Xem thêm

Hành trình xây dựng ngôi nhà mơ ước của gia đình Jones

Tìm kiếm mảnh đất hoàn hảo Tìm được mảnh đất lý tưởng để xây dựng ngôi nhà mơ ước là một phần quan trọng và thú vị trong hành trình xây nhà. Mỗi gia đình...

Tìm kiếm mảnh đất hoàn hảo

Tìm được mảnh đất lý tưởng để xây dựng ngôi nhà mơ ước là một phần quan trọng và thú vị trong hành trình xây nhà. Mỗi gia đình có một tầm nhìn riêng về mảnh đất lý tưởng của họ. Đối với gia đình Jones, mảnh đất lý tưởng của họ là một trang trại có diện tích ít nhất 200 mẫu. Họ liên hệ với một người bạn trong lĩnh vực bất động sản là Pete Ewing, ngày 10 tháng 12 năm 2021, anh đã cho họ thấy mảnh đất mơ ước của họ ở khu vực phía Tây Georgia với diện tích 330 mẫu, "Chúng tôi đã nói với môi giới bất động sản của chúng tôi là Pete Ewing rằng chúng tôi muốn xây dựng cuộc sống trên một trang trại rộng 200 mẫu. Nhưng anh ấy tìm thấy một điều tuyệt vời hơn, miếng đất trên 330 mẫu tại khu vực phía Tây Georgia, và nó thật hoàn hảo!" Khi đang đi qua mảnh đất, gia đình Jones nhìn thấy một ngọn đồi nhìn ra khoảng 150 mẫu đất. Họ biết ngay lập tức rằng đây là nơi mà họ muốn thức dậy vào mỗi buổi sáng và chiêm ngưỡng một bình minh tuyệt đẹp trên cánh đồng xanh của mình (hãy xem những bức ảnh về khung cảnh tuyệt đẹp của họ bên dưới!). Đến tháng 5 năm 2022, gia đình Jones đã có mảnh đất 330 mẫu duy nhất cho riêng mình!

Our Dream Address: The Jones Family Home-Building Journey Our Dream Address: The Jones Family Home-Building Journey

Lựa chọn bản thiết kế ngôi nhà

Trên hành trình tìm kiếm ngôi nhà mãi mãi của họ, gia đình Jones đã tìm kiếm qua nhiều bản thiết kế trong khoảng một tháng, "Chúng tôi đã tìm cho đến khi tìm thấy bản thiết kế phù hợp, với hiên nhà vòng quanh, hai garages và kiểu nhà trang trại." Sau khi tìm kiếm qua các bản thiết kế, gia đình này đã chọn một bản thiết kế nhà nông trại hiện đại có mã số 963-00549. Bản thiết kế này mang lại diện mạo và bố trí mà họ mong muốn. Gia đình Jones cho biết điểm thu hút của bản thiết kế này là phòng khách và phòng chủ nằm ở tầng chính và có hai garages riêng biệt, tạo điều kiện cho ước mơ của họ về "garage riêng của anh và cô ấy"!

Cải biên bản thiết kế

Việc chỉnh sửa bản thiết kế giúp gia đình có thể tùy chỉnh và biến ngôi nhà thành không gian sống lý tưởng của họ. Về phần gia đình Jones, họ đã tùy chỉnh một chút bản thiết kế 963-00549: họ đã mở rộng ngôi nhà thêm 4 feet (khoảng 1,2m) theo chiều rộng và chiều dài hai bên của ngôi nhà, mở rộng phòng chủ ở tầng chính. Họ xây nhà trên nền tảng tầng hầm và hoàn thiện một phần tầng hầm, tạo thêm khoảng 1400 feet vuông (khoảng 130m2) để có thêm không gian để tiếp khách, cùng với một phòng tắm và các phòng ngủ cho con cái của họ. Họ để lại một số phòng chưa hoàn thiện ở tầng hầm để dùng làm kho chứa thêm. Cuối cùng, họ đã thêm một quầy bar phía sau garage ở phía bên phải của ngôi nhà, tạo nên một quầy bar và sân hiên bên sau ở tầng chính thay vì một "quầy bar bên hồ" ở tầng hầm như bản thiết kế gốc.

Làm thế nào để chọn một nhà thầu xây dựng?

Việc chọn một nhà thầu xây dựng là quá trình đặc biệt đối với gia đình Jones; họ đang tìm kiếm một người địa phương đáng tin cậy. May mắn thay, họ có người thân và bạn bè thân thiết đã từng làm việc trong ngành xây dựng. Jonathan, người đứng đầu trong gia đình Jones, trước đây đã là một nhà thầu xây dựng và cuối cùng anh ấy chọn một người bạn thân làm nhà thầu xây dựng địa phương. Nhóm của họ mang lại sự chuyên môn và đội ngũ nhà phụ tốt.

Quá trình xây dựng như thế nào?

Xây dựng một ngôi nhà có thể là quá trình căng thẳng đối với bất kỳ ai, và gia đình Jones đã trải qua một số khó khăn đặc biệt khi xây dựng ngay sau dịch COVID-19. "Vì đây là lần xây dựng nhà thứ hai của chúng tôi, chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng sau dịch COVID, việc xây dựng một ngôi nhà trở nên khó khăn hơn so với trước đây. Thời gian chờ đợi kéo dài hơn bình thường và không dễ dàng để tìm được các bộ phận chúng tôi mong muốn đúng thời điểm để làm cho thiết kế của chúng tôi trở nên như ngôi nhà thật sự. Tuy nhiên, bất chấp thời gian kéo dài và căng thẳng trong quá trình xây dựng, kết quả cuối cùng xứng đáng với sự chờ đợi và rất đáng tự hào," gia đình Jones chia sẻ. Suốt quá trình xây dựng, gia đình Jones cố gắng tham gia hàng ngày và hỗ trợ các hoạt động trên công trường càng nhiều càng tốt. Họ muốn tham gia càng nhiều càng tốt, cho dù đó là việc lắp đặt những chi tiết cuối cùng như núm cửa hoặc đèn trang trí. Cuối cùng, gia đình Jones cho biết phần thú vị nhất của quá trình là chứng kiến giấc mơ của họ hiện thực hóa và nhìn thấy những kế hoạch ban đầu chỉ là một bản vẽ trở thành ngôi nhà mãi mãi của họ.

Our Dream Address: The Jones Family Home-Building Journey Our Dream Address: The Jones Family Home-Building Journey

Nếu bạn gặp vấn đề hoặc chậm trễ thì sao?

Do xây dựng sau dịch COVID-19, gia đình Jones đã gặp một số chậm trễ trong quá trình xây dựng của mình. Phần khó khăn nhất đối với gia đình Jones là chờ đợi thời gian kéo dài. "Do thời gian chờ đợi này, quá trình xây dựng của chúng tôi trở nên khó khăn hơn một chút, kéo dài một năm để hoàn thành khi chúng tôi hy vọng chỉ mất 7-8 tháng," gia đình Jones cho biết. Chậm trễ của gia đình Jones chủ yếu do thời gian chờ đợi kéo dài. Tuy nhiên, có cách để tránh những vấn đề hoặc chậm trễ có thể xảy ra. Hợp tác với nhà thầu hoặc nhà thầu xây dựng của bạn có thể giúp bạn có một lịch trình chi tiết và thực tế cho dự án. Nếu bạn chưa có nhà thầu hoặc nhà thầu xây dựng liên hệ mật thiết, việc nghiên cứu và đảm bảo rằng họ sẽ có quy trình xây dựng đáng tin cậy là rất quan trọng. Tương tự như gia đình Jones đã làm, thường xuyên ghé thăm công trường xây dựng giúp bạn nắm bắt thông tin về tiến trình và phát hiện vấn đề sớm để tránh bất kỳ vấn đề lớn nào sau này. Tiếp cận một cách chủ động đối mặt với thách thức là điều quan trọng để giữ dự án trên đúng tiến độ!

Những lời khuyên mà bạn ước rằng bạn đã nhận được về việc xây nhà

Lời khuyên từ gia đình Jones:

  1. Lập kế hoạch cho mọi khía cạnh trước khi bạn bước vào quá trình. Lập kế hoạch về vật liệu, màu sắc, đèn, thiết bị, nền nhà, v.v. từ sớm trong quá trình của bạn.
  2. Kiểm tra với ít nhất hai nhà phụ thầu về báo giá.
  3. Hãy tận hưởng quá trình xây dựng, dành thời gian của bạn và đảm bảo bạn xây dựng chính xác những gì bạn muốn. Cuối cùng, đó là ngôi nhà mơ ước của BẠN!
1