Xem thêm

Đánh giá Fundrise: Có đáng tin cậy và là một lựa chọn đầu tư tốt không?

Khi nói đến các lựa chọn đầu tư, thị trường bất động sản tư nhân luôn là một lựa chọn ổn định theo thời gian. Tuy nhiên, nhà đầu tư thông thường thường thiếu vốn...

Khi nói đến các lựa chọn đầu tư, thị trường bất động sản tư nhân luôn là một lựa chọn ổn định theo thời gian. Tuy nhiên, nhà đầu tư thông thường thường thiếu vốn để đầu tư vào bất động sản, khiến họ bị kẹt ngoài một trong những cách tốt nhất để đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Đánh giá Fundrise: Những điều cơ bản

Fundrise bắt đầu với vai trò là nền tảng thị trường tư nhân đầu tiên cho đầu tư bất động sản và sau đó mở rộng ra vốn rủi ro và tín dụng tư nhân.

Khi nói đến bất động sản, Fundrise chủ yếu đầu tư vào các tài sản thương mại và bất động sản như tòa nhà văn phòng, trung tâm mua sắm và các tòa chung cư. Họ cũng đôi khi đầu tư vào một số dự án bất động sản chủ yếu, chẳng hạn như nhà riêng và những căn hộ cho thuê độc lập.

Fundrise có cả một phiên bản miễn phí và một phiên bản trả phí (được gọi là Fundrise Pro).

Đối với những người dùng phiên bản miễn phí, Fundrise cung cấp cho bạn khả năng lựa chọn từ ba quỹ khác nhau:

  1. Supplemental Income: Được phân bổ cho các tài sản tạo ra luồng tiền liên tục, cung cấp lợi tức chủ yếu thông qua cổ tức hàng quý.
  2. Long-Term Growth: Được phân bổ cho các tài sản có tiềm năng tăng trưởng cao, cung cấp lợi tức chủ yếu thông qua sự tăng giá.
  3. Balanced Investing: Kết hợp cả cổ tức và sự tăng trưởng.

Đối với những người muốn kiểm soát đầu tư của mình hơn, Fundrise cung cấp gói thành viên Fundrise Pro, có giá 10 USD mỗi tháng hoặc 99 USD mỗi năm.

Các lợi ích chính của Fundrise Pro là:

  • Kế hoạch đầu tư tùy chỉnh: Bạn hoàn toàn kiểm soát phân bổ danh mục đầu tư của mình trong bất kỳ quỹ nào.
  • Đầu tư trực tiếp: Bạn có thể đầu tư trực tiếp vào các quỹ cụ thể. Tính năng này cung cấp một lớp kiểm soát bổ sung cho danh mục đầu tư của bạn, cho phép bạn tập trung vào các lĩnh vực phù hợp với chiến lược đầu tư của mình.
  • Tùy chọn đầu tư rộng hơn: Có nhiều loại quỹ khác nhau để đầu tư.

Dưới đây là một số ví dụ về các loại quỹ có sẵn cho đến tháng 5 năm 2023.

[Fund Name] [Fund Objective] [Additional Info]

Yêu cầu Đầu tư Tối thiểu

Fundrise cho phép bạn đầu tư vào bất động sản dưới dạng nhà đầu tư không được chứng nhận. Các cư dân Hoa Kỳ từ 18 tuổi trở lên có thể sử dụng nền tảng Fundrise với mức đầu tư ban đầu là 10 USD.

Nhà đầu tư Fundrise trên phiên bản miễn phí chỉ có một số quỹ giới hạn để đầu tư. Các tùy chọn quỹ nhiều hơn có sẵn cho cả thành viên Pro và nhà đầu tư được chứng nhận.

Có mức tối thiểu là 1.000 USD để mở một tài khoản IRA với Fundrise.

Lợi nhuận đầu tư

Là một nhà đầu tư Fundrise, bạn không đầu tư vào các dự án bất động sản cụ thể. Thay vào đó, bạn đầu tư vào một trong các eREIT hoặc eFund của công ty.

eFund chỉ chứa vốn góp, trong khi eREIT chứa một sự kết hợp giữa nợ và vốn góp.

Bạn có thể kiếm tiền từ đầu tư của mình theo hai cách: thông qua cổ tức và sự tăng giá.

Cổ tức của bạn bao gồm thu nhập cho thuê được tạo ra từ tài sản và thu nhập lãi từ các khoản vay. Các cổ tức này được tính toán dựa trên tổng thu nhập từ cho thuê và lãi suất nhận được bởi Fundrise, không phải giá trị cổ phần của bạn.

Fundrise trả cổ tức - đó là một nguồn thu nhập bền vững tốt - hàng quý. Bạn có thể yêu cầu Fundrise chuyển khoản thu nhập của bạn vào tài khoản ngân hàng hoặc tái đầu tư chúng vào danh mục của bạn bằng kế hoạch tái đầu tư cổ tức tự động của nó (DRIP).

Một mẹo nâng cao: Fundrise sử dụng quy trình chia sẻ cổ phần theo thứ tự "trước vào, trước ra" (FIFO). Vì vậy, nếu bạn chọn tái đầu tư cổ tức của mình, điều đó không làm lưu kỳ nắm giữ đầu tư của bạn trở lại từ đầu mỗi quý.

Sự tăng giá

Các tài sản không chỉ kiếm được thu nhập cho thuê - chúng còn tăng giá. Khi các tài sản riêng lẻ trong một eFund hoặc eREIT tăng giá giá trị, giá trị tài sản ròng trên cổ phần của eFund hoặc eREIT cũng tăng.

Ví dụ, hãy xem xét việc bạn đầu tư 1.000 USD vào một eREIT vào đầu năm. Nếu giá trị cổ phần của bạn là 1.100 USD vào cuối năm, tài khoản của bạn đã tăng 10% nhờ sự tăng giá.

Bạn không nhất thiết phải bán cổ phần của mình để thực hiện lợi nhuận. Nếu Fundrise bán một tài sản từ quỹ bạn sở hữu, nó sẽ trả cho bạn một số tiền dựa trên số cổ phần quỹ bạn có.

Tuy nhiên, cách chính để tạo lợi nhuận từ sự tăng giá là bán cổ phần của bạn sau khi Giá trị Tài sản Ròng của chúng tăng.

Khoản nợ cũng có thể góp phần vào sự tăng giá, tuy nhiên, ở mức giảm thiểu hơn. Ví dụ, Fundrise có thể đưa một phần lợi nhuận lãi suất của mình quay lại eREIT tương ứng, làm tăng tổng giá trị eREIT.

Làm thế nào để thu lợi (hoặc bán cổ phần đầu tư Fundrise của bạn)

eREITs và eFunds của Fundrise không được giao dịch công khai, điều này có nghĩa là chúng ít thanh khoản hơn một số hình thức đầu tư khác. Vì vậy, việc rút tiền ra để thực hiện lợi nhuận không đơn giản như bán cổ phiếu. Và nó có thể liên quan đến các khoản phạt, tùy thuộc vào loại quỹ và thời gian giữ.

Cách thanh khoản hoạt động trên Fundrise là bạn có thể nộp yêu cầu thanh lý bất cứ lúc nào. Fundrise xem xét yêu cầu thanh lý cho hầu hết các quỹ của mình theo chu kỳ hàng quý. Sau một thời gian chờ 60 ngày, Fundrise xử lý việc thanh toán trong ba đến năm ngày làm việc.

Khi bạn bán cổ phần, bạn nhận được giá trị của chúng vào thời điểm thực hiện lệnh, không phải khi đặt lệnh.

Với hầu hết các quỹ, còn có một khoản phí 1% cho việc đền bù cổ phần mà bạn đã giữ trong thời gian ít hơn năm năm. Hai ngoại lệ là Quỹ Trực kỳ và Quỹ Thu nhập, cho phép nhà đầu tư bán trước năm năm mà không bị phạt.

Khả năng thanh khoản cổ phần của bạn không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Nếu có một số lượng lớn nhà đầu tư cố gắng bán cùng một lúc, Fundrise có quyền hạn chế tính thanh khoản giữa các nhà đầu tư.

Fundrise Auto Invest (DRIP)

Fundrise cung cấp kế hoạch tái đầu tư cổ tức (còn được gọi là DRIP) cho phép bạn tự động tái đầu tư thu nhập cổ tức của mình vào bất kỳ quỹ nào bạn muốn.

Tái đầu tư cổ tức cho phép bạn kiếm lợi suất kép. Khi bạn tái đầu tư cổ tức của mình, vốn ban đầu của bạn tăng, điều này qua lại gây ra lợi tức cổ tức lớn hơn lần tới.

Cổ phần được mua thông qua đầu tư tự động phải được nắm giữ ít nhất năm năm để tránh khoản phạt rút tiền sớm 1%, nhưng tham gia DRIP không cần thiết lập lại thời hạn năm năm cho các cổ phần bạn đã sở hữu từ trước.

Lợi nhuận lịch sử

Fundrise cập nhật hiệu suất thực tế của nhà đầu tư hàng ngày trên trang web của họ. Dưới đây là kết quả theo thời gian tích lũy tích lũy của họ tính đến tháng 5 năm 2023:

[chart]

Fundrise so với REITs

Hãy xem xét kỹ hơn về Fundrise so với một quỹ đầu tư bất động sản truyền thống (REIT) thông thường.

Một REIT truyền thống hoạt động như sau: REIT là toàn bộ sở hữu tài sản bất động sản, nhưng các nhà đầu tư cá nhân sở hữu cổ phần REIT. Các nhà đầu tư sau đó kiếm cổ tức từ những cổ phần này, ngoài khả năng tăng giá của cổ phần.

Hầu hết REIT đều niêm yết công khai, điều này làm cho chúng trở thành những khoản đầu tư có thanh khoản cao. Điều này cũng cho phép bạn đặt lệnh mua giới hạn và lệnh dừng, giúp bảo vệ bạn chống lại bất lợi. Bạn cũng có thể đầu tư vào quỹ của REITs, chẳng hạn như Vanguard Real Estate ETF (VNQ).

REITs niêm yết công khai hoạt động tương tự như cổ phiếu niêm yết công khai.

Rất nhiều giá trị được định giá dựa trên kỳ vọng của nhà đầu tư về hiệu suất tương lai. Giống như cổ phiếu, giá của chúng tăng trong thời gian tốt và giảm khi lòng tin của nhà đầu tư thấp.

Với Fundrise, không có giá cổ phiếu niêm yết công khai, vì vậy có ít biến động giá ngắn hạn hơn (điều này có nghĩa là lợi nhuận ổn định hơn). Trên thực tế, không có biến động nào trong suốt giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, họ đã tạm ngừng việc rút tiền và tạm dừng các khoản đầu tư mới trong giai đoạn này. Vì vậy, nếu tính thanh khoản là một trong những quan tâm chính của bạn, bạn có thể phù hợp hơn với một quỹ REIT.

Hãy nhớ rằng nếu bạn bán khi thị trường bất động sản sụp đổ, bạn có thể mắc một mất mát lớn do giá cổ phần của REIT đã giảm.

Một khác biệt khác giữa REITs và Fundrise là tỷ lệ chi phí. VNQ của Vanguard có tỷ lệ chi phí chỉ 0,12%. Và ban đầu, điều đó có vẻ thấp hơn nhiều so với mức phí tổng cộng 1% của Fundrise.

Tuy nhiên, mỗi REIT mà Vanguard đầu tư cũng có chi phí riêng của riêng nó. Mặc dù không được liệt kê trong tỷ lệ chi phí của các quỹ ETF, những chi phí này cắt giảm lợi nhuận của bạn.

Những chi phí này bao gồm các chi phí vận hành của mỗi REIT cụ thể mà Vanguard đầu tư vào, bao gồm các chi phí tiếp thị, phí tài trợ, quản lý xây dựng, tiền lương điều hành và nhiều hơn nữa. Trong một số ví dụ kỳ lạ, phí REIT của Simon Property Group bằng 50% doanh thu gộp.

Lợi ích của Fundrise là nó loại bỏ nhiều trung gian, cho phép bạn đầu tư trực tiếp vào bất động sản. Bạn có thể đọc thêm về cấu trúc phí của Fundrise so với Vanguard ở đây.

Lợi thế khác của Fundrise là quy mô của nó. Các REIT lớn nhất trên thế giới cần ký kết các thỏa thuận bất động sản rất lớn để tạo ra sự thay đổi. Điều này hạn chế mức đầu tư của họ. Fundrise, ngược lại, hoạt động trên quy mô nhỏ hơn và có thể đầu tư vào các giao dịch bất động sản thương mại nhỏ hơn.

Các giao dịch nhỏ hơn này thông thường có phần thưởng lớn hơn so với các giao dịch mà REIT đầu tư.

Làm thế nào Fundrise chọn đầu tư

Mỗi tài sản bất động sản mà Fundrise thêm vào một trong những eREITs hoặc eFunds của mình phải trải qua một quy trình kiểm tra và triển khai nghiêm ngặt.

Kiểm tra tài trợ

Fundrise bắt đầu bằng việc đi sâu vào thành tích và kinh nghiệm của nhà tài trợ, đó là cá nhân hoặc công ty sở hữu và quản lý tài sản bất động sản mà Fundrise đang tìm cách thêm vào danh mục của mình.

Fundrise phân tích tài chính và lịch sử tín dụng của nhà tài trợ, nhưng họ cũng muốn nhà tài trợ có một thành tích tốt.

Nhìn chung, Fundrise tìm kiếm các công ty có nhiều vốn và khả năng hoạt động tốt trên thị trường Mỹ.

Kiểm tra dự án ban đầu

Nếu nhà tài trợ vượt qua bước đầu tiên, Fundrise đánh giá dự án bất động sản cụ thể của nhà tài trợ để đảm bảo nó đáp ứng một số tiêu chí. Họ xem xét từng dự án từ một góc nhìn rất thận trọng, đưa ra dự đoán bi quan để tính đến tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Sau đó, Fundrise chuyển sang quá trình đánh giá nếu họ tin rằng các ước lượng này đủ tốt.

Đánh giá chi tiết

Khi Fundrise xác định rằng nhà tài trợ và dự án bất động sản cụ thể đều đáp ứng yêu cầu của mình, họ bắt đầu quá trình đánh giá. Một nhà đánh giá phân tích dự án chi tiết để xem liệu nguy cơ và lợi nhuận tiềm năng của nó có phù hợp với những gì Fundrise đang tìm kiếm.

Người đánh giá sau đó trình bày kết quả tìm hiểu của mình cho Ủy ban Đầu tư của Fundrise.

Nhiệm vụ của Ủy ban Đầu tư là tìm kiếm nguy cơ tiềm ẩn và nhược điểm khi tham gia vào dự án, cũng như xác định xem liệu các rủi ro này có đáng chấp nhận hay không. Ngoài ra, Ủy ban còn thảo luận về cách giảm thiểu hoặc loại bỏ rủi ro nếu có thể.

Mua

Cuối cùng, Fundrise tiến tới quá trình hoàn tất giao dịch. Trong quá trình hoàn tất, họ cố gắng thương lượng các quyền khác để bảo vệ đầu tư của mình, chẳng hạn như quyền phục hồi.

Đôi khi, Fundrise nhận được thông tin mới về một dự án cụ thể trong quá trình hoàn tất. Nếu nhận được thông tin mới đủ để làm cho phân tích ban đầu của mình trở nên vô dụng, họ sẽ từ bỏ việc giao dịch.

Fundrise và IRAs

IRA cho phép bạn đầu tư tiền một cách hiệu quả thuế. IRA truyền thống thông thường chỉ cho phép cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương tự và các loại đầu tư tương tự. Để đầu tư vào bất động sản, bạn phải có một IRA "tự chủ" cho phép bạn đầu tư vào các tài sản bị cấm bởi các IRA thông thường.

Nhà đầu tư Fundrise có thể truy cập vào IRA tự chủ thông qua đối tác của công ty, Millennium Trust Company.

Fundrise cung cấp ba loại IRA:

  • IRAs truyền thống: Đóng góp trước thuế, trong khi rút tiền được đánh thuế như thu nhập thông thường.
  • IRAs Roth: Đóng góp được thực hiện bằng thu nhập sau thuế, nhưng rút tiền miễn thuế.
  • IRAs SEP: IRAs SEP được thiết kế cho chủ doanh nghiệp nhỏ và các cá nhân tự làm. Đóng góp trước thuế, trong khi rút tiền được đánh thuế như thu nhập thông thường.

IRAs không tương thích với eFunds (chỉ có eREITs). Bạn có thể đầu tư IRA của mình trực tiếp vào một eREIT hoặc vào một trong các kế hoạch của Fundrise.

Phí và Hình phạt Fundrise

Fundrise thu 1% tổng giá trị danh mục đầu tư của bạn trong các khoản phí. Con số 1% này đến từ hai loại phí riêng biệt: phí tư vấn và phí quản lý tài sản.

Fundrise thu 0,15% phí tư vấn để quản lý danh mục đầu tư của bạn và cung cấp cho bạn nền tảng đầu tư Fundrise eDirect. So với các dịch vụ truyền thống - thường thu từ 0,25% đến 1,45% hàng năm - Fundrise giữ phí tư vấn thấp.

Ngoài ra, Fundrise còn thu 0,85% phí quản lý tài sản hàng năm.

Fundrise không tính phí giao dịch hoặc phí giao dịch, cũng không tính phí cho các tính năng như kế hoạch tái đầu tư cổ tức tự động (DRIP).

Tuy nhiên, còn một số phí khác mà bạn nên biết.

  • Phí phát triển và thanh lý. Fundrise có quyền tính phí phát triển, nhưng khẳng định hiếm khi làm như vậy. Fundrise thu phí này để bù đắp chi phí quản lý phát triển nhà ở để bán.
  • Phí IRA. Millennium Trust Company thu 125 USD hàng năm cho quản lý IRA.
  • Phí nguồn gốc / mua. Phí nguồn gốc / mua cho phép Fundrise mua tài sản bất động sản mới cho các eREITs và eFunds của mình. Fundrise thu phí từ 0-2% trên giá mua của các quỹ mới cho người vay. Cấp độ gốc, Fundrise không tính phí đầu tư viên 0%.

Bốn lợi ích khi đầu tư với Fundrise

Có nhiều lý do mà nhà đầu tư có thể muốn thử Fundrise.

  1. Đây là một cách dễ dàng để tìm hiểu về mảng đầu tư bất động sản đáng sợ, một lợi thế đã giúp nhiều người xây dựng tổng tài sản lớn.
  2. Thu nhập cổ tức được trả hàng quý.
  3. Nó cho phép bạn tham gia mà không cần vốn sâu. Fundrise là một trong số ít các lựa chọn đầu tư bất động sản có sẵn nếu bạn là một nhà đầu tư không được chứng nhận.
  4. Bạn có thể đầu tư vào một IRA. Cổ tức của bạn sẽ bị thuế, nhưng đầu vào chúng vào một IRA Fundrise sẽ mang lại lợi ích thuế cho bạn.

Ba điều không lợi nhuận lớn nhất của Fundrise

Có một số điểm bất lợi khi sử dụng Fundrise, như bất kỳ nguồn đầu tư nào khác. Điểm tiêu cực lớn nhất là việc thiếu tính thanh khoản. Fundrise ít thanh khoản hơn so với một số hình thức đầu tư khác. Vì vậy, bạn sẽ không có tiền mặt ngay lập tức nếu có vấn đề trong cuộc sống và bạn cần rút nhanh tiền từ khoản đầu tư của bạn. Do đó, bạn nên xem nó là một khoản đầu tư dài hạn.

Một điểm không lợi nữa là khả năng mất tiền khi bạn bán cổ phần của mình. Bởi vì có một khoảng cách 60 ngày giữa khi bạn yêu cầu bán cổ phần của bạn và khi lệnh đó được thực hiện, bạn có thể gặp thiệt hại nếu giá trị đầu tư của bạn giảm trong khoảng thời gian đó.

Cuối cùng, Fundrise chưa từng trải qua một cuộc suy thoái giống như thời kỳ 2008. Vì các nền tảng được huy động từ cộng đồng không tồn tại trong thời kỳ suy thoái bất động sản vào năm 2008, chúng ta không có lịch sử để dựa vào để cho thấy cách một công ty như Fundrise sẽ hoạt động trong một "sự kiện chim lam" khác.

Ai nên đầu tư vào Fundrise

Fundrise không phải là lựa chọn đầu tư đúng cho tất cả mọi người. Điều này không phải vì nó không phải là một nơi tốt để đặt tiền vào và quan sát nó tăng trưởng, mà là vì có những yếu tố cơ bản khác mà bạn nên quan tâm trước khi thêm nó vào danh mục đầu tư của mình.

Hãy xem xét những ai nên xem xét đầu tư vào Fundrise.

  • Những người có quỹ dự phòng đã có. Vì bạn sẽ cần tiền có sẵn trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên đảm bảo bạn có đủ tiền dự phòng trước khi đầu tư vào Fundrise.
  • Những người tận dụng tối đa 401 (k) của mình. Trước tiên, bạn nên tận dụng tối đa 401 (k) của mình cho đến đầy đủ sự phù hợp của công ty. Nếu bạn không làm điều đó, bạn đang để lại tiền miễn phí trên bàn (điều này không bao giờ là một chiến lược xây dựng giàu tốt).
  • Những người muốn sử dụng Fundrise như một công cụ học tập. Fundrise thực sự tỏa sáng bằng cách cung cấp cho những cá nhân động lực một cách an toàn tương đối để học và làm chủ nghề nhà đầu tư bất động sản.
  • Những người muốn đa dạng hóa danh mục IRA hoặc đầu tư không chịu thuế.

Các lựa chọn thay thế cho Fundrise

Có nhiều nền tảng bất động sản đã theo chân Fundrise.

Dưới đây là một số đáng chú ý:

  • Arrived. Arrived tập trung vào đầu tư vào các nhà riêng lẻ thay vì tài sản bất động sản thương mại và nợ. Đọc đánh giá Arrived của chúng tôi để tìm hiểu thêm.
  • Cadre. Cadre là một lựa chọn cho nhà đầu tư được chứng nhận tìm kiếm đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình trong bất động sản. Mức tối thiểu bắt đầu từ 50.000 USD. Đọc đánh giá Cadre của chúng tôi để tìm hiểu thêm.
  • CrowdStreet. Đối với nhà đầu tư được chứng nhận, CrowdStreet cung cấp cơ hội đầu tư trực tiếp vào các dự án bất động sản thương mại cụ thể bằng cách hợp tác với các nhà phát triển trên khắp Hoa Kỳ. Số tiền đầu tư tối thiểu vào một dự án duy nhất là 25.000 USD. Đọc đánh giá CrowdStreet của chúng tôi để tìm hiểu thêm.
  • DiversyFund. Cho phép nhà đầu tư không được chứng nhận mua vào các tài sản đa gia đình dân cư với mức đầu tư chỉ từ 500 USD, nhưng nền tảng đi kèm với một điểm yếu lớn: không có thanh khoản, vì không cho phép rút tiền sớm và không có thị trường để bán cổ phần của bạn. Điều này có nghĩa là tiền của bạn bị khóa trong ít nhất năm năm. Ngoài ra, đầu tư không trả cổ tức tiền mặt. Đọc đánh giá DiversyFund của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Kết luận

Câu hỏi đầu tiên bạn nên đặt cho chính mình liên quan đến Fundrise là liệu bạn có kế hoạch đầu tư ít nhất năm năm. Mặc dù khoản phí 1% sớm nhất có vẻ nhỏ, một REIT công cộng không có khoản phí đó, cũng như các loại đầu tư không phải là bất động sản như quỹ chỉ số thị trường.

Đối với nhà đầu tư không được chứng nhận, tôi thích Fundrise như một cách để đa dạng hóa danh mục của bạn trong khi tìm hiểu về đầu tư bất động sản. Mức đầu tư ban đầu thấp của nó (chỉ 10 USD) giúp nhà đầu tư không được chứng nhận có khả năng đầu tư vào thị trường bất động sản với số tiền ít, mà không phải rủi ro nhiều tiết kiệm của họ.

Có rất nhiều lựa chọn tốt cho những người quyết định tăng khả năng tiếp xúc với tài sản bất động sản khi họ có nhiều kinh nghiệm hơn. Nếu bạn quan tâm đến bất động sản và nghĩ rằng bạn có thể muốn tiếp tục nó trong tương lai, đây có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu ngôn ngữ và phương pháp một cách an toàn. Vì Fundrise chọn các tài sản, bạn ít có khả năng đưa ra quyết định tồi hoặc bị lừa dối.

Hơn nữa, các báo cáo hàng năm và các văn bản chi tiết của họ cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu cách hiểu những thỏa thuận tiềm năng.

Đối với nhà đầu tư giàu có hơn, Fundrise là một lựa chọn đáng xem cho những người muốn kiếm cổ tức đều đặn hoặc đa dạng hóa danh mục của họ. Cụ thể trong một tỷ lệ 60/40 truyền thống, một người có thể muốn đa dạng hóa phần trái phiếu của mình với một số bất động sản, đó là nơi Fundrise có thể phù hợp.

Một điều đáng chú ý về Fundrise so với nhiều lựa chọn thay thế khác là bạn không đầu tư vào các tài sản bất động sản cụ thể và các dự án. Sự đa dạng hóa này giảm thiểu rủi ro của bạn so với các nền tảng bất động sản thay thế, trong đó bạn đầu tư trực tiếp vào một dự án cụ thể.

Tuy nhiên, nó không phải là nơi phù hợp để bắt đầu đầu tư làm người mới, nhưng có thể là một cách tốt để đa dạng hóa đầu tư hiện có của bạn.

1