Xem thêm

Sherwin Williams Naval SW 6244 - Màu sơn hải quân phong cách độc đáo

Màu sơn hải quân Sherwin Williams Naval SW 6244 Trong các bài viết về màu sơn nội thất, màu xám, be và trắng đã trở thành màu trung tính mà các nhà thiết kế và...

Sherwin Williams naval paint color review

Màu sơn hải quân Sherwin Williams Naval SW 6244

Trong các bài viết về màu sơn nội thất, màu xám, be và trắng đã trở thành màu trung tính mà các nhà thiết kế và chủ nhà thường chọn. Nhưng màu xanh đậm hải quân cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có biết rằng thuật ngữ màu xanh đậm hải quân thực sự xuất phát từ bộ đồng phục màu xanh đậm của Hải quân Hoàng gia Anh từ năm 1748? Hiện nay, Hải quân Mỹ mặc đồng phục "blues" nhưng thực tế chúng là màu đen. Thường chúng ta nghĩ về màu xanh đậm hải quân như màu nhạt hơn thực tế, ngay cả với màu sơn Naval của ngày nay. Màu sơn này sâu hơn và được nhấn mạnh hơn so với màu xanh đậm hải quân truyền thống.

Sherwin Williams Naval là một màu sơn xanh đậm hải quân đặc biệt phổ biến, vì nó táo bạo và đầy màu sắc. Khi được kết hợp với màu cắt viền phù hợp và các phụ kiện trang trí, nó có thể tạo cảm giác giàu có nhưng thư thái. Tổng thể, SW Naval là một màu trung tính nhưng không nhạt nhẽo. Nó thân thiện và sâu sắc. Nếu bạn đam mê màu xanh đậm hải quân, thì Sherwin Williams Naval chắc chắn phải có trong danh sách ngắn của bạn.

Tất cả về Sherwin Williams Naval SW 6244

Theo Sherwin Williams, Naval là một "màu xanh đậm, với sắc xanh mờ xanh lạnh, mang lại sự thanh thản thiền mạc cho không gian của bạn." Naval là một trong những màu sơn xanh đậm phổ biến nhất trên thị trường, được Sherwin Williams chọn làm Màu của Năm 2020. Điều đáng yêu về màu sơn này là tính linh hoạt của nó. Nó có thể tạo nên một nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ phong cách trang trí nào. Nó hoạt động dễ dàng trong một căn nhà nghỉ ven biển cũng như một ngôi nhà truyền thống tinh tế. Hãy tìm hiểu về Sherwin Williams Naval và xem liệu nó phù hợp với bạn hay không.

Nhanh hay tối của Sherwin Williams Naval?

Điều quan trọng cần thảo luận khi nói về màu sơn là mức sáng hay tối của màu. Điều này quan trọng vì bạn không muốn bất ngờ khi màu trên tường quá sáng hoặc quá tối sau khi đã sơn. Giữa chúng ta có một công cụ gọi là "Giá trị phản chiếu ánh sáng" (Light Reflectance Value - LRV) để xác định mức sáng hay tối của một màu sơn. LRV có giá trị từ 0 đến 100, màu trắng nhất có giá trị 100 và màu đen nhất có giá trị 0. Màu xanh đậm hải quân của Sherwin Williams có LRV là 4. So sánh với màu xanh đậm hải quân khác, Naval có độ bão hòa màu cao hơn và không nhẹ nhàng như màu xanh đậm hải quân truyền thống.

Xu hướng ấm hay mát của Sherwin Williams Naval?

Sherwin Williams Naval là một màu sơn xanh đậm hải quân trung tính và mát mẻ. Để xác định màu sơn có thuộc tông ấm hay mát, chúng ta xem các màu chủ đạo trong đó. Màu lạnh thường có các tông màu xám, xanh, tím và thậm chí là màu xanh lá cây. Vì chúng ta đã nói về vấn đề này, hãy khám phá các tông màu chủ đạo của Sherwin Williams Naval.

Những tông màu phụ của Sherwin Williams Naval là gì?

Việc phân tích các màu phụ giúp bạn tránh việc sơn một bức tường có tông màu tím khi bạn chỉ muốn một màu xanh đậm. Tôi đã so sánh màu Naval với một số màu sơn tương đồng khác và cũng với màu trắng và đen, nhưng tôi không thấy tông màu tím hay xám cực kỳ rõ ràng. Naval là màu sơn xanh đậm đặc trưng. Trong một số màu sơn tương đồng như Hale Navy, bạn có thể nhìn thấy các tông màu xám giúp làm mềm hơn màu sơn. Naval không có những tông màu đó và do đó không thể tạo ra sự nhẹ nhàng như vậy. Nó có màu sắc sâu sắc hơn vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra màu sơn trước khi mua để tránh bất ngờ về màu sắc.

Như một quy tắc chung, tôi luôn nói, "bạn phải thử màu sơn của mình!" Bạn cần đặt mẫu màu bạn muốn vào không gian và kiểm tra nó vào các thời điểm khác nhau trong ngày (buổi sáng, buổi trưa và buổi tối) để có được một ý tưởng chính xác về màu sắc sẽ trông như thế nào trong không gian của bạn. Tôi khuyên dùng SAMPLIZE cho việc này. SAMPLIZE cung cấp các mẫu màu sơn dính và dán tiện lợi, không gây rác, hiển thị màu sắc giống như tường, có thể tái sử dụng để bạn có thể thử nghiệm trên toàn bộ không gian và nhận được hàng tại cửa một vài ngày sau đó.

Chất liệu sơn phù hợp với SW Naval là gì?

Tôi thường khuyến nghị chất liệu hoàn thiện mờ cho tường trong nhà, tuy nhiên, đối với cửa và viền, tôi khuyến nghị chất liệu hoàn thiện bóng hoặc thậm chí bóng mờ. Với màu sơn xanh đậm hải quân này, càng bóng bề mặt sẽ xuất hiện thêm màu sắc, vì vậy hãy lưu ý điều này khi chọn chất liệu sơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ít nhất một bề mặt mờ cho một cánh cửa trước hoặc công việc cắt viền.

Sherwin Williams Naval trong không gian thực tế

Sherwin Williams Naval home office via KP Design Group

Sherwin Williams Naval thể hiện sự thanh lịch và tinh tế trong không gian phòng ngủ. Màu xanh đậm hải quân không tràn ngập không gian này vì nó được kết hợp tốt với màu trắng sạch và các màu sắc trung tính khác.

Từ sự tinh tế tinh tế đến sự quyến rũ tinh tế với một chút hào nhoáng được thêm vào. Naval trông tuyệt vời ở đây từ trần xuống. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách màu sơn này có thể cảm nhận được sự u mờ và sang trọng trong không gian.

Chúng ta có thể trải qua nhiều không gian khác nhau với màu này. Ở đây, chúng ta có Naval trên hòn đảo nhà bếp của một căn nhà truyền thống trắng đẹp. Tôi thích nó vì nó giúp gắn kết không gian và tạo điểm nhấn trong bối cảnh toàn bộ là màu trắng.

navy blue and white living room walls via It All Started With Paint

Một không gian văn phòng tại nhà khá trung tính, với Naval được sơn phía trên dải gỗ sơn. Một điều tôi thích về tất cả các ví dụ trên đây là chúng cho thấy được sự khác biệt thực sự của màu sơn này. Nó có thể là một điểm nhấn tuyệt vời, nhưng cũng có thể là một màu trung tính khác lớp nền tuyệt vời.

Tôi nghĩ Naval là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ăn. Bất kể phong cách thiết kế của bạn là gì, Naval đều có thể làm cho không gian ăn của bạn trở nên đẹp mắt.

Nếu bạn không chắc chắn về việc sơn tường màu xanh đậm hải quân, bạn có thể thử ánh sáng phần tường như là một điểm nhấn với tường Naval phía trên. Tôi thích một bức tường gỗ và màu trắng tuyệt vời này với màu sơn xanh đậm hải quân làm điểm nhấn.

Không gian cửa ra vào tạo cảm giác mạnh mẽ. Màu Naval là một lựa chọn tuyệt vời cho màu sơn cổng trước.

Màu xanh đậm hải quân thật sự? Tôi không chắc liệu tôi có chọn màu xanh đậm hải quân thực sự ở đây vì Naval sâu sắc hơn so với những gì tôi nghĩ màu xanh đậm hải quân nên có, nhưng nó gần với như thế. Nó có độ sâu tuyệt đẹp mà khó có thể chối từ, chúng ta có thể thấy điều đó trong không gian này.

Nơi nào tôi nên sử dụng Sherwin Williams Naval?

Sherwin Williams Naval, giống như nhiều màu sơn tối khác, thường được sử dụng làm màu sơn điểm nhấn trên cửa ra vào, tường điểm nhấn, kệ sách, vv. Tôi nghĩ Naval là tuyệt vời cho tất cả các không gian đó, nhưng nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho một phòng ngủ đầy tính tâm trạng hoặc thậm chí một hòn đảo nhà bếp táo bạo và sáng sủa. Tôi khuyến nghị thử nghiệm với SW Naval và thử nghiệm nó. Màu sơn xanh đậm hải quân không chỉ là xu hướng, mà còn là thời gian. Nếu bạn tìm thấy một không gian cần làm mới, hãy thử Naval. Dưới đây là một số không gian mà Naval sẽ làm nền tảng tuyệt vời.

  • Tường điểm nhấn
  • Phòng ngủ tối tăm
  • Phòng khách (đặc biệt với viền trắng)
  • Phòng ăn (xem xét wainscotting gỗ hoặc trắng)
  • Phòng tắm
  • Cửa ra vào
  • Hòn đảo nhà bếp hoặc tủ bếp
  • Văn phòng tại nhà

Những màu nào phù hợp với Sherwin Williams Naval?

Tôi thích một bảng màu tốt và Sherwin Williams Naval là bổ sung tuyệt vời cho nhiều bảng màu khác nhau. Hãy xem một số màu phù hợp với Naval.

Dưới đây là một số tùy chọn gờ trang trí tuyệt vời:

  1. Benjamin Moore Chantilly Lace - Chantilly Lace là màu sơn yêu thích của tôi. Nó xuất sắc khi sử dụng một mình như một màu trắng sang trọng, nhưng cũng là màu trang trí gờ yêu thích của tôi.
  2. Sherwin Williams Extra White - Extra White là một tùy chọn trang trí gờ màu trắng rất sạch, tạo màu tương phản tốt cho Eider White.
  3. Benjamin Moore White Dove - Đây là một màu trắng ấm hơn, nhưng là một lựa chọn tuyệt vời cho một màu trang trí gờ mềm mại hơn để làm mịn Naval một chút.
  4. Naval với bề mặt bóng mờ - Ôi, chào, drama! Đừng coi nhẹ việc sử dụng cùng một màu trong các bề mặt bóng khác nhau. Nếu bạn muốn một sự tương phản nhẹ nhàng nhưng có drama cao trong không gian của bạn, hãy xem xét việc sử dụng Naval với bề mặt mờ hoặc bóng mờ trên tường và sau đó sử dụng bề mặt bóng trên viền.

Dưới đây là một danh sách các màu sơn bổ sung phối hợp tốt với Naval để tạo nên một bảng màu tuyệt vời - đây không phải là một danh sách chi tiết nhưng đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

  • SW Agreeable Gray
  • SW Crushed Ice
  • BM Chantilly Lace
  • SW Topsail
  • SW Stardew
  • SW Stonington Gray
  • SW Eider White
  • SW Evergreen Fog
  • SW Pewter Green
  • BM White Dove
  • SW Sea Salt
  • SW Pure White

Các màu tương tự Sherwin Williams Naval

Vậy màu nào tương tự Naval? Hoặc màu xanh đậm hải quân khác có đáng xem... Có một số màu mà tôi nghĩ đáng đề cập nên tôi sẽ giới thiệu chúng ở đây.

Benjamin Moore Hale Navy

Sherwin Williams Naval SW 6244

So sánh Sherwin Williams Naval với Benjamin Moore Hale Navy, bạn có thể thấy Naval có độ bão hòa màu cao hơn. Naval tối hơn một chút so với Hale Navy, với LRV lần lượt là 4 và 8.36. Hale Navy có nhiều màu xám hơn, mang đến cho nó một màu xanh đậm hơn và sâu hơn. Một số người cho rằng Hale Navy là màu xanh đậm hải quân truyền thống hơn trong khi Naval có một chút màu sắc hoặc độ bão hòa màu nhiều hơn. Tôi nghĩ cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời tùy thuộc vào những gì bạn muốn từ màu sơn xanh đậm hải quân của bạn. Nếu bạn muốn một tông màu nhạt hơn, hãy chọn Hale Navy. Nếu bạn muốn màu sắc nhiều hơn, Naval sẽ là lựa chọn phù hợp.

Sherwin Williams Cyberspace

Sherwin Williams Naval SW 6244

Sherwin Williams Cyberspace là một lựa chọn khác nếu bạn đang tìm kiếm màu sơn đậm và sâu. Với LRV là 6, nó vẫn không sâu như Naval (LRV 4). Ánh nhìn đầu tiên, bạn có thể nghĩ rằng nó là màu xám than. Nhưng trong thực tế, đó là màu xanh với một số tông xám làm dịu màu. So với Naval, nó là màu xanh dịu hơn và nhạt hơn. Đối với những không gian không cần sự tương phản màu mạnh mẽ nhưng đang tìm kiếm điều gì đó thư thái, Cyberspace có thể là một lựa chọn tốt.

Sherwin Williams Dark Night

Sherwin Williams Naval SW 6244

Dark Night là một màu sâu mài mẫn mà ngay nhìn bạn có thể nghĩ rằng đó là màu xanh nước biển. Tuy nhiên, trên tường, đó là một màu xanh đậm hải quân đặc biệt có chút tông xanh lá cây nhẹ nhàng. Dark Night có cùng LRV với Naval, là 4. Bạn sẽ thấy cùng độ sâu màu ở đây chỉ khác nhau về tông màu. Nếu Naval quá xanh đối với bạn, hãy thử Dark Night.

Sherwin Williams In the Navy

Sherwin Williams Naval SW 6244

Sherwin Williams Naval và In the Navy là hai màu sơn xanh đậm hải quân gần nhất mà chúng ta đã xem xét hôm nay. In the Navy có độ bão hòa màu nhiều hơn so với Naval, vì vậy nó sẽ trông "sáng" hơn một chút. Cả hai đều có cùng mức độ tối với LRV là 4. So sánh hai màu, bạn có thể thấy rằng Naval có một số tông xám làm mờ, làm cho nó ít mềm mại hơn so với In the Navy.

Nhìn lại

Sherwin Williams Naval là một màu sơn xanh đậm hải quân đẹp, phù hợp cho không gian truyền thống và hiện đại. Nó hoàn hảo kết hợp với màu trắng và các tông màu xanh khác cũng như các chi tiết đồng thau. Naval có thể được sử dụng cho các tường điểm nhấn tuyệt đẹp, cửa ra vào và là màu sắc táo bạo trong một số phòng. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được một ý tưởng về Sherwin Williams Naval khi sử dụng. Đừng quên xem tất cả các bài đánh giá màu sơn khác để có thêm ý tưởng về màu sơn!

1