Xem thêm

Mar-a-Lago: Biên lai thuế tài sản giảm nhẹ; thuế của Tổng thống Trump tại quận Palm Beach vẫn ổn định ở mức 1,48 triệu USD, phân tích cho thấy

Hội viên câu lạc bộ Mar-a-Lago sẽ không còn mang danh hiệu không chính thức "Bạch Ốc Mùa Đông" khi Ngày Nhậm Chức vào ngày 20 tháng 1, khi Tổng thống đắc cử Joe Biden...

With 17.5 acres, the Mar-a-Lago Club property in Palm Beach has been assigned a taxable value of $26.6 million for the second consecutive year in the latest Palm Beach County tax rolls. President Donald Trump opened his private club in 1996 after buying the landmark property a decade earlier.

Hội viên câu lạc bộ Mar-a-Lago sẽ không còn mang danh hiệu không chính thức "Bạch Ốc Mùa Đông" khi Ngày Nhậm Chức vào ngày 20 tháng 1, khi Tổng thống đắc cử Joe Biden thay thế Tổng thống Donald Trump để trở thành người điều hành chính thức thứ 46 của đất nước.

Nhưng ngay cả khi không mang danh hiệu đó nữa, không có gì đáng chú ý sẽ thay đổi về câu lạc bộ riêng tư của Tổng thống theo quan điểm của Văn phòng Thuế tài sản của Quận Palm Beach.

Giống như mọi mảnh đất chịu thuế khác trong quận, Mar-a-Lago đã được gửi hóa đơn thuế tài sản năm 2020 của mình khi sổ thuế được hoàn thiện vào tháng 10. Theo luật nhà nước, hóa đơn phải được gửi qua bưu điện vào ngày 1 tháng 11 hoặc trước đó.

Mug of Trump only 012314 PBDN Debbie Schatz 13 Photos Fine Wines and Hidden Treasures Gala Benefiting Food for the Poor at the Mar-a-Lago Club Arlette Gordon with Donald Trump and Elizabeth Bowden

Các bản ghi cho thấy tổng số tiền hóa đơn Mar-a-Lago là 511.673 đô la, giảm nhẹ so với hóa đơn năm ngoái và cũng giảm so với ước tính ban đầu là 516.131 đô la được gửi qua bưu điện vào tháng 8 bởi Văn phòng Định giá Tài sản của quận.

Hóa đơn cuối cùng năm ngoái đạt tổng cộng 519.940 đô la cho tài sản Mar-a-Lago, bao gồm biệt thự biểu tượng đã được chuyển đổi thành câu lạc bộ, Câu lạc bộ biển và các tòa nhà phụ khác, tất cả đều nằm trên 17,5 muộn đến hồ. Hóa đơn bao gồm các đánh giá để giúp trả phí cho dự án tiếp tục của thị trấn Palm Beach để chôn lấy đường dây tiện ích và các khoản phí được thu bởi các cơ quan chứa chất thải rắn.

Tổng cộng, các tài sản của ông Trump trong quận - bao gồm Mar-a-Lago, ba căn nhà kế cận và các phần chịu thuế của hai câu lạc bộ golf của ông - đã được ra hóa đơn 1,48 triệu đô la cho thuế và các đánh giá. Con số này không thay đổi so với năm ngoái, theo một phân tích của các con số của nhà định giá tài sản bởi Palm Beach Daily News.

Kêu gọi kháng cáo

Thông báo ban đầu được gửi vào tháng 8 là một phần của nỗ lực hàng năm trên toàn quận để thông báo cho chủ sở hữu biết giá trị chính thức được gán cho tài sản của họ, được sử dụng để tính hóa đơn thuế. Chủ sở hữu hoặc đại diện của họ sau đó có 25 ngày để kháng cáo những giá trị nếu họ không đồng ý với chúng.

Đại diện thuế tại Marvin F. Poer & Co., hành động thay mặt cho các thực thể sở hữu tài sản của ông Trump, đã nộp đơn kháng cáo năm nay đến Hội Điều chỉnh giá trị được ủy quyền bởi bang thách thức các giá trị được gán cho Mar-a-Lago và Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Jupiter, theo người phát ngôn của văn phòng định giá tài sản của quận.

Đơn kháng cáo cho tài sản ở Jupiter sau đó đã bị rút lại, theo người phát ngôn Becky Robinson của cơ quan này. Một cuộc điều trần ảo đã được lên lịch vào ngày 3 tháng 12 để xem xét giá trị của Mar-a-Lago, mức giá 26,6 triệu đô la không thay đổi so với năm ngoái. Theo luật nhà nước, giá trị được gán vào từ ngày 1 tháng 1 hàng năm.

"Trong cuộc trò chuyện với đại diện thuế Trump, chúng tôi nghĩ rằng mục đích của Mar-a-Lago sẽ bị rút lại trước ngày phiên tòa," Robinson nói vào thứ Sáu.

Vì thời gian hạn rất hẹp để kháng cáo, không có gì lạ khi chủ sở hữu và đại diện của họ nộp đơn kháng cáo ngay sau khi thông báo tháng 8 được gửi và sau đó rút lại chúng sau khi giá trị đã được kiểm tra kỹ hơn, anh Tim Wilmath, chủ định giá chính cho văn phòng định giá của văn phòng định giá tài sản.

Các đại diện của Marvin F. Poer & Co. và The Trump Organization không thể liên lạc được vào thứ Sáu.

President Donald Trump and first lady Melania Trump arrive in February at Palm Beach International Airport, about four miles from Mar-a-Lago, the president’s winter White House.

Giá trị chịu thuế

Tổng "giá trị thị trường" mới nhất của tất cả các tài sản liên quan đến ông Trump trong quận là 80,792 triệu đô la. Trong tổng số đó, 80,785 triệu đô la là giá trị chịu thuế, các bản ghi cho thấy.

Ngoài Mar-a-Lago, các tài sản khác do ông Trump kiểm soát ở thị trấn Palm Beach bao gồm ba căn nhà bên cạnh câu lạc bộ và một số lô kế cận. Những tài sản này có tổng giá trị chịu thuế khoảng 28,03 triệu đô la, tăng so với tổng số năm ngoái là 27,16 triệu đô la.

Nhấp vào đây để xem hình ảnh

Tổng cộng, các tài sản ở thị trấn Palm Beach đã tạo ra các hóa đơn thuế tổng cộng khoảng 977,227 đô la, theo sổ thuế mới nhất. Những cái này có giá trị thị trường tổng cộng là 54,64 triệu đô la, với giá trị chịu thuế thấp hơn một chút, theo hồ sơ.

Giá trị sổ thuế được gán cho Mar-a-Lago không được tính dựa trên giá trị truyền thống của đất và công trình theo bản sự nghiệp của Văn phòng định giá Tài sản của Quận Palm Beach.

Thay vào đó, các giá trị được tính dựa trên một công thức gọi là "phương pháp thu nhập", lấy làm tiền tố cho thu nhập hoạt động ròng mà câu lạc bộ tư nhân báo cáo cho người định giá tài sản mỗi năm.

Thuế câu lạc bộ golf

Công thức "phương pháp thu nhập" này được kết hợp với hai công thức định giá thương mại tiêu chuẩn khác nhau để tính giá trị của các tài sản tại hai câu lạc bộ golf mang tên Trump trong quận.

Tại Trump International Golf Club gần West Palm Beach, chỉ có tòa nhà clbhouse phải chịu thuế theo các hợp đồng lâu dài mà Trump đã đàm phán với hạt và cơ quan quyền quản lý Sân bay Quốc tế Quận Palm Beach. Công ty sở hữu câu lạc bộ golf thuê đất cho các sân golf kế cận với hơn 1 triệu đô la mỗi năm. Nhưng công ty Trump sở hữu tòa nhà clbhouse, điểm thuế của nó cho năm 2020 là 166.303 đô la, dựa trên giá trị chịu thuế của khoảng 9,48 triệu đô la. Năm ngoái, hóa đơn thuế của tòa nhà clbhouse là 165.053 đô la.

Ở câu lạc bộ golf ở Jupiter, thuế được ra hóa đơn năm nay cho các mảnh đất đa dạng của tài sản là 338.450 đô la, tăng so với tổng số năm ngoái là 336.430 đô la. Giá trị chịu thuế của tòa nhà clbhouse là khoảng 13,06 triệu đô la, trong khi giá trị đất sân golf và một tòa nhà dịch vụ là tổng cộng khoảng 3,62 triệu đô la.

Hóa đơn thuế phản ánh các tỷ lệ và khoản phí do các thành phố, quận, học khu công cộng và các cơ quan thuế khác đặt ra.

Vào tháng 10 năm 2019, Tổng thống và Đệ Nhất Phu nhân Melania Trump đã nộp thông báo "Tuyên bố chỗ ở" tại tòa án quận, cho biết họ đã thay đổi chỗ ở chính từ thành phố New York sang Mar-a-Lago.

Địa chỉ email của danh Hofheinz là [email protected]

1