Xem thêm

Phong cách thiết kế nội thất Nga và ý tưởng trang trí nhà nông thôn

Phong cách Nga kết hợp giữa các truyền thống dân tộc cổ xưa với những ý tưởng hiện đại trong thiết kế nội thất. Mặc dù nhiều không gian nội thất ở Nga có vẻ...

Phong cách Nga kết hợp giữa các truyền thống dân tộc cổ xưa với những ý tưởng hiện đại trong thiết kế nội thất. Mặc dù nhiều không gian nội thất ở Nga có vẻ giống như phòng ở châu Âu và Mỹ, nhưng vẫn có những yếu tố đặc trưng của phong cách Nga như gỗ tự nhiên, chất liệu vải và các hoa văn dân tộc. Bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của Pháp và Anh, các không gian nội thất Nga kết hợp giữa thiết kế Bắc Âu và những điểm nhấn đông phương. Dưới đây là những ví dụ thực sự về phong cách Nga đích thực mang lại những ý tưởng trang trí nhà cổ truyền.

Vật liệu

Rất nhiều chất liệu tự nhiên được sử dụng trong việc trang trí nội thất. Thảm trải sàn, áo trùm đồ nội thất, rèm cửa, rèm cánh tủ ánh sáng, khăn trải giường mang lại sự ấm áp và tiện nghi cho không gian nội thất Nga truyền thống. Các chất liệu đắt tiền như thảm sàn, rèm cửa nhung và những chiếc đệm trang trí tạo ra sự sang trọng và tinh tế trong các căn hộ sang trọng.

Đồ nội thất

Đồ nội thất bằng gỗ được sơn trong màu xanh lá cây và đồ đồng cổ được tạo hình với những chi tiết chạm khắc được mạ vàng. Các mảnh đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên, được sơn trắng, có ghế bọc lụa tạo nên sự tương phản tuyệt đẹp với các loại vải khác, tranh trang trí và rèm cửa.

Ý tưởng trang trí nhà theo phong cách Nga

Thiết kế nội thất hiện đại theo phong cách Nga phản ánh những truyền thống cũ trong việc sử dụng gỗ tự nhiên và chất liệu vải. Những ý tưởng trang trí nội thất thân thiện với môi trường và sang trọng với các vật liệu thô tạo nên phong cách Nga tự nhiên và thân thiện với môi trường. Sự kết hợp giữa sự thoải mái của phòng truyền thống và những khung cảnh đẹp của cảnh quan hữu tình tạo nên những ngôi nhà tuyệt đẹp phản ánh vẻ đẹp của miền quê Nga. Thường thì các không gian nội thất thành phố tái hiện không khí của những ngôi nhà nông thôn biến không gian nội thất hiện đại trở thành những ngôi nhà yên bình và thoải mái nơi mọi người có thể thư giãn và hạnh phúc.

Vật trang trí

Khăn trải bàn thêu, khăn ăn và rèm cửa kích hoạt phong cách truyền thống Nga. Tủ bên với đồ sứ Gzhel mang đến sự kết hợp màu sắc trắng-xanh đầy sáng tạo và những thiết kế độc đáo cho những không gian ấm cúng. Khối gổ giúp kiến trúc Nga trở nên độc đáo và lò sưởi Nga được trang trí một cách tinh tế tạo nên những điểm tạo ấn tượng.

Phong cách Nga trong trang trí nhà nông thôn

Trang trí nhà nông thôn theo phong cách Nga đang rất phổ biến tại Nga. Màn cửa sổ được may thủ công, đồ nội thất cổ, hòm cũ và phụ kiện trang trí tự chế, bao gồm chăn trùm, vỏ gối, hàng may tay, thảm trải sàn dệt, tạo nên những trang trí hoàn hảo cho những ngôi nhà nông thôn Nga.

Điểm nhấn với ren và thêu

Việc trang trí với ren và thêu là những cách truyền thống để trang trí nội thất. Khăn tắm, khăn ăn với các thiết kế thêu truyền thống, đồ nội thất nhôm đồng, đồ sắt đúc là những trang trí đẹp cho những ngôi nhà nông thôn. Đồ gốm Kuznetsov, đồ ăn Gzhel và khay sơn với thiết kế Zhostovo mang đến sự độc đáo cho phòng ăn. Ngoài ra, một ấm samovar trên bàn ăn, hoa trong chậu gốm và bức tranh cổ thể hiện phong cách Nga trong trang trí nhà cửa.

Phong cách Nga tránh sự kiêu căng

Phong cách thiết kế nội thất Nga tránh sự kiêu căng không cần thiết và chào đón sự đơn giản thoải mái trong trang trí. Gỗ được lão hóa một cách khéo léo, gạch trên tường, sàn gỗ, lò sưởi Nga tráng men với những trang trí sặc sỡ, tạo nên sự kết nối yên bình với thiên nhiên, tạo nên những không gian nội thất hiện đại nhưng vẫn giữ được sự gần gũi với truyền thống cổ xưa.

Những gia truyền gia đình, tài nguyên vô tận của vật liệu xây dựng, vẻ đẹp tự nhiên không thể tả và kỹ năng thợ thủ công tuyệt vời đã hình thành phong cách Nga trong hơn một ngàn năm qua. Hôm nay, phong cách Nga phản ánh những giá trị và lịch sử của đất nước này. Những món đồ nội thất lớn, chắc chắn và đẹp làm cho những ngôi nhà Nga trở nên thoải mái và chào đón tất cả bạn bè và người thân gặp mặt gia đình vào cuối tuần.

Ảnh: 21/01/2024. Source: sanaulac.vn Chú thích: Bàn tiệc trang trí theo phong cách Nga.

21/01/2024. Source: sanaulac.vn Chú thích: Bàn ăn, ghế dài bằng gỗ, trang trí theo phong cách nhà nông thôn Nga.

21/01/2024. Source: sanaulac.vn Chú thích: Đồ nội thất gỗ, trang trí theo phong cách nhà nông thôn Nga.

21/01/2024. Source: sanaulac.vn Chú thích: Lò sưởi Nga độc đáo, thiết kế gạch men.

1