Xem thêm

Điều hòa không khí loại Reverse Cycle

Có lúc chúng ta thật khó khăn trong việc chọn một chiếc điều hòa không khí phù hợp cho ngôi nhà của chúng ta. Hãy tưởng tượng xem: nếu bạn chỉ có một thiết bị...

Có lúc chúng ta thật khó khăn trong việc chọn một chiếc điều hòa không khí phù hợp cho ngôi nhà của chúng ta. Hãy tưởng tượng xem: nếu bạn chỉ có một thiết bị làm lạnh ngôi nhà của bạn, mùa đông sẽ trở thành một điều đau đớn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một thiết bị làm nóng ngôi nhà, mùa hè sẽ trở nên không thể chịu đựng được.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu cả thiết bị làm lạnh và làm nóng, trong một trong hai mùa hè hoặc mùa đông, một trong số chúng sẽ trở thành vô dụng và chiếm không gian không cần thiết. Đó là lý do mà điều hòa không khí loại Reverse Cycle đã xuất hiện trên thị trường để cứu chúng ta!

Vậy điều hòa không khí Reverse Cycle là gì? Và nó hoạt động như thế nào? Hãy tiếp tục đọc bài viết này để tìm câu trả lời.

Điều hòa không khí Reverse Cycle là gì?

Điều hòa không khí Reverse Cycle là một loại điều hòa không khí thực hiện cả hai chức năng là làm lạnh và làm nóng. Khác với các hệ thống tương tự khác, phương pháp điều hòa không khí Reverse Cycle cho phép người dùng làm lạnh ngôi nhà vào mùa hè hoặc làm nóng vào mùa đông chỉ bằng một thiết bị duy nhất.

Phương pháp này của điều hòa không khí là một món phần lợi ích đặc biệt trong các quốc gia có những mùa hè và mùa đông khác nhau. Ngay cả khi đó không phải là một nơi mà mùa hè hoặc mùa đông kéo dài.

Điều hòa không khí loại Reverse Cycle không chỉ sử dụng chu kỳ làm lạnh và chu kỳ làm lạnh đảo ngược, mà còn có thể lọc và làm khô không khí, làm cho môi trường sống của bạn trở nên sạch sẽ, dễ chịu và khỏe mạnh hơn.

Cách hoạt động của điều hòa không khí Reverse Cycle

Một thiết bị thường được biết đến với tên "Bơm nhiệt" là thiết bị thực hiện điều hoà không khí loại Reverse Cycle và nó được thiết kế để hoạt động dưới nguyên tắc "Trao đổi nhiệt".

Theo cách này, Bơm nhiệt hấp thụ nhiệt từ không khí bên ngoài, ngay cả trong những đêm mùa đông lạnh giá và chuyển nó vào bên trong ngôi nhà.

Do đó, điều hòa không khí loại Reverse Cycle khác biệt so với các hệ thống tương tự khác bởi vì chúng sử dụng Môi chất (khí lạnh) để Trao đổi nhiệt trong khi các hệ thống khác tạo ra nhiệt bằng cách sử dụng điện.

Nhưng Bơm nhiệt là gì? Bơm nhiệt là một thiết bị có khả năng sử dụng chu kỳ làm lạnh để làm mát môi trường bên trong và đảo ngược chu kỳ này để làm nóng nó.

Thiết bị này truyền nhiệt bằng cách tuần hoàn một chất hóa học được gọi là "Chất làm lạnh". Chất làm lạnh này là một chất lỏng dễ dàng truyền Năng lượng Nhiệt trong quá trình thay đổi trạng thái Vật lý - từ khí sang chất lỏng và ngược lại.

Điều này có nghĩa là, nếu Chất làm lạnh được di chuyển xung quanh bằng một ống bơm và trạng thái Vật lý của nó thay đổi, thì năng lượng nhiệt sẽ được hấp thụ và tỏa ra, cho phép nhiệt được chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Vì vậy, một Bơm nhiệt có bốn phần chính:

  • Bơm nén: Bơm để di chuyển Chất làm lạnh xung quanh.
  • Bình ngưng: Cuộn cảm quan trọng để chuyển Chất làm lạnh từ dạng Khí sang dạng Chất lỏng.
  • Thiết bị hạn chế: Thiết bị chuyển Chất làm lạnh từ Chất lỏng thành Một hỗn hợp Chất lỏng Hơi.
  • Bình chứa: Cuộn cảm quan trọng để chuyển Chất làm lạnh từ Chất lỏng sang dạng Khí.

Vậy Bơm nhiệt hoạt động trong chu kỳ đảo ngược như thế nào? Bơm nhiệt cũng có một Van đảo chiều là thiết bị cơ học kỳ diệu cho phép hệ thống điều hòa không khí loại Reverse Cycle thực hiện cả chức năng làm lạnh và làm nóng.

Đây là lý do, vì Van đảo chiều thay đổi - đảo ngược - hướng dòng chảy của Chất làm lạnh, từ đó thay đổi hướng Truyền nhiệt.

Do đó, Bơm nhiệt sử dụng Máy quạt để di chuyển không khí ấm và hấp thụ nhiệt của nó qua Chất làm lạnh, sau đó di chuyển nó từ bên trong ra bên ngoài ngôi nhà của bạn để bạn có thể có không khí mát.

Sau đó, nếu bạn cần làm ấm ngôi nhà của mình, Van đảo chiều sẽ thay đổi hướng Truyền nhiệt, vì vậy nhiệt từ không khí bên ngoài sẽ được chuyển vào bên trong ngôi nhà.

Quá trình này sẽ lặp lại "lần sau lần" cho phép bạn duy trì nhiệt độ thoải mái.

Điều hòa không khí Reverse Cycle có ý nghĩa gì?

Điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần đầu tư vào một thiết bị làm nóng và làm lạnh để tận hưởng tất cả những lợi ích đi kèm với nó.

Bạn sẽ có một thiết bị duy nhất sẽ làm ấm hoặc làm lạnh ngôi nhà của bạn mà không cần bật và tắt các thiết bị làm nóng hoặc làm lạnh khác.

Bạn sẽ có thêm không gian trong ngôi nhà để trang trí theo ý thích của bạn vì bạn chỉ cần một thiết bị duy nhất. Và bạn sẽ dễ dàng chuyển từ chế độ làm lạnh sang chế độ làm nóng chỉ bằng một nút bấm.

Điều này thật tuyệt vời, đặc biệt đối với những nơi có độ ẩm cao và ngày có thể trở nên nóng như địa ngục nhưng đêm lại trở nên lạnh như cực bắc.

Vì vậy, điều hòa không khí loại Reverse Cycle không chỉ mang lại sự thoải mái, không gian nhiều hơn và dễ sử dụng, nó còn mang lại cho bạn không khí thoải mái ở nhiệt độ mong muốn trong tất cả các khu vực của ngôi nhà của bạn.

Lợi ích của một điều hòa không khí Reverse Cycle là gì?

Lợi ích chính của một Hệ thống Điều hòa không khí Reverse Cycle là tiết kiệm điện trong quá trình hoạt động.

Điều này vì hệ thống sử dụng Nhiệt hấp thụ từ không khí xung quanh, trong khi máy sưởi bằng gas hoặc điện tạo ra nhiệt bằng cách tiêu thụ nhiên liệu.

Kết quả là, điều hòa không khí loại Reverse Cycle có thể chuyển đổi lên đến ba hoặc nhiều hơn ba đơn vị nhiệt từ mỗi đơn vị điện sử dụng trong quá trình hoạt động của nó. Do đó, điều hòa không khí loại Reverse Cycle sẽ rẻ hơn một phần ba so với máy sưởi trực tiếp.

Có một Điều khiển nhiệt độ đi kèm với Hệ thống Điều hòa không khí Reverse Cycle để bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của các phòng.

Còn một số lợi ích khác của điều hòa không khí loại Reverse Cycle như:

  • Làm lạnh và làm nóng trong một thiết bị duy nhất.
  • Luôn mát khi tiếp xúc.
  • Không có phần tử hoặc ngọn lửa nào tiếp xúc.
  • Tuổi thọ lên đến 20 năm.
  • Lọc và làm khô không khí.

Trên thị trường có nhiều loại điều hòa không khí loại Reverse Cycle. Ví dụ, có các đơn vị cầm tay sẽ hoàn hảo trong những nơi nhỏ hẹp, trong khi các đơn vị cửa sổ/tường và hệ thống điều hòa không khí loại Reverse Cycle dẫn đường sẽ hoạt động tốt hơn trong các tòa nhà lớn hơn.

Nhưng bất kể loại thiết bị bạn chọn, bạn sẽ được tận hưởng tất cả các lợi ích của điều hòa không khí loại Reverse Cycle đã đề cập trước đó!

Nếu bạn đang tìm kiếm các hệ thống điều hòa không khí loại Reverse Cycle, hãy nhớ rằng tại Ice Blast, chúng tôi bán các thương hiệu chất lượng hàng đầu và các chuyên gia về điều hòa không khí của chúng tôi đã sẵn sàng lắp đặt hoặc bảo dưỡng hệ thống điều hòa không khí của bạn.

Yêu cầu báo giá của bạn tại đây.

1