Xem thêm

Phong cách trang trí nội thất Chuyển tiếp được định nghĩa

Nếu bạn là người mới muốn nâng cấp thiết kế nội thất nhà mà không biết bắt đầu từ đâu, hoặc phong cách thiết kế nào phù hợp, chúng tôi đã tạo ra một loạt...

transitional style interior design

Nếu bạn là người mới muốn nâng cấp thiết kế nội thất nhà mà không biết bắt đầu từ đâu, hoặc phong cách thiết kế nào phù hợp, chúng tôi đã tạo ra một loạt hướng dẫn phân tích từng phong cách và những gì cần thiết để áp dụng chúng một cách chính xác. Khi muốn tạo ra sự kết hợp đa dạng, nghiên cứu các phong cách và yếu tố thời kỳ trong ngôi nhà của bạn, bất kỳ thiết kế nội thất nào cũng đề nghị phong cách chuyển tiếp là lựa chọn phù hợp để xem xét. Nhưng phong cách trang trí nội thất chuyển tiếp thực sự có nghĩa là gì và con đường tốt nhất để làm việc với nó?

Để truyền cảm hứng và giúp bạn tạo ra một môi trường duy nhất dành riêng cho mình (phần thú vị thực sự của thiết kế nội thất chuyển tiếp là không có phòng nào sẽ giống nhau), chúng tôi sẽ xem xét bản chất và các yếu tố cần thiết của phong cách thiết kế để bạn có thể bắt đầu với sự tự tin.

Ý NGHĨA CỦA PHONG CÁCH TRANG TRÍ NỘI THẤT CHUYỂN TIẾP

phòng khách phong cách trang trí chuyển tiếp

Phong cách trang trí chuyển tiếp đề cập đến sự kết hợp giữa nội thất truyền thống và hiện đại, với các chi tiết trang trí, vật liệu và họa tiết đa dạng, mang lại sự tự do cho bạn khi muốn trang trí ngôi nhà của mình một cách dễ dàng vì không có giới hạn cho những hướng đi khác nhau mà bạn có thể thực hiện trong phong cách này. Về cơ bản, trang trí nội thất chuyển tiếp là sự kết hợp của các phong cách thiết kế khác nhau được đưa vào cùng một không gian để tạo nên một thiết kế liên thông và nhất quán trong một phòng duy nhất.

Mặc dù sự kết hợp của nội thất ban đầu có vẻ không liên quan, chìa khóa để làm chủ phong cách trang trí chuyển tiếp là tìm ra một con đường khiến mọi thứ hòa hợp với nhau trong khi đại diện cho bạn và lối sống của bạn.

Hãy tưởng tượng một phòng khách trang trí chuyển tiếp yên bình và thanh lịch, với sự kết hợp suy nghĩ của nội thất hiện đại, nghệ thuật và cả đồ cổ với những điểm nhấn đặc biệt, tạo nên sự kết hợp tuyệt vời.

TẠI SAO BẠN SẼ YÊU PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP?

thiết kế nội thất chuyển tiếp

  • Phong cách trang trí chuyển tiếp rất phù hợp với những người không quan tâm đến việc giới hạn về mỹ thuật của thiết kế nội thất nhà.
  • Có nhiều tự do hơn khi trang trí nội thất chuyển tiếp vì bạn có thể thử nghiệm cho tới khi cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với sự kết hợp.
  • Nó thường dễ dàng hơn khi trang trí phong cách chuyển tiếp, vì bạn có thể biểu đạt bản thân theo cách bạn muốn trong khi tạo ra một ngôi nhà đại diện cho sở thích của bạn và hoàn toàn độc đáo, không có căn nhà chuyển tiếp nào sẽ giống nhau.
  • Khi thực hiện tốt, bạn sẽ thấy rằng sự kết hợp hấp dẫn mà bạn đã tạo ra cho phòng khách chuyển tiếp của bạn chắc chắn sẽ tạo ra cuộc trò chuyện kéo dài sau khi khách hàng đã ra về, vì đây là phong cách thiết kế ấn tượng chắc chắn thu hút sự chú ý của họ.

TUY NHIÊN, CÓ NHỮNG THÁCH THỨC

Khi muốn hoàn thiện một sự kết hợp phong cách độc đáo, nổi bật và độc đáo như vậy, sẽ không tránh khỏi những vấn đề phát sinh khi muốn tất cả mọi thứ hoạt động cùng nhau trong khi mang đến sự kết hợp phong cách chuyển tiếp thực sự.

  • Quy mô quan trọng để làm đúng. Một điểm quan trọng là giữ cho hầu hết các bộ phận nội thất và phụ kiện trong cùng một kích thước - trừ vài điểm tập trung lớn hơn. Đó có thể là bàn chính như bàn cà phê hoặc bàn ăn, ghế sofa, ghế và tác phẩm nghệ thuật trên tường.

  • Màu sắc và chất liệu là một vấn đề khó hiểu khác. Quá nhiều màu sắc và hoa văn trong một phòng cạnh tranh với nhau và mắt sẽ không biết nơi nào tập trung. Trong khi quá nhiều sự tương đồng sẽ khiến mọi thứ hòa quyện với nhau. Điểm quan trọng ở đây là phải đa dạng và tìm những điểm chung để tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo mà không quá giống nhau.

  • Một vấn đề khác nằm trong việc kết hợp các thời kỳ và phong cách thiết kế khác nhau mà trang trí chuyển tiếp yêu cầu. Để làm cho mọi thứ hoạt động, các nhà thiết kế nội thất của Đècor Aid đề nghị nên tậu một số yếu tố để mọi thứ không cạnh tranh với nhau hoặc trở nên hoàn toàn ngẫu nhiên. Đồng thời, chúng tôi đề xuất nên tuân thủ chỉ 3-4 yếu tố và phong cách khác nhau để giữ cho mọi thứ nhất quán dù chúng có độ đa dạng như thế nào.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP?

ví dụ về thiết kế nội thất phong cách chuyển tiếp

Đây là tất cả những gì bạn cần biết để thống trị thiết kế nội thất chuyển tiếp cho ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng:

  • Trang trí nội thất chuyển tiếp là việc kết hợp cân đối giữa các phong cách thiết kế và các yếu tố được đưa vào với những đường nét cổ điển kết hợp với gam màu và nội thất hiện đại hơn.
  • Để làm nổi bật sự kết hợp, hãy mang đến những phụ kiện trang trí đầy sức sống và có lịch sử để tạo ra một sự kết hợp khác biệt và những điểm nổi bật để trò chuyện.
  • Trong một phòng khách chuyển tiếp, hãy kết hợp nội thất truyền thống và hiện đại, các vật liệu và hoạ tiết để tạo ra thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, cổ điển và vượt thời gian mặc dù vẫn mang đến sự cân đối và sự chơi đùa khác thường.

MÀU SẮC PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP

màu sắc phong cách trang trí chuyển tiếp

Khi đến thiết kế trang trí nội thất chuyển tiếp, hết thuốc bởi cảm xúc mà bạn muốn tạo ra từ phòng này đến phòng khác. Đối với một cách tiếp cận nhẹ nhàng đối với phong cách trang trí chuyển tiếp, hãy chọn các tông màu từ bốn đến năm tông màu của cùng một màu sắc hoặc đậm mạnh với các gam màu tối, nhưng hãy giữ cho ý tưởng của nhiều tông màu để giữ cho mọi thứ như nhau.

Chúng tôi ngưỡng mộ cách phòng khách chuyển tiếp ở New York City được trưng bày trên có gam xám gần như không màu nào, phản chiếu ánh sáng và giống với đồ bọc ghế sofa và ghế trong khi hoạt động như một nền tảng trung tính cho nhiều đồ nội thất nổi bật trong phòng, vì gam màu đẩy mắt di chuyển qua lại trong phòng thay vì tập trung vào một yếu tố duy nhất.

NỘI THẤT PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP

nguồn cảm hứng nội thất phong cách chuyển tiếp

Vì nội thất chuyển tiếp kết hợp những điểm không thể ngờ, nhưng được điều hòa một cách tỉ mỉ, nên hãy chọn những hình dạng đơn giản đối nghịch với những yếu tố quyến rũ, trừu tượng và tròn trịa để giữ cho mắt di chuyển trong phòng.

Đối với một phòng khách chuyển tiếp thông minh, chúng tôi ngưỡng mộ cách nguồn cảm hứng trên giữ mọi thứ trong một bảng màu hai tông màu gần như cân đối nhất để tạo nên sự hài hòa tối đa, trong khi có một sự chơi trò yên tĩnh giữa những hình dạng cong và cứng đấu tranh với nhau, đến nỗi im lặng bạn gần như không thể nhận ra.

Và đó là một yếu tố quan trọng cho bất kỳ ngôi nhà chuyển tiếp nào được thực hiện hoàn hảo, vì mọi yếu tố phải tự mình đứng vững, trong khi cùng tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn của các yếu tố tạo thành một tổ hợp phong phú tuyệt vời.

CHẤT LIỆU NỘI THẤT PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP

chất liệu nội thất phong cách chuyển tiếp

Khi đến chất liệu trong thiết kế nội thất chuyển tiếp, chỉ có giới hạn của trí tưởng tượng khi tạo ra một sự kết hợp các vật liệu tương thích. Hãy tưởng tượng một ngôi nhà phong cách chuyển tiếp với những chất liệu phong phú, mềm mại và đa dạng nhưng vẫn giữ cho cảnh nhìn của mỗi phòng gốc chung với sự phối hợp tinh tế, vì chìa khóa ở đây là không để một chiếc đồ nào trông ngẫu nhiên - mọi thứ phải có một lý do và một lý do nhất định.

Hãy lấy một gợi ý từ phòng khách chuyển tiếp được trưng bày cùng xem cách chỉ giới hạn các chất liệu trong một dãy bốn đến năm gam màu cùng các họa tiết khác nhau để tạo nên một cảm giác chơi trò tuyệt vời.

PHỤ KIỆN NỘI THẤT PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP

trang trí phong cách chuyển tiếp

Giống như với bất kỳ phong cách thiết kế nào, trang trí nội thất chuyển tiếp cho phép bạn tôn vinh các thời kỳ và khoảnh khắc trong những món đồ nhỏ với những phụ kiện tuyệt vời để tạo ra một sự kết hợp phong phú và đa tầng.

Khi trang trí một phòng khách chuyển tiếp, hãy mang nó đến cuộc sống với một bộ sưu tập vô tận đầy sắc màu từ nhiều nguồn cao cấp và rẻ tiền, tạo ra một môi trường đầy màu sắc và tạo điểm nhấn gây tò mò và trò chuyện sôi nổi. Nói chung, bất kỳ ngôi nhà phong cách chuyển tiếp nào cũng nên sở hữu một bộ sưu tập các phụ kiện đặc biệt mang tính cá nhân và hấp dẫn hình ảnh, mang lại sự thích thú và niềm vui cho bạn bằng niềm vui của sự đi săn.

TRANG TRÍ CỬA SỔ PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP

trang trí cửa sổ phong cách chuyển tiếp

Đối với các trang trí cửa sổ trong ngôi nhà của bạn, hãy chọn những bức rèm gấp gọn cổ điển, đơn giản và có màu sắc thống nhất, để kết hợp các yếu tố khác nhau bạn giới thiệu từ phòng này sang phòng khác.

Thường thì, trang trí nội thất chuyển tiếp thường kỷ niệm sự mơ mộng và hoa mỹ, nhưng khi đến cửa sổ, hãy chọn các đường thẳng thẳng, trơn tru và thời gian. để hoàn thành phòng khách chuyển tiếp của bạn, nhóm người thiết kế nội thất của Dekor Aid thường đề nghị thêm một chút drama với rèm trắng mờ kết hợp với một nếp gấp một màu tùy chọn để tạo nên một cảm giác kết hợp hoàn toàn và một không gian trang trọng hơn.

TRANG TRÍ PHONG CÁCH TRANG TRÍ CHUYỂN TIẾP TỪ PHÒNG NÀY ĐẾN PHÒNG KHÁC

Bây giờ chúng ta đã xác định điều làm cho một ngôi nhà phong cách truyền thống, dưới đây là tất cả những gì bạn cần để áp dụng phong cách trang trí nội thất chuyển tiếp trong suốt ngôi nhà của bạn.

Phòng bếp chuyển tiếp

phòng bếp phong cách chuyển tiếp

Đối với phòng bếp của bạn, hãy tưởng tượng một sự kết hợp vui nhộn từ các bộ đồ trang trí cổ điển, cổ điển và đương đại kết hợp với những tủ kệ có đường nét sạch sẽ và màu sắc dịu nhẹ được ghép lại với sàn nhà cổ điển.

Lựa chọn nơi ngồi và các phụ kiện trang trí hữu ích như bát đĩa và nồi chảo là nơi bạn có thể trình bày các phong cách thiết kế cạnh tranh mà vẫn hoạt động cùng nhau thay vì tạo ra một sự đối địch bận rộn. Hãy tưởng tượng một bữa sáng với bàn ăn và ghế bỏ qua lúc nào cũng gợi nhớ đến một kỷ nguyên khác nhưng vẫn phù hợp trong phòng bếp của bạn nhờ sự chú ý với quy mô và sự kết hợp gam màu và chất liệu.

Phòng ăn chuyển tiếp

phòng ăn phong cách chuyển tiếp

Đối với phòng này, tất cả đều xoay quanh một bàn ăn quan trọng là nền tảng cho những gì sắp xảy ra. Và vì một phòng ăn trang trí chuyển tiếp trong bất kỳ ngôi nhà nào nên mang một không khí tráng lệ, hãy chọn một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng để tăng thêm một phần vẻ đẹp tinh tế, trong khi cả một bàn console cổ điển và gương siêu kích tròn đóng vai trò như một yếu tố thiết kế vô cùng hấp dẫn khác mà mang đến cho phòng một vẻ đẹp sang trọng và một phong cách đẳng cấp dễ dàng.

Một lần nữa, hãy lưu ý cách phòng trên trưng bày những chiếc ghế ngồi khác nhau mà lại được liên kết với việc trang trí đồng nhất nhưng cũng mang những lưu ý đặc biệt của mình về màu sắc và chất liệu mà hầu như bạn không thể nhận ra.

Phòng khách phong cách chuyển tiếp

phòng khách phong cách chuyển tiếp

Như chúng ta đã nói trước đó, một ngôi nhà phong cách chuyển tiếp hoàn toàn là về một sự kết hợp nhiều lớp được sắp xếp một cách tinh tế. Đối với phòng khách của bạn, tùy chọn là vô tận. Hãy tưởng tượng những chiếc ghế ngồi hài hòa và những họa tiết không phù hợp, những tác phẩm nghệ thuật biểu đạt quy tụ cả nền văn hóa và nhiều lớp thời kỳ cùng với những yếu tố tạo hình trong phạm vi đa dạng và phong phú bất kể bạn có thể tưởng tượng.

Trò chơi ở đây là sử dụng một cách học hỏi nhẹ nhàng đủ để giữ cho sự kết hợp sáng tạo cân đối và hài hòa. Một yếu tố quan trọng khác là giữ cho nội thất cùng quy mô cho sự hài hòa, vì mỗi chiếc ghế và bàn trong hình trên đều có cùng một kích thước để tránh cạnh tranh hoặc xuất hiện một cách ngẫu nhiên.

Phòng ngủ phong cách chuyển tiếp

phòng ngủ phong cách chuyển tiếp

Đối với một phòng ngủ, hãy lấy cảm hứng từ những gợi ý của chúng tôi về phòng khách và thêm một chiếc gương nổi bật cùng một nệm hoặc nền tảng giường thông minh mà cũng là một nguồn cung cấp sự riêng tư và một tuyên bố hoành tráng như được minh họa ở trên.

Lưu ý cách có một sự kết hợp nhẹ về phong cách thiết kế trong phòng, mà ẩn chứa những chiếc màn cửa và rèm cửa cửa bản chất, trong khi có một gam màu như xanh lam, bạc và kem giữ cho mọi thứ không quá sôi động và làm dịu cảm giác.

1