Xem thêm

Cách quay video giới thiệu bất động sản với GoPro

Bạn có nghĩ rằng việc thiết lập video quảng cáo là rất tốn kém? Hãy để tôi giúp bạn thiết lập một bộ quay video với ngân sách hợp lý. Hôm nay, tôi sẽ hướng...

Bạn có nghĩ rằng việc thiết lập video quảng cáo là rất tốn kém? Hãy để tôi giúp bạn thiết lập một bộ quay video với ngân sách hợp lý.

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách quay video giới thiệu bất động sản với sự trợ giúp của máy quay GoPro.

Bí quyết quay phim bất động sản

Mặc dù nhiều người cho rằng quay phim không đòi hỏi quá nhiều thiết bị, kiến thức kỹ thuật hoặc đội ngũ biên tập viên để bắt đầu sản xuất video, thực tế không phải như vậy.

GoPro có giá chỉ khoảng 299 đô la và bạn có thể dễ dàng mua được. Lợi ích đáng kể nhất là nó nhỏ gọn, dễ sử dụng và chất lượng video của nó tốt.

Điều bạn cần là gì chính xác?

Ngoài máy quay, bạn cũng cần một máy ghi âm. Bạn có thể tự hỏi tại sao? Bởi vì âm thanh trực tiếp từ máy quay không tốt như bạn nghĩ. Máy ghi âm Zoom H1 là một lựa chọn tốt hơn. Bạn có thể mua nó với giá khoảng 99 đô la. Thậm chí một số máy ảnh DSLR đắt tiền cũng có nhược điểm này. Dù sao, hãy quên nó và tặng cho mình một máy ghi âm.

Bạn cũng có thể sử dụng nó như một mic chính nhưng tôi đề nghị kết hợp nó với một mic shotgun tốt như RODE VideoMic.

Hoặc trong trường hợp này, tôi đã sử dụng một cái Sennheiser Shotgun. Bạn cũng có thể sử dụng cái này.

Một mic shotgun tốt sẽ có giá khoảng 200 đô la. Bạn chỉ cần thêm một chân máy, một chân boom để giữ mic và bạn đã có một bộ quay video đầy đủ trong ngân sách của bạn.

Còn gì nữa...

Bây giờ, bạn chỉ cần một căn hộ để quay phim. Cài đặt để quay đoạn hội thoại của bạn khá đơn giản. Trên GoPro, tôi đặt chế độ quan sát hẹp. Sau đó, tôi chỉnh góc quay để đảm bảo không quay trực tiếp vào mặt trời.

Tiếp theo, sử dụng chân boom để đưa mic gần bạn nhất mà không để nó xuất hiện trong khung hình. Bấm nút ghi trên GoPro và máy ghi âm, chạy đến chỗ đứng và bắt đầu nói.

Mẹo cho "Người môi giới GoPro"

Khi quay phim bên trong, tôi đặt góc quay trên GoPro ở chế độ trung bình. Điều này giúp giảm thiểu hiệu ứng cái mắt tỏa nhưng vẫn đủ rộng để quay toàn bộ căn phòng. Đây là một ví dụ:

Tôi phát hiện cần phải cân chỉnh cân bằng trắng để loại bỏ màu vàng do ánh sáng đèn trắng mềm. Để làm điều đó, vào menu cài đặt.

Chọn Cài đặt Quay.

Chọn Cân bằng trắng ở đây.

Bây giờ đặt một câu hỏi: Nếu GoPro đó tuyệt vời đến vậy, liệu tôi có thể thay thế 5D của mình bằng GoPro không?

Câu trả lời là KHÔNG. Bởi vì việc quay phim bằng GoPro có nhiều hạn chế như thiếu kiểm soát bằng tay và cần một lượng ánh sáng khủng khiếp.

Các bước hành động cho nhà môi giới bất động sản

Nếu bạn mới bắt đầu quay video, GoPro sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn cho đến khi bạn đã sẵn sàng. Đó giống như khi bạn bắt đầu đi xe đạp, bạn bắt đầu bằng bánh xe phụ cho đến khi đến lúc bạn lên xe đạp thật và sau đó bạn nói rằng "wow, điều này dễ dàng..." .

Hãy tận hưởng quá trình quay phim. Xin hãy chia sẻ kinh nghiệm CỦA BẠN với chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bất kỳ điều gì được giải thích trong bài viết này, hãy để lại bình luận phía dưới. Tôi rất vui được giúp bạn.

1