Xem thêm

14 Ý tưởng trang trí và nguồn cảm hứng thiết kế cho căn hộ Studio nhỏ xinh

Ảnh via home-designing.com Một căn hộ Studio nhỏ xinh làm nên không ít khó khăn trong việc trang trí và bài trí nội thất. Nhưng đừng lo lắng, với những ý tưởng và thiết kế...

Ảnh via home-designing.com

Một căn hộ Studio nhỏ xinh làm nên không ít khó khăn trong việc trang trí và bài trí nội thất. Nhưng đừng lo lắng, với những ý tưởng và thiết kế thông minh, bạn hoàn toàn có thể biến căn hộ nhỏ của mình thành một không gian sống thoải mái và ấm cúng. Dưới đây là 14 ý tưởng trang trí và nguồn cảm hứng thiết kế cho căn hộ Studio nhỏ xinh dành cho bạn.

5. Lựa chọn bảng màu đơn điệu

Tất cả chúng ta đều thích những ngôi nhà màu mè và sống động. Tuy nhiên, sự đơn điệu trong bảng màu thực tế lại mang lại nhiều lợi ích hơn. Ngày nay, kiến trúc hiện đại và trang trí nhà cửa đương đại đang là xu hướng. Những ngôi nhà này có tính chất hết sức chức năng và tối ưu hóa hiệu quả. Những gì thu hút chủ nhà của những ngôi nhà hiện đại nhất là sự không lặp lại trong cách bài trí đồ nội thất, trang trí nhà cửa và sự tránh xa những gam màu cầu vồng không cần thiết.

Tuy nhiên, tâm lý màu sắc cho thấy những màu sắc vui vẻ như vàng, cam, vv cùng những gam màu mát như xanh da trời và xanh lá cây giúp làm dịu giác quan trong khi màu sắc nóng như đỏ giúp kích thích động lực bên trong. Điều này hoàn toàn đúng, tuy nhiên, cũng có những màu như trắng, xám hoặc đen biểu thị tính cách, sự cân bằng và sự tổ chức.

Đừng hiểu lầm, bạn vẫn có thể sử dụng những màu sắc tươi sáng hoặc những gam màu mát. Nhưng bất kể bảng màu nào bạn chọn, hãy chắc chắn giữ cho nó đồng nhất trong suốt không gian sống của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn có một ngôi nhà màu xanh nhạt, thì hãy thỏa sức sáng tạo với nó. Nếu bạn muốn một bảng màu hoàn toàn màu vàng, hãy kết hợp nó với một chút gam màu nhạt hơn của sơn. Nhưng nếu bạn muốn một ngôi nhà màu đỏ, hãy suy nghĩ kỹ và tham khảo bài viết của chúng tôi về tâm lý màu sắc để biết loại tác động mà gam màu này có đối với tâm trạng của bạn.

Bố trí một căn hộ Studio đã hạn chế về diện tích. Ngôi nhà trắng được đề xuất cho các không gian nhỏ chủ yếu vì chúng làm cho không gian tổng thể trở nên rộng hơn và rộng rãi hơn. Chất lượng phản xạ của màu trắng hoạt động kỳ diệu trong cuộc sống căn hộ nhỏ. Bạn có thể xem xét sử dụng màu trắng cho tường và sàn nhà. Một sự kết hợp của các gam màu xanh và xanh lá cây nhạt gần với màu trắng có thể giúp thêm một chút màu sắc nhưng vẫn giữ không gian mở và rộng rãi.

Bạn cũng có thể chọn con đường hoàn toàn trái ngược và chọn màu đen cho ngôi nhà của mình. Màu sắc tối nhất trong một phổ màu làm cho mọi thứ trở nên gọn gàng hơn và giúp che giấu bụi bẩn và lộn xộn. Điều này giải quyết một vấn đề lớn trong việc sống ở căn hộ Studio. Mặc dù bảng màu có vẻ hơi nhạt nhẽo, hãy xem xét việc sử dụng các vật liệu sáng như đá hoa cương đen hoặc gạch. Bạn có thể thêm màu bạc vào hầu hết các bộ phận nội thất và sử dụng các thiết bị gia dụng bằng thép không gỉ, từ đó làm cho ngôi nhà trông hiện đại và chức năng hơn.

6. Sử dụng màn chắn gập và đồ nội thất có thể gập gọn

Bạn đã từng xem những video DIY trên Instagram, Facebook, Snapchat, hay bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác chưa? Những video này thực sự hữu ích. Những ý tưởng về thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa mà họ chia sẻ thực sự rất hữu ích, đặc biệt là đối với việc sống trong căn hộ nhỏ. Các căn hộ Studio với diện tích hạn chế của nó yêu cầu các mảnh đồ nội thất và trang trí nhà cửa có thể dễ dàng di chuyển hoặc gập lại.

Vì vậy, hãy xem xét việc sử dụng màn chắn gập thay vì lắp đặt các cánh cửa lớn để tách không gian sống. Bạn có thể mang chúng ra khi cần thiết, ngược lại, bố trí sàn nhà vẫn mở và rộng rãi vào ban ngày.

Ngoài ra, căn hộ Studio thực tế thường đi kèm với các khoang trống và móc treo tối ưu. Chúng được đặt ở vị trí tối ưu để hỗ trợ việc lắp đặt đồ nội thất gắn trên tường hoặc tạo thêm không gian để lưu trữ. Bạn có thể sử dụng các khoang trống trên tường để lắp đặt một bàn ăn hoặc bàn cà phê có thể gập lại, có thể thậm chí là bàn là ủi của bạn. Chúng cũng rất tuyệt để treo ghế và giỏ đựng đồ trong kệ kín.

Bạn cũng có thể sử dụng các khoang trống để lắp đặt tủ quần áo gập, có thể treo trên tường thay vì lắp đặt một tủ quần áo đứng. Chúng cũng tạo nơi ẩn náu tuyệt vời nếu bạn thiết lập một vài màn hoặc cánh trượt giúp giữ gọn lạnh hơn và giấu đi lộn xộn của bạn.

Ảnh via pinterest.com

1