Xem thêm

Hướng dẫn của một chủ nhà cho thuê về mô hình chuyển nhượng thuê

Trong thế giới của người cho thuê, mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê hay còn gọi là "rent to rent" đã từng được miêu tả như một mô hình "đáng kinh ngạc" và "đáng...

Choosing the right real estate, house or new home

Trong thế giới của người cho thuê, mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê hay còn gọi là "rent to rent" đã từng được miêu tả như một mô hình "đáng kinh ngạc" và "đáng ngờ về mặt đạo đức", tuỳ thuộc vào cách bạn đánh giá về việc làm này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê và các thông tin quan trọng xung quanh nó.

Năm 2013, một sinh viên cựu sinh viên của trường Kinh tế Luân Đôn đã tình cờ phát hiện ra một cách thông minh để kiếm tiền: anh ta tìm kiếm các căn hộ cho thuê mà chủ nhà chưa tận dụng hết thu nhập, thuê chúng và sau đó cho thuê lại cho nhiều người thuê khác nhau. Trong các buổi hội thảo trực tuyến về đầu tư tiềm năng, Daniel Burton tuyên bố anh ấy kiếm được 35.000 bảng mỗi tháng từ việc cho thuê phòng trong 40 căn hộ ở London. Tiếc là đối với người thuê, Daniel Burton đã biến mất không lâu sau khi bài báo xuất hiện trên Guardian Money, để lại những chủ nhà bị thiệt hại và người thuê phòng phải lo lắng về tình trạng nhà ở của họ.

Mặc dù bong bóng của Daniel Burton đã vỡ, mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê vẫn tiếp tục tồn tại và có nhiều chuyên gia tự xưng đang quảng cáo các chiến lược cho thuê chuyển nhượng thuê của họ.

Cho thuê chuyển nhượng thuê như một mô hình chuyên môn có thể hoạt động, cho dù bạn là chủ nhà hoặc người thuê/ chủ nhà phụ thuê cho một người khác không tên trong hợp đồng thuê ban đầu.

Hãy khám phá những lợi và nhược điểm của mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê, cũng như những rủi ro có thể xảy ra (gợi ý: có rất nhiều rủi ro).

Điều gì chính xác là Cho thuê Chuyển nhượng thuê?

Cho thuê chuyển nhượng thuê có nghĩa là thuê một căn nhà từ chủ nhà và sau đó cho thuê lại cho một bên thứ ba. Một ngôi nhà tiêu chuẩn với ba phòng ngủ và hai phòng tiếp khách dễ dàng được chuyển thành một căn nhà chia sẻ năm phòng với mức lợi nhuận hấp dẫn. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn thuê nhiều căn nhà.

Có nhiều chủ nhà không quá quan tâm nếu người thuê phụ cho thuê, miễn là tiền thuê được trả đúng hạn hàng tháng. Vì vậy, thường người thuê sẽ đề nghị cho chủ nhà một khoản tiền thuê đảm bảo để được phép phụ cho thuê. Điều này là lợi ích cho cả chủ nhà lẫn người thuê. Người thuê đảm nhận trách nhiệm quản lý người thuê của mình và bảo trì tài sản của mình, trong khi vẫn có lợi nhuận.

Các Mô hình cho thuê Chuyển nhượng thuê Khác nhau

Có một số mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê dành cho các nhà doanh nghiệp bất động sản tiềm năng.

Mô hình cho thuê Chuyển nhượng thuê 1

Cách đơn giản nhất để kiếm tiền từ cho thuê chuyển nhượng thuê là thuyết phục chủ nhà chấp nhận giảm giá thuê, đổi lại việc đảm bảo thuê. Để có lợi nhuận trong mô hình này, bạn sẽ tìm người thuê trả giá thị trường đầy đủ. Tất cả các chi phí liên quan đến hợp đồng thuê đều thuộc trách nhiệm của bạn. Nếu người thuê phụ trả tiền hoặc cần bảo trì đắt tiền, bạn phải chi tiền cho nó.

Chiến lược này có thể hoạt động nếu bạn là một người thương thảo giỏi và biên lợi nhuận của bạn có thể chịu được một số khoản tiền dự kiến.

Mô hình cho thuê Chuyển nhượng thuê 2

Mô hình tiếp theo là khi bạn tìm một ngôi nhà gia đình và biến nó thành một căn nhà chia sẻ với sự cho phép của chủ nhà, tất nhiên. Ví dụ, giả sử bạn tìm thấy một ngôi nhà gia đình với ba phòng ngủ được quảng cáo cho thuê riêng. Điều đầu tiên bạn có thể làm là chuyển nó thành một căn nhà chia sẻ ba phòng ngủ, sẽ tạo ra nhiều thu nhập hơn so với việc cho thuê cho một gia đình. Nếu căn nhà đó có một phòng khách riêng và phòng ăn riêng, như nhiều căn nhà cũ thường có, bạn có thể chuyển chúng thành các phòng ngủ và căn nhà trở thành một căn nhà chia sẻ năm phòng ngủ. Lý thuyết, bạn nên có thể kiếm được lợi nhuận tốt, nhưng hãy nhớ quản lý nhà chia sẻ đòi hỏi thời gian và có rất nhiều thủ tục pháp lý bổ sung.

Mô hình cho thuê Chuyển nhượng thuê 3

Một mô hình kinh doanh khác bao gồm thuê một căn nhà chia sẻ hiện có và tiếp quản quản lý và nâng cao khả năng sinh lợi của nó.

Mô hình cho thuê Chuyển nhượng thuê 4

Cho thuê cho người thuê ngắn hạn là một mô hình kinh doanh mang lợi nhuận cao khác. Người thuê tìm kiếm một căn nhà cho thuê dài hạn trong một khu vực phổ biến với du khách và người đi công tác và cho thuê nó trên các trang web như Airbnb. Có công việc liên quan với mô hình kinh doanh này, như việc vệ sinh và bảo dưỡng căn nhà giữa các lần cho thuê, nhưng trong các khu vực có nhu cầu cao như trung tâm Luân Đôn, Edinburgh hoặc Lake District, nó có thể mang lại lợi nhuận rất cao.

Mô hình cho thuê Chuyển nhượng thuê 5

Một cách cuối cùng để kiếm tiền từ cho thuê chuyển nhượng thuê là tìm kiếm các tài sản tiềm năng và chuyển đầu mối này cho các nhà đầu tư khác. Giảng dạy các nhà đầu tư tiềm năng về nghệ thuật cho thuê chuyển nhượng thuê cũng có thể hoạt động. Bạn có thể kiếm hoa hồng cho các dự án và thu phí cho các khóa học trực tuyến và ngoại tuyến.

Cho thuê chuyển nhượng thuê có lợi nhuận không?

Cho thuê chuyển nhượng thuê có thể mang lại lợi nhuận, đó là lý do mọi người làm nó. Mức lợi nhuận hiệu quả của nó sẽ phụ thuộc vào mô hình bạn sử dụng và cách bạn quản lý tài sản của mình.

Hãy thử xem bạn quyết định thử mô hình 1. Bạn tìm một tài sản cho thuê và đề nghị chủ nhà một mức thuê dưới giá thị trường để có thu nhập cho thuê đảm bảo. Chủ nhà đồng ý nhận 500 bảng mỗi tháng, nhưng bạn biết rằng tài sản đó có thể dễ dàng tạo ra 700 bảng mỗi tháng. Giả sử bạn tìm được một người thuê đáng tin cậy sẵn sàng trả 700 bảng mỗi tháng, bạn có thể kiếm 200 bảng mỗi tháng mà không cần đầu tư đáng kể.

Nếu bạn làm điều này với 10 tài sản, đó là 2000 bảng mỗi tháng, trừ đi các chi phí.

Biến một ngôi nhà gia đình thành một nhà chia sẻ cũng có thể mang lại lợi nhuận, nhưng sẽ có thêm chi phí. Ví dụ, bạn có thể cần xin cấp giấy phép cho một nhà chứa nhiều hộ và đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và an toàn bổ sung. Bạn cũng sẽ cần sự cho phép của chủ nhà để biến ngôi nhà thành một căn nhà chứa nhiều hộ. Việc quản lý căn nhà chứa nhiều hộ đòi hỏi thời gian và thủ tục pháp lý.

Một cách để giải quyết vấn đề này là tìm một nhà chứa nhiều hộ hiện có và tiếp quản quản lý của nó. Chủ nhà tận hưởng một nguồn thu nhập ổn định và bạn được tự do làm việc tốt hơn. Điều này có thể bao gồm việc tận dụng không gian hiện có tốt hơn, giảm các khoảng trống và tăng thuê. Miễn là dự án mở ra lợi nhuận, nó sẽ không gây phiền toái như việc biến một ngôi nhà gia đình thành một nhà chứa nhiều hộ.

Mô hình 4 có thể rất lợi nhuận nếu bạn tìm được một tài sản phù hợp. Nhiều chủ nhà không muốn gánh nặng của việc quản lý việc cho thuê ngắn hạn - đó là việc tiêu tốn thời gian để xử lý việc vệ sinh và quản lý khi có sự thay đổi cao đối với người thuê. Nếu bạn tìm được một tài sản phù hợp và có thời gian để đăng ký nó trên các trang web như Airbnb, quản lý các yêu cầu và xử lý tất cả các nhiệm vụ liên quan đến cho thuê ngắn hạn, mô hình này có thể mang lại lợi nhuận cao.

Hãy nhớ rằng vị trí rất quan trọng ở đây. Càng thú vị vị trí, phí thuê càng cao và càng dễ thu hút người thuê. Hãy tính toán trước khi cam kết cho thuê một tài sản với mục đích cho thuê ngắn hạn. Bạn cũng cần đảm bảo bạn có sự đồng ý của chủ nhà.

Các lợi ích của cho thuê chuyển nhượng thuê

Có nhiều lợi ích của việc áp dụng mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê.

Không Cần Thế Chấp

Lợi ích chính của cho thuê chuyển nhượng thuê là bạn không cần phải mua một căn nhà thực sự. Điều này rất tiện lợi nếu bạn không đủ điều kiện để vay mua căn nhà hoặc không muốn phải gánh nợ trong tương lai.

Dữ liệu từ Khảo sát Nhà ở Anh cho thấy 63% số chủ nhà đã hoạt động trong lĩnh vực này trong ba năm trở lại đây đã sử dụng vay mua nhà. Vấn đề với vay mua nhà là chúng đắt và khó để thực hiện. Các ngân hàng thường yêu cầu đặt cọc tối thiểu 25% và việc trả tiền hàng tháng có thể chiếm 125% - 145% của số tiền trả tiền hàng tháng. Luật thuế lợi tức khi vay mua nhà cũng đã thay đổi, khiến việc vay mua nhà với vay làm giảm lợi nhuận.

Bất kỳ chiến lược kinh doanh nào không yêu cầu bạn phải vượt qua ngân hàng thì đều đáng xem xét.

Không Cần Đặt Cọc

Không cần vay mua nhà cũng có nghĩa là bạn không cần đặt cọc. Trung bình, giá trị căn nhà ở Vương quốc Anh hiện nay là 231.855 bảng, tính từ tháng 5 năm 2020. Giả sử ngân hàng của bạn yêu cầu đặt cọc 25%, bạn sẽ cần 57.963 bảng, một khoản tiền đáng kể.

Chi Phí Tối Thiểu

Chi phí cho thuê chuyển nhượng thuê là tối thiểu. Bạn không cần lo lắng về thuế mua bất động sản và bạn cũng không cần trả phí chuyển quyền sở hữu. Mặc dù nên có một hợp đồng pháp lý được lập ra để bảo vệ cả hai bên. Chi phí quan trọng duy nhất của bạn sẽ là tiếp thị và bảo trì, nhưng nếu bạn tiếp thị tài sản trên mạng xã hội và chỉ thực hiện giao dịch với các tài sản mới hơn có thể tránh được các vấn đề như ẩm mốc và điện không ổn định, thì các chi phí này có thể được giảm thiểu.

Tạo Lợi Nhuận Nhanh

Nếu bạn muốn kiếm tiền nhanh chóng, cho thuê chuyển nhượng thuê đáp ứng đủ yêu cầu vì bạn không cần mua một căn nhà. Bạn có thể di chuyển nhanh chóng và có khách hàng trả tiền trong thời gian ngắn. Điều này rất tốt cho những chủ nhà cần tiền nhanh chóng.

Những bất lợi của cho thuê chuyển nhượng thuê

Trong khi lợi ích của cho thuê chuyển nhượng thuê rất hấp dẫn, nhưng cần lưu ý rằng những bất lợi của nó cũng có thể đáng kể.

Không Tăng trưởng Vốn

Mua một tài sản đầu tư mang lại hai cách để kiếm tiền. Thứ nhất, bạn có thể thu lợi từ việc cho thuê. Cách khác để kiếm lợi nhuận từ Bất động sản đầu tư là thông qua tăng trưởng vốn.

Bất động sản thường tăng giá trị theo thời gian. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho việc cho thuê chuyển nhượng thuê.

Đó Là Một Mô Hình Kinh Doanh Rủi Ro

Bạn không sở hữu căn nhà khi cho thuê chuyển nhượng thuê. Tuy nhiên, bạn vẫn chịu trách nhiệm với một số rủi ro. Nếu một người thuê trễ hẹn thanh toán hoặc bạn không thể tìm một người thuê mới, bạn vẫn cần trả tiền thuê đã thỏa thuận cho chủ nhà. Cũng có các hóa đơn và chi phí bảo trì có thể phải trả, ngay cả khi không có người thuê ở đây.

Hãy đảm bảo bạn có thể chi trả các chi phí này mà không có thu nhập từ việc cho thuê, hoặc toàn bộ chiến lược sẽ rơi vào tình trạng sụp đổ khá nhanh.

Chủ Nhà Chủ Đạo

Chủ nhà có quyền quyết định cuối cùng về mọi thứ. Nếu họ quyết định bán căn nhà giữa hợp đồng của bạn, không có gì bạn có thể làm - bạn sẽ phải đuổi người thuê. Có khả năng chủ nhà không trả tiền góp cho vay mua nhà cũng là một rủi ro.

Miễn là bạn có một hợp đồng pháp lý có hiệu lực, nêu rõ các điều khoản của thỏa thuận của bạn với chủ nhà, bạn sẽ ổn. Hãy nhớ, không hợp đồng kinh doanh nào là không rủi ro, vì vậy quan trọng là nhận thức được mức độ mạo hiểm của bạn.

Tìm Kiếm Các Tài Sản Cho thuê Chuyển nhượng thuê Phù Hợp

Cho thuê chuyển nhượng thuê là một chiến lược chuyên môn và các chủ nhà có thể không sẵn lòng chấp nhận thỏa thuận như vậy.

Để tìm kiếm chủ nhà trong khu vực của bạn, hãy nói chuyện với các đại lý cho thuê địa phương. Giải thích kế hoạch của bạn và xem phản ứng như thế nào. Một số người có thể sẵn lòng chấp nhận cho thuê chuyển nhượng thuê và nếu vậy, họ có thể sẵn lòng giới thiệu chiến lược của bạn cho các chủ nhà phù hợp.

Một chiến lược khác là tiếp cận các chủ nhà trực tiếp.

  • Nếu bạn quan tâm đến căn nhà chứa nhiều hộ, hãy lấy danh sách chủ nhà chứa nhiều hộ trong khu vực của bạn và liên hệ với họ.
  • Gửi thư trực tuyến cho ngôi nhà chứa nhiều hộ.
  • Tìm nhà đất cho thuê trên các trang web như Rightmove và Zoopla và liên hệ với các chủ nhà.
  • Tương tác trên các phương tiện truyền thông xã hội và xem xét chạy một số quảng cáo PPC.
  • Tham gia các diễn đàn đầu tư bất động sản và liên hệ với những người có thể quan tâm.

Tìm Kiếm Các Cơ Hội Cho thuê Chuyển nhượng thuê Phù Hợp

Không bao giờ đồng ý thuê một tài sản mà không thực hiện một số nghiên cứu trước. Nếu chủ nhà gặp khó khăn trong việc tìm người thuê, bạn cần biết lý do. Một trong những khả năng là họ đang quảng cáo cho đối tượng khách hàng không đúng và bạn có thể tạo ra lợi nhuận dễ dàng bằng cách chuyển sang một mô hình mới. Nhưng không nên giả định điều này cho đến khi bạn thực hiện một số nghiên cứu phù hợp.

Tiếp theo, hãy kiểm tra xem tài sản có khả năng tạo ra bao nhiêu tiền thuê cả nhà hoặc từng phòng. Có một lợi nhuận sau khi đã thực hiện các cải tiến. Bạn có thể sử dụng internet như là một công cụ nghiên cứu. Kiểm tra xem các căn nhà/phòng đang được cho thuê với giá bao nhiêu ở vùng đó và xem xem có nhu cầu thuê ở khu vực đó hay không.

Tính Toán Chi Phí

Hãy lập danh sách các chi phí của bạn. Hãy tỉ mỉ. Liệu căn nhà cần được nâng cấp? Bạn có kế hoạch chuyển đổi một ngôi nhà gia đình thành một căn chứa nhiều hộ? Hãy tính toán khả năng cho thuê sau khi đã thực hiện các cải tiến.

Hãy thực hiện phân tích luồng tiền để bạn biết mất bao lâu để lợi nhuận từ dự án. Khi bạn biết chi phí của mình và tỷ suất lợi nhuận, bạn có một điểm khởi đầu để đàm phán với chủ nhà. Đưa vào tính toán mức thuê chủ đang nhận được, vì giảm đáng kể không thể thuyết phục họ chuyển sang mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê.

Một Hợp Đồng Cho thuê Chuyển nhượng thuê

Có rất nhiều điều cần suy nghĩ khi đàm phán một hợp đồng cho thuê chuyển nhượng thuê. Bạn cần cẩn thận để bảo đảm bạn bao gồm tất cả các quyền lợi của mình. Một số điều cần nghĩ đến bao gồm:

  • Ai trả tiền cho bảo dưỡng? Ví dụ, hợp lý nếu chủ nhà kỳ vọng bạn trả tiền cho bảo trì lò sưởi và sửa chữa nhỏ. Nếu cần thay thế cửa sổ hoặc hệ thống sưởi, chi phí nên thuộc về chủ nhà vì nó sẽ được xem là cải tiến vốn.

  • Ai trả tiền cho các khoản tiền điện, nước và bảo hiểm?

  • Thỏa thuận kéo dài trong bao lâu? Quyết định thời gian bạn muốn thỏa thuận kéo dài và xem liệu có cần bao gồm bất kỳ điều khoản bẻ khóa nào hay không.

  • Tốt nhất là tham khảo một luật sư có kinh nghiệm khi lập một hợp đồng, để bạn không mắc nợ thế chấp proverbially hoặc đen tối

Khóa học cho thuê Chuyển nhượng thuê

Có nhiều khóa học đào tạo về cho thuê chuyển nhượng thuê dành cho những người mới hoàn toàn hoặc cần một số sự giúp đỡ để bắt đầu. Hãy tìm kiếm "khóa học cho thuê chuyển nhượng thuê" trên Google và bạn sẽ được nuối tiếc với những lựa chọn.

Đừng đăng ký ngay với khóa học đầu tiên bạn thấy được quảng cáo. Hãy xem xét những gì khóa học đó cung cấp, giá cả là bao nhiêu, liệu khóa học đó có trực tuyến hay offline và những đánh giá như thế nào. Một số khóa học được quảng cáo ở vị trí hàng đầu trên Google là dựa ở Mỹ, có thể không phù hợp với chủ nhà tại Vương quốc Anh.

Trước khi trả tiền cho bất kỳ khóa học nào, hãy tìm kiếm các tài nguyên miễn phí để tìm hiểu xem cho thuê chuyển nhượng thuê có phù hợp với bạn hay không.

Cho thuê Chuyển nhượng thuê Bất hợp pháp

Sẽ là thiếu sót nếu chúng ta không đề cập tới vấn đề cho thuê chuyển nhượng thuê bất hợp pháp. Nó có thể và xảy ra, và phần lớn thì có kết quả xấu.

Cho thuê chuyển nhượng thuê là một mô hình kinh doanh hợp pháp, nhưng chỉ khi bạn có sự cho phép của chủ nhà. Thuê nhà và sau đó cho thuê lại mà không có sự cho phép của chủ nhà là một ý tưởng tồi. Một số chủ nhà có thể "nhìn qua ngón tay" nếu tiền thuê được trả đúng hạn và người thuê không gây rắc rối gì, nhưng nếu họ không thông cảm, họ có thể đuổi bạn do vi phạm các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà.

Việc cho thuê bất hợp pháp đặt chủ nhà trong tình thế khó khăn. Nếu họ có vay mua nhà, đó là vi phạm các điều khoản và điều kiện, và ngân hàng có thể gọi lại khoản vay. Cho thuê bất hợp pháp cũng có thể làm mất hiệu lực bảo hiểm cho thuê của chủ nhà.

Nếu bạn quyết định cho thuê một căn nhà và sau đó cho thuê cho người khác, hãy luôn tìm sự cho phép của chủ nhà.

Tóm lại, cho thuê chuyển nhượng thuê dưới dạng mô hình kinh doanh có thể mang lại lợi nhuận. Nó cũng hợp pháp, vì nhiều hội đồng địa phương sử dụng mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê để cung cấp nhà trên thị trường tư nhân khi không có nhà ở công cộng. Nếu bạn không có vốn để đầu tư vào bất động sản, cho thuê chuyển nhượng thuê có thể mang lại lợi ích đầu tiên trong lĩnh vực cho thuê tư nhân, nhưng bạn cần hiểu cách nó hoạt động.

Đừng tiến vào mà không nghiên cứu trước. Hãy tận dụng các nguồn tài nguyên trực tuyến đa dạng từ các buổi trực tuyến miễn phí đến sách điện tử tải về để hiểu rõ hơn về mô hình cho thuê chuyển nhượng thuê. Hãy tìm hiểu xem mô hình này hoạt động như thế nào và kết nối với các chủ nhà khác để xem liệu nó có phải là chiến lược thành công hay không. Hãy đặt câu hỏi và lắng nghe câu trả lời.

Và nếu bạn quyết định thử cho thuê chuyển nhượng thuê, hãy cho chúng tôi biết kết quả của bạn. Chúng tôi rất muốn nghe về trải nghiệm của bạn - tốt và xấu. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Twitter và Facebook.

1