Xem thêm

Xu hướng mới: Ý tưởng thiết kế nội thất Trung Quốc cho ngôi nhà của bạn

Trang trí nội thất Trung Quốc đang trở nên phổ biến trong mùa này. Hãy xem lựa chọn của nhà thiết kế của chúng tôi. Có từ thời cổ đại, Trung Quốc và văn hóa...

Trang trí nội thất Trung Quốc đang trở nên phổ biến trong mùa này. Hãy xem lựa chọn của nhà thiết kế của chúng tôi.

Có từ thời cổ đại, Trung Quốc và văn hóa của nó đã hấp dẫn mọi người trên toàn cầu trong suốt một thời gian dài. Trong khi chúng ta có thể ghi công cho nó về việc mang lại niềm vui từ trà vào buổi sáng của chúng ta, có một lĩnh vực khác mà đóng góp của Trung Quốc là đáng khen ngợi. Trang trí nội thất Trung Quốc đang trở thành một xu hướng quan trọng trong xu hướng trang trí nội thất gia đình trong mùa này.

Hãy bước vào bất kỳ nhà hàng Trung Quốc nào, và bạn sẽ thấy bức tường màu đỏ nồng nàn kết hợp với đồ nội thất màu đen trang nghiêm, có những điểm nhấn màu vàng. Trần nhà sẽ được trang trí bằng những chiếc đèn lồng giấy tinh tế và các bình hoa trên bàn sẽ có hoa trắng. Nhưng còn nhiều điều thú vị hơn trong trang trí nội thất Trung Quốc hiện đại - các hoa văn, khắc trổ, đồ gốm, nghệ thuật, cảm giác phong phú - những đặc điểm đa dạng khiến nó trở thành một chủ đề động lực để thử nghiệm. Bạn không tin? Hãy xem danh mục chi tiết của chúng tôi về tất cả những gì cần có trong trang trí nội thất Trung Quốc tuyệt vời.

Đồ vật là một phần không thể thiếu của trang trí nội thất Trung Quốc

Chủ đề trang trí Đông Á có ý nghĩa cốt lõi là sự hòa hợp, được thể hiện hoàn hảo thông qua việc sử dụng kỹ lưỡng các đồ vật mang phong cách Trung Quốc dưới dạng tượng, đồ gốm và tác phẩm nghệ thuật. Màn che dùng thường xuyên, không chỉ làm đẹp mà còn làm phân chia không gian phòng. Chúng có thể đơn giản hoặc là một bức tranh với những họa tiết tinh xảo và bức tranh chi tiết. Bình hoa với những hoa văn Trung Quốc tuyệt đẹp thêm sự thanh lịch cho bất kỳ phòng nào.

Triết lý thiết kế Trung Quốc là tạo ra những không gian zen mang sự thanh thản khi bạn di chuyển qua chúng. Tông màu ấm áp và trung lập không chỉ là một phần của trang trí nội thất Trung Quốc mà còn có màu đỏ và màu đen. Vàng được sử dụng để tạo điểm nhấn. Chỉ vì những màu trung lập được ưa chuộng không có nghĩa là trang trí nội thất Trung Quốc hiện đại thiếu tính cách. Độ sâu của màu đen và gỗ mục tráng như đá quý tương phản với màu đỏ rực rỡ, với những đồ vật mạ vàng hoặc đồng kết hợp hai đầu của quy mô màu sắc.

Sufi ceiling tiles Hình ảnh Trần nhà trong trang trí nội thất Trung Quốc

Lưới rèm là yếu tố quan trọng trong các yếu tố trang trí nội thất Trung Quốc

Lưới rèm trang trí các cửa vào, phòng khách, phòng ăn và phòng triển lãm trong các ngôi nhà là một đặc điểm chung của trang trí nội thất Trung Quốc truyền thống và hiện đại. Thiết kế chủ yếu là hình học, hiếm khi là hoa nhưng đôi khi bạn cũng có thể gặp những mẫu đó. Lưới rèm có thể trang trí cửa sổ, bức giường vòm và cánh cửa tủ. Công việc này rất tinh tế và chính xác. Yếu tố thiết kế này có thể được sáng tạo trong các đèn và đèn chùm lấy cảm hứng từ Trung Quốc cho một trang trí nội thất Trung Quốc hiện đại trong ngôi nhà của bạn.

Living room with lattice panels Lưới rèm trên các bức tường và đèn trần

Nội thất Trung Quốc với đồ nội thất phong cách triều đại Minh

Ghế Wishbone của Wegner, đã trở thành một trong những chiếc ghế hàng đầu trên thế giới trong nhiều thập kỷ, lấy cảm hứng từ những chiếc ghế triều đại Minh. Nhiều còn hơn, và triết lý này rõ ràng hiển thị trong nội thất của các bộ ghế triều đại Minh được chế tác tinh xảo và kỹ lưỡng. Nó kết hợp các đường thẳng sạch, mỹ quan không lộn xộn và cho phép gỗ tỏa sáng. Cách tốt nhất để sử dụng những yếu tố nội thất này là giữ phần trang trí trong phòng còn lại của căn phòng tối thiểu để đồ nội thất có thể gây ấn tượng lớn trên khách của bạn.

Công việc lục bình cũng là một yếu tố không thể tách rời của trang trí nội thất Trung Quốc. Kỹ thuật này đạt đến độ phổ biến cao nhất dưới triều đại Minh. Trong đó, người thợ thủ công kín kín gốc cây bằng lớp nhựa từ cây. Khi nhựa khô, nó mang đến độ bóng đáng ghen tị cho đồ nội thất. Thiết kế đẹp, công việc tuyệt đẹp là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp được thể hiện qua đồ nội thất, màn che và gần đây là hoàn thiện tường.

Chinese-style house interior Bàn phụ và bàn trung tâm lấy cảm hứng từ triều đại Minh

Đặc điểm của phong cách nội thất Trung Quốc bao gồm giấy dán tường kiểu Trung Hoa

Giấy dán tường kiểu Trung Hoa không phải là một yếu tố trang trí chính thức của trang trí nội thất Trung Hoa truyền thống. Người châu Âu đã tạo ra nó để tái hiện vẻ đẹp của Đông. Tuy nhiên, trang trí nội thất Trung Quốc hiện đại đã tiếp nhận giấy dán tường kiểu Trung Hoa như một phần không thể thiếu của thiết kế của họ. Các hoa và chim kỳ lạ là những hình vẽ điển hình. Giấy dán tường kiểu Trung Hoa trở nên tuyệt vời khi có tuổi đời, mờ dần, tạo nên một trong những bảng trang trí tường được khao khát nhất trên thế giới.

Chinese-style interior design wallpaper captures the beauty of the Orient in the bathroom Một phòng tắm theo phong cách Trung Quốc mạnh mẽ

Trang trí theo phong cách Trung Quốc hiện đại đạt được sự cân bằng giữa quá khứ và hiện tại

Trang trí nội thất Trung Quốc liên quan đến cân bằng và sự hòa hợp. Chỉ sử dụng những món đồ mà bạn thích để tạo năng lượng dễ dàng là rất quan trọng đối với triết lý Trung Quốc. Sự cân bằng của bạn phải được thấu hiểu, đạt được bằng phòng gọn gàng. Sử dụng đồ nội thất hoa văn, làm nổi bật đèn, trang trí mềm mại bằng lụa hoặc lụa, màn giấy gạo và tranh trang trí tường phức tạp là một cách tuyệt vời để kết hợp các yếu tố thiết kế nội thất Trung Quốc vào phòng ngủ của bạn.

Trang trí lấy cảm hứng từ Trung Quốc có thể là tấm áp phích trong thế giới thiết kế nội thất, nhưng điều đó không cho thấy sức mạnh mà nó mang lại. Nó là một phong cách đáng chú ý và đáng nhớ; nó mạnh mẽ nhưng tinh tế. Nó có một dòng dõi đáng ghen tị, khả năng tiến hóa liên tục và khả năng phối hợp tốt với các chủ đề thiết kế khác. Trang trí nội thất Trung Quốc là một thế lực cần phải tính đến và nó đã đến để tồn tại.

1