Xem thêm

Bí quyết thành công trong việc thành lập công ty bất động sản

Ấn tượng đầu tiên: Hãy để công ty của bạn an toàn Bất động sản là một lĩnh vực đòi hỏi tính thận trọng và sự đầu tư cao từ phía các doanh nhân. Một...

Ấn tượng đầu tiên: Hãy để công ty của bạn an toàn Bất động sản là một lĩnh vực đòi hỏi tính thận trọng và sự đầu tư cao từ phía các doanh nhân. Một công ty bất động sản có thể giúp bảo vệ doanh nhân không chỉ trước chính mình mà còn trước những ý đồ xấu xa của người khác. Tuy nhiên, thành lập công ty này không phải là một điều đáng sợ. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những lợi ích và bí quyết để thành lập một công ty bất động sản thành công.

Công ty bất động sản là gì?

Công ty bất động sản là một tổ chức pháp nhân được thiết kế để bảo vệ chủ doanh nghiệp khỏi những rủi ro liên quan đến sở hữu bất động sản đầu tư. Công ty bất động sản, còn được gọi là công ty trách nhiệm hữu hạn (hay LLC), không tham gia vào các hoạt động kinh doanh mà chỉ sở hữu các tài sản khác nhau. Mục đích của cấu trúc này là ngăn chủ doanh nghiệp trở thành trách nhiệm cá nhân đối với các nợ nần hoặc các trách nhiệm khác phát sinh từ công ty.

Ai cần thành lập công ty bất động sản?

Công ty bất động sản thường là một lựa chọn tốt cho những nhà đầu tư ngắn hạn và dài hạn. Bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào đều có thể hưởng lợi từ việc bảo vệ tài sản cá nhân khỏi các trách nhiệm kinh doanh và cũng thông minh khi giữ thu nhập bất động sản riêng biệt với thu nhập cá nhân. Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn là không đắt tiền và các lợi ích nó mang lại thường lớn hơn chi phí và công việc duy trì công ty. Lưu ý rằng bạn không cần thành lập LLC nếu bạn chỉ mua một căn nhà làm nơi ở chính.

Có một số lĩnh vực đầu tư bất động sản nhất định mà có thể hưởng lợi đặc biệt từ việc thành lập công ty bất động sản. Đó là đầu tư mua bán nhanh, đầu tư thu nhập thụ động và các lĩnh vực thương mại bất động sản. Ngay cả nhà đầu tư lần đầu cũng có thể hưởng lợi từ việc thành lập LLC, vì nó cung cấp bảo vệ pháp lý bổ sung. Dù bạn có chiến lược đầu tư như thế nào, hãy tìm hiểu về các lợi ích mà công ty bất động sản có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn trước khi quyết định.

Ví dụ về công ty bất động sản

Hãy xem một ví dụ về công ty bất động sản để hiểu rõ hơn cấu trúc kinh doanh này. Trong ví dụ này, tôi muốn thành lập Công ty bất động sản ABC. Sau khi tôi tuân theo các quy định cần thiết (đăng ký với nhà nước, thanh toán các khoản phí, v.v.), tôi quyết định mua một tài sản đầu tư. Tài sản sẽ thuộc sở hữu của Công ty bất động sản ABC, với một người quản lý tài sản chịu trách nhiệm quản lý hoạt động.

Hãy giả sử tôi đã mua một tòa nhà căn hộ trước khi thành lập Công ty bất động sản ABC. Trong trường hợp này, tôi muốn chuyển tài sản này vào LLC mới thành lập. Để làm điều này, tôi sẽ lấy được giấy chứng nhận, nộp các giấy tờ cần thiết, sau đó chuyển quyền sở hữu tài sản. Tôi cũng sẽ cập nhật bất kỳ tài liệu nào cần phản ánh sự thay đổi sở hữu, chẳng hạn như các thỏa thuận với người thuê và hợp đồng thuê.

Bây giờ, tôi có hai tài sản hoạt động dưới Công ty bất động sản ABC. Bảng cân đối công ty bất động sản sẽ phản ánh tổng thu nhập, nợ nần và ROI kết hợp từ cả hai tài sản. Là chủ sở hữu, tôi sẽ chịu trách nhiệm giám sát và hỗ trợ. Mặc dù đây chỉ là một ví dụ đơn giản, nó có thể giúp bạn hiểu được một cái nhìn tổng quan về cách công ty bất động sản có thể trông như thế nào.

Tại sao nên thành lập một công ty bất động sản?

Việc thành lập một công ty bất động sản đã trở nên phổ biến hơn trong thập kỷ qua, và với lý do đúng. Bằng cách kết hợp doanh nghiệp của mình, nhà đầu tư bất động sản có thể tiếp cận những lợi ích độc đáo và cải thiện sức khỏe dài hạn của doanh nghiệp của mình. Các lợi ích của công ty bất động sản bao gồm, nhưng không giới hạn, bảo vệ các nhà đầu tư trước trách nhiệm cá nhân, thuế qua những người chịu trách nhiệm và xây dựng tín dụng cho doanh nghiệp của bạn.

  • Công ty tránh được trách nhiệm cá nhân và nợ nần gắn liền với các tài sản đầu tư của mình.
  • Công ty tránh thuế kép trên tài sản đầu tư.
  • Công ty giúp nhà đầu tư quản lý tài sản của mình dễ dàng hơn.
  • Theo tổng thể, LLC trả ít lệ phí hơn so với các công ty cổ phần.
  • Công ty trao cho nhà đầu tư sự linh hoạt hơn trong việc phân phối lợi nhuận.
  • Công ty đầu tư bất động sản cho phép nhà đầu tư mua các tài sản ở Mỹ và nước ngoài.
  • Công ty trái ngược với các loại thực thể khác về tính nhanh chóng chuyển nhượng.

Hơn nữa, những người tự hỏi làm thế nào để thành lập một công ty bất động sản sẽ rất vui khi phát hiện ra rằng việc đăng ký công ty này khá dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để thành lập một công ty đầu tư bất động sản:

  1. Chọn tên công ty: Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải tìm hiểu về quy định của bang mà bạn đang hoạt động, chẳng hạn qua cẩm nang do Sở Giao dịch Nhỏ và Vừa của Mỹ cung cấp. Bước đầu tiên là chọn một tên công ty, sau đó là một dấu phẩy và các chữ cái "LLC". Hãy đảm bảo tìm kiếm xem tên công ty mong muốn của bạn có sẵn không.

  2. Đệ trình "Bảng Cơ quan" (Articles of Organization): Khi đã xác định tên công ty và địa chỉ công ty, bạn cần đệ trình một tài liệu mang tên "Bảng Cơ quan" với văn phòng LLC của bang của bạn, thông thường là Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ. Tài liệu thường có sẵn dưới dạng biểu mẫu đơn giản, có thể điền thông tin dễ dàng được tìm thấy trên trang web của Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ, cùng với hướng dẫn gửi hồ sơ. Khi đã chuẩn bị, tài liệu có thể được gửi qua thư hoặc trực tiếp với phí gửi hồ sơ.

  3. Tạo Giấy phép hoạt động (Operating Agreement): Giấy phép hoạt động mô tả vai trò và trách nhiệm của mỗi thành viên trong một LLC. Tài liệu này không cần được nộp chính thức với nhà nước, nhưng nên ghi lại cách tổ chức và vận hành doanh nghiệp bên trong. Giấy phép hoạt động có thể bao gồm phương pháp chọn người quản lý, quyền và nhiệm vụ của các thành viên, quy tắc sở hữu và vận hành, quy trình bỏ phiếu, phần trăm quyền sở hữu của các thành viên và cách phân phối lợi nhuận hoặc lỗ.

  4. Đăng thông báo thành lập công ty: Mặc dù chỉ một số ít bang yêu cầu, hãy tìm hiểu xem bạn có yêu cầu đăng thông báo thành lập công ty qua báo chí địa phương không. Nếu không, LLC của bạn sẽ được coi là chính thức thành lập sau khi Bảng Cơ quan của bạn được chấp thuận và thông qua từ Bộ trưởng Nội vụ.

  5. Đạt được các giấy phép và giấy phép cần thiết: Sau khi công ty của bạn chính thức được thành lập, bạn có thể tiến xa hơn bằng cách đạt được bất kỳ giấy phép kinh doanh và giấy phép cần thiết khác. Hơn nữa, đừng quên đăng ký số nhận dạng thuế doanh nghiệp thông qua Cục Thuế Nội hợp Hoa Kỳ cho doanh nghiệp mới của bạn.

LLC bất động sản so với các thực thể pháp lý khác

Chủ doanh nghiệp hiểu được rằng có nhiều thực thể pháp lý mà họ có thể xây dựng công ty của họ dưới. Mặc dù luôn được công nhận hơn so với thực thể pháp lý bình thường, LLC cho đầu tư bất động sản chỉ là một trong nhiều lựa chọn. Trong thực tế, do quyền biết đến của mình, hầu hết chủ doanh nghiệp chọn một cấu trúc LLC vì họ không quen biết với những khía cạnh pháp lý đa dạng khác. Một số người cho rằng LLC là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, không có một thực thể nào bao hàm hoặc đáp ứng được nhu cầu của mọi doanh nghiệp. Mặc dù hầu hết các nhà đầu tư bất động sản ưa thích LLC, vẫn có những lựa chọn khác. Dù khác nhau về cách hoạt động, các công ty cổ phần và công ty liên doanh có nhiều điểm tương đồng. Dưới đây là chi tiết về các thực thể pháp lý khác nhau:

Công ty cổ phần (C Corporation)

Một công ty cổ phần tồn tại như một thực thể pháp nhân riêng biệt và bảo vệ chủ doanh nghiệp khỏi trách nhiệm cá nhân với các nợ nần và trách nhiệm phát sinh từ công ty. Mặc định, các công ty bị đánh thuế ở nhiều cấp độ (thuế công ty và thuế thu nhập). Các lợi ích của công ty cổ phần như sau:

  • Chủ chỉ chịu trách nhiệm cá nhân với số tiền đầu tư vào công ty.
  • Chủ có khả năng tham gia làm quản lý hoặc chỉ đơn thuần là một nhà đầu tư thụ động.
  • Không giới hạn số lượng cổ đông mà một công ty có thể có trong một thời điểm.
  • Dễ dàng chuyển quyền sở hữu. Một chủ chỉ cần bán cổ phần của họ.

Công ty liên doanh (S Corporation)

Công ty liên doanh được tạo dưới luật tiểu bang, tương tự như công ty cổ phần. Tuy nhiên, khác với công ty cổ phần, nó chọn để được coi là một thực thể qua lại cho mục đích thuế. Hơn nữa, công ty liên doanh không phải chịu thuế kép do tính chất của thực thể qua lại. Ưu điểm của công ty liên doanh như sau:

  • Công ty liên doanh có đầy đủ những lợi ích mà công ty cổ phần có.
  • Nhờ một sự bầu cử thuế đặc biệt, công ty liên doanh tránh thuế kép.

Doanh nghiệp cá nhân (Sole Proprietorship)

Mặc dù không chính thức được coi là một thực thể pháp nhân riêng biệt, doanh nghiệp cá nhân là hình thức kinh doanh đơn giản nhất. Thực tế, khi bạn bắt đầu kinh doanh nhỏ, bạn trở thành một doanh nghiệp cá nhân. Dưới đây là những lợi ích của doanh nghiệp cá nhân:

  • Không cần thủ tục để bắt đầu.
  • Chi phí ban đầu thấp nhất so với các thực thể pháp lý khác.
  • Không có yêu cầu nộp thuế bổ sung, vì lợi nhuận hoặc lỗ có thể được báo cáo trong tờ khai thuế cá nhân của chủ sở hữu.
  • Doanh nghiệp phụ thuộc vào một cá nhân.

LLC bất động sản so với bảo hiểm trách nhiệm

Có thể bạn không chắc chắn liệu việc thành lập một công ty bất động sản hay mua một chính sách bảo hiểm là lựa chọn phù hợp cho bạn. Đúng vậy, việc công ty bất động sản mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư bất động sản và ngành công nghiệp cụ thể của họ không có nghĩa là đó là lựa chọn đúng cho mọi nhà đầu tư. Hãy nhớ rằng lĩnh vực đầu tư bất động sản rất đa dạng và không thể tìm thấy một thực thể pháp lý duy nhất bảo vệ mỗi doanh nghiệp. Vào cùng một thời điểm, nhiều nhà đầu tư tin rằng mối đe dọa của một vụ kiện lý thuyết không đủ để đảm bảo cam kết cần thiết để thành lập một LLC. Những người thuộc trường phái này có thể thiên về việc hỏi về bảo hiểm trách nhiệm giá rẻ.

Tuy nhiên, các doanh nhân chỉ dựa vào bảo hiểm là phương án không khôn ngoan. Không có gì hiếm khi chính sách bảo hiểm trách nhiệm của bạn có giới hạn, ngoại lệ và bổ sung gây phức tạp việc bồi thường. Đơn giản là: bảo hiểm trách nhiệm không bao trọn vẹn doanh nghiệp của bạn. Dù khả năng một vụ kiện được kiện mà vượt quá giới hạn chính sách rất nhỏ, nhưng không phải không khả thi. Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại là hậu quả của một vụ kiện không được bảo hiểm sẽ là tồi tệ. Nếu chính sách của bạn không bao phủ một tình huống, hậu quả có thể gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hiện nay, pháp luật làm cho việc thành lập một công ty bất động sản rất hấp dẫn với các chủ doanh nghiệp bất động sản. Mặc dù nó có thể đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn từ bạn, không thể phủ nhận tác động tích cực của nó đối với doanh nghiệp. Nó cung cấp nhiều bảo vệ cho chủ doanh nghiệp hơn bảo hiểm trách nhiệm. Nhưng lợi ích thực sự là sự yên tâm. Nhà đầu tư có thể yên tâm khi biết rằng họ an toàn.

Các bước tiếp theo khi thành lập LLC đầu tư bất động sản

Sau khi bạn đã thiết lập công ty, bạn có thể tự hỏi nên làm gì tiếp theo. Các bước dưới đây là các cơ chế giúp bảo vệ doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách hơn bạn có thể tưởng tượng.

  1. Đạt được số nhận dạng nhân viên (EIN): Để có được một số nhận dạng nhân viên, còn được gọi là số thuế doanh nghiệp liên bang, bạn cần cung cấp loại thực thể mà bạn đang bắt đầu và ngày thành lập của nó. Việc có được số nhận dạng nhân viên là bắt buộc do Cục Thuế Nội hợp của Hoa Kỳ và sẽ cho phép LLC của bạn mở tài khoản ngân hàng kinh doanh, bảo vệ chống trộm danh tính và xây dựng uy tín như một doanh nghiệp bền vững.

  2. Đạt được giấy phép doanh nghiệp và giấy phép cần thiết: Khi công ty của bạn đã được thành lập chính thức, bạn có thể tiến xa hơn bằng cách đạt được bất kỳ giấy phép kinh doanh và giấy phép cần thiết khác mà có thể yêu cầu. Hãy nhớ đăng ký số nhận dạng thuế doanh nghiệp qua Cục Thuế Nội hợp Hoa Kỳ để cho doanh nghiệp mới của bạn.

  3. Mở tài khoản ngân hàng riêng biệt: Nếu bạn đã thành lập LLC, bạn được yêu cầu mở một tài khoản riêng biệt. Bằng cách này, bạn tách tài chính của mình khỏi tài chính của doanh nghiệp, điều này có thể giúp bảo vệ tài sản. Dù đơn giản nhưng đa dạng hóa là một chiến lược bảo vệ hiệu quả.

  4. Đăng ký thẻ tín dụng doanh nghiệp: Cũng như việc mở tài khoản ngân hàng riêng biệt, chủ sở hữu LLC mới nên đăng ký thẻ tín dụng doanh nghiệp. Điều này giúp duy trì "vỏ bọc công ty" bảo vệ tài sản của bạn và phân biệt chi phí kinh doanh và chi phí cá nhân. Có một thẻ tín dụng doanh nghiệp thực tế loại bỏ khả năng nhầm lẫn trong việc ghi nhận giao dịch và đặt tất cả trứng của bạn vào một rổ.

Chi phí thiết lập công ty bất động sản

Chi phí để thiết lập công ty bất động sản cho các đầu tư của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào tiểu bang bạn sống. Nếu bạn tự thiết lập LLC, phí đăng ký trung bình của tiểu bang là từ 10 đến 800 đô la. Nếu bạn làm việc với một luật sư hoặc người quản lý tài chính, họ sẽ tính phí cho thời gian của họ. Ngoài ra, bạn sẽ chịu trách nhiệm thanh toán một khoản phí hàng năm, dao động từ 0 đến 800 đô la tùy thuộc vào tiểu bang.

Tóm tắt

Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn nên nhận thức rằng ngành công nghiệp của bạn có xu hướng có nhiều rủi ro. Mặc dù không muốn nghe có vẻ quá tiêu cực, không có cách nào để loại bỏ tất cả các rủi ro liên quan đến việc thành lập một công ty đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, với sự giáo dục đúng đắn và nhận định pháp lý, bạn có thể giảm thiểu hiệu quả một lượng lớn rủi ro. Theo tổng quan, tuân thủ các quy định được đặt ra bởi một LLC sẽ bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi nhiều mối đe dọa.

Sau khi đã hiểu cơ bản, bạn đã được trang bị kiến thức về lợi ích của việc thành lập công ty bất động sản, cách nó so sánh với các thực thể pháp lý khác, sự khác biệt giữa LLC và bảo hiểm trách nhiệm, và lựa chọn nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Khi đã quyết định rằng việc thiết lập một công ty bất động sản là đúng cho bạn, hãy xem lại các bước cơ bản và doanh nghiệp của bạn sẽ được hoạt động (và được bảo vệ) trong thời gian ngắn.

1