Xem thêm

Cách trở thành nhiếp ảnh gia bất động sản | Hướng dẫn từng bước

Nhiếp ảnh bất động sản là một công việc đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị và tiềm năng lợi nhuận. Nó có thể là một nguồn thu phụ tuyệt vời hoặc một công...

Nhiếp ảnh bất động sản là một công việc đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị và tiềm năng lợi nhuận. Nó có thể là một nguồn thu phụ tuyệt vời hoặc một công việc chính toàn thời gian!

Trông có vẻ đơn giản ban đầu - chỉ việc chụp ảnh nhà và phòng, và nhận tiền! Tuy nhiên, có rất nhiều điều phải làm, từ chuẩn bị và chụp ảnh đến tìm kiếm khách hàng, giao tiếp với họ và đảm bảo họ hài lòng với sản phẩm cuối cùng đẹp mắt.

Vì vậy, chúng tôi tạo ra hướng dẫn ngắn nhưng đầy đủ này để giúp bạn bắt đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục loạt bài viết này với những mẹo bổ sung về cách chụp ảnh thực tế, trang thiết bị cần có, xử lý sau sản xuất và phần kinh doanh. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc và đón chờ thêm thông tin!

Bước 1 | Chuẩn bị đúng dụng cụ cho Nhiếp ảnh Bất động sản

Đặc biệt là việc chụp ảnh bất động sản không yêu cầu thiết bị máy ảnh đắt tiền hay đặc biệt. Điều này bởi vì bạn đang chụp một chủ thể tĩnh mà bạn hoàn toàn kiểm soát. Điều này có nghĩa là bạn không cần một máy ảnh với tính năng tự động lấy nét theo dõi hoặc tốc độ khung hình cao, v.v.

Hai tính năng máy ảnh mà sẽ thực sự hữu ích là khả năng chụp nhiều bức ảnh cùng lúc và khả năng kích hoạt đèn flash. May mắn thay, tất cả các máy ảnh tiên tiến/serious (dù là các mẫu máy ảnh cho người mới bắt đầu) đều có cả hai tính năng này.

Vậy, chiếc dụng cụ quan trọng nhất là cái chân máy chắc chắn. Tiếp theo là ống kính góc rộng. Tuy nhiên, vì bạn sẽ sử dụng chân máy hầu hết thời gian, ống kính của bạn không cần phải là loại khẩu độ nhanh đắt tiền, chỉ cần là ống kính góc rộng hoặc gọi là siêu rộng là được.

Nếu bạn có hai vật phẩm này (chiếc chân máy chắc chắn và ống kính góc rộng), thì hầu hết các mẫu máy ảnh đều có thể hoàn thành công việc! Ngay cả máy ảnh cảm biến cắt có thể được sử dụng để đạt được kết quả chuyên nghiệp hoàn toàn (miễn là ống kính góc rộng của bạn được tạo cho máy ảnh đó).

Một vật phẩm thứ tư sẽ rất hữu ích là đèn flash không dây cơ bản. Bạn có thể sử dụng nó để chiếu sáng bên trong, bằng cách phản xạ ánh sáng flash vào trần nhà và tường phía sau máy ảnh, hoặc sử dụng bộ phân tán như ô hay hộp đèn mềm. Tuy nhiên, thiết bị này không hoàn toàn quan trọng, vì vậy đừng cảm thấy lo lắng khi nghĩ về việc mua ô hay chân đèn và bộ kích radio!

Nếu bạn không quan tâm đến đèn flash, (hoặc có thể nói là bạn đang chụp ảnh bất động sản lớn ngoại trừ flash là không thể!) thì công cụ cuối cùng sẽ là quy trình làm việc HDR chuyên nghiệp và phần mềm.

Becoming a Real Estate Photographer Ảnh: Sưu tập của chúng tôi

Bước 2 | Lấy các công cụ chỉnh sửa ảnh cho Nhiếp ảnh Bất động sản

Ngay cả khi bạn có một chiếc chân máy chắc chắn, một chiếc máy ảnh tuyệt vời và ống kính tốt nhất cho công việc, bạn vẫn cần biết cách chỉnh sửa hình ảnh bạn chụp! Một chương trình xử lý Raw là một phần mềm không thể thiếu cho hầu hết các công việc chuyên nghiệp, nhưng cho nhiếp ảnh bất động sản thì sẽ cần có cả ứng dụng xử lý HDR (Phạm vi động cao). Có thể bạn cần xử lý nhiều hình ảnh HDR theo lô cho các công việc cụ thể.

Adobe Lightroom và Photoshop có thể làm được nhiều công việc một mình, và phần mềm HDR như Photomatix Pro cung cấp cả điều khiển độ tương phản chất lượng cao và tiên tiến cho việc chỉnh sửa ảnh đa giọt, cũng như hiệu suất xử lý hàng loạt hiệu quả.

  • Kiểm tra Adobe Photoshop Lightroom CC
  • Kiểm tra phần mềm HDR Photomatix

Chúng tôi sẽ đi sâu vào thiết bị trong một bài viết trong tương lai, vì vậy hãy tiếp tục đón xem. Đối với bây giờ, hướng dẫn cơ bản này sẽ giúp bạn bắt đầu.

Image Editing Tools for Real Estate Photography Ảnh: Sưu tập của chúng tôi

Bước 3 | Học và Luyện tập Chụp ảnh Bất động sản

Trước khi chụp công việc có trả tiền, bạn nhất định phải luyện tập và chắc chắn về khả năng của thiết bị máy ảnh của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả khi bạn đang làm một công việc "thực tế", mà còn giúp bạn đảm bảo rằng bạn mang lại kết quả chuyên nghiệp.

Trong các bài viết tương lai của loạt bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào các kỹ thuật, mẹo và thủ thuật về nhiếp ảnh bất động sản, vì vậy hãy đón chờ loạt bài viết này. Để bắt đầu, đây là một số khái niệm quan trọng.

Hiểu về những hình ảnh cần chụp

Bắt đầu bằng việc hiểu về những hình ảnh chính xác cần chụp. Điều tốt nhất bạn có thể làm là thực hành, đồng thời sát cánh theo dõi các bản tin và hình ảnh hiện có về các loại đồ vật mà bạn rất có thể chụp ảnh thực sự. Như một nguyên tắc chung, hãy chụp một hoặc hai hình ảnh của mọi phòng trong nhà (hoặc yêu cầu khách hàng liệt kê các phòng cụ thể mà họ muốn chụp ảnh); và chụp 3-5 hình ảnh về bên ngoài tài sản, bao gồm sân trước và sân sau.

Chú ý đến góc chụp

Hãy cẩn thận không góc máy lên hoặc xuống quá nhiều, vì đường thẳng dọc thường nên xuất hiện gần như thẳng đứng như có thể. Điều này có thể được sửa trong quá trình xử lý sau, nhưng chỉ đến một mức nhất định.

Watch Your Angles - Real Estate Photography Ảnh: Sưu tập của chúng tôi

Hiểu về Phạm vi động của Máy ảnh của bạn

Phạm vi động của cảm biến máy ảnh kỹ thuật số đã đi xa trong 10 năm qua, nhưng vẫn không vô hạn. Bạn luôn nên hiểu chính xác khả năng của máy ảnh của bạn; đừng bảo chính mình rằng "ôi, tôi có thể khôi phục lại những bóng tối đó trong quá trình xử lý sau!".

Ngay cả khi bạn vừa mua một chiếc máy ảnh mới- xịn mà mọi người nói rằng nó có khả năng khôi phục bóng đèn tuyệt vời, bạn vẫn nên thực hiện một cuộc thử nghiệm. Chụp một hoàng hôn đầy ấn tượng với tài sản hoặc chủ thể khác đang ở trong bóng tối hoàn toàn, bắt đầu bằng việc lưu trữ ánh sáng chói của bạn và xem bạn phải làm sáng tối thiểu bao nhiêu (EV) để bạn có thể nhìn vào những khu vực bóng tối đó.

Vì các hình ảnh tài sản bên ngoài gần như luôn luôn tốt nhất vào hoàng hôn hoặc lúc hoàng hôn, bạn muốn đảm bảo rằng bạn luôn chụp đủ phạm vi động của một cảnh khi bạn làm việc. Rất tiếc, mỗi máy ảnh có cài đặt khác nhau cho việc chụp ảnh nhiều độ sáng, vì vậy hãy thử nghiệm và đảm bảo bạn biết chính xác cách chụp ảnh nhanh nhất một cảnh trước khi bạn đi làm công việc có trả tiền!

Understanding the Dynamic Range of Your Camera - Real Estate Photography

Xây dựng một danh mục Nhiếp ảnh Bất động sản

Tham gia vào bất kỳ công việc liên quan đến danh mục luôn luôn là việc đòi hỏi: làm thế nào bạn có thể có công việc chuyên nghiệp nếu bạn không có danh mục các hình ảnh chuyên nghiệp để hiển thị cho khách hàng tiềm năng? May mắn thay, nhiếp ảnh bất động sản thực tế là một trong những lĩnh vực dễ dàng để xây dựng một danh mục tuyệt vời!

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn có thể tập luyện tại chính ngôi nhà của bạn, nếu bạn có thể làm cho một số phòng trở nên gọn gàng đủ. Hoặc nếu bạn có một người bạn có ngôi nhà lý tưởng, họ có thể sẵn lòng cho phép bạn chụp một số phòng.

Ngoài ra, bất cứ điều gì bạn có thể chụp trong nơi công cộng đều hợp lệ! Chỉ cần tôn trọng và an toàn, như luôn luôn. (Mang theo danh thiếp kèm theo cho biết bạn là một nhiếp ảnh gia).

Tất nhiên, bạn luôn có thể gọi điện thoại cho một công ty môi giới bất động sản trong khu vực của bạn. Bạn có thể nhận được câu trả lời "không" 19 lần, nhưng lần thứ 20 có thể là một câu trả lời đúng ... Hoặc bạn cũng có thể chụp ảnh bên trong và/hoặc ngoài các khu nghỉ dưỡng trực tuyến (Air BnB, VRBO, v.v.) cần một số hình ảnh nội thất và/hoặc khu ngoại thành tuyệt vời.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng đây chỉ là danh mục của bạn, không phải thông tin kèm theo của một bất động sản thực. Vì vậy, hãy thoải mái sử dụng Photoshop để làm sạch và làm đẹp hình ảnh của bạn! Nếu có một cửa sổ với bức tường gạch hoặc một sân sau xấu xí bên ngoài, hãy thử thay thế nó bằng cảnh biển đẹp hoặc núi. Những thủ thuật như vậy không bao giờ được phép trong một bản tin thực tế, tất nhiên, nhưng đây là cách bạn rèn kỹ năng Photoshop của mình! (Một điều rất phổ biến trong các bản tin thực tế là, sử dụng Photoshop để thay đổi bầu trời hoàng hôn nhạt nhẽo thành một bầu trời dramtic hơn.)

Building A Portfolio For Real Estate Photography Ảnh: Sưu tập của chúng tôi

Kinh doanh Nhiếp ảnh Bất động sản - Kiếm việc làm

Khi bạn đã sẵn sàng nhận tiền, chỉ đưa danh mục của bạn lên mạng và in danh thiếp. Ngày nay, quá trình "xâm nhập" bất kỳ thị trường nhiếp ảnh nào cũng khá phức tạp và thường kéo dài lâu dài.

Đầu tiên, tất nhiên, bạn muốn làm những điều rõ ràng: liên hệ với các nhà môi giới bất động sản trong khu vực của bạn hoặc với các nhiếp ảnh gia khác trong khu vực có thể cần một trợ lý cho các công việc lớn hơn. Ngoài ra, có nhiều kênh khác mà bạn có thể theo đuổi, từ quảng cáo trực tuyến trả tiền đến SEO tốt, hoặc thậm chí bán trực tiếp tại sự kiện địa phương hoặc gọi điện thoại lạnh đến các số điện thoại bạn thấy trên biển "bán" bất động sản địa phương.

Giống như bất kỳ nỗ lực kinh doanh nào khác, có thể mất nhiều công sức để đạt được mục tiêu. Quan trọng là cứ thử từng thứ khác nhau và đừng từ bỏ!

Nên chụp miễn phí trước không?

Có thể được phép chụp một hoặc hai công việc miễn phí nếu bạn thực sự cần luyện tập và không thể đảm bảo kết quả chuyên nghiệp. Chỉ đảm bảo rằng bạn không bị lợi dụng bởi một khách hàng có thể đã trả cho bạn ít nhất một khoản tiền nhỏ cho thời gian của bạn. Có một điều gì đó về phẩm giá của bạn rằng tạo ra sự khác biệt lớn giữa việc yêu cầu một khoản tiền nhỏ hoặc chỉ làm một công việc hoàn toàn miễn phí.

Khi bạn thực sự biết bạn đang làm gì, bạn nên tính phí. Dù có nghe bao nhiêu lần "tôi không thể trả tiền lần này, nhưng nếu bạn làm công việc tốt, có thể sẽ trả bạn vào công việc tiếp theo," đừng tin nó!

Vấn đề là khi bạn chụp miễn phí, khách hàng đó có thể mong muốn được chụp miễn phí lần sau. Tệ hơn nữa là mỗi lần bạn làm việc miễn phí, bạn đang xây dựng một danh tiếng là người chụp miễn phí. Điều này tạo ra tiền lệ và làm cho việc thu tiền khó khăn hơn. Hãy tưởng tượng cố gắng đề nghị khách hàng trả $5,000 hoặc $10,000 cho một công việc, khi chỉ vài năm trước bạn đã làm công việc miễn phí cho họ. Khó xử!

Vì vậy, hãy tự hào về sự chuyên nghiệp của bạn khi bạn nói "Xin lỗi, tôi không thể chấp nhận công việc trong tương lai như là thanh toán cho công việc hiện tại; cảm ơn bạn đã hiểu!"

Bạn nên tính phí bao nhiêu?

Lý tưởng, số tiền phải tính cho nhiếp ảnh bất động sản sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào khu vực/giá trị của tài sản chính nó, phạm vi công việc cũng như thời gian bạn sẽ tiêu vào nó.

Ví dụ, nếu bạn có thể chụp và xử lý toàn bộ công việc trong một nửa ngày, điều đó là một điều, nhưng nếu bạn phải dành vài giờ tư vấn với khách hàng, thuê thiết bị phù hợp, cộng với nửa ngày hoặc một ngày trọn vẹn chụp hình và sau đó gộp lại nữa ngày hoặc nhiều hơn nữa để xử lý hình ảnh nâng cao, ... thì bạn sẽ phải tính một số tiền nhiều hơn.

Chúng tôi sẽ đi sâu vào việc tính phí và cách thiết lập giá của bạn trong một bài viết trong tương lai.

Trước khi chúng tôi tiến xa hơn, đây là một cái nhìn tổng quan. Tất nhiên, số chính xác sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí của bạn, nhưng một công việc "nhanh" có thể chỉ trả từ 100-200 đô la, hoặc lên đến 500-1000 đô la. Một công việc lớn hơn có thể dao động từ một vài trăm đô la đến một vài ngàn đô la.

Dẫu cho bạn phải bắt đầu ở mức giá thấp và làm việc một chặng đường lên cao hơn, điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho chính mình là ghi lại tất cả các giờ bạn tiêu vào mỗi công việc, cộng với việc vận hành doanh nghiệp chung của bạn, ... và cộng tất cả lại. Bạn không chỉ có thể xác định mức lương thực sự bạn đang trả cho mình mỗi giờ, mà còn quan trọng hơn, bạn có thể xác định được có bao nhiêu công việc bạn có thể thực sự đưa vào một tuần làm việc đơn lẻ.

Trong các bài viết trong tương lai, chúng tôi sẽ đi sâu vào phần kinh doanh của nhiếp ảnh bất động sản! Vui lòng để lại một bình luận bên dưới nếu bạn có câu hỏi cụ thể về chủ đề.

Real Estate Photography Conclusion Ảnh: Sưu tập của chúng tôi

Kết luận | Bắt đầu với Nhiếp ảnh Bất động sản

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đủ thông tin để thử nghiệm nhiếp ảnh bất động sản, tuy nhiên, còn nhiều điều để học hơn nữa! Vì vậy, hãy đón chờ các bài viết bổ sung với thông tin chi tiết về trang thiết bị, quá trình chụp và các khía cạnh kinh doanh của nhiếp ảnh bất động sản. Trong thời gian chờ đợi, vui lòng để lại bình luận bên dưới nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về nhiếp ảnh bất động sản (và kiến trúc), hoặc về thương mại ở sau cùng, v.v.

Xin cám ơn HDRsoft đã tài trợ cho bài viết này! Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành nhiếp ảnh gia bất động sản hoặc bất kỳ loại nhiếp ảnh nào đòi hỏi việc chụp ảnh nhiều độ sáng và xử lý HDR, hãy xem những gì họ có thể làm!

1