Xem thêm

Cây quạt Dyson Pure Cool Tower: Sự lựa chọn hoàn hảo để giữ mát trong mùa hè?

Bạn có biết không, chất lượng không khí trong nhà cũng có thể đáng lo ngại? Từ phấn hoa xâm nhập nhà bạn đến hóa chất độc hại trong các sản phẩm làm sạch, chất...

Bạn có biết không, chất lượng không khí trong nhà cũng có thể đáng lo ngại? Từ phấn hoa xâm nhập nhà bạn đến hóa chất độc hại trong các sản phẩm làm sạch, chất lượng không khí trong nhà có thể khá không lành mạnh. Đây là lí do mà máy lọc không khí như cây quạt Dyson Pure Cool Tower ra đời.

Cây quạt này không chỉ là một quạt thông thường mà còn là một máy lọc không khí hàng đầu của Dyson. So với phiên bản Pure Cool Link ban đầu, nó đã được cải tiến với màn hình hiển thị chi tiết hơn, cho phép bạn xem mức độ ô nhiễm trong nhà của mình và chế độ chỉ lọc không làm lạnh không khí.

Thiết kế và chất lượng xây dựng của Dyson Pure Cool Tower

Cây quạt Dyson Pure Cool Tower sử dụng thiết kế không cánh của Dyson, vẫn rất ấn tượng từ khi ra mắt. Công nghệ Air Multiplier của Dyson định hướng luồng không khí lên và xung quanh lưỡi dao mỏng ở viền ngoài của quạt, tạo ra một luồng không khí mượt mà hơn.

Đóng gói bên trong thiết kế ấn tượng đó là chất lượng xây dựng chắc chắn và ngoại hình tuyệt đẹp, cây quạt Dyson Pure Cool Tower thực sự là một máy lọc không khí cao cấp mà bạn sẽ rất hài lòng khi đặt nó trưng bày trong nhà.

Các tính năng của Dyson Pure Cool Tower

Dyson đã thiết kế lại bộ lọc cho cây quạt Pure Cool Tower. Thay vì phải nâng đầu quạt lên và kéo ra bộ lọc như phiên bản trước đó, bộ lọc của Pure Cool Tower có hai phần cong được gắn ở hai bên đế quạt.

Mỗi phần bộ lọc có thể được chia thành hai phần: bộ lọc than hoạt tính bên trong để loại bỏ khí, và bộ lọc HEPA bên ngoài để thu giữ các hạt nhỏ. Cả hai bộ lọc này có thể kéo dài khoảng một năm, dựa trên việc sử dụng 12 giờ mỗi ngày, tuy nhiên mức độ ô nhiễm và thời gian sử dụng sẽ ảnh hưởng đến thời gian này. Mỗi bộ lọc có giá khoảng £60 để thay thế.

Phía trước của quạt có màn hình LCD hiển thị trạng thái hiện tại. Một đồ thị đơn giản cung cấp cái nhìn tổng quan về chất lượng không khí trong nhà bạn.

Bạn có thể sử dụng điều khiển từ xa để xem thông số chi tiết hơn, và Pure Cool Tower có thể hiển thị đọc số cho PM2.5 (những hạt rất nhỏ nhỏ hơn 2,5 micromét có thể xâm nhập vào phổi); PM10 (những hạt nhỏ hơn 10 micromét, có thể gây cơn hen suyễn và gây rối hô hấp); VOCs (hợp chất hữu cơ bay hơi, chất hóa học độc hại có thể được tìm thấy trong mọi thứ từ chai xịt làm sạch đến đồ đồ cũ) và NO2 (đioxit nitơ, chất gây ô nhiễm khí từ ô tô và nhiên liệu hóa thạch có thể gây rối hô hấp).

Cây quạt Pure Cool Tower cũng có thể theo dõi nhiệt độ và độ ẩm, giúp bạn xem xét xem môi trường xung quanh có thoải mái hay không. Lưu ý rằng đọc số VOC thường tăng lên trong nhiệt độ cao.

Đây là một công cụ đo rất hữu ích. Một môi trường quá ẩm có thể tạo môi trường lý tưởng để phát triển nấm; một môi trường quá khô có thể gây ra vấn đề về xoang mũi và da khô.

Dyson Pure Cool Tower không có đo CO2, đây có thể là một chỉ số hữu ích để xác định khi nào cần làm mới không khí trong phòng. Tuy nhiên, so với mẫu trước đó, Pure Cool Tower cung cấp nhiều thông tin hơn (so sánh cũ và mới trong ảnh chụp màn hình bên dưới).

Có hai tùy chọn chính để kiểm soát trực tiếp: ứng dụng Dyson Link hoặc điều khiển từ xa được gắn từ tính lên đầu quạt. Bạn có thể điều chỉnh luồng không khí thông qua cả hai cách điều khiển, tuy nhiên, để có hiệu quả lọc tốt nhất, bạn nên để nó ở chế độ Tự động, với Pure Cool Tower điều chỉnh tốc độ quạt lên và xuống dựa trên chất lượng không khí của bạn. Quạt sẽ tạm ngừng khi không khí trong lành.

Chế độ rung quạt giúp quạt quay, làm mát một diện tích rộng hơn. Bạn có thể chọn góc rung quạt: 45, 90, 180 và 350 độ.

Chế độ ban đêm làm mờ đèn và thay đổi chế độ Tự động, để tốc độ quạt tối đa là 4; tuy nhiên, bạn có thể tăng tốc độ này lên trong những đêm nóng. Sử dụng ứng dụng và bạn còn có thể đặt điểm bắt đầu của độ rung, điều này hoàn hảo nếu bạn muốn tinh chỉnh nơi luồng mát sẽ hướng đến.

Một bộ đếm thời gian cho phép bạn chọn thời điểm cây quạt sẽ tự động tắt, bắt đầu từ mỗi 15 phút cho đến mỗi giờ cho đến tối đa chín giờ. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn muốn có một cái gì đó giúp bạn thư giãn và vào giấc ngủ nhưng sau đó tắt nguồn để tránh gây phiền toái.

Ngoài ra, bạn còn có thể lập kế hoạch sử dụng ứng dụng, cho phép bạn chọn cây quạt làm gì vào các thời điểm trong ngày và các ngày trong tuần.

Một trong những tính năng tốt nhất của Pure Cool Tower là lựa chọn đảo ngược luồng không khí để thổi ra phía sau, chứ không phải phía trước. Công suất lọc không thay đổi, nhưng điều này làm cho Pure Cool Tower thoải mái hơn khi sử dụng trong mùa đông.

Cây quạt Dyson Pure Cool Tower và Amazon Alexa

Ngoài điều khiển bằng ứng dụng, Dyson còn có một kỹ năng Alexa. Bằng giọng nói của bạn, bạn có thể bật hoặc tắt máy lọc, điều chỉnh tốc độ quạt, Chế độ ban đêm hoặc Chế độ Tự động, và yêu cầu đọc số chất lượng không khí hiện tại hoặc nhiệt độ. Đáng chú ý, hai tùy chọn không có là: bật chế độ rung và thay đổi hướng luồng không khí.

Kỹ năng này hoạt động tốt và có thể nhanh hơn việc sử dụng ứng dụng hoặc điều khiển từ xa. Tuy nhiên, nếu quạt xuất hiện như là một thiết bị nhà thông minh, điều này sẽ thật tuyệt vời. Bằng cách đó, bạn có thể - ví dụ - tự động tắt cây quạt Pure Cool Tower bằng một kịch bản Alexa. Thật tuyệt nếu hỗ trợ Google Assistant.

Tôi cũng muốn thấy tích hợp IFTTT, đặc biệt là với các cảm biến trong cây quạt Dyson Pure Cool Tower. Ví dụ, giảm độ ẩm có thể được sử dụng để bật máy tạo độ ẩm thông qua một ổ cắm thông minh.

Hiệu suất của cây quạt Dyson Pure Cool Tower

Quạt Dyson được thiết kế để rất yên tĩnh và Pure Cool Tower cũng không phải là một ngoại lệ. Ở tốc độ tối thiểu, bạn chỉ có thể nghe thấy nhẹ nhàng tiếng quạt trong một phòng yên tĩnh. Ở hầu hết các nơi, tiếng ồn xung quanh sẽ làm cho tiếng quạt tắt hoàn toàn. Tôi đo được 40,2 dB ở khoảng cách 1 mét. Ở tốc độ tối đa, tôi đo được 62,2 dB từ cùng một khoảng cách.

Luồng không khí tạo ra là ấn tượng, mặc dù khó đo trên một quạt Dyson, vì lưỡi dao tạo ra một luồng không khí mỏng hơn, ít xâm nhập hơn so với quạt truyền thống. Nhưng ngay cả như vậy, tôi đo được luồng không khí di chuyển với tốc độ 1,6 m/s ở khoảng cách 1 mét và 3,7 m/s ở khoảng cách 15cm. Ở tốc độ tối thiểu, bạn chỉ có một dòng khí nhẹ nhàng. Trong tất cả các trường hợp, không khí từ Pure Cool Tower êm dịu hơn và không khói như từ một quạt cánh truyền thống.

Dyson không cung cấp bất kỳ điểm CADR nào cho Pure Cool Tower, nhưng cho biết máy lọc này có khả năng làm sạch một phòng gia đình, thu giữ 99,95% các hạt siêu nhỏ, không có rò rỉ.

Trong phòng thử nghiệm của tôi, sau khi phun thuốc diệt côn trùng - một nguồn gốc của hạt nhỏ - Dyson Pure Cool Tower đã trả lại mức độ bình thường sau 1 phút 49 giây, đây là một hiệu suất đáng nể.

Để lại quạt ở chế độ tự động, nó sẽ khởi động trong ngày tại các thời điểm khác nhau, khi có chất ô nhiễm mới được đưa vào trong phòng. Mở cửa vào buổi sáng thường sẽ tăng lượng PM2.5 và PM10, khi không khí lưu thông. Nhưng nồng độ VOC cũng tăng lên khi các công nhân xây dựng trải một lớp mủ cao su trên sàn nhà.

Có thể thấy rằng việc xem xét về sự gia tăng và thời gian là một công cụ chẩn đoán quan trọng, và điều này thiếu trong phiên bản Pure Cool Link cũ. Ví dụ, nếu bạn có thể liên kết rằng một loại chai xịt làm sạch cụ thể tăng mức độ VOC, bạn có thể lên kế hoạch chuyển sang một loại chất làm sạch ít gây hại hơn. Với quạt này, bạn không cần một tiện ích giám sát chất lượng không khí riêng biệt, như Foobot.

Nên mua cây quạt Dyson Pure Cool Tower hay không?

Phiên bản ban đầu Dyson Pure Cool Link đã là một sản phẩm tuyệt vời, kết hợp quạt hiệu quả và yên tĩnh với chất lượng lọc cấp cao. Phiên bản này đã được nâng cấp với thông tin chẩn đoán hơn, cải tiến việc thay thế bộ lọc và làm cho quạt thoải mái hơn khi sử dụng trong những ngày mát mẻ. Kết quả là một phiên bản giá cao hơn so với phiên bản cũ. Với những cảm biến bổ sung, số tiền này là đáng đầu tư.

Mặc dù có nhiều máy lọc không khí khác trên thị trường, tính năng kép (cũng hoạt động như một quạt chất lượng) của cây quạt Dyson Pure Cool Tower khiến nó linh hoạt hơn và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giữ mát trong khi duy trì chất lượng không khí trong nhà.

Kết luận

Với sự cải tiến lớn hơn so với mẫu ban đầu, đây là máy lọc không khí linh hoạt nhất mà bạn có thể mua.

1