Xem thêm

Cách viết một tờ thư tình bất động sản giúp bạn tiết kiệm hàng trăm triệu đồng

Một tờ thư tình bất động sản viết tốt có thể giảm giá mua của người mua từ 1% - 10%. Nếu nói về một căn nhà trị giá 1 triệu USD, đó là 10.000...

How To Write A Real Estate Love Letter To Get The Best Deal Possible

Một tờ thư tình bất động sản viết tốt có thể giảm giá mua của người mua từ 1% - 10%. Nếu nói về một căn nhà trị giá 1 triệu USD, đó là 10.000 - 100.000 USD tiết kiệm. Vì vậy, học cách viết một tờ thư tình bất động sản là rất quan trọng nếu bạn muốn tiết kiệm tiền mua bất động sản tiếp theo.

Ít nhất, một tờ thư tình bất động sản có thể giúp bạn được một thông báo phản hồi khi người bán nhận được nhiều đề nghị. Việc tiếp tục trong cuộc đua khi có một cuộc đấu giá là rất quan trọng nếu bạn thực sự muốn sở hữu căn nhà đó.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người, vì thiếu kiến thức hoặc lười biếng, không quan tâm viết một tờ thư tình bất động sản khi đưa ra đề nghị mua. Hãy khác biệt với hầu hết người mua và viết một tờ thư tình! Nếu bạn có thể thiết lập một mối quan hệ với người bán, nó sẽ xa hơn rất nhiều. Vì làm người bán căng thẳng hơn là làm người mua.

Bài viết này thực sự là ví dụ thứ hai của tôi về viết một tờ thư tình bất động sản. Dưới đây là ví dụ về một tờ thư tình bất động sản mà tôi đã gửi cho người bán kèm theo đề nghị mua với giá 1,55 triệu đô la. Giá đề nghị là 1,95 triệu đô la với hi vọng nó được bán gần hơn 2,1 triệu đô la.

Hãy quan tâm đến thời gian

Sau mỗi buổi phỏng vấn việc làm, viết một lá thư cảm ơn viết tay có thể làm sự khác biệt giữa việc nhận công việc hoặc không. Tuy nhiên, rất ít người quan tâm viết lá thư cảm ơn viết tay.

Tôi tin chắc một trong những lý do tại sao rất dễ tiến xa là vì hầu hết mọi người không quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ với người khác. Thay vì cố gắng đầu tiên để tặng, mọi việc đều xoay quanh việc lấy đi, lấy đi và lấy thêm nữa.

Không có gì tiêu cực, chỉ có lợi ích, khi viết một tờ thư tình bất động sản để cố gắng thiết lập mối quan hệ với người bán. Người môi giới niêm phong có trách nhiệm đưa ra tất cả các đề nghị dù thế nào. Do đó, bạn càng thiết lập được mối quan hệ mạnh mẽ, cơ hội của bạn để có được thỏa thuận tốt nhất cho một ngôi nhà bạn muốn càng cao.

Lack of emotional intelligence của một người khác là khoảng vàng của bạn! Là một người yêu thích bất động sản và viết lách, hãy để tôi chia sẻ với bạn cách viết một tờ thư tình bất động sản tuyệt vời.

Để biết thêm thông tin về tôi, tôi đã viết hơn 2500 bài trên Financial Samurai kể từ khi tôi bắt đầu trang web vào năm 2009. Tôi là tác giả bán chạy nhất của Wall Street Journal với cuốn sách Buy This, Not That: Cách Chi Tiêu Để Trở Nên Giàu Có Và Tự Do. Tôi có một danh mục bất động sản tạo ra hơn 140.000 USD mỗi năm thu nhập bán nửa. Cuối cùng, tôi cũng đã viết ba lá thư tình bất động sản với nhiều thành công.

Cách viết một tờ thư tình bất động sản

Các yếu tố quan trọng của một tờ thư tình bất động sản tốt là:

  • Tìm một mối quan hệ chung với người bán
  • Tăng sự nhận thức rằng bạn là một người mua đáng tin cậy và không bỏ cuộc khi ký kết
  • Giảm hoặc loại bỏ sự hiểu lầm rằng bạn là một người hưởng lợi/kẻ buôn bán
  • Chỉ ra những điểm cụ thể bạn yêu thích về căn nhà và sự tuyệt vời của nó
  • Mô tả lý do tại sao bạn sẽ là chủ nhân hoàn hảo của tài sản
  • Chia sẻ thông tin mà bạn cảm thấy sẽ khiến người bán thích bạn
  • Giữ tờ thư trong khoảng 600 từ hoặc ít hơn (hai trang), nhưng tốt nhất là một trang
  • Thật lòng trong tờ thư tình bất động sản của bạn
  • Giới thiệu bản thân và các thành viên trong gia đình của bạn
  • Nói về tương lai của gia đình bạn
  • Đề cập đến những điều bạn đánh giá cao nhất về căn nhà
  • Đảm bảo tờ thư tình bất động sản đã được chỉnh sửa mà không có lỗi ngữ pháp

Dưới đây là một ví dụ về tờ thư tình bất động sản ban đầu mà chúng tôi đã gửi cho người bán với một đề nghị viết tay là 1,55 triệu đô la. Giá yêu cầu là 1,95 triệu đô la với hy vọng nó sẽ được bán gần 2,1 triệu đô la.

Ví dụ về một tờ thư tình bất động sản

"Kính gửi hàng xóm thân mến,

Chị và tôi rất quan tâm đến việc mua ngôi nhà đẹp của bạn. Chúng tôi sống chỉ cách một khối phố bên cùng một bên đường, bên cạnh nhà của Julia (một hàng xóm chúng tôi biết) tại địa chỉ của chúng tôi. Chúng tôi đã mua và trùng tu lại ngôi nhà của chủ sở hữu ban đầu vào năm 2014.

Việc trùng tu này là một công việc đòi hỏi sự đam mê trong 1,5 năm, nhưng nó đã mang lại cho chúng tôi kinh nghiệm và tự tin để trang trí và trùng tu một căn nhà cũ khác. Chúng tôi không chỉ trang trí lại tất cả các phòng tắm và nhà bếp, chúng tôi còn trang trí cả khu vườn rất cẩn thận.

Chúng tôi thích sống ở Golden Gate Heights và biết hàng xóm và khu phố rất tốt. Vì làm việc từ nhà, chúng tôi không cần phải di chuyển vào trung tâm thành phố.

Năm 2017, chúng tôi được phước là có một cậu bé và chúng tôi hy vọng sẽ có một đứa con khác trong tương lai gần. Nhà của gia đình chị nhìn như là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chúng tôi và gia đình đang mở rộng.

Hơn nữa, ngôi nhà đủ rộng để có một bộ phận của cha mẹ chúng tôi sống cùng chúng tôi nếu cần. Cha mẹ chúng tôi đã ở độ tuổi 70, và chúng tôi muốn chuẩn bị sẵn sàng để chăm sóc họ khi họ cần sự giúp đỡ.

Nếu chúng tôi may mắn mua được ngôi nhà của bạn, chúng tôi sẽ tiêu tốn vài trăm ngàn đô la trong vòng hai năm để cập nhật ngôi nhà. Chúng tôi sẽ sơn lại bề ngoài, lấy mái mới, thay bình nước nóng và lò sưởi, cập nhật hệ thống điện, thay đổi cửa sổ, cập nhật hệ thống cấp nước, trang trí lại phòng tắm và nhà bếp và có thể thậm chí là tạo ra một tầng sân để thưởng thức ánh nắng từ phía tây.

Đó sẽ là một công việc đòi hỏi nỗ lực và gian khổ, nhưng chúng tôi dự định sở hữu ngôi nhà trong nhiều thập kỷ và chăm sóc tốt cho nó. Có thể sau 20-30 năm nữa, khi cậu con trai của chúng tôi tốt nghiệp đại học, cậu ấy có thể chuyển đến và bắt đầu cuộc sống của riêng mình ở đó.

Sau khi làm việc chăm chỉ và tiết kiệm nghiêm túc trong năm năm qua, chúng tôi có khả năng trả 1,55 triệu đô la tiền mặt cho ngôi nhà của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ đặt sang một bên 300K trong vòng hai năm tới để trả tiền cho việc nâng cấp. Luôn luôn có những bất ngờ không mong đợi xảy ra trong quá trình cải tạo.

Vì chúng tôi đã có kinh nghiệm bán và mua nhiều căn nhà trước đây, chúng tôi thoải mái với một giao dịch đóng cửa nhanh chóng trong ba tuần mà không có điều kiện tài chính. Chúng tôi hiểu sự không chắc chắn khi bán nhà, vì chúng tôi đã bán một căn nhà chúng tôi sở hữu trong 12 năm vào năm 2017 để đơn giản hóa cuộc sống của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi hứa sẽ làm quá trình đóng cửa nhanh chóng và không gây phiền toái.

Ba tuần sẽ cho chúng tôi thời gian để một trong những người bạn thầu của tôi đến kiểm tra căn nhà và chuyển tiền từ tài khoản đầu tư sang ngân hàng của chúng tôi.

Cảm ơn bạn vì thời gian và sự xem xét. Chúng tôi mong muốn nhận được tin từ bạn.

Hàng xóm của bạn,

Sam và gia đình"

How to write a real estate love letter Art by: Colleen Kong-Savage

Đánh giá về tờ thư tình bất động sản

Từ tờ thư này, bạn sẽ nhận thấy chúng tôi đã làm những điểm sau đây:

  • Đảm bảo họ biết chúng tôi là hàng xóm.
  • Làm rõ rằng chúng tôi là chủ nhân lâu dài kế hoạch để nuôi dưỡng gia đình trong ngôi nhà.
  • Tạo sự chú ý đến hàng xóm của họ, mà chúng tôi cũng biết.
  • Thể hiện rõ rằng chúng tôi có kế hoạch nâng cấp nhà và chăm sóc tốt cho nó.
  • Bằng việc nhấn mạnh rằng chúng tôi có kế hoạch chi 300.000 đô la để trang trí lại căn nhà, nó khiến họ nhận ra chúng tôi không chỉ tiêu số tiền đề nghị ban đầu. Chúng tôi cũng nhắc nhở họ về thời gian và công việc mà họ phải thực hiện nếu họ không bán.
  • Cảm thông về sự căng thẳng khi bán nhà và đảm bảo rằng chúng tôi sẽ là một giao dịch đóng cửa nhanh chóng, 21 ngày với tiền mặt.
  • Nhấn mạnh mong muốn của chúng tôi mở rộng gia đình, vì họ là một gia đình lớn với năm người con cháu.
  • Bao gồm bức ảnh gia đình của chúng tôi trong kỳ nghỉ cùng với cậu bé con trai dễ thương.

Sau hai ngày, môi giới đã liên hệ với tôi và nói rằng họ "rất hài lòng" với đề nghị của chúng tôi! Hãy nhớ rằng môi giới ban đầu muốn niêm yết giá cho tài sản là 1,99 triệu đô la. Tờ thư tình bất động sản của chúng tôi hiệu quả loại bỏ bất kỳ sự khó chịu nào mà người bán có thể cảm thấy với đề nghị giá thấp của chúng tôi.

Nhờ vào tờ thư tình bất động sản, chúng tôi có thể bắt đầu cuộc đàm phán với một giá giá thấp như điểm neo. Từ đó, hy vọng chúng tôi sẽ đạt được một mức giá nằm ở giữa.

Dành thời gian để viết một tờ thư tình bất động sản

Mục tiêu của đề nghị giá thấp của bạn là neo giá thấp và thương lượng để có được một mức giá cao hơn mà vẫn thấp hơn giá trị thị trường ước tính.

Mục tiêu chính của tờ thư tình bất động sản của bạn là giảm bớt sự không hài lòng mà đề nghị giá thấp của bạn có thể gây ra. Tờ thư của bạn nên làm cho đề nghị của bạn trở nên con người và rõ ràng rằng bạn là một người mua nghiêm túc muốn thương lượng.

Rất tiếc, đề nghị giá thấp của chúng tôi không được chấp nhận vì họ đang chờ xác nhận chính thức. Nhưng điều này là mong đợi. Chỉ sau khi họ nhận được xác nhận mới họ sẽ trả lời đề nghị của chúng tôi.

Một nhà định giá là một người hoạt động độc lập đưa ra một giá trị cho một tài sản. Giá trị dựa trên chi phí xây dựng lại và những gì đã được bán gần đây. Ước tính của nhà định giá chỉ là ý kiến của một người, mặc dù đó là một người định giá tài sản cho cuộc sống.

Tôi biết với độ chắc chắn 99% báo cáo định giá sẽ trở lại với một giá trị cao hơn đề nghị 1,55 triệu đô la của chúng tôi. Tôi cũng cảm thấy với 70% độ chắc chắn rằng báo cáo định giá sẽ có giá trị 2 triệu đô la hoặc cao hơn.

Thỏa thuận giá cuối cùng

Chúng tôi kiên nhẫn chờ đợi báo cáo định giá trở lại thay vì cố gắng đưa ra một đề nghị cao hơn quá sớm. Ngay cả khi báo cáo cho ra một con số cao hơn, tôi tự tin rằng sự hấp dẫn của một đề nghị tiền mặt, thời gian đóng cửa nhanh chóng và một người mua thân thiện từ khu vực sẽ là những biến số đủ tốt để đạt được thỏa thuận từ mức giá ở giữa.

Ngoài ra, nếu cần thiết, tôi vẫn còn một chiến lược cuối cùng trong tay: Tờ thư tình chia tay bất động sản và tờ thư xin giảm giá! Bạn sẽ cần phải học cách viết cả hai loại thư trong những tình huống đặc biệt nan giải.

10 ngày sau đó, người định giá trở lại với một giá trị tài sản là 2 triệu đô la. Người bán đưa ra mức giá 2 triệu đô la và tôi đưa ra mức giá phản đối là 1,7 triệu đô la. Người bán vẫn không chịu nhúc nhích và quyết định đưa ngôi nhà lên thị trường trong năm ngày.

Tăng giá đề nghị của tôi

Tôi quyết định tăng giá đề nghị của mình lên 1,74 triệu đô la với một tờ thư tình bất động sản mới. Cuối cùng, họ chấp nhận.

Nhờ viết hai tờ thư tình bất động sản và một tờ thư tình chia tay bất động sản, tôi đã có thể tiết kiệm từ 100.000 - 250.000 USD so với giá thị trường vào thời điểm đó.

Dưới đây là một ước tính Redfin cho thấy làm sao tờ thư tình bất động sản giúp tôi mua với giá thấp hơn khoảng 10% so với giá trị thị trường vào thời điểm đó. Dấu $ chỉ ra nơi tôi mua tài sản so với giá trị thị trường ước tính.

real estate love letter helped save me $100,000+ As of June 2021

Dưới đây là một ước tính Redfin khác tính đến tháng 7 năm 2022, cho thấy một sự giảm giá hơn nữa so với giá trị thị trường. Redfin liên tục điều chỉnh thuật toán của mình. Nhưng sự thật là, tờ thư tình bất động sản đã giúp tôi có được một thỏa thuận tốt hơn. Sử dụng chỉ số tài sản FS20 của tôi là một cách để mua hàng tin cậy.

Các ước tính Redfin và Zillow thường sai lầm vào thời điểm giao dịch. Do đó, bạn phải cố gắng dự đoán giá trị thị trường sẽ đi về đâu trong tương lai. Luôn thực hành dự đoán tương lai để hoàn thiện khả năng đầu tư bất động sản của bạn.

A real estate love letter can help home buyers save on their next purchase, learn how to write a real estate love letter

Một tờ thư tình bất động sản đã giúp tôi tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua

Nếu bạn không muốn bỏ công viết một tờ thư tình bất động sản để có thể tiết kiệm được 1% - 10% trên giá mua, hãy tiếp tục đầu tư vào REIT và góp vốn bất động sản.

Có sự đẹp đẽ trong việc giữ mọi thứ đơn giản và chỉ là con số. Cá nhân tôi thì vui mừng làm cả hai. Làm một người cha hai đứa con nhỏ, tôi yêu thích kiếm thu nhập 100% thụ động thông qua góp vốn bất động sản. Đồng thời, tôi cũng yêu thích xây dựng danh mục bất động sản cho thuê để nhìn, chạm và quản lý.

Với việc lãi suất giảm điều chỉnh, giá trị dòng tiền thu nhập từ cho thuê bất động sản đã tăng lên cao. Điều này bây giờ yêu cầu nhiều vốn hơn để tạo ra cùng một lượng thu nhập điều chỉnh theo nguy cơ. Vì vậy, tôi là người mua bất động sản quyết liệt ngày nay.

Và tất nhiên, khi bạn đặt ra đề nghị, đừng quên viết một tờ thư tình bất động sản tuyệt vời đó!

Các lựa chọn đầu tư bất động sản thay thế

Sở hữu bất động sản vật lý như một khoản đầu tư có thể gây bất tiện. Đó là một trong những lý do tại sao tôi đã bán một căn nhà cho thuê vào năm 2017 khi con trai tôi sinh ra. Đối mặt với các vấn đề liên quan đến người thuê và bảo trì có thể thực sự là một nỗi đau đầu.

Tôi đã đầu tư 550.000 USD của khoản tiền thuê nhà vào góp vốn bất động sản để kiếm thu nhập 100% thuần túy. Không cần tờ thư tình bất động sản khi đầu tư vào các giao dịch bất động sản riêng tư.

Các nền tảng bất động sản riêng tư tốt nhất

  • Fundrise là nền tảng góp vốn bất động sản riêng tư ưa thích của tôi cho tất cả các nhà đầu tư. Họ được thành lập vào năm 2012 và hiện đã có hơn 450.000 nhà đầu tư và 3,5 tỷ USD quản lý.

Fundrise luôn là một trong những công ty sáng tạo nhất mà tôi từng gặp. Đầu tư vào một quỹ Fundrise đơn giản hơn và cung cấp sự phân tán đa dạng cho các căn nhà đơn và căn nhà đa gia đình ở vùng Sunbelt. Đăng ký và khám phá miễn phí.

  • Nếu bạn là một nhà đầu tư được chứng thực, hãy xem xét CrowdStreet - một thị trường bất động sản. Nó chủ yếu tập trung vào thị trường thứ cấp có chi phí thấp và tỷ suất lợi nhuận cao. Những thành phố này bao gồm Denver, Austin, Memphis và Charleston.

Do công nghệ và sự gia tăng của nền kinh tế làm việc tự do, việc đầu tư vào những thành phố tăng trưởng chi phí thấp sẽ là một xu hướng kéo dài trong nhiều thập kỷ. Đại dịch toàn cầu thực sự đã khuyến khích hàng triệu người làm việc từ xa và tận hưởng lợi ích từ việc tiết kiệm tiền.

CrowdStreet funded offerings Ví dụ

Thị trường nhà ở đang mạnh mẽ và khả năng sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong nhiều năm tới do cung không đủ, lãi suất vay mua nhà giảm và làm việc từ xa. Vì vậy, hãy học cách viết một tờ thư tình bất động sản tuyệt vời và tiết kiệm. Giá trị bất động sản nhà ở đã tăng vĩnh viễn do hàng triệu người làm việc từ nhà.

1