Xem thêm

Lựa chọn một chiếc thảm mới cho ngôi nhà của bạn

Khi bạn muốn mua một chiếc thảm mới, bạn có nhiều lựa chọn để khám phá. Một số người bắt đầu suy nghĩ về kiểu dáng hoặc thiết kế, trong khi những người khác lại...

Khi bạn muốn mua một chiếc thảm mới, bạn có nhiều lựa chọn để khám phá. Một số người bắt đầu suy nghĩ về kiểu dáng hoặc thiết kế, trong khi những người khác lại bắt đầu với ngân sách. Dù điều đó quan trọng nhưng chúng tôi khuyến nghị rằng bạn nên bắt đầu bằng cách xác định kích thước thảm bạn cần. Đọc tiếp để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về các kích thước thảm phổ biến nhất, cách chọn chúng và cách trưng bày tốt nhất trong ngôi nhà của bạn.

Cách tìm kích thước thảm phù hợp

Mặc dù các quy tắc cho từng phòng có thể có sự khác biệt nhỏ (xem hướng dẫn cho từng phòng để biết chi tiết), nhưng có một số quy tắc chung mà bạn có thể áp dụng trên toàn ngôi nhà. Trước tiên, bạn nên mua một chiếc thảm mà lấp đầy càng nhiều không gian có sẵn càng tốt trong khi vẫn để lại một viền 18-20 inch xung quanh.

Kích thước phòng Kích thước thảm Ví dụ
4’ x 5’ 2’ x 3’ Lối vào, phòng tắm
7’ x 10’ 5’ x 8’ Phòng khách, phòng ngủ
10’ x 12’ 8’ x 10’ Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ
11’ x 14’ 9’ x 12’ Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ

Đừng chỉ căn giữa chiếc thảm trong phòng. Thay vào đó, hãy xem xét cách đồ nội thất của bạn được sắp xếp. Ví dụ, thảm phòng khách nên được đặt dựa trên bố trí của bộ ghế và thảm phòng ngủ thường được đặt dưới giường. Trước khi mua, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang mua kích thước đúng bằng cách vẽ đường viền thảm bằng băng keo cho người sơn.

Thảm diện tích 2’ x 3’

Dù không thể lấp đầy một phòng, nhưng thảm nhỏ vẫn rất linh hoạt. Kích thước 2’ x 3’ thường được sử dụng tốt trong các không gian nhỏ hoặc những nơi chức năng của thảm quan trọng hơn ảnh hưởng mắt thẩm mỹ. Lối vào, phòng tắm, nhà bếp và cả tủ quần áo có thể được cải thiện nhờ một chiếc thảm nhỏ.

Living room rug floating layout Hình ảnh: Giao diện thảm phòng khách nổi bật

Thảm diện tích 5’ x 8’

Thảm kích thước trung bình rất phù hợp cho phòng khách nhỏ, văn phòng hoặc dưới chân giường cỡ queen. Thông thường, nên đặt đồ nội thất sao cho cả bộ chân đều đặt trên thảm hoặc ít nhất là phần chân trước. Với một chiếc thảm nhỏ hơn, bố cục này có thể khiến cảm giác chật chội, nhưng đặt đồ nội thất xa hơn có thể làm cho thảm của bạn trông như một con tem giữa căn phòng. Một cách tuyệt vời để tránh tình huống này là lớp thảm nhỏ của bạn lên trên một loại thảm tự nhiên lớn và giá rẻ. Như vậy, bạn có được sự lôi cuốn của chiếc thảm với mẫu hoa văn và vẫn có thể lấp đầy không gian mà không tốn quá nhiều tiền.

Bedroom runner rug layout Hình ảnh: Giao diện thảm phòng ngủ

Thảm diện tích 8’ x 10’

Kích thước 8’ x 10’ là một trong những kích thước phổ biến nhất cho thảm. Chúng rất phù hợp để lấp đầy phòng khách nhỏ đến trung bình và dưới hầu hết các bàn ăn trong nhà bếp. Chúng còn có thể đặt dỡ hoàn toàn dưới giường cỡ queen và vẫn còn chỗ dư để đặt đèn đêm hai bên.

Thảm diện tích 9’ x 12’ và lớn hơn

Thảm lớn, từ 9’ x 12’ trở lên, rất phù hợp cho phòng khách và phòng ăn trang trọng có bàn lớn. Với kích thước này, việc đặt đồ nội thất hoàn toàn trên thảm dễ dàng hơn, tạo ra một viền xung quanh bố trí.

Living room rug floating layout Hình ảnh: Giao diện thảm phòng khách tạo không gian đặc biệt

Thảm chạy dọc

Mặc dù thảm chạy dọc thường được coi là thảm hành lang, nhưng chúng linh hoạt hơn nhiều. Thảm chạy dọc rất lý tưởng cho bất kỳ không gian có hình dạng bất tiện nào trong ngôi nhà của bạn mà cần thêm một chút thoải mái. Trong nhà bếp, chúng có thể được đặt dọc theo quầy phục vụ để mang lại sự êm ái khi bạn làm việc. Tương tự, thảm chạy dọc cũng có thể hoạt động tốt trong các phòng tắm lớn để giữ cho bàn chân bạn ấm và tránh trơn trượt trên sàn gạch ướt. Việc sử dụng thảm chạy dọc ở hai bên giường cũng rất phổ biến để bạn có thể đặt chân lên một bề mềm mại vào buổi sáng.

Bedroom runner rug layout Hình ảnh: Giao diện thảm chạy dọc phòng ngủ

Vô vàn sự lựa chọn

Bây giờ khi bạn đã hiểu rõ hơn về cách các kích thước thảm khác nhau và cách đặt chúng, đến lúc bạn cân nhắc lựa chọn của mình! Rugs.com có hàng ngàn mẫu thảm trong mọi kích thước và phong cách có sẵn trực tuyến. Bất kể bạn đang tìm kiếm cái gì, chúng tôi sẽ có một chiếc thảm phù hợp với không gian và nhu cầu của bạn.

1