Xem thêm

Lựa chọn một chiếc thảm văn phòng phù hợp cho không gian của bạn

Một chiếc thảm văn phòng tốt nhất cho không gian của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thiết lập phong cách cho văn phòng tại nhà của bạn. Hiện...

Một chiếc thảm văn phòng tốt nhất cho không gian của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thiết lập phong cách cho văn phòng tại nhà của bạn. Hiện nay, có nhiều loại thảm văn phòng với nhiều hình dạng, kích thước, chất liệu và phong cách khác nhau để mang đến sự ấm cúng, thoải mái và kiểm soát âm thanh cần thiết cho văn phòng của bạn. Hãy cùng khám phá lựa chọn thảm văn phòng phù hợp nhé!

Kích thước của thảm văn phòng

Một trong những yếu tố đầu tiên cần xem xét khi chọn thảm văn phòng là kích thước của nó. Thảm văn phòng tiêu chuẩn có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với diện tích văn phòng từ nhỏ nhất đến lớn nhất, bao gồm:

  • Thảm kích thước 4x6 - 5x8
  • Thảm kích thước 6x9 - 7x10
  • Thảm kích thước 8x10 - 8x11
  • Thảm kích thước 9x12 - 10x13
  • Thảm văn phòng kích thước lớn hơn

Việc xác định kích thước thảm văn phòng của bạn bắt đầu bằng việc hiểu rõ nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn một chiếc thảm chỉ cho mục đích trang trí, kích thước của nó nên phù hợp với ý tưởng trang trí của bạn. Ví dụ, bạn có thể muốn có một chiếc thảm tròn nhỏ cho khu vực ngồi, một chiếc thảm lớn dùng dưới bàn và ghế hoặc bạn có thể muốn nó che phủ gần như tường-tường.

  • Nếu bạn muốn đặt thảm dưới bàn làm việc, hãy đảm bảo nó đủ lớn để bàn và tất cả các ghế có thể thoải mái đứng trên thảm mà không gây cảm giác chật chội.
  • Thảm nên che phủ toàn bộ các ghế với một khoảng cách tối thiểu là ba inch xung quanh để tạo khu vực ngồi thoải mái.
  • Đối với một chiếc thảm để lấp đầy phòng, hãy để cách khoảng ba inch từ thảm và các tường hoặc đồ nội thất mà nó giới thiệu.

Chất liệu

Một yếu tố quan trọng khi chọn thảm văn phòng là chất liệu được sử dụng, đặc biệt nếu bạn dự định để nó gần bàn làm việc. Một chiếc thảm văn phòng xung quanh bàn làm việc của bạn nên cho phép ghế di chuyển một cách tự do. Để làm được điều đó, thảm cần có lớp thảm mỏng hoặc lõm.

Một chiếc thảm với lớp thảm mỏng hoặc cắt ngắn ít bông hơn so với các loại khác. Chúng thường xuất hiện trong những không gian có lưu lượng ra vào cao hơn, nhưng điều đó không làm cho chúng ít thanh lịch hoặc đơn giản hơn. Thảm mỏng cũng không thua kém so với các lựa chọn bông mềm khác.

Cách chọn vải thảm

Vải thảm có thể ngắn và rải rác hoặc dày và có sợi dài. Thảm mỏng là lý tưởng cho văn phòng vì nó cho phép đồ nội thất di chuyển tự do, không gây nguy hiểm về việc xấu dấu và không để lại vết đánh dấu từ đồ nội thất.

Các loại thảm này bao gồm các kiểu xúc, hệ thống lặp hoặc dệt. Các thảm bị xúc thường được làm máy từ các vòng sợi kéo qua một lớp vật liệu sau đó cắt theo chiều dài để tạo ra một diện mạo mượt mà, đồng đều. Nếu bạn quyết định chọn loại này, bạn nên chọn thảm lõm.

Thảm văn phòng kiểu lặp hoặc kiểu Berber được làm với cấu trúc lặp hơn là sợi cắt. Các vòng có thể có nhiều thiết kế và chiều cao khác nhau, nhưng đối với một chiếc thảm văn phòng, bạn nên chọn các vòng lõm, có mức độ sử dụng thấp. Đây là lựa chọn thảm giá rẻ khi bạn cần một chiếc thảm khu vực lớn.

Một chiếc thảm văn phòng dệt thủ công thường được làm bằng tay và thậm chí có thể là một chiếc thảm truyền thống chất lượng cao. Đó là lựa chọn đắt nhất và bền nhất. Thảm dệt là loại thảm mỏng được làm bằng các sợi được thắt tay vào vị trí một cách từng sợi. Chiếc thảm này có diện mạo và cảm giác sang trọng hơn so với các lựa chọn khác và cũng được sử dụng như thảm trải.

Thiết kế thảm văn phòng

Thảm văn phòng, giống như bất kỳ thảm khu vực nào khác, không chỉ là một quyết định mang tính chức năng mà nó còn là một yếu tố phong cách. Chiếc thảm bạn chọn nói lên điều gì về cách bạn làm việc hoặc kinh doanh. Hãy xem xét:

  • Màu sắc - phù hợp hoặc nổi bật
  • Hình dạng - vuông, chữ nhật, tròn hoặc khác
  • Kết cấu - mềm mịn, mỏng, mềm, thô
  • Thiết kế - đơn giản một màu sắc hoặc một mẫu ấn tượng

Bất kể loại thảm bạn chọn, hãy đảm bảo nó phù hợp với mục đích sử dụng trước, sau đó tạo ấn tượng bằng cách trưng bày phong cách và cách làm việc của bạn. Chúng tôi có sự đa dạng rộng nhất về các loại thảm văn phòng với tất cả các màu sắc, hình dạng, kết cấu và phong cách để đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy kiểm tra bộ sưu tập của chúng tôi tại Rugs.com.

Office Rug Hình ảnh minh họa: Chiếc thảm văn phòng

1