Xem thêm

Hướng Dẫn Cách Ứng Dụng Phong Cách Boho Mà Không Trông Quá Hippie

Nếu bạn coi mình là một người một chút huyền bí, thì thời trang Boho là cách hoàn hảo để thể hiện cái tôi đất đỏ, nghệ sĩ của bạn. Phong cách Boho từng là...

Nếu bạn coi mình là một người một chút huyền bí, thì thời trang Boho là cách hoàn hảo để thể hiện cái tôi đất đỏ, nghệ sĩ của bạn.

Phong cách Boho từng là mốt trong những năm 60 và đầu những năm 70 và đã trở lại trong vài năm qua nhờ sự nổi tiếng của các ngôi sao như Kate Moss, Sienna Miller và Olsen Twins. Họ đã nhận ra phong cách tự nhiên này và thêm vào một chút sự lấp lánh và sang trọng để có một phong cách hippie-luxe hơn.

Không thể phủ nhận, Boho rất thú vị để mặc, nhưng làm thế nào để bạn tạo phong cách mà không trông như một người hippie cũ? Dưới đây là cách để bạn ứng dụng phong cách Boho mà không trông như một người hippie cũ.

1. Chọn Kiểu Dáng Tự Do và Lưu Loát

Vải lưu loát, thoải mái là một phần của trang phục Boho, vì vậy cách dễ nhất để có được phong cách này là mặc một áo khoác từ khăn quàng cổ.

Bạn sẽ trông như một người Boho-chic hơn là một người hippie cũ nếu bạn tập trung vào hai điều: chất lượng và kích thước. Những loại áo từ khăn quàng cổ sang trọng nhất được làm từ chất liệu cao cấp, như vải mịn màng, như chiffon, hoặc làm từ vải lanh thoải mái, và các cạnh được hoàn thiện tốt. Nếu áo của bạn quá thô, quá mỏng manh hoặc quá trong suốt, nó sẽ trông rẻ tiền.

Ngoài ra, thoải mái là tốt, nhưng khi áo từ khăn quàng cổ quá phình to hoặc quá dài, nó có thể trông như bạn đang mặc một tấm khăn trải bàn.

Áo từ khăn quàng cổ này là một ví dụ tuyệt vời về một áo từ khăn quàng cổ Boho-chic đẹp. Nó có một phần dễ thương và cổ áo hình chữ V rất phù hợp vì hai lý do: 1) để lộ một chút da trẻ trung và 2) cổ áo hình V thu hút ánh nhìn xuống từ trung tâm cơ thể, khiến bạn trông dài và thon gọn hơn. Tôi cũng nghĩ rằng áo từ khăn quàng cổ này rất đẹp vì cắt xẻ bất đối xứng. Phía sau và hai bên dài hơn, mang đến cho áo một cái nhìn nghệ thuật hơn.

Áo từ khăn quàng cổ chỉ là một trong những kiểu tạo nên tinh thần tự do. Đây là một số kiểu áo Bohemian khác. Hãy xem qua kiểu áo peasant-style, kiểu áo yêu thích của tôi.

2. Mặc Quần Bó

Một đôi quần bó vừa vặn, có màu xanh dương nhạt hoặc màu trắng, rất phù hợp với phong cách Boho của miền Tây. Chúng trông vô cùng sang trọng khi kết hợp với áo từ khăn quàng cổ lưu loát, áo tunic hoặc áo peasant Boho.

Quần bootcut hoặc quần skinny cũng tốt, nhưng nếu bạn thực sự muốn có một phong cách cổ điển, một đôi quần bó sẽ là lựa chọn tốt nhất. Lợi ích? Những chiếc quần bó sẽ giúp cân bằng đôi hông rộng của bạn.

3. Thỏa Sức Sống Động Với Những Họa Tiết Sặc Sỡ

Trang phục Boho xoay quanh sự biểu đạt nghệ thuật và bao gồm rất nhiều hoa tiết độc đáo, màu sắc hoang dại và tự do.

Khi bạn muốn thể hiện phong cách Boho của mình, hãy tìm kiếm những món đồ có hoa tiết đẹp mắt với nhiều màu sắc. Chiếc váy xoáy tụ này có phong cách Boho vui nhộn. Tôi thêm một chiếc túi clutch sang trọng và đôi sandal da bóng để tạo phong cách hiện đại và Boho-chic hơn.

4. Thử Mặc Một Chiếc Váy Dài

Không có cách nào tốt hơn để trông Boho hơn với một chiếc váy dài xinh xắn. Chiếc váy có họa tiết hỗn hợp này với viền xếp nhún là một phong cách Boho thanh lịch cổ điển. Cổ áo xéo, tay chuông và giày cao gót đế da lộn mang chúng ta vào hiện tại bằng cách phù hợp với xu hướng hiện tại. Một chiếc túi trắng thanh lịch với hình dạng cứng hơn cho phong cách này nhiều hơn là cảm giác hippie-dippie.

5. Kết Hợp Họa Tiết

Cách tốt nhất để biểu hiện mình một cách tự do (tôi biết rằng bạn có một phần bên trong đấy) là kết hợp hai họa tiết. Hoa nhỏ dễ thương, nữ tính và thực sự phù hợp với thời trang Boho. Chúng trông tuyệt vời khi kết hợp với một họa tiết hình học trong vải (như chiếc váy maxi ở trên). Bạn cũng có thể kết hợp các họa tiết trong trang phục cùng một bộ. Ví dụ, kết hợp một áo floral với một chân váy họa tiết paisley.

6. Áo Khoác và Phụ Kiện Phong Cách Boho

Bạn có xem bộ phim Grace và Frankie trên Netflix không? Tôi có, và tôi thấy mình luôn hấp dẫn bởi cách Frankie - nhân vật của Lily Tomlin - mặc trên chương trình. Phong cách của cô ấy thật sự Boho và mới mẻ. Nó luôn bao gồm nhiều lớp.

Một chiếc áo khoác tự nhiên, áo vest hoặc áo len dài được mặc trên một chiếc jumpsuit sẽ giúp bạn trông thật sự Boho. Đôi sandal quai chéo hoặc nhiều dây chuyền và vòng tay cũng có thể thêm nhiều lớp.

Nhưng cần thận ở đây: quá nhiều lớp hoặc mang quá nhiều "đồ vật" có thể làm bạn trông lôi thôi. Điều này là một rủi ro bạn phải đối mặt khi mặc trang phục Boho, vì vậy đừng quá nhiều lớp. Giữ mọi thứ sạch sẽ và tinh tế chỉ với một gợi ý về phong cách Boho.

7. Đắm Mình Trong Màu Sắc Trái Đất

Màu sắc tự nhiên cũng là một yếu tố quan trọng của phong cách Boho-chic. Nếu bạn không thích các màu sắc sặc sỡ, bạn sẽ thích những màu xanh lá cây yên tĩnh, vàng, nâu, màu nâu sẫm, màu đất, xanh dương điển hình cho phong cách trang phục này. Phụ kiện da màu tự nhiên là phụ kiện hoàn hảo để kết hợp với những gam màu này. Da cao cấp có hình dạng hiện đại sẽ mang lại phong cách tinh tế.

8. Thêm Chút Dây Xích

Dây xích thú vị, dây xích dễ thương là một phần quan trọng của phong cách Boho. Một cái áo cardigan với dây xích, một chiếc túi xinh xắn có chút dây xích hay một đôi sandal tuyên bố với chút dây xích, hoặc thậm chí là một đôi khuyên tai dây xích là một cách tuyệt vời để thêm một chút phong cách Boho vào trang phục của bạn. Để giữ cho nó tinh tế, không quá thô tục và vô cùng hiện đại, hãy chú trọng vào ít dây xích hơn.

9. Mặc Quần Palazzo Tự Do

Chiếc quần palazzo lưu loát, rộng rãi khi bạn đi lại thật Haute-hippie! Bạn có thể mặc chúng theo cách "truyền thống" - với áo tank trắng và áo khoác denim để có một diện mạo dễ dàng mùa hè - hoặc bạn có thể "tạo điểm nhấn" với một áo tunic linen độc đáo như những gì tôi đang thể hiện ở trên.

Một trong những điều tôi thích về trang phục lỏng lẻo này là nó thoải mái và giúp che giấu bụng của bạn. Và đối mặt với sự thật, khi bạn trên 4 mươi tuổi, điều này quan trọng với rất nhiều chúng ta! LOL!

Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên thêm một chút cấu trúc cho trang phục của bạn để tránh trông lôi thôi và bạn có thể làm điều đó dễ dàng bằng giày và túi có một chút cấu trúc. Một chiếc túi hình tròn hoàn hảo. Một chiếc túi dệt từ cỏ tự nhiên, nó là chiếc túi bạn cần cho mùa xuân và trông rất phù hợp với trang phục thoải mái này.

10. Thể Hiện Bản Thân Với Phụ Kiện Nghệ Thuật

Những món trang sức nghệ thuật nổi bật lớn bằng tay từ các vật liệu tự nhiên như da, đá màu xanh ngọc, hạt và đá quý mang phong cách này trở nên sống động. Hoop earrings và các dây chuyền dài lạ mắt là phong cách thời trang Boho cổ điển: càng độc đáo càng tốt. Đừng ngại về kích thước hoặc kết hợp các kiểu và màu sắc. Phong cách Boho chick là sự kết hợp phong cách.

Những vật liệu được đan, nhuộm hoặc thủ công hoặc phụ kiện với phong cách dân tộc cũng làm nổi bật. Một chiếc mũ len lệch nơi tuyệt nhất khi nói đến trang phục Boho.

Bạn có phải là một người yêu phong cách Boho hay bạn muốn thử nó? Bạn đã thấy cách tôi thêm một chút phong cách Boho vào một chiếc quần shorts cổ điển chưa? Hãy xem bộ trang phục mùa hè Boho-lite của tôi!

Boho style - Colorful Poncho Hình ảnh minh họa: Boho style - Áo Poncho Sặc Sỡ

Modern Boho Attire - Off the Shoulder Maxi Hình ảnh minh họa: Modern Boho Attire - Áo Maxi Đầu Gối

1