Xem thêm

Hướng dẫn cách thiết kế nội thất Gothic

Không có gì ngọt ngào hơn một ngôi nhà theo phong cách Gothic vào mùa Halloween! Những căn nhà đáng sợ, lộng lẫy phù hợp với Dracula, vị vua của các ma cà rồng, đang...

Không có gì ngọt ngào hơn một ngôi nhà theo phong cách Gothic vào mùa Halloween! Những căn nhà đáng sợ, lộng lẫy phù hợp với Dracula, vị vua của các ma cà rồng, đang xuất hiện ở khắp mọi nơi và gửi đi những cơn ánh mắt ghen tị về nội thất. Nhưng chúng cũng đang yêu cầu chúng ta phá vỡ lời nguyền theo sau chúng trong hàng thế kỷ!

Mặc dù thiết kế nội thất Gothic thường được liên kết với mùa Halloween, nhưng thực tế, không có gì đáng sợ ở đó. Thiết kế nội thất Gothic là một trong những phong cách trang trí nội thất đẹp nhất nhưng lại bị hiểu sai nhiều nhất. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích sang trọng và sự cạnh tranh, hãy cùng chúng tôi khám phá những lời đồn lạnh lẽo xung quanh phong cách thẩm mỹ tuyệt đẹp này!

Lịch sử của phong cách Gothic

Để thực sự hiểu và đánh giá cao thiết kế nội thất Gothic, chúng ta cần hiểu rõ nguồn gốc của nó.

Thuật ngữ "Gothic" thường được áp dụng cho kiến trúc và những nhà thờ thời Trung cổ của thế kỷ 12. Sau một thời gian xây dựng nhà thờ nhỏ, tối, những nhà thờ Gothic tuyệt đẹp trỗi dậy như biểu tượng của sự vĩ đại thiêng liêng. Bằng cách sử dụng kỹ thuật xây dựng tuyệt vời, kiến trúc Gothic kỷ niệm ánh sáng và khiến linh hồn trở nên mạnh mẽ và liên tục. Những nhà thờ Gothic thực sự là những ngôi đền để suy ngẫm về sức mạnh của Chúa, vì vậy mọi thứ về những công trình này đều cần phải tráng lệ và gây ấn tượng. Trần nhà cực kỳ cao, cửa chính hình chóp, cửa sổ kính stained glass cao và bề mặt trang trí xa hoa, tinh tế trở thành những điểm nhấn nổi tiếng nhất của phong cách này.

Trái ngược với kiến trúc Gothic, trang trí nội thất Gothic được sử dụng trong các căn hộ riêng tư, vì vậy quy mô phải được giảm đáng kể. Thời kỳ Victoria ở châu Âu thế kỷ 19 đã sinh ra một phong cách trang trí nội thất Gothic hài hòa các yếu tố cơ bản của kiến trúc Gothic trong khi tôn trọng lối sống và sở thích hiện đại. Có thể chúng không còn phù hợp với một vị thần, nhưng với sự thanh lịch tinh tế và sự xa hoa lộng lẫy, ngôi nhà Gothic chắc chắn là một sự kết hợp hoàn hảo cho một vị vua.

Ngày nay, nhà cửa Gothic hiện đại flirt với các phong cách nội thất khác và hiển thị nhiều kiểu dáng khác nhau từ rất tinh tế cho đến tối đen và u ám. Nhưng tất cả đều chia sẻ cùng nguyên tắc cơ bản.

Cách nhận diện phong cách

Phong cách Gothic được phát triển với những đặc điểm như phong cách thanh lịch, trang trí tinh xảo và những màu sắc tối màu sắc tươi sáng.

Thiết kế nội thất Gothic rất tao nhã và quyến rũ, và nó là về việc tạo ra một sự tuyên bố mạnh mẽ. Không phải ai cũng có thể tạo ra sự kịch tính và phấn khích của một ngôi nhà theo phong cách Gothic mà không cảm thấy áp đặt bởi không gian giống như nhà thờ của nó. Tuy nhiên, những người thành công trong việc tìm được cách thể hiện phong cách này đều sẽ có một nơi riêng tư được truyền cảm hứng từ trên cao.

Nội thất phong cách Gothic có nhiều mẫu mã phức tạp, với nhiều họa tiết và khuôn mẫu có thể tìm thấy khắp căn nhà. Đồ nội thất với chân và lưng được chạm khắc thường miêu tả những bông hoa hồng, treo lá, những cung điện chóp và xoắn ốc được sử dụng làm yếu tố trung tâm cho nội thất và kính stained glass.

Với những đường thẳng dọc mạnh mẽ và nhiều ánh sáng tự nhiên nhấn mạnh sự mở của không gian, kính stained glass là cách hiệu quả nhất để tái hiện cảm giác như đang ở trong một nhà thờ theo phong cách Gothic.

Đồ nội thất phong cách Gothic thường được làm bằng gỗ sồi nặng (bạn sẽ muốn tìm kiếm những món đồ nghỉ hưu từ những ngôi nhà thờ cũ) và được bọc bên ngoài bằng các vật liệu cao cấp như nhung, lụa và satin. Rèm cửa và nệm trang nhã tạo ra cảm giác của một nơi nghỉ dưỡng sang trọng và huyền bí trong khi bảng màu tối màu sáng gợi ý về sự sang trọng và uy tín.

Để bổ sung cho chủ đề tráng lệ và khí phách của không gian, màu sắc Gothic thường tối màu và lương tâm. Màu đen luôn là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng cũng có màu tím, màu xanh lá cây, màu nâu, màu xanh da trời và màu đỏ.

Hoạt động nghệ thuật và mẫu họa có hoa và cây xanh thường được sử dụng, cùng với những lớp giấy dán tường tối và những bức tranh kỳ quặc về hộp sọ và bức tượng tay. Đèn cầy với những ngọn nến cháy một nửa và bình hoa cổ điển đầy những nhánh cây với sự chọn lựa táo bạo được sử dụng với sự dễ dàng và cảm giác ấm cúng mà chúng mang lại.

Đèn chùm cổ điển xa hoa nắm giữ quyền lực trên trung tâm của không gian, trong khi lò sưởi trang nhã neo cốt cho chủ đề bằng cách mang đến cho phòng một sự phấn khích cuối cùng mang tính thánh địa.

Tạo ra diện mạo

Bạn không cần một biệt thự Victoria để thực hiện phong cách Gothic trong ngôi nhà của bạn. Cách đơn giản nhất để tạo ra diện mạo là kết hợp nội thất cao cấp với đồ cổ lạ mắt.

Bắt đầu với một chiếc đèn chùm tuyên bố và xây dựng từ đó. Bạn sẽ cần một chiếc sofa tinh xảo hoặc ít nhất một chiếc ghế đẩu (hãy suy nghĩ về các màu sắc lấy cảm hứng từ thời Victoria) và một số chi tiết được chọn kỹ càng, như những cặp đèn cầy hoặc những tác phẩm nghệ thuật cổ điển kỳ quặc.

Nếu có thể, hãy chọn một bếp lửa vì nó sẽ nâng cao diện mạo như không có một mục đích nào khác. Ngay cả khi chỉ là một phụ bản, đó vẫn là một ý tưởng tuyệt vời.

Đừng sợ màu sắc tối và sử dụng vật liệu đậm và nặng cho rèm cửa và nệm.

Chiêm ngưỡng những món đồ trong bộ sưu tập của chúng tôi và cho chúng tôi biết bạn thích những món nào!

Gothic Church Windows Gothic Church Windows Pewter Neo Gothic Candlestick As Lamp Pewter Neo Gothic Candlestick As Lamp Arts And Crafts Throne Chair Polychrome Monks Bench Settle Ottoman Gothic Revival Arts And Crafts Throne Chair Polychrome Monks Bench Settle Ottoman Gothic Revival Pair Of Antique Gothic Cast Iron Window Mirrors Pair Of Antique Gothic Cast Iron Window Mirrors Reclaimed Gothic Style Wrought Iron Fire Basket Reclaimed Gothic Style Wrought Iron Fire Basket Antique Fire Basket, Gothic, Free Standing, Forged Iron, Fireplace Grate C.1900 Antique Fire Basket, Gothic, Free Standing, Forged Iron, Fireplace Grate C.1900

Ảnh chủ đề: domain.com.au

1