Xem thêm

Tổng quan và Ví dụ về Thiết kế Nội thất Na Uy

Những quốc gia Scandinavia nổi tiếng với văn hóa độc đáo, truyền thống quốc gia nghiêm ngặt, sự ưu tiên của phong cách sinh thái và sử dụng các vật liệu tự nhiên trong nội...

Những quốc gia Scandinavia nổi tiếng với văn hóa độc đáo, truyền thống quốc gia nghiêm ngặt, sự ưu tiên của phong cách sinh thái và sử dụng các vật liệu tự nhiên trong nội thất. Phong cách Na Uy trong nội thất là một phần rất phổ biến của "nhóm Scandinavia" với những quyết định thiết kế đơn giản, vẻ đẹp tương phản của những gam màu lạnh và sự ưu tiên sử dụng gỗ và đá.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Northern forester

Nội dung:

  • Tổ chức không gian
  • Nguyên tắc màu sắc của phong cách Na Uy
  • Thiết kế tường Na Uy
  • Phong cách tự nhiên
  • Trang trí và thiết kế nội thất

Ở Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy, nghệ thuật thiết kế dựa nhiều vào việc sử dụng các hình ảnh bá tánh bằng cách sử dụng các phong cách châu Âu cổ điển và baroque. Phong cách nhà Na Uy hiện đại, kết hợp những công nghệ đổi mới nhất với tính thân thiện với môi trường của các vật liệu tự nhiên. Phong cách này phù hợp với trang trí nội thất căn hộ, nhà ở nông thôn và nhà riêng.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Simple concise design for small village house with pronounced living zone

Tổ chức không gian

Đây là điều đầu tiên để bắt đầu sắp xếp nội thất Na Uy. Mối liên kết chủ yếu trong chuỗi này là sự phân chia chính xác chức năng của các phòng. Ví dụ, nếu là một căn bếp, chỉ nên có phụ kiện và nội thất phù hợp với căn bếp trong không gian nội thất. Cùng với đó là những nguyên tắc tương tự cho phòng ngủ, hành lang và phòng khách.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Wooden planked ceiling and accent grey wall with the fireplace

Các hình dạng không gian đúng, sự rộng lớn và nội thất cần thiết chỉ là những đặc điểm nổi bật của việc sắp xếp một ngôi nhà Na Uy. Nhờ vào bảng màu sáng và dãy màu lạnh, phong cách Na Uy "trích" ra không gian tối đa ngay cả từ một phòng nhỏ.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Simple designed living room with white sofa and electric steel framed fireplace

Nguyên tắc màu sắc của phong cách Na Uy

Thiết kế màu sắc trong nội thất Na Uy thể hiện bằng sự kết hợp của các gam màu nhạt và mát - màu trắng sữa, xanh lạnh, vàng nhạt, kem và kem dừa. Ở Na Uy, những gam màu này liên quan đến tuyết, băng và vịnh.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Classic English touch of the sunny interior with large sash windows and creamy white furniture

Sự ấm áp được thêm vào qua sự tinh tế của màu sắc bằng cách sử dụng các điểm nhấn màu hồng, đỏ, xanh trên bề mặt phẳng, cấu trúc và trang trí sáng (ví dụ, đèn màu vàng), các đoạn gỗ tự nhiên trong nội thất.

Thiết kế Na Uy đẹp mắt đầy sự tương phản tinh tế, hoa văn in, các ô nhỏ và lớn trong thiết kế của vải. Nó được đặc trưng bởi sự hòa hợp của màu trắng và xanh. Đây là một lần nữa, chúng ta nhìn thấy sự liên tưởng đến những động cơ mùa đông khắc nghiệt của Na Uy. Kết hợp màu trắng và đỏ ít phổ biến hơn.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Rustic interior with wooden walls and stone trimmed fireplace

Thiết kế tường Na Uy

Thiết kế tường sử dụng sự đối lập giữa các gam màu sáng và các mô hình ô tường sơn tối là một lựa chọn phổ biến trong nội thất của một ngôi nhà Na Uy. Hãy nhìn vào bức ảnh. Thiết kế tường của phòng tắm không được trang trí bằng gạch ngói sứ thông thường mà thay vào đó là các tấm ván tự nhiên rộng, nhẹ, tạo điểm nhấp nháy đặc biệt cho phòng.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Neat pinky shaded walls and white furniture for large kitchen with dining zone

Một lựa chọn trang trí không thể thiếu có thể là một gương lớn với khung tinh tế. Các vật phẩm này được đặt trong mỗi phòng của một căn hộ hoặc ngôi nhà, từ đó sẽ làm nổi bật phong cách thiết kế nội thất Na Uy.

Phong cách tự nhiên

Ở các quốc gia Scandinavia và đặc biệt là Na Uy, tôn giáo tôn sùng thiên nhiên đã phát triển để trở thành tôn giáo quốc gia. Do đó, trong nội thất Na Uy, phong cách dựa trên việc sử dụng gỗ tự nhiên.

"Nội thất Na Uy cũng là những chiếc da động vật, những con thú săn bắn và mô tifs đánh cá."

Tường, sàn nhà và ngay cả trần nhà được trang trí bằng gỗ. Hiệu ứng già và trầy xước của sàn nhà, do công nghệ xử lý gỗ đặc biệt tạo ra, việc hoàn thiện các tường gỗ bằng sơn trong suốt sẽ tạo ra phong cách hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Trang trí với đá tự nhiên, sử dụng tường gạch thông thường trong nội thất hòa hợp với cấu trúc tự nhiên của gỗ tạo ra hiệu ứng của sự thống nhất nhất định, cảm giác tự nhiên và toàn vẹn.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. A bit of Marine touch in the white interior

Trang trí và Thiết kế nội thất

Nội thất Na Uy có các hình dạng đơn giản của nội thất màu sáng truyền thống. Nội thất không phức tạp và thấp từ gỗ tự nhiên; những chiếc gối mềm nhẹ, thảm mịn nhẹ trên sàn nhà; vật phẩm nghệ thuật và thủ công. Lò sưởi và bếp lửa không đếm xuể là những yếu tố không thể thiếu khác của ngôi nhà Na Uy.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Thoughtful space organization with the sleeper and storage at the window

Cảnh quan, ảnh trong khung mỏng trên tường là các phụ kiện không thể thiếu của thiết kế phong cách Na Uy. Cây xanh tươi tốt, hoa trên sàn nhà hoặc các chậu hoa treo trên tường sẽ làm phong phú thêm cho phong cách Na Uy một nét sáng.

Các chất liệu thú vị trong thiết kế nội thất Na Uy được đặc trưng bởi sự nhẹ nhàng và thoáng mát của các chất liệu trong suốt. Sự tô sáng của nội thất trong màu vàng nhạt hoặc màu trắng sẽ nhấn mạnh sự thuộc về truyền thống Na Uy.

The Overview and Examples of Norwegian Interior Design. Light color palette for large living

Sự chính xác chi tiết mà không có sự xa hoa giả tạo, nội thất cân đối mà không có những điều không cần thiết, thẩm mỹ của các đường cong mượt mà: thông qua sự tách biệt, sự yên bình, sự thanh bình, sự đơn giản hài hòa đầy đủ, phong cách Na Uy đang thu hút ngày càng nhiều người hâm mộ và ngưỡng mộ, không chỉ ở Scandinavia.

1