và sàn nhà.
  • Gỗ sồi dại - được tìm thấy ở Đông Nam Hoa Kỳ từ North Carolina xuống Florida và phía tây đến Mississippi. Loại gỗ này được sử dụng để làm đồ nội thất.
  • Gỗ sồi núi - được tìm thấy ở miền nam Ontario, phía nam đến Louisiana, phía đông đến Georgia và phía bắc đến Maine. Loại gỗ này có đặc tính chặt, nặng, cứng, mạnh và bền.
  • Gỗ sồi Overcup - được tìm thấy chủ yếu ở Delaware và New Jersey xuống Florida, phía tây đến Texas và phía bắc qua Thung lũng sông Mississippi và Iowa, Illinois và Indiana. Loại gỗ sồi này thường được sử dụng làm ván gỗ vì tính chất kháng cự cao của nó.
  • Gỗ sồi sẫm Swam - được tìm thấy ở Illinois từ phía đông đến New Jersey, phía nam đến Florida, phía tây đến Texas và phía bắc đến Missouri.
  • Gỗ sồi trắng Swam - được tìm thấy chủ yếu ở Minnesota từ phía nam đến Nebraska, phía đông đến North Carolina và phía bắc đến Quebec và Maine. Loại gỗ này sản xuất một loại gỗ cứng đã được sử dụng cho xây dựng, làm đồ nội thất, đóng tàu, chặn đường sắt, hàng rào và sản xuất thùng gỗ.

Tủ bếp sồi trắng "Rift Sawn"

Tủ bếp oak cắt theo phương pháp "Rift Sawn" mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về gỗ sồi, có thể giả vờ như các loại gỗ lạ mà nhìn mang tính hiện đại hơn như tre và mang đến một kiểu dáng mới cho cửa tủ mặt là gỗ sồi. Hãy lưu ý rằng gỗ ván "Rift Sawn" là loại hiếm nhất và đắt nhất vì nó chỉ được chọn riêng vì tính thẩm mỹ độc đáo. Nó được cắt theo góc 90 độ so với vòng tròn của gỗ và sau đó các mảnh gỗ này lại được cắt trên các góc tạo thành góc 45° hoặc từ 30° đến 60° tạo ra một mẫu vân gỗ tuyến tính có ít vệt nhấp nhô. Phương pháp cưa này tạo ra một lượng lớn chất thải để đạt được những góc cụ thể và vì vậy gây ra chi phí sản xuất cao hơn và có thể không phải là lựa chọn tốt cho một phương pháp xây dựng bền vững.

Tủ bếp sồi trắng "Quarter Sawn"

Gỗ sồi trắng "Quarter Sawn" được ưa thích vì sức mạnh và độ bền của nó. Đây là một mẫu cưa phổ biến được sử dụng trong nội thất phong cách Mission được phổ biến bởi phong cách Craftsman liên quan đến các chi tiết tinh xảo và mang đến vẻ đẹp cổ điển bền vững.

Khi gia công gỗ "Quarter Sawn", cành gỗ tròn được chia thành bốn phần và mỗi phần được cắt theo góc 45 độ so với bán kính của vòng tròn. Điều này tạo ra một vân gỗ đều hơn, gắn thêm hạt tủy hoặc tia tủy vào gỗ. Những tia tủy này còn được gọi là vệt nhấp nhô, là một đặc điểm độc đáo của loại gỗ sồi này. Điều này có thể thêm một lớp chiều sâu cho bề mặt gỗ sồi của bạn, trong khi vẫn giữ được vẻ đồng nhất. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không thích vân gỗ chung của gỗ sồi thông thường. Cần lưu ý rằng quá trình gia công này tốn nhiều công sức hơn so với cưa thông thường và sản xuất ra nhiều chất thải hơn do các lát cắt cuối cùng quá nhỏ để sử dụng được, làm cho gỗ sồi "Quarter Sawn" đắt hơn. Tuy nhiên, gỗ "Quarter Sawn" ổn định hơn, ít bị cong vênh và ít bị xoắn, giúp nó trở thành vật liệu hoàn hảo cho tủ bếp, làm cho tủ bếp của bạn bền hơn và kéo dài tuổi thọ của chúng.

Tủ bếp nông thôn (Farmhouse Cabinets)

Một nhà bếp phong cách nông thôn tạo ra một không gian bếp ấm cúng, truyền thống và chào đón trong ngôi nhà của bạn. Tủ bếp gỗ sồi trắng với diện mạo tự nhiên và nốt gỗ đẹp mắt có thể gia tăng tính chân thực của không gian đó, làm cho nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo và phổ biến cho những ngôi nhà phong cách nông thôn. Nó mang lại tính thực dụng, đơn giản và sự quyến rũ nông thôn trong khi kết hợp với những tiện ích hiện đại, tạo ra một diện mạo vừa ấm cúng và phong cách. Phong cách nông thôn kết hợp cả hình thức và chức năng trong việc xây dựng tủ bếp. Tủ bếp nông thôn mang đến những đường nét trơn tru, vật liệu và cấu trúc tự nhiên tạo nên sự ấm áp và phong cách. Tủ bếp này với mẫu vân gỗ đặc biệt của nó tạo ra một không gian bếp sáng, nhẹ và sạch sẽ.

Tủ bếp Shaker

Tủ bếp Shaker có một tấm panel nhấn giữa và có nhiều chi tiết hơn so với một bề mặt phẳng nhưng vẫn trông sạch sẽ. Loại tủ bếp này mang đến phong cách thiết kế hiện đại hoặc cổ điển tùy thuộc vào phụ kiện và yếu tố khác bạn sử dụng trong nhà bếp của mình. Tủ bếp Shaker là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà hiện đại vì chúng đẹp theo kiểu cổ điển và có thể phù hợp với chủ đề và thiết kế nội thất của bạn. Tủ bếp này mang lại sự tinh tế cho không gian của bạn với thiết kế tưởng thời và truyền thống. Tủ bếp Shaker phù hợp với nhiều chủ đề như truyền thống, nông thôn, cổ điển, hiện đại và tối giản. Bạn có thể hiện đại hóa thiết kế bằng cách sử dụng một hình thức màu hai tông với một màu sắc khác cho đảo, thêm phụ kiện thời trang hoặc kết hợp với một lớp mờ mới. So với các kiểu tủ bếp khác, tủ bếp gỗ sồi trắng Shaker dễ dàng có sẵn trên thị trường, và chúng có giá phải chăng. Không có kiểu dáng nào có thể cạnh tranh với tính linh hoạt của tủ bếp Shaker. Tủ bếp gỗ sồi Shaker dễ lắp đặt và bảo dưỡng do có ít chi tiết hoặc sự phô trương với tấm panel phẳng ở giữa và các cạnh vuông.

Cách hoàn thiện tủ bếp gỗ sồi trắng

Gỗ sồi là một loại gỗ truyền thống và được coi là tiêu chuẩn trong ngành xây dựng, có thể hoàn thiện ánh sáng, tối, anh đào, óc chó hoặc gần như bất kỳ tông màu nào. Tủ bếp gỗ sồi trắng được sử dụng trong hình thức tự nhiên không hoàn thiện nhất mà cung cấp sự đơn giản và diện mạo tối giản với loại gỗ đặc biệt cho loại tủ bếp này. Những chiếc tủ bếp này tạo ra sự sâu sắc và chiều sâu cho bất kỳ không gian nào và cũng tạo nên một cảm giác sang trọng mềm mại. Chúng có thể phù hợp với bất kỳ hướng nào bạn lựa chọn; thực tế, bất kỳ loại màu nhuộm nào như nước, cồn, dung dịch coat trong suốt hoặc hoá dầu đều sẽ làm nổi bật và nhấn mạnh các vân gỗ trên tủ bếp. Việc hoàn thiện gỗ đã được nhuộm với chất nhuộm, sau đó lau bớt lớp hoàn thiện dư thừa và sau đó phủ một lớp hoàn thiện được tông màu bằng sắc tố hoặc nhuộm sẽ tạo cho gỗ nhiều chiều sâu hơn. Một hỗn hợp hồ sơ được làm mỏng của shellac và sau đó thêm vào lớp hoàn thiện được điều chỉnh với màu sắc sắc tố hoặc nhuộm cũng sẽ làm cho gỗ có chiều sâu hơn. Một hỗn hợp được tôi bằng dầu hoặc varnish sẽ thẩm thấu tốt và tạo màu đồng nhất tương tự như gỗ đã được nhuộm.

Video hướng dẫn hoàn thiện tủ bếp gỗ sồi trắng:

Bạn có đang suy nghĩ về việc cải tạo nhà bếp của mình? Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về không gian sử dụng loại gỗ này trong phần bình luận. Để biết thêm ý tưởng liên quan, hãy xem hướng dẫn thiết kế tủ bếp gỗ sồi mật ong của chúng tôi.

1